Chiến thắng sự cám dỗ - Giuse Bùi Văn Toàn, FD

SHARE:

Chiến thắng sự cám dỗ - Giuse Bùi Văn Toàn, FD

Giuse Bùi Văn Toàn, FD (Gia đình con cái của Chúa) 
Tin Mừng Chúa nhật thứ nhất Mùa Chay: 

Sau khi chịu phép rửa, Đức Giê-su được đầy Thánh Thần, từ sông Gio-đan trở về. Suốt bốn mươi ngày, Người được Thánh Thần dẫn đi trong hoang địa và chịu quỷ cám dỗ. Trong những ngày ấy, Người không ăn gì cả, và khi hết thời gian đó, thì Người thấy đói. Khi ấy quỷ nói với Người: “Nếu ông là Con Thiên Chúa thì truyền cho hòn đá này hoá bánh đi!” Nhưng Đức Giê-su đáp lại: “Đã có lời chép rằng: Người ta sống không chỉ nhờ cơm bánh.” Sau đó, quỷ đem Đức Giê-su lên cao, và trong giây lát, chỉ cho Người thấy tất cả các nước thiên hạ. Rồi nó nói với Người: “Tôi sẽ cho ông toàn quyền cai trị cùng với vinh hoa lợi lộc của các nước này, vì quyền hành ấy đã được trao cho tôi, và tôi muốn cho ai tuỳ ý. Vậy nếu ông bái lạy tôi, thì tất cả sẽ thuộc về ông.” Đức Giê-su đáp lại: “Đã có lời chép rằng: Ngươi phải bái lạy Đức Chúa là Thiên Chúa của ngươi, và phải thờ phượng một mình Người mà thôi.” Quỷ lại đem Đức Giê-su đến Giê-ru-sa-lem và đặt Người trên nóc Đền Thờ, rồi nói với Người: “Nếu ông là Con Thiên Chúa, thì đứng đây mà gieo mình xuống đi! Vì đã có lời chép rằng: Thiên Chúa sẽ truyền cho thiên sứ gìn giữ bạn. Lại còn chép rằng: Thiên sứ sẽ tay đỡ tay nâng, cho bạn khỏi vấp chân vào đá.” Bấy giờ Đức Giê-su đáp lại: “Đã có lời rằng: Ngươi chớ thử thách Đức Chúa là Thiên Chúa của ngươi.” Sau khi đã xoay hết cách để cám dỗ Người, quỷ bỏ đi, chờ đợi thời cơ." (Lc 4,1-13) 

Trong bài Tin Mừng Thứ Tư Lễ Tro, Chúa Giêsu chỉ cho chúng ta ba điều cần phải làm để đẹp lòng Thiên Chúa và tỏ tình yêu thương với anh chị em, đó là: 

Thứ nhất: Bố thí: làm việc lành, việc từ thiện, nâng đỡ anh chị em cần sự giúp đỡ, thăm viếng bệnh nhân, người già, giúp đỡ những người cùng khổ, những người hoạn nạn, những người cô thân, cô thế và tàn tật, v...v. 

Thứ hai: cầu nguyện: có thời giờ sống bên Chúa, thưa chuyện với Chúa, cảm tạ Chúa về những ơn lành, về sức khỏe Người đã ban cho. Đọc Kinh Thánh để lắng nghe tiếng Chúa, cầu nguyện để đời sống nội tâm được bình an, được yêu mến hơn. 

Thứ ba: Ăn chay: hãm mình, dẹp bỏ các tư dục, các vọng động của thân xác, giảm bớt phung phí và hưởng thụ, bớt ăn, bớt uống, bỏ ăn quà vặt, không chạy theo thú vui thể xác, và không chè chén say sưa... 

Thực hành 3 việc: bố thí, cầu nguyện và ăn chay, một cách vui vẻ, âm thầm và kín đáo, như Chúa Giêsu dạy: „tay trái không biết việc tay phải làm“. Khi cầu nguyện, ăn chay và làm việc bác ái, chúng ta không phô trương để tìm tiếng khen ngợi của người chung quanh, mà chỉ muốn làm đẹp lòng Thiên Chúa là Cha của chúng ta mà thôi. 

Bài Tin Mừng Chúa nhật thứ nhất Mùa Chay hôm nay, Thánh Luca trình thuật lại việc Chúa Giêsu trước khi chính thức đi rao giảng Tin Mừng Nước Thiên Chúa, thì Người được Thánh Thần dẫn vào hoang địa (sa mạc). Ở đó, Người ăn chay suốt bốn mươi ngày.

Qua việc ăn chay của Chúa Giêsu, Người dạy cho chúng ta một bài học: trước khi làm việc gì quan trọng, chúng ta cần phải ăn chay, cầu nguyện để Chúa Thánh Thần dẫn dắt và giúp chúng ta chu toàn bổn phận và trách nhiệm được giao phó. Thí dụ như những người sắp lập gia đình, những người sắp lãnh nhận chức vụ quan trọng để phục vụ xã hội, Giáo hội…. 

Khi người ta ăn chay hay làm việc lành phúc đức, thì ma quỷ luôn rình rập, cám dỗ để chúng ta nản lòng, có khi không chỉ nản lòng, mà đôi khi còn trở nên công cụ của ma quỷ làm cho anh chị em khác vấp ngã.

Ba điều mà Satan (ma quỷ) cám dỗ Chúa Giêsu là 3 ước muốn mãnh liệt nhất của "cái tôi" giả tạo: thụ-hưởng, danh-vọng và quyền-lực. Đó là 3 chước cám dỗ rất tế nhị và độc hại thâm hiểm, đã từng làm cho loài người điên đảo, làm những điều độc ác, phi nhân, bất nghĩa. Chúa Giêsu đã dùng thần lực của Kinh Thánh mà khử trừ 3 cám dỗ thâm hiểm đó của Satan. 

Để có thể chiến thắng được sự cám dỗ thâm độc của Satan diễn ra hằng ngày trong đời sống, nhất thiết chúng ta phải có Lời Chúa. Chỉ có thần lực Lời Chúa mới giải thoát chúng ta khỏi bất kỳ cơn cám dỗ nào. Vì, "Lời Chúa là ngọn đèn soi cho con bước, là ánh sáng chỉ đường con đi." (Tv 119:105) 

Lời Chúa có sức mạnh giúp chúng ta thắng vượt được mưu ma, chước quỷ của Satan. Con đường rộng thêng thang là con đường kiêu ngạo của thụ-hưởng, danh-vọng và uy-quyền, con đường ấy sẽ dẫn chúng ta xuống hố sâu vực thẳm; còn con đường nhỏ hẹp gồ ghề của ăn chay, cầu nguyện và bố thí sẽ đưa chúng ta bước đi theo Chúa Giêsu, tiến vào cuộc sống an vui, hạnh phúc trong Nước Trời. 

Lạy Chúa Giêsu, nhiều khi chúng con nghe Lời Chúa, nhưng chỉ một lát thì Lời Chúa không còn ở trong tâm trí chúng con! Xin Chúa thánh hóa trái tim con trở nên kho tàng Lời Chúa, và xin Lời Chúa ở lại trong tim, trong trí của con, để nhờ Lời Chúa con có thể chống trả lại sự cám dỗ của ma quỷ. Và nhờ Lời Chúa soi đường dẫn lối, con không sợ bị lạc đường, không sợ bị rơi xuống vực thẳm. Xin Chúa giúp chúng con và ở lại với chúng con. Amen.

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1541,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,191,Cộng Đoàn,759,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,353,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1037,Hội Thánh,307,Kiến Thức,71,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1212,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,182,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4621,Suy niệm,1092,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,687,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,141,Tài liệu,521,Tập San Lên Đường,565,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,951,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1986,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1601,Video Nhạc - Phim,568,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Chiến thắng sự cám dỗ - Giuse Bùi Văn Toàn, FD
Chiến thắng sự cám dỗ - Giuse Bùi Văn Toàn, FD
Chiến thắng sự cám dỗ - Giuse Bùi Văn Toàn, FD
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEjun8si0exTuQxn_VnpJoM7iMQh--of4PYd5kYEbvH4V5RG9PwF0cXaGtlo_vVB9astv970LaEmjuuTzyYChtVYC1Gyz38Aq_YdxwBCZHekKbmMfCLrKcf7fIUsWzFkDWwM6M3Ktx-Xj4ekpSoq61Tzjv8kYK7G_QaAEb3d7-ncRQV3rVbr8v2wBbpf=w711-h476
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEjun8si0exTuQxn_VnpJoM7iMQh--of4PYd5kYEbvH4V5RG9PwF0cXaGtlo_vVB9astv970LaEmjuuTzyYChtVYC1Gyz38Aq_YdxwBCZHekKbmMfCLrKcf7fIUsWzFkDWwM6M3Ktx-Xj4ekpSoq61Tzjv8kYK7G_QaAEb3d7-ncRQV3rVbr8v2wBbpf=s72-w711-c-h476
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2022/03/chien-thang-su-cam-do-giuse-bui-van.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2022/03/chien-thang-su-cam-do-giuse-bui-van.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content