Suy Niệm Tin Mừng Thứ Bảy Tuần III Mùa Chay

SHARE:

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Bảy Tuần III Mùa Chay

Còn người thu thuế thì đứng đằng xa, thậm chí chẳng dám ngước mắt lên trời nhưng vừa đấm ngực vừa thưa rằng: “Lạy Thiên Chúa, xin thương xót con là kẻ có tội. (Lc 18: 13)
Bồ Công Anh 
Suy Niệm Tin Mừng Thứ Bảy Tuần III Mùa Chay 

Tin Mừng: Lc 18:9-14 

Khi ấy, Chúa Giêsu nói dụ ngôn sau đây với những người hay tự hào mình là người công chính và hay khinh bỉ kẻ khác: “Có hai người lên đền thờ cầu nguyện, một người biệt phái, một người thu thuế. Người biệt phái đứng thẳng, cầu nguyện rằng: “Lạy Chúa, tôi cảm tạ Chúa vì tôi không như các người khác: tham lam, bất công, ngoại tình, hay là như tên thu thuế kia; tôi ăn chay mỗi tuần hai lần, và dâng một phần mười tất cả các hoa lợi của tôi”. Người thu thuế đứng xa xa, không dám ngước mắt lên trời, đấm ngực mà nguyện rằng: “Lạy Chúa, xin thương xót con là kẻ có tội”. Ta bảo các ngươi: người này ra về được khỏi tội, còn người kia thì không. Vì tất cả những ai tự nâng mình lên, sẽ bị hạ xuống; và ai hạ mình xuống, sẽ được nâng lên”. 
*Bản dịch của Nhóm phiên dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ 

Suy Niệm: 

Tin mừng hôm nay nêu lên cho chúng ta một vấn đề rất thực tế. Đó là Thiên Chúa ghét sự kiêu căng và Người yêu thích sự khiêm nhường. Hai thái độ cầu nguyện của người Pha-ri-sêu và người thu thuế là bài học thức tỉnh tâm hồn chúng ta, mỗi khi đến cùng Thiên Chúa và sống với anh em của mình. 

Người thu thuế trong bài tin mừng hôm nay, anh đã mua cho mình một tấm thẻ xanh để đến gần với Thiên Chúa là “Phúc cho ai có tâm hồn nghèo khó vì Nước trời là của họ” (x. Mt 5: 3). Thái độ chân thành và nhận ra con người yếu đuối, tội lỗi của anh đã được Thiên Chúa thứ tha và khen ngợi. Còn với người thu thuế, thái độ khoe khoang, tự mãn đã làm anh mất đi ân sủng mà đáng ra anh sẽ nhận được. 

Thánh Gioanvianey đã nói: “Suy gẫm cho kỹ mình là ai, chúng ta rất dễ dàng khiêm tốn, và con quỷ kiêu ngạo sẽ không còn chỗ đứng trong lòng chúng ta nữa”. Nhìn vào Kinh thánh chúng ta thấy có bao nhiêu người đã thất bại vì kiêu ngạo như: ông bà Adam và Eva, những người Pha-ri-sêu, các thầy Thượng tế... Chỉ vì muốn bằng Thiên Chúa nên họ đã sa ngã. Trong cuộc sống nếu chậm lại một chút, chúng ta sẽ thấy mọi sự đều có lúc có thời, thân phận con người cũng như cỏ cây theo lời bài hát: “Một cơn gió nhẹ cũng làm nó biến đi, nơi nó mọc cũng không còn mang vết tích”. Biết mình là ai để chúng ta luôn sống khiêm tốn. Không chỉ với Thiên Chúa nhưng là với tha nhân. Bởi vì, theo tâm lý con người sẽ dễ yêu mến người khiêm nhường, xa tránh thái độ của người kiêu căng. 

Trong cuộc sống, dù ở hoàn cảnh nào, môi trường nào, sống với ai và ở địa vị nào thì vẫn cần thái độ khiêm nhường. Khiêm nhường để biết mình là ai trước mặt Thiên Chúa - Người giúp chúng ta để vươn lên với những giá trị cốt lõi của cuộc đời, để thấy mình yếu đuối và cần đến sự tương trợ của người khác vì không ai là một hòn đảo. 

Là người Kitô hữu chúng ta đã sống với Thiên Chúa và tha nhân với tâm tình nào? 

Nhìn vào những biến động của xã hội hôm nay, chúng ta thấy khoa học kỹ thuật đã giúp con người giải quyết được rất nhiều vấn đề trong cuộc sống. Nhưng bên cạnh đó, chúng ta phải nhìn nhận rằng con người đang bị nô lệ cho những sản phẩm mà mình tạo ra như Rôbốt, bom nguyên tử... Những phát minh đã dẫn con người tới nguy cơ loại Thiên Chúa ra khỏi cuộc sống của họ. Đó là một thách thức cho con người hôm nay, khi chưa nhận ra mọi sự chỉ là phù vân, và mọi sự trong trời đất này đều do bàn tay Thiên Chúa tạo dựng. 

Lạy Chúa, Chúa đã nói “Hãy học với ta vì ta có lòng hiền hậu và khiêm nhường trong lòng” . Chính Chúa đã khiêm nhường hạ mình xuống thế để ở giữa loài người chúng con, và cùng chúng con vác thập giá đời mình. Xin Chúa tha lỗi cho sự kiêu căng, ngạo mạn trong tâm hồn, khi chúng con đến với Chúa và khi sống với tha nhân.

Chúng con đặc biệt xin dâng nước Nga và Ukraina trong bàn tay nhân lành của Chúa. Xin Chúa biến đổi trái tim của các nhà lãnh đạo, giúp họ nhận ra hòa bình và hạnh phúc là điều mọi người đang mơ ước, và đó là điều đẹp lòng Chúa hơn hết. Trong Mùa chay thánh này, xin giúp chúng con biết hoán cải đời sống hằng ngày, để dâng những hy sinh đó cầu nguyện đặc biệt cho đất nước Nga và Ukraina. Amen

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1537,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,188,Cộng Đoàn,747,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,349,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1024,Hội Thánh,305,Kiến Thức,68,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1150,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,181,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4553,Suy niệm,1091,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,684,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,140,Tài liệu,516,Tập San Lên Đường,561,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,938,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1969,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1594,Video Nhạc - Phim,559,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Suy Niệm Tin Mừng Thứ Bảy Tuần III Mùa Chay
Suy Niệm Tin Mừng Thứ Bảy Tuần III Mùa Chay
Suy Niệm Tin Mừng Thứ Bảy Tuần III Mùa Chay
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEg_emev2oj470JsEzbmGQZ7-8hq36sstqxgZ3fjkJzI-NpMnV-8fULqxKd6KmasEQUAHN5_tdr-EJy0bQqZXGSEZ5WTiVQ0oMBjUwSAcaqdeLJ2BwCWI3Nc4AomKWZPIwrsoI0VUA3sn3iIZ7PxwF5-hGm8sVH5YRGTA3bx7FGbh_dBJ9Pf1PHmFx8D/w693-h520/B%E1%BB%93%20C%C3%B4ng%20Anh.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEg_emev2oj470JsEzbmGQZ7-8hq36sstqxgZ3fjkJzI-NpMnV-8fULqxKd6KmasEQUAHN5_tdr-EJy0bQqZXGSEZ5WTiVQ0oMBjUwSAcaqdeLJ2BwCWI3Nc4AomKWZPIwrsoI0VUA3sn3iIZ7PxwF5-hGm8sVH5YRGTA3bx7FGbh_dBJ9Pf1PHmFx8D/s72-w693-c-h520/B%E1%BB%93%20C%C3%B4ng%20Anh.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2022/03/suy-niem-tin-mung-thu-bay-tuan-iii-mua.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2022/03/suy-niem-tin-mung-thu-bay-tuan-iii-mua.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content