"Trai Đẹp Giêsu" – Hình tượng của tôi (Bồ Công Anh)

SHARE:

"Trai Đẹp Giêsu" – Hình tượng của tôi (Bồ Công Anh)

I am with You Always 
"Trai Đẹp Giêsu" – Hình tượng của tôi 

Một người bạn ghé tai tôi hỏi nhỏ, 
- Cậu đã đọc xong quyển "Quán Nước Đầu Làng – Niềm Tin Việt Nam" của Cha Tây chưa?” 
Tôi mỉm cười trả lời, 
- Mình đọc xong rùi, cậu hỏi chi dzậy? 
Bạn tôi bỏ nhỏ, 
- Ừm, cậu đọc xong rồi thấy thế nào, dzẽ dzài chữ cho dzui chứ? 
Tôi thầm nghĩ, mình với cái đầu thì to, mà óc như quả nho, nghĩ ra được cái gì mà vẽ với chả vời??? 

Buổi tối ngồi một mình, tôi nhớ lại lời bạn nói hồi chiều. Vẽ vời với cái chất văn hoa tinh túy của tác giả thì “em chả dám”, nhưng như là một bạn đọc, tôi xin được bày tỏ một chút tâm tình tri ân tới Cha Trung Tây, người đã dành thời gian vật lộn với từng nét bút, viết những câu chuyện thật sinh động mà gần gũi, đơn sơ mà sâu sắc, thấm đẫm chất truyền giáo trong từng giọng nói, tiếng cười. 


Cuốn sách "Quán Nước Đầu Làng – Niềm Tin Việt Nam", đã khai mở cho tôi một cách truyền giáo mới, rất khác với những điều mà tôi từng nghĩ. Thật đơn giản, chỉ là một Quán Nước Đầu Làng, kẻ qua người lại ghé vào uống cốc nước vối, nhâm nhi ly cà phê đen, vui vẻ nghe Chủ quán kể chuyện. Những câu chuyện rất đời thường, xảy ra chung quanh đâu đây, trên mặt đất này, thế nhưng qua cách nói dí dỏm, đậm chất vùng miền, cha Trung Tây đã đưa người nghe bay bổng lên gặp gỡ Thiên Chúa, trong nỗi khát khao thầm kín riêng tư. 
Đây chỉ là một chút suy tư cá nhân, sau khi tôi “nhâm nhi” những câu chuyện trong Quán Nước Đầu Làng… 

"Quán Nước Đầu Làng – Niềm Tin Việt Nam", có rất nhiều câu chuyện hay, nhưng tôi thích câu chuyện Trai Đẹp Giêsu, để nói lên những thao thức về ơn gọi và việc truyền giáo hôm nay. (Trai Đẹp Giêsu - trang 39-45) 

Anh chàng thanh niên đẹp trai, giàu có và đầy thiện chí tìm đến Đức Giêsu, nhưng anh đã buồn rầu bỏ đi, vì anh ta giàu có, nhưng lại thiếu sự can đảm buông bỏ những gì anh ta có để theo Đức Giêsu. Phải chăng sự thiếu can đảm từ bỏ mọi sự theo như Chúa yêu cầu, là một trong những thách thức của các bạn trẻ ngày hôm nay? Nhiều bạn trẻ đã sẵn sàng tìm đến hỏi Thầy Giêsu, thông qua các chương trình tư vấn ơn gọi, “Đến mà xem” hay các chương trình linh thao, được tổ chức hàng năm. Nhưng rồi nhiều bạn đã không đủ can đảm để chọn Chúa mà dấn bước theo Ngài. 

Bên cạnh đó, còn rất nhiều bạn trẻ chưa nhận biết Chúa! Có thể vì điều kiện địa lý quá xa xôi hẻo lánh, nên đã rơi vào cái nghèo của sự hiểu biết về Chúa, nghèo cơ hội để theo Chúa. Đây cũng là một vấn nạn, một thách thức cho những nhà truyền giáo hôm nay. Có bao nhiêu nhà truyền giáo chọn sống trong các vùng sâu, vùng xa, ngay tại đất nước Việt Nam? Những nơi “khỉ ho cò gáy” ấy có thể có dân cư, nhưng không chắc có bóng dáng các nhà truyền giáo. Mà truyền giáo là vấn đề của hết thảy mọi người, không phải của bất cứ riêng ai. Hơn nữa, truyền giáo còn được coi là căn tính của Giáo hội, bởi “Tự bản tính, Giáo Hội lữ hành phải truyền giáo, vì chính Giáo Hội bắt nguồn từ sứ mạng của Chúa Con và Chúa Thánh Thần theo ý định của Thiên Chúa Cha” (AG2). 

Đọc xong câu chuyện “Trai Đẹp Giêsu”, tôi đã thấy hình ảnh của một Giêsu rất gần gũi, rất dễ thương nhưng cũng rất thực tế, một người truyền giáo thực thụ. Một Giêsu đậm chất Việt Nam, chân lấm tay bùn với sự cần mẫn, chăm chỉ và hết lòng vì sứ vụ truyền giáo. 

Ngày hôm nay, sống trong một xã hội tục hóa, con người dễ bị lôi kéo với bao quyến rũ của cuộc đời. Hình ảnh của một Giêsu truyền giáo, như một lời mời gọi và nhắc nhở cho chính tôi, trong sứ vụ của một người tu sĩ Đa Minh. Tôi cần học hỏi nơi tinh thần truyền giáo đầy nhiệt tâm của Thầy mình, để dám lấm lem với cuộc đời, lấm lem với người trong kiếp người nhiều sương gió. 

Qua câu chuyện "Trai Đẹp Giêsu" giúp tôi nhìn nhận và xác tín hơn trong ơn gọi của mình, đồng thời cũng nhắc nhở tôi rằng, muốn dấn thân theo Chúa thì chính tôi cần từ bỏ, cần BÁN HẾT những thứ trần gian để thuộc trọn về Người. 

“Và trên tất cả, chính em phải có khả năng trở nên một phương tiện giống như thần tượng của em. Qua em, trần gian sẽ nhận ra nhân diện của Đức Giêsu Truyền giáo. Bởi thế, em phải có khả năng từ bỏ chính mình, BANHET trong ý nghĩa tinh thần hoặc vật chất hoặc cả hai, để trở thành phương tiện dẫn mọi người đến cứu cánh Giêsu CHÂN LÝ, người tôi gọi theo ngôn từ của ngày hôm nay: Trai đẹp Giêsu”. (Quán Nước Đầu Làng – Niềm Tin Việt Nam, p. 45)

Xếp cuốn sách lại, bước ra hiên, nhìn lên bầu trời tôi thấy "Trai đẹp Giêsu" đang rực rỡ tỏa sáng giữa bầu trời đêm!

Bồ Công Anh

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1539,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,189,Cộng Đoàn,755,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,351,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1033,Hội Thánh,306,Kiến Thức,69,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1192,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,182,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4601,Suy niệm,1092,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,687,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,141,Tài liệu,518,Tập San Lên Đường,563,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,947,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1984,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1601,Video Nhạc - Phim,568,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: "Trai Đẹp Giêsu" – Hình tượng của tôi (Bồ Công Anh)
"Trai Đẹp Giêsu" – Hình tượng của tôi (Bồ Công Anh)
"Trai Đẹp Giêsu" – Hình tượng của tôi (Bồ Công Anh)
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEgh5WoXpCsgGs-gv_MSpFWTcA7X6nL-dtJb1AwvWfFlADxJR01UG0MgShfxoqLd-7GXvfQepQGSQ9iO8D6vr6RgggDf_8lV1cVxt73OVPCOIzZVrLvssItau1kWs5bSaOpPu3yA5QP7tC1RmN1oSCH_bX1oVYdBzqUjodC-SO9AVOrGWVbEXfK6IjcE=w688-h810
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEgh5WoXpCsgGs-gv_MSpFWTcA7X6nL-dtJb1AwvWfFlADxJR01UG0MgShfxoqLd-7GXvfQepQGSQ9iO8D6vr6RgggDf_8lV1cVxt73OVPCOIzZVrLvssItau1kWs5bSaOpPu3yA5QP7tC1RmN1oSCH_bX1oVYdBzqUjodC-SO9AVOrGWVbEXfK6IjcE=s72-w688-c-h810
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2021/12/trai-ep-giesu-hinh-tuong-cua-toi-bo.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2021/12/trai-ep-giesu-hinh-tuong-cua-toi-bo.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content