Tôi Báo Cho Anh Em Một Tin Mừng Trọng Đại - Giuse Bùi Văn Toàn, FD

SHARE:

Giuse Bùi Văn Toàn, FD (Gia đình con cái của Chúa)  Mừng Lễ Chúa Giáng Sinh  Đó là lời loan báo của sứ thần Chúa cho những mục đồng, là nhữn...

Giuse Bùi Văn Toàn, FD (Gia đình con cái của Chúa) 
Mừng Lễ Chúa Giáng Sinh 

Đó là lời loan báo của sứ thần Chúa cho những mục đồng, là những kẻ bé mọn, hiền lành chất phác. Sau này khi đi rao giảng Tin Mừng Nước Thiên Chúa, Chúa Giêsu đã ngước mắt lên trời hớn hở vui mừng mà ngợi khen Thiên Chúa Cha rằng: “Lạy Cha là Chúa Tể trời đất, con xin ngợi khen Cha, vì Cha đã giấu kín không cho bậc khôn ngoan thông thái biết những điều này, nhưng lại mặc khải cho những người bé mọn. Vâng, lạy Cha, vì đó là điều đẹp ý Cha." (Lc 10,21) 

Ngày Chúa Giêsu giáng sinh được Thánh sử Luca trình thuật như sau: 

Thời ấy, hoàng đế Augúttô ra chiếu chỉ, truyền kiểm tra dân số trong khắp cả thiên hạ. Ðây là cuộc kiểm tra đầu tiên, được thực hiện thời ông Quiriniô làm tổng trấn xứ Xyria. Ai nấy đều phải về nguyên quán mà khai tên tuổi. Bởi thế, ông Giuse từ thành Nadarét, miền Galilê, lên thành Bêlem, miền Giuđê, là thành vua Ðavít, vì ông thuộc về nhà và gia tộc vua Ðavít. Ông lên đó khai tên cùng với người đã đính hôn với ông là bà Maria, lúc ấy đang có thai. Khi hai người đang ở đó, thì bà Maria đã tới ngày mãn nguyệt khai hoa. Bà sinh con trai đầu lòng, lấy tã bọc con, rồi đặt nằm trong máng cỏ, vì hai ông bà không tìm được chỗ trong nhà trọ. 

Trong vùng ấy, có những người chăn chiên sống ngoài đồng và thức đêm canh giữ đàn vật. Và kìa sứ thần Chúa đứng bên họ, và vinh quang của Chúa chiếu toả chung quanh, khiến họ kinh khiếp hãi hùng. Nhưng sứ thần bảo họ: "Anh em đừng sợ. Này tôi báo cho anh em một tin mừng trọng đại, cũng là tin mừng cho toàn dân: Hôm nay, một Ðấng Cứu Ðộ đã sinh ra cho anh em trong thành vua Ðavít, Người là Ðấng Kitô Ðức Chúa. Anh em cứ dấu này mà nhận ra Người: anh em sẽ gặp thấy một trẻ sơ sinh bọc tã, nằm trong máng cỏ". (Lc 2,8-12) 

+ Tại sao Thiên Chúa lại xếp đặt cho Đức Mẹ Maria đính hôn cùng Thánh Giuse thuộc dòng dõi vua Đavít? Vua Đavít sống trước Chúa Giêsu khoảng 1000 năm. Trong cựu ước, sách Samuel quyển thứ 2 trình thuật rằng: Vua Đavít thấy trong lòng áy náy khôn nguôi, ông muốn xây một đền thờ để kính Đức Chúa, nên vua nói với ngôn sứ Na-than rằng: "Ông xem, tôi được ở nhà bằng gỗ bá hương, còn Hòm Bia Thiên Chúa thì ở trong lều vải." Ông Na-than thưa với vua: "Tất cả những gì ngài ấp ủ trong lòng, xin ngài cứ đi mà thực hiện, vì ĐỨC CHÚA ở với ngài." (2 Sm 7,2-3) 

Thiên Chúa thấu hiểu tấm lòng của vua Đa-vít, người tôi tớ sống đẹp lòng Thiên Chúa, nên ngay đêm ấy Thiên Chúa sai ngôn sứ Na-than: Hãy đi nói với tôi tớ của Ta là Đa-vít: ĐỨC CHÚA phán thế này: „Đức Chúa báo cho ngươi (Đavít) biết là Đức Chúa lập cho ngươi một nhà. Khi ngày đời của ngươi đã mãn và ngươi đã nằm xuống với cha ông, Ta sẽ cho dòng dõi ngươi đứng lên kế vị ngươi – một người do chính ngươi sinh ra- và Ta sẽ làm cho vương quyền của nó được vững bền.“ (2 Sm 7,11-12) 

+ Vì vua Đa-vít đã sống hết lòng với Thiên Chúa, nên Thiên Chúa muốn lập cho vua "một nhà" có nghĩa là "một triều đại"“, và là một triều đại từ dòng dõi Đa-vít bền vững muôn đời.

+ Thiên Chúa muốn sai Con Một của Người xuống thế cứu chuộc nhân loại, nên Người đã chọn Trinh Nữ Maria là người nữ đẹp lòng Thiên Chúa nhất, để „Ngôi Lời“ nhập thể trong cung lòng Trinh Nữ, bởi phép Chúa Thánh Thần; và chọn Giuse thuộc hoàng tộc vua Đa-vít làm cha nuôi "Ngôi Hai Thiên Chúa", hầu ứng nghiệm Lời Chúa đã hứa cùng vua Đa-vít. 

+ Tại sao Chúa Giêsu lại sinh ra ở Bethlehem mà không phải là ở một làng quê nào khác? Bethlehem (Bê-lem), Tiếng Do Thái có nghĩa là "Nhà Bánh Mì". (Bethlehem die Bedeutung von Haus des Brotes). 
Tiếng Ả Rập có nghĩa là "Nhà Thịt Con Chiên". 

Trong sách Tin Mừng theo Thánh Gioan trình thuật rằng: Chúa Giêsu nói: "Chính tôi là bánh trường sinh. Ai đến với tôi, không hề phải đói; ai tin vào tôi, chẳng khát bao giờ! (Ga 6,35). "Tôi là bánh hằng sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời. Và bánh tôi sẽ ban tặng, chính là thịt tôi đây, để cho thế gian được sống." (Ga 6,51) 

+ Tại sao Đức Mẹ Maria lại đặt Hài Nhi Giêsu nằm trong máng cỏ, mà không đặt ở một nơi nào khác trong chuồng chiên, bò? Máng cỏ là nơi để cỏ (thực phẩm) cho chiên, bò ăn. Có phải đây là một sự ngẫu nhiên hay Thiên Chúa đã định sẵn từ muôn đời, để Con Thiên Chúa trở nên lương thực nuôi sống đoàn chiên là những ai tin vào Con của Người là Đức Giêsu Kitô? 

+ Này tôi báo cho anh em một tin mừng trọng đại, cũng là tin mừng cho toàn dân. Đó là lời của sứ thần Chúa loan báo không chỉ cho những mục đồng, mà còn cho tất cả chúng sinh, cho toàn thể nhân loại từ tạo thiên lập địa cho đến ngày tận thế. Tin mừng trọng đại đó là gì? Có phải là sắp được trúng số độc đắc, sắp có nhiều tiền bạc, sắp được thăng quan tiến chức hay sắp được giải thoát khỏi cảnh tù đày khốn khổ? Tin Mừng trọng đại đó là: Ngôi Lời là ánh sáng thật, ánh sáng đến thế gian và chiếu soi mọi người. Những ai đón nhận, tức là những ai tin vào danh Người, thì Người cho họ quyền trở nên con Thiên Chúa. (Ga 1, 9,12) 

+ "Hôm nay, một Ðấng Cứu Ðộ đã sinh ra cho anh em trong thành vua Ðavít, Người là Ðấng Kitô Ðức Chúa." 

Lời sứ thần nói: Hôm nay, là cho thời đó, thời cách đây 2000 năm hay cho cả bây giờ, cho mỗi người chúng ta? Ngôi Lời (Đấng Cứu Độ) đã trở nên người phàm và cư ngụ giữa chúng ta. (Ga 1,14) Đấng Cứu Độ đã đến và đang ở giữa chúng ta ngay hôm nay, ngay bây giờ, để chúng sinh không còn sợ hãi như sứ thần đã nói với những người mục đồng, Chúa Giêsu là Đấng Cứu Độ chúng ta, Người đến để giải thoát chúng ta khỏi tội lỗi, khỏi sự chết do "Sự Dữ, Satan" gây ra. 

Ôi lạy Thiên Chúa của con! Con là con chiên bé mọn đói khát, xin cho con được luôn ở bên máng cỏ, để con được no đầy mạnh mẽ. Thực phẩm nuôi sống linh hồn con, cho con sự Bình An trong tâm hồn, sự Bình An làm cho thân thể con được khỏe mạnh tráng kiện, chính là Chúa Giêsu Hài Đồng nằm trong máng cỏ. Lạy Mẹ Maria, Thánh Mẫu của chúng con, xin Mẹ dẫn chúng con đến máng cỏ nơi Mẹ đặt Chúa Giêsu, để chúng con luôn được Bình An và No Ấm, chính Hài Nhi Giêsu là Cứu Chúa của chúng con. Amen.

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1541,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,191,Cộng Đoàn,759,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,353,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1037,Hội Thánh,307,Kiến Thức,71,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1214,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,182,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4623,Suy niệm,1092,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,687,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,141,Tài liệu,521,Tập San Lên Đường,565,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,951,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1986,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1601,Video Nhạc - Phim,568,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Tôi Báo Cho Anh Em Một Tin Mừng Trọng Đại - Giuse Bùi Văn Toàn, FD
Tôi Báo Cho Anh Em Một Tin Mừng Trọng Đại - Giuse Bùi Văn Toàn, FD
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEjC9ixoThLFep9mmqbbV6I9nsxiqN_myxxTag4aUhcLPJr-zYJWe1xUb9cUunyPGlbiD-9CpsmYuvUzqUsL8Ua2CKIlvlrVruv1CXRiqWswGf-AeTQvF7MKWr0O9MUSjg0JEFM4guttuVU1Xr_tdrrf987qiQgttR68FU-LsR0kofYuhBI8VtWTZDQk=w696-h479
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEjC9ixoThLFep9mmqbbV6I9nsxiqN_myxxTag4aUhcLPJr-zYJWe1xUb9cUunyPGlbiD-9CpsmYuvUzqUsL8Ua2CKIlvlrVruv1CXRiqWswGf-AeTQvF7MKWr0O9MUSjg0JEFM4guttuVU1Xr_tdrrf987qiQgttR68FU-LsR0kofYuhBI8VtWTZDQk=s72-w696-c-h479
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2021/12/toi-bao-cho-anh-em-mot-tin-mung-trong.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2021/12/toi-bao-cho-anh-em-mot-tin-mung-trong.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content