Phút Cầu Nguyện: Bàn tay của Chúa

SHARE:

Phút Cầu Nguyện: Bàn tay của Chúa

Bình Minh
Đài Chân Lý Á Châu 

Trong cơn đại dịch, để giúp các bệnh nhân trong cơn nguy kịch bớt cô đơn và cảm nhận được sự an ủi cần thiết để vượt qua bệnh tật, y tá Semei Aráujo Cunha tại bệnh viện Vila Prado ở São Carlos, Brazil đã quyết định sử dụng hai găng tay cao su y tế, đổ đầy nước ấm vào trong, buộc các đầu ngón tay lại và đặt tay của nạn nhân vào giữa. 

"Chúng tôi quyết định làm như vậy để an ủi, động viên bệnh nhân và cũng để giữ ấm cho những phần cơ thể dễ bị lạnh", Cunha giải thích sau khi đăng tấm ảnh chụp “đôi bàn tay” đặc biệt lên mạng xã hội vào tháng trước. Nữ y tá này cho biết, bằng cách làm này, người bệnh sẽ có cảm giác giống như là có người thật nắm tay[1]. 

Quý vị và các bạn thân mến ! 

Dịch bệnh Covid đã khiến nhiều người từ giã cõi đời trong cô đơn, không một bóng người thân bên cạnh. Vì thế, trong phút lâm chung hay khi đối diện với cơn nguy kịch, bệnh nhân sẽ cầm thấy rất an ủi và bình an nếu cảm nhận được sự ấm áp từ bàn tay của người thân. Nắm tay không chỉ đơn thuần là sự tiếp xúc vật lý nhưng hành động đơn giản này còn thể hiện một cách sâu sắc sự yêu thương với người mà chúng ta quý mến. Tuy nhiên đây là điều cực kỳ khó thực hiện vì bệnh nhân Covid phải được điều trị trong điều kiện cách ly rất nghiêm nhặt. Các bệnh nhân Covid-19 trong đại dịch không thể gặp gỡ gia đình, người thân. Dù họ trò chuyện qua điện thoại, qua cuộc gọi hình ảnh, họ cũng không thể ôm ấp và vỗ về lẫn nhau. Người bệnh càng trở nên dễ bị tổn thương vì điều này. Thế nhưng, trong những hoàn cảnh tưởng chừng như khốn cùng thì con người vẫn có thể chia sẻ một điều bình dị và quý giá đó là lòng yêu thương. 

Với lòng nhiệt tình mong muốn đem lại niềm vui và hạnh phúc cho tha nhân, chúng ta nhất định sẽ có những cách thức để thực hiện. Những việc làm của chúng ta dành cho người anh em có thể rất nhỏ, thậm chí rất đơn sơ đó là “sử dụng hai găng tay cao su y tế, đổ đầy nước ấm vào trong, buộc các đầu ngón tay lại và đặt tay của nạn nhân vào giữa”, thế nhưng sáng kiến đầy lòng nhân ái của cô y tá Semei Aráujo Cunha đã thể hiện một tình yêu lớn lao đối với các bệnh nhận Covid. Cô y tá đã đặt vào đấy cả tấm lòng yêu thương của mình với mong muốn đôi găng tay cao su y tế ấm áp ấy sẽ mang lại cho các bệnh nhân kinh nghiệm được sự yêu thương, cảm nhận được hơi ấm từ bàn tay của người thân, tình người nhân ái, họ không hề cô độc hay bị bỏ rơi và điều này cũng giúp họ thêm sức mạnh chống trả với bệnh tật.

Kinh Thánh kể lại rằng khi người phung cùi đến xin Chúa Giêsu cứu chữa, Ngài có thể dùng quyền năng của mình mà phán một lời thì người phung cùi sẽ được lành bệnh, nhưng Ngài đã không làm như thế, Ngài đã chạnh lòng thương giơ tay chạm vào anh và bảo : “Tôi muốn, anh sạch đi”. Ngài không chỉ nói nhưng là thực hiện ý muốn chữa lành sạch cho người phong cùi bằng một hành động cụ thể. Câu nói của Chúa Giêsu làm người phong cùi sạch bệnh nhưng điều làm người phung cùi cảm động, cảm thấy được cảm thông, chia sẻ một cách sâu sắc thân phận cùi lở của mình chắc chắn đó là động thái “chạm tay” của Chúa Giêsu. Sự va chạm cảm xúc này đã mang lại cho người phong cùi cảm giác bình an, tin cậy. Và cảm nhận tốt đẹp đó sẽ khiến anh không bao giờ để tội lỗi làm “cùi lở” tâm hồn của mình. 

Lạy Chúa Hài Đồng Giêsu, trong thân phận một Hài Nhi bé nhỏ, Ngài đã xuống thế làm ngưởi để chạm đến chúng con là những kẻ tội nhân được trở nên thanh sạch và hưởng Ơn Cứu Độ. Xin cho chúng con cũng biết “chạm” vào những anh em bất hạnh bằng những việc làm bác ái, yêu thương và chia sẻ hơi ấm tình yêu của Chúa Giáng Sinh vào tâm hồn của họ. Amen. 

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1537,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,188,Cộng Đoàn,747,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,349,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1024,Hội Thánh,305,Kiến Thức,68,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1148,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,181,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4550,Suy niệm,1091,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,684,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,140,Tài liệu,516,Tập San Lên Đường,561,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,938,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1969,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1593,Video Nhạc - Phim,559,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Phút Cầu Nguyện: Bàn tay của Chúa
Phút Cầu Nguyện: Bàn tay của Chúa
Phút Cầu Nguyện: Bàn tay của Chúa
https://i.ytimg.com/vi/JBoKmHCXjuA/hqdefault.jpg
https://i.ytimg.com/vi/JBoKmHCXjuA/default.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2022/01/phut-cau-nguyen-ban-tay-cua-chua.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2022/01/phut-cau-nguyen-ban-tay-cua-chua.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content