Cửa hàng rau không đồng – Tu xá Mẹ Thiên Chúa

SHARE:

Cửa hàng rau không đồng – Tu xá Mẹ Thiên Chúa

Thu Hoa 

Reng reng... 
- Alo, em chào chị 
- Con chào sơ. Sơ ra lấy rau nhé 
- Vâng, em ra liền 
- Chúng con đang đợi sơ ạ.

Buông chén cơm đang ăn dở, sơ Hân quản lý vội chạy xe ra Chợ Cầu chở rau. Sau 30 phút, hai sơ đã về với 2 xe máy đầy rau củ quả. 

- Khiếp! Người nhỏ bé, bình thường bê cái bàn để dạy học cũng lệ khệ vậy mà lúc này... sơ giỏi thật! Quả thật là rất giỏi vì sơ có động lực rất nể phục. 

Đại dịch hoành hành trên khắp cả nước. Có lúc nó ở lì nơi thành thị, có lúc nó len lỏi theo nhau về các miền xa. Nó luôn tự hào vỗ ngực vì ai ai cũng biết đến nó, từ người già đến trẻ em. Mà cũng phải thôi vì nó rất sáng tạo trong vấn đề gây ra những vụ sì- căng- đan. 

Này nhé: lúc đầu nó chào hỏi thăm mọi người tiếp đó nhắm vào người bệnh nền, chán rồi nó hỏi thăm các cụ già yếu đau, sau nữa nó hỏi thăm các bé và giờ đây nó xử luôn tất cả những ai coi thường nó.... nhưng con người là tác phẩm tuyệt vời của Chúa nên không thể thua một kẻ ngông cuồng thư thế. Chẳng qua lúc đầu ta không để ý nên bị nó đánh úp và khi lật lại tình thế ta cũng bị chao đảo và tổn thất đáng kể, nhưng ngay sau đó, ta đã đang và sẽ chiến thắng nó và còn thu hoạch về rất nhiều tinh hoa quý giá ẩn sâu trong lòng người nay tỏ lộ. 

Trước tiên là ngành y tế tập trung dồn nhân lực, vật lực, trí lực và tâm lực để đối phó, tiếp theo là các ngành nghề hỗ trợ nhau vượt khó, ... cuối cùng thì người dìu người bước qua con virus. 

Tôi mới đi thiện nguyện về, trong thời gian cách ly tại nhà, tôi thấy các sơ ở nhà luôn bận rộn nhưng rất vui với cửa hàng rau khi được hỗ trợ, làm cầu nối cho bà con trong khu xóm. Mon men hỏi chuyện, tôi được biết: cứ buổi chiều có khi giữa trưa thì có một phụ huynh điện cho sơ gọi đi lấy rau. Điều này lặp lại cách ngày, từ khi dịch bùng phát và các trường ngưng dậy học. Cho đến bây giờ, đúng ra các sơ được về thăm gia đình tại quê nhà nhưng vẫn đi chở rau về bán cho bà con với giá không đồng. Người gần người xa người không đến lấy được thì sơ đem đến nhà hoặc gọi người đại diện đến nhà sơ lấy về phát cho bà con xung quanh.




Vì sao mà chị ấy cho mình nhiều rau củ thế nhỉ? Nào là rau muống, mùng tơi, rau cải, rau ngót, rau dền,... củ khoai, củ sắn, củ dền, cà rốt, củ cải,... quả cà quả táo quả ổi quả khóm... rất rất nhiều loại khác nhau mà tôi không kể ra hết được. 

Chị nói,

- Được gửi con ở nhà các dì nuôi dạy là con an tâm lắm. Giờ đây được góp chút công sức cùng các dì giúp bà con khó khăn thì còn gì bằng. 

Hằng ngày, chị bớt lại không bán hết và kêu gọi bạn bè khắp chợ, có gì giúp đó. Chẳng bao lâu, cả chợ biết chị, biết sơ nên cứ thấy sơ xuất hiện là các mặt hàng gom lại để lên xe cho sơ. Nghĩ cũng tội, nhiều khi hàng cũng ế ẩm không bán được, lỗ lãi giao động lòng người nhưng nghĩ được cho đi chút gì mình có thì mọi người, cả chợ đều chung một tấm lòng. 

Nghĩ đến đây, lòng tôi se lại. Hoàn cảnh của chị cũng khó khăn, những bạn hàng của chị cũng không giàu có gì, trước đây họ có biết cho ai cái gì... vậy mà giờ đây họ biết nghĩ đến người khác, biết cho đi, biết đến lòng thương cảm giữa người với người. 

Con virus vẫn hoành hành, vẫn biến thể và lây lan thì lòng người càng gắn bó, tình yêu thương đùm bọc chia sẻ càng lan mạnh, không chỉ là rau củ quả ở đây mà còn ở rất nhiều nơi khác thứ khác được trao nhau bằng cả tấm chân tình.

Mặc dù toàn xã hội đã sống trong trạng thái bình thường mới nhưng Cửa hàng rau không đồng trước cửa nhà sơ vẫn duy trì, các mặt hàng đa dạng, nguồn thu khắp nơi và tình người còn mãi. Ngoài kia còn rất nhiều hình thức không đồng khác vẫn duy trì và giúp đỡ nhau trong dịp tết của những tấm lòng vô giá. 

Đói ăn rau, đau uống thuốc, 
Cuộc sống an vui, dịch bệnh đẩy lùi.

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1540,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,189,Cộng Đoàn,755,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,352,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1033,Hội Thánh,307,Kiến Thức,69,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1200,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,182,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4609,Suy niệm,1092,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,687,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,141,Tài liệu,519,Tập San Lên Đường,564,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,947,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1985,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1601,Video Nhạc - Phim,568,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Cửa hàng rau không đồng – Tu xá Mẹ Thiên Chúa
Cửa hàng rau không đồng – Tu xá Mẹ Thiên Chúa
Cửa hàng rau không đồng – Tu xá Mẹ Thiên Chúa
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEimaCXIuLfDA23SF0-Su8bwU-mJSXYH80faPRGpJwqF_brJ-50c1xtZOKQ2bJqMOIvtimbi23lp1e5x6z6g2ACCWNlco8pAkEWgZYHlFpgoki5lWdvtkK52qWy7IlA8dN7gfQdM-A-nH6KxXZtF3_IOfC5Obr5efxL32W5B2HfvQG2NgKqsiOs1mral=w735-h735
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEimaCXIuLfDA23SF0-Su8bwU-mJSXYH80faPRGpJwqF_brJ-50c1xtZOKQ2bJqMOIvtimbi23lp1e5x6z6g2ACCWNlco8pAkEWgZYHlFpgoki5lWdvtkK52qWy7IlA8dN7gfQdM-A-nH6KxXZtF3_IOfC5Obr5efxL32W5B2HfvQG2NgKqsiOs1mral=s72-w735-c-h735
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2022/01/cua-hang-rau-khong-ong-tu-xa-me-thien.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2022/01/cua-hang-rau-khong-ong-tu-xa-me-thien.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content