Suy Niệm Tin Mừng Thứ Ba tuần II – Mùa Chay

SHARE:

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Ba tuần II – Mùa Chay

Phần anh em thì đừng để ai gọi mình là “Ráp-bi” vì anh em chỉ có một Thầy; còn tất cả anh em đều là anh em với nhau. (Mt 23: 8)
Bồ Công Anh 
Tin Mừng: Mt 23:1-12 

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng dân chúng và các môn đệ rằng: “Các Luật sĩ và các người biệt phái ngồi trên toà Môsê: vậy những gì họ nói với các ngươi, hãy làm và tuân giữ, nhưng đừng noi theo hành vi của họ, vì họ nói mà không làm. Họ buộc những bó nặng và chất lên vai người ta, còn chính họ lại không muốn giơ ngón tay lay thử. Mọi công việc họ làm đều có ý cho người ta thấy, vì thế họ nới rộng thẻ Kinh, may dài tua áo. Họ muốn được chỗ nhất trong đám tiệc và ghế đầu trong hội đường, ưa được bái chào nơi đường phố và được người ta xưng hô là “thầy”. Phần các ngươi, các ngươi đừng muốn được người ta gọi là thầy, vì các ngươi chỉ có một Thầy, còn tất cả các ngươi đều là anh em với nhau. Và các ngươi cũng đừng gọi ai dưới đất là cha, vì các ngươi chỉ có một Cha, Người ngự trên trời. Các ngươi cũng đừng bắt người ta gọi là người chỉ đạo, vì các ngươi có một người chỉ đạo, đó là Đức Kitô. Trong các ngươi ai quyền thế hơn sẽ là người phục vụ các ngươi. Hễ ai tự nhắc mình lên, sẽ bị hạ xuống, và ai tự hạ mình xuống, sẽ được nâng lên”. 
*Bản dịch của Nhóm phiên dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ

Suy Niệm:

Chúng ta có phải là “người” đang sống thật hay chỉ là những “nhân vật” đang sống ảo giống như trong các trò chơi điện tử? Câu hỏi này là mối quan tâm, trăn trở của các nhà triết học, nhà khoa học chỉ muốn tìm hiểu xem thế giới xung quanh là gì và tại sao. Thế nhưng ngày nay, một số nhà vật lý, thiên văn học và kỹ sư công nghệ, đang hào hứng với ý tưởng cho rằng chúng ta thực ra đang sống trong một cỗ máy giả khổng lồ, kiểu như thế giới ảo trong phim Ma trận (Matrix), nhưng mọi người đều ngỡ đó là đời thực. 

Liệu những gì chúng ta đang sống và xây dựng có đem lại hạnh phúc thật sự cho chúng ta hay không? Giá trị nào đang điều khiển cuộc sống của chúng ta? 

Tin mừng hôm nay, Thánh sử Mathêu thuật lại cho chúng ta thấy Chúa Giê-su lên án lối sống của những người Pha-ri-sêu giả hình, qua những thói hư tật xấu ấy để nhắc nhở chúng ta. Đồng thời, Ngài dạy chúng ta đừng bắt chước lối sống của họ, luôn muốn người khác gọi mình là Thầy, là cha, là chủ. Bởi vì, chỉ có một Thiên Chúa tự bản tính là Cha, là Chủ và là Thầy. Những người được mời gọi cộng tác vào các danh hiệu đó đều nhờ ơn Thiên Chúa ban. 

Làm hòa với chính mình

Những người Biệt Phái và Pha-ri-sêu đã chọn lối sống mà ngôn ngữ thời nay gọi là “sống ảo”, họ tự ru ngủ mình bằng sự đảo đức giả tạo, nhưng lại thiếu chiều sâu tâm hồn là lòng kính sợ Thiên Chúa, yêu thương anh chị em mình. Nhưng sâu xa vì họ muốn được người khác đón nhận, công nhận những việc tốt lành họ làm. Là con cái Chúa, chúng ta hãy bắt chước đời sống thánh thiện của Người qua đời sống chân thật. Một đời sống dám chấp nhận những giới hạn, yếu đuối, bất toàn, những cố gắng trong những yếu đuối của chúng ta, để lời nói luôn đi đôi với hành động. Vì tin rằng, Thiên Chúa là Cha giàu lòng yêu thương. Người luôn ban cho con cái mình những gì tốt lành nhất. Khi làm hòa được với chính nội tâm của mình, chúng ta cũng sẽ tìm thấy sự bình an để sống với con người thật của mình.

Yêu thương tha nhân 

Đức Thánh Cha Phanxicô đã nói: “Yêu thương tha nhân là cách đáp lại tình yêu nhận được từ Thiên Chúa”. 

Tha nhân chính là món quà mà Thiên Chúa trao ban cho chúng ta và khi xem đó là món quà chúng ta sẽ trân trọng và nâng niu biết chừng nào. Hiện nay, cả Giáo Hội đang tha thiết cầu nguyện cho hòa bình giữa đất nước Ukraina và Nga. Bởi khi ham mê quyền lực, con người sẵn sàng chà đạp lên sự sống của anh em để khẳng định vị trí của mình. Cùng hiệp hành với Giáo hội chúng ta chia sẻ những đau thương, mất mát do chiến tranh trên đất nước Ukraina, qua đời sống hy sinh, cầu nguyện và hoán cải hằng ngày để làm hy lễ dâng lên Thiên Chúa.

Lạy Chúa, nhiều lúc chúng con cũng thấy mình là những người Pha-ri-sêu ưa sống ảo, mà quên mất rằng “Chúa muốn lòng nhân chứ đâu cần hy lễ”. 
Xin Chúa tha thứ cho sự yếu đuối và bất toàn của chúng con. Xin Chúa giúp chúng con luôn can đảm để sống cho sự thật và dám để cho Thiên Chúa cắt tỉa đi những thói hư tật xấu của chúng con. Amen

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1541,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,189,Cộng Đoàn,757,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,353,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1035,Hội Thánh,307,Kiến Thức,69,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1208,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,182,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4617,Suy niệm,1092,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,687,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,141,Tài liệu,519,Tập San Lên Đường,565,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,949,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1986,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1601,Video Nhạc - Phim,568,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Suy Niệm Tin Mừng Thứ Ba tuần II – Mùa Chay
Suy Niệm Tin Mừng Thứ Ba tuần II – Mùa Chay
Suy Niệm Tin Mừng Thứ Ba tuần II – Mùa Chay
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEiIocc1nQuQKVQHGvsnOKvVAayMxdvPJlbQrye0DsnOVzjDbXUofES7_12Fwd67rzbm7ZlTb7IjgLcX9cm0hwP_8Hm7r-eC7-Mj4XzmqSQsea2h_XQ2qaAXHyTegpREbqiv_nyFI_KL9wXxGX6uDFzDG3wQTq8aX7vKJFMQUangSRf9-0cWpCcubi1V=w719-h540
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEiIocc1nQuQKVQHGvsnOKvVAayMxdvPJlbQrye0DsnOVzjDbXUofES7_12Fwd67rzbm7ZlTb7IjgLcX9cm0hwP_8Hm7r-eC7-Mj4XzmqSQsea2h_XQ2qaAXHyTegpREbqiv_nyFI_KL9wXxGX6uDFzDG3wQTq8aX7vKJFMQUangSRf9-0cWpCcubi1V=s72-w719-c-h540
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2022/03/suy-niem-tin-mung-thu-ba-tuan-ii-mua.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2022/03/suy-niem-tin-mung-thu-ba-tuan-ii-mua.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content