SN Tin Mừng: Mc 10:17-27 - Thứ Hai - Tuần VIII - Mùa Thường niên

SHARE:

SN Tin Mừng: Mc 10:17-27 - Thứ Hai - Tuần VIII - Mùa Thường niên

Anh chỉ thiếu có một điều là đi bán những gì anh có mà cho người nghèo, anh sẽ được một kho tàng trên trời. Rồi hãy đến theo tôi. (Mc 10: 21)
Bồ Công Anh 

Tin Mừng: Mc 10:17-27 

Khi ấy, Chúa Giêsu vừa lên đường, thì một người chạy lại, quỳ gối xuống trước Người và hỏi: “Lạy Thầy nhân lành, tôi phải làm gì để được sống đời đời?” Chúa Giêsu trả lời: “Sao ngươi gọi Ta là nhân lành? Chẳng có ai là nhân lành, trừ một mình Thiên Chúa. Ngươi đã biết các giới răn: đừng ngoại tình, đừng giết người, đừng trộm cắp, đừng làm chứng gian, đừng lường gạt, hãy thảo kính cha mẹ”. Người ấy thưa: “Lạy Thầy, những điều đó tôi đã giữ từ thuở nhỏ”. Bấy giờ Chúa Giêsu chăm chú nhìn người ấy và đem lòng thương mà bảo rằng: “Ngươi chỉ còn thiếu một điều là ngươi hãy đi bán tất cả gia tài, đem bố thí cho người nghèo khó và ngươi sẽ có một kho báu trên trời, rồi đến theo Ta”. Nhưng người ấy nghe những lời đó, thì sụ nét mặt và buồn rầu bỏ đi, vì anh ta có nhiều của cải. Lúc đó Chúa Giêsu nhìn chung quanh, và bảo các môn đệ rằng: “Những người giàu có vào nước Thiên Chúa khó biết bao”. Các môn đệ kinh ngạc vì những lời đó. Nhưng Chúa Giêsu lại nói tiếp và bảo các ông rằng: “Hỡi các con, những kẻ cậy dựa vào tiền bạc, thật khó mà vào nước Thiên Chúa biết bao. Con lạc đà chui qua lỗ kim còn dễ hơn người giàu có vào nước Thiên Chúa”. Các ông càng kinh ngạc hỏi nhau rằng: “Như vậy thì ai có thể được cứu độ?” Chúa Giêsu chăm chú nhìn các ông, và nói: “Đối với loài người thì không thể được, nhưng không phải đối với Thiên Chúa, vì Thiên Chúa làm được mọi sự”. 
*Bản dịch của Nhóm phiên dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ 

Suy Niệm: 

Một chàng thanh niên giàu thiện chí và biết khát khao điều tốt lành đã đến để hỏi Thầy Giêsu dạy cho biết cách sống để hưởng sự sống đời đời: “Thưa Thầy nhân lành, tôi phải làm gì để được sự sống đời đời làm gia nghiệp?” (x. Mc 10: 17. Chúa Giêsu khuyên anh hãy sống và tuân giữ những gì luật Mô-sê đã truyền lại (x. Mc 10: 18-19). Chúa thấy tấm lòng và sự tốt lành nơi con người chàng thanh niên, Người nhìn anh với ánh mắt trìu mến và bảo: “Anh chỉ thiếu có một điều là đi bán những gì anh có mà cho người nghèo, anh sẽ được một kho tàng trên trời, rồi hãy đến theo tôi” (x. Mc 10: 21), nghe vậy chàng thanh niên đã sa sầm nét mặt, rồi buồn rầu bỏ đi (x. Mc 10: 22). Chúa Giêsu đã hết sức ngỡ ngàng, vì chàng thanh niên không đón nhận được tình yêu và lời dạy của Người nên Người nói với các môn đệ: “Người giàu có khó vào Nước Trời” (x. Mc 10: 24-26). 

Người thanh niên vì khao khát điều chính trực, tâm hồn anh hướng đến những giá trị cao cả hơn nên muốn tìm đến với Đức Giêsu. Trước lời dạy của Người anh bỏ đi, bởi anh là một người rất giàu có. Nhưng anh lại không đủ dũng cảm và lòng tín thác vào Chúa quan phòng để làm theo lời khuyên của Đức Giê-su là, chia sẻ của cải cho người nghèo để biến nó thành kho báu ân sủng trên trời, rồi đi theo làm môn đệ của Người. Có lẽ, cái giàu mà anh thanh niên có trong đoạn Tin mừng hôm nay không phải là một cái tội. Nhưng điều đáng tiếc là anh đã để cho của cải vật chất chi phối và thay thế cho ước muốn sống tốt lành, thánh thiện của anh. Anh đánh mất đi ước muốn cao cả của mình, vì anh không thể dứt khoát được những sự hào nhoáng mà của cải thế gian mang lại. Tiền bạc, giàu sang đã ngăn cản ý thức chọn lựa của anh như lời của một nhà khuyết danh đã nói: “Đường xuống địa ngục được lát bằng những ý định tốt đẹp”. 

Liệu hình ảnh của chàng thanh niên giàu có và thái độ của Chúa Giêsu có đem lại sự biến đổi nào trong tôi hay không? 

Con người dù sống trong thời đại nào cũng đều thích bám víu vào của cải để khẳng định vị trí và chỗ đứng của mình. Từ bỏ để sống theo tinh thần của Tin mừng, nếu không có ơn trợ lực của Thiên Chúa quả không phải là điều dễ dàng, nhưng với ơn Thiên Chúa ban chắc chắn chúng ta sẽ làm được. Nhìn vào lịch sử các thánh, đã có rất nhiều vị thánh từ bỏ của cải, tài sản để dấn thân cho Tin mừng như Thánh Phanxicô Assizi, Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu, Thánh Alphonso de Liguori… các ngài đã từ bỏ cuộc sống giàu sang, sung sướng để hết mình theo đuổi lý tưởng cuộc đời mình là hiến thân phụng sự Chúa Kitô trong ơn gọi thánh hiến. Thiên Chúa đã thực hiện những điều vĩ đại nơi cuộc đời các Ngài và ban tặng “một kho tàng” ở trên trời, nơi muối mọt không thể ăn mất và kho tàng ấy trường tồn mãi mãi. 

“Người đời vẫn thường nói vượt sướng thì khó hơn vượt khổ”. Giới trẻ ngày hôm nay lớn lên được cha mẹ bao bọc kỹ càng, được chăm sóc đầy đủ, từ nhỏ đã tiếp xúc với công nghệ thông tin qua các phương tiện xã hội, các bạn có rất nhiều chọn lựa cho tương lai. Quả là một thách đố lớn cho các bạn khi chọn con đường của Tin mừng, là từ bỏ tất cả để làm môn đệ của Thầy Giêsu. Chính vì vậy, nhiều bạn trẻ đã băn khoăn, trăn trở hỏi rằng: Thưa Cha, thưa sơ…làm sao chúng con biết mình có ơn gọi đi tu? hay làm sao biết Chúa gọi con? Để lắng nghe được tiếng của Chúa ngoài việc bàn hỏi với những bậc khôn ngoan, cần có những giây phút tĩnh lặng, lòng kề lòng bên Chúa và một trái tim sẵn sàng để cho Chúa Thánh Thần hướng dẫn và hơn hết là tấm lòng can đảm để bước theo Người. 

Lạy Chúa Giêsu là Đấng nhân lành, Ngài đã hiến mạng sống của Ngài cho chúng con. Xin chạm đến trái tim của nhiều bạn trẻ, giống như Ngài đã chạm đến trái tim của các tông đồ. Để qua những nỗi cô đơn, đau khổ, thiên tai, dịch bệnh mà con người ngày hôm nay đang phải gánh chịu, các bạn trẻ nhận ra được tiếng Chúa mời gọi để dám mạo hiểm hy sinh cuộc sống mình để phục vụ tha nhân. Xin cho các bạn nhận ra rằng chính lúc cho đi là khi được lãnh nhận và luôn nhận ra khuôn mặt của Đức Kitô nơi mọi anh chị em. Amen.

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1541,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,191,Cộng Đoàn,759,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,353,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1037,Hội Thánh,307,Kiến Thức,71,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1212,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,182,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4621,Suy niệm,1092,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,687,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,141,Tài liệu,521,Tập San Lên Đường,565,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,951,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1986,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1601,Video Nhạc - Phim,568,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: SN Tin Mừng: Mc 10:17-27 - Thứ Hai - Tuần VIII - Mùa Thường niên
SN Tin Mừng: Mc 10:17-27 - Thứ Hai - Tuần VIII - Mùa Thường niên
SN Tin Mừng: Mc 10:17-27 - Thứ Hai - Tuần VIII - Mùa Thường niên
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEgp0csqoFTUDCRtoYFrLDzjYvAiRxTxB6KUvpU0bzGUAG08YIC3i5eCR9ETD4kZEm9ml1cb6wKEKzhUsqBWk7v-7X9n-siZiVqjzi3ls4ANEWwHZapOdWHzdg6a8OMlxrZn4KzgJYunjgLwjDXgZgGZSzY9nqN4ZgjE5f-pkkObeIGy_TstiBcZCW5D=w695-h522
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEgp0csqoFTUDCRtoYFrLDzjYvAiRxTxB6KUvpU0bzGUAG08YIC3i5eCR9ETD4kZEm9ml1cb6wKEKzhUsqBWk7v-7X9n-siZiVqjzi3ls4ANEWwHZapOdWHzdg6a8OMlxrZn4KzgJYunjgLwjDXgZgGZSzY9nqN4ZgjE5f-pkkObeIGy_TstiBcZCW5D=s72-w695-c-h522
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2022/02/sn-tin-mung-mc-1017-27-thu-hai-tuan.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2022/02/sn-tin-mung-mc-1017-27-thu-hai-tuan.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content