Tấm Vé Niềm Tin đi vào "Quán Nước Đầu Làng"

SHARE:

Tấm Vé Niềm Tin đi vào "Quán Nước Đầu Làng"

Tấm Vé Niềm Tin đi vào "Quán Nước Đầu Làng" 

Năm nay (2021), trước những ảnh hưởng của đại dịch Covid 19, chúng tôi mừng đón ngày Nhà giáo Việt Nam trong không khí âm thầm, dịu nhẹ. Nhưng bù lại, tôi rất vui khi nhận được món quà từ một Dì Giáo đầy nhiệt huyết của tôi, đó là một Sơ lớn trong Hội Dòng. Bạn biết món quà đó là gì không? Tôi đã thật sự bất ngờ và thích thú, đó là một cuốn sách tuyệt vời - nói đúng hơn thì đó là một “Tấm Vé” đặc biệt. Tấm vé để đi vào Quán Nước Đầu Làng - Niềm Tin Việt Nam, mà Chủ quán là một người rất hiếu khách: Linh mục Nguyễn Trung Tây. 

Hai tuần qua, mỗi buổi sáng tôi đều dành 20 phút ghé vào Quán Nước, khi thì nhâm nhi ly cà phê nóng thơm ngon, lúc thì uống một cốc nước vối, có lần là một ly trà xanh Tân Cương – Thái Nguyên. Ngồi nghe Bác Chủ quán kể chuyện, những câu chuyện về Đức Giêsu, qua những nhân vật Việt Nam đang sống niềm tin ở cả hai nơi, hải ngoại và quốc nội. 

Qua những câu chữ, lối nói chuyện hóm hỉnh mang hương vị “Khuôn Mặt Và Thịt Da Việt Nam”, Bác Chủ quán đã vẽ nên một bức tranh thật đẹp về đời sống đức tin của người Việt. Những câu chuyện rất thật và đơn giản, rất gần gũi nhưng lại vô cùng sâu sắc, đã cho thấy được một đời sống đức tin mộc mạc, dân dã và đáng trân quý của người giáo dân. Những câu chuyện đời thường dễ thương, nhưng chất chứa giải đáp sâu xa cho những khát vọng thâm sâu của phận người. Những khát vọng tìm kiếm của con người muốn gặp gỡ Thiên Chúa, đưa những khắc khoải băn khoăn đến với ánh sáng niềm tin, tình yêu và niềm hy vọng. 

Tại Quán Nước này, tôi nhìn thấy cuộc sống của người tín hữu Việt Nam rất đời thường, nhưng đã sống sắt son với niềm tin Kitô giáo của mình. Nơi đây, tôi bắt gặp chính mình ở đâu đó qua các nhân vật được kể đến. Cũng nơi đây, tôi cảm nghiệm được một tấm lòng bao dung, một tâm hồn nhạy cảm của chính Bác Chủ quán, đó là một nỗi khắc khoải và một niềm thao thức khôn nguôi về đời sống đạo của người tín hữu Việt Nam. Có lẽ vì thế mà Bác Chủ quán đã sử dụng lối diễn đạt gần gũi, những câu chuyện giản dị, để Quán Nước Đầu Làng luôn phù hợp với mọi đối tượng, không phân biệt tri thức hay nông dân, chẳng cần phải là Công giáo hay ngoại đạo, chỉ cần là một người khát khao đi tìm Chân-Thiện- Mỹ là đủ. Và cũng tại đây, tôi thấy rõ tầm quan trọng của việc Phúc âm hóa đời sống: Khi Lời Chúa đi vào thực tế, thì phận người trở nên ý nghĩa và cuộc sống nhân loại trở nên hài hòa, ngọt ngào biết mấy! 

Cảm ơn Dì Giáo đã tặng cho tôi một Tấm Vé Niềm Tin. Cảm ơn Linh mục Nguyễn Trung Tây, đã cho tôi được thưởng thức các hương vị của đời sống đạo, đã giúp tôi giải mã được những băn khoăn trong niềm tin của mình. 

Thật vậy, Phúc Âm hóa đời sống không phải là việc dễ dàng, chẳng phải ngày một ngày hai; nhưng nó cần sự chân thành, cần thời gian và đôi khi phải hy sinh rất nhiều: thời giờ, sức khỏe, tiền bạc, đôi khi là niềm kiêu hãnh… và trên hết là phải có tình yêu. 

Tôi tin chắc rằng, với ơn Chúa và sự nỗ lực của từng người, từng gia đình, từng cộng đoàn, công cuộc Phúc Âm hóa đời sống của Giáo Hội, đặc biệt tại đất nước Việt Nam, chắc chắn sẽ ngày một phát triển và vẹn tròn hơn. 

Giữa nhịp sống hối hả của xã hội ngày nay, xin hãy đi chậm lại một chút, dành ra một khoảng thời gian nào đó trong ngày, dừng chân ghé vào Quán Nước Đầu Làng, để thưởng nếm hương vị Niềm Tin Việt Nam. Bởi vì chỉ có tại đây, ta mới cảm nhận được hương vị nguyên sơ của Quán Nước, của vị Chủ quán, của những nhân vật được kể đến, và đặc biệt của Đức Giêsu - người dẫn đưa lý tưởng thật ngọt ngào. 


Kiều Oanh 
Tiền Tập Micae

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1541,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,191,Cộng Đoàn,759,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,353,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1037,Hội Thánh,307,Kiến Thức,71,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1214,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,182,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4623,Suy niệm,1092,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,687,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,141,Tài liệu,521,Tập San Lên Đường,565,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,951,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1986,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1601,Video Nhạc - Phim,568,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Tấm Vé Niềm Tin đi vào "Quán Nước Đầu Làng"
Tấm Vé Niềm Tin đi vào "Quán Nước Đầu Làng"
Tấm Vé Niềm Tin đi vào "Quán Nước Đầu Làng"
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEgmoBvdJL1rroUvWrdzpGFY5QqUhhoCCJEPMoeVU2yZWSNsgLzXawMpr0TZzA5Tembrw7Y7yw5Wshl3mMbb8L8zxlQA3ZvxY04jJqYYeJbtQcyNHudSbZWP5PRdVwuJU9aIQpWyF6IYLO6C3P-_yuf8suzHGju66nFzWYV4LBH7ShZTXQzM_EiHWeoN=w681-h907
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEgmoBvdJL1rroUvWrdzpGFY5QqUhhoCCJEPMoeVU2yZWSNsgLzXawMpr0TZzA5Tembrw7Y7yw5Wshl3mMbb8L8zxlQA3ZvxY04jJqYYeJbtQcyNHudSbZWP5PRdVwuJU9aIQpWyF6IYLO6C3P-_yuf8suzHGju66nFzWYV4LBH7ShZTXQzM_EiHWeoN=s72-w681-c-h907
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2021/12/tam-ve-niem-tin-i-vao-quan-nuoc-au-lang.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2021/12/tam-ve-niem-tin-i-vao-quan-nuoc-au-lang.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content