SN Tin Mừng: Mt 21:28-32/ Thứ Ba - Tuần III - Mùa Vọng - Năm C

SHARE:

SN Tin Mừng: Mt 21:28-32/ Thứ Ba - Tuần III - Mùa Vọng - Năm C

Đức Giêsu nói với họ: Tôi bảo thật các ông: những người thu thuế và những cô gái điếm vào Nước Thiên Chúa trước các ông. (Mt 21: 31b)
Tin Mừng: Mt 21:28-32 

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các thượng tế và các kỳ lão trong dân rằng: “Các ông nghĩ sao? Người kia có hai người con. Ông đến với đứa con thứ nhất và bảo: ‘Này con, hôm nay con hãy đi làm vườn cho cha!’ Nó thưa lại rằng: ‘Con không đi’. Nhưng sau nó hối hận và đi làm. Ông đến gặp đứa con thứ hai và cũng nói như vậy. Nó thưa lại rằng: ‘Thưa cha, vâng, con đi’. Nhưng nó lại không đi. Ai trong hai người con đã làm theo ý cha mình?” Họ đáp: “Người con thứ nhất”. Chúa Giêsu bảo họ: “Quả thật, Ta bảo các ông, những người thu thuế và gái điếm sẽ vào nước Thiên Chúa trước các ông. Vì Gioan đã đến với các ông trong đường công chính, và các ông không tin ngài; nhưng những người thu thuế và gái điếm đã tin ngài. Còn các ông, sau khi xem thấy điều đó, các ông cũng không hối hận mà tin ngài”. 
*Bản dịch của Nhóm phiên dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ 

Suy Niệm: 

Để mở mắt cho giới lãnh đạo Do Thái, Chúa Giêsu đã dùng hình ảnh về một người cha có hai con trai để dạy dỗ họ. Người Cha đó chính là Thiên Chúa, ông yêu thương hai đứa con như nhau và mời gọi hai đứa con của mình đi làm vườn nho. 

Người con thứ nhất tượng trưng cho dân ngoại, những người tội lỗi là thu thuế và gái điếm. Ban đầu họ không biết nghe lời Thiên Chúa qua tiếng lương tâm, nhưng sau khi nghe Chúa Giêsu giảng dạy họ đã tin và đi theo Người. 

Người con thứ hai tượng trưng cho những người được xem là công chính trong dân, tiêu biểu là dân Do Thái và các nhà thông luật, họ đã cam kết sống theo Lời Chúa dạy qua giao ước Sinai, nhưng đời sống của họ như đã khước từ Đấng mà họ đã kết ước.

Giá trị của con người không nằm ở quá khứ tội lỗi hay hay đạo đức của người đó. Nhưng quan trọng, ở hiện tại họ có sống quyết tâm và sống tốt lành hay không. Giá trị đích thực của con người không do những lời tốt đẹp họ nói ra, nhưng do hành động tốt đẹp họ mang lại. Con người có thể thay đổi từ “vâng”, sang “không” và từ “không” sang “vâng”. Bởi vì, con người là một tác phẩm đang cố gắng nỗ lực từng ngày để nên hoàn thiện. Thiên Chúa tạo dựng nên con người, Ngài không cài đặt sẵn trong lòng họ một bộ máy chuyển động như những con Rô bốt, nhưng Ngài lại ban cho họ một món quà cao quý là sự tự do. Để họ biết chọn lựa những điều gì là tương xứng với ân huệ mà Thiên Chúa đã ban tặng. Mỗi ngày sống là một sự chọn lựa để vươn đến những điều thiện hảo, vươn tới Thiên Chúa và với tha nhân. Thiên Chúa luôn ban cho chúng ta những cơ hội vàng, cùng với một tấm lòng vàng để sửa đổi bản thân mỗi ngày và đó là tấm vé để chúng ta mua lấy hạnh phúc Nước trời. 

Lời nhắc nhở mà Chúa Giêsu dành cho giới lãnh đạo Do thái cũng dành cho tất cả chúng ta. Đứng trước lời mời gọi của Ngài chúng ta sẽ là ai trong hai người con. Liệu chúng ta có biết tận dụng cho chính mình những cơ hội ấy hay không? Chúng ta có biết tạo cho người khác những cơ hội ấy hay không? 

Nhìn vào cuộc đời của vị Tông đồ cả Phêrô, ông đã chối Chúa đến ba lần. Nhưng ông đã được tha thứ vì ông hối hận, vì ông chân thành yêu Chúa và ông nhận ra sự phản bội đã khiến trái tim Thầy đau đớn như thế nào. Chúa Giêsu đã tha thứ cho ông bằng một ánh mắt trìu mến và yêu thương, ánh mắt chữa lành nỗi đau đớn, day dứt bởi tội lỗi mang lại. Ngài mở ra cho ông những cơ hội và ông đã nhanh nhẹn vâng theo. Không chỉ với riêng Thánh Phêrô nhưng còn rất nhiều vị thánh khác nữa như thánh Augustinô, thánh Inhaxiô Loyola…Liệu chúng ta có nhận ra sự biến đổi khi chiêm ngắm về ánh mắt nhân hậu của Thiên Chúa hay không?

Hôm nay Giáo hội hân hoan mừng lễ Thánh Gioan Thánh Gía. Một người có đời sống nội tâm sâu sắc, ngài đã nài xin Thiên Chúa vui nhận những đau khổ Ngài chịu hằng ngày vì lòng yêu mến Đức Giêsu. Cuộc sống dương thế của Ngài đã gặp rất nhiều khó khăn và thử thách, đặc biệt trong công cuộc cải tổ Dòng, ngài vấp phải nhiều sự chống đối của bề trên, các anh em trong dòng và bị nhốt trong tù trong một thời gian dài. Nhưng Ngài đã cương quyết dùng cuộc đời mình để SÁNG lên niềm Tin vào Chúa Kitô và lòng Mến với tha nhân. Ngài trở thành một trong những bậc thầy vĩ đại về đời sống nội tâm sâu sắc nhờ biết liên kết mật thiết với Chúa Kitô để thực thi thánh ý của người.

Lạy Chúa, tình yêu của Chúa luôn luôn bao bọc và che phủ muôn vàn tội lỗi của chúng con. Xin Chúa đốt lên trong chúng con ngọn lửa yêu mến Chúa như Thánh Gioan Thánh Gía. Nhờ đó, chúng con không trở nên kiêu căng và ngạo mãn với những thành công đạt được. Nhưng luôn biết nhận ra sự hèn mọn và yếu đuối của mình, đồng thời cũng luôn biết hoán cải từng ngày để chiếm lấy cơ hội ở gần Chúa và đến gần anh chị em hơn. Amen 

Bồ Công Anh

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1541,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,191,Cộng Đoàn,759,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,353,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1037,Hội Thánh,307,Kiến Thức,71,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1214,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,182,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4623,Suy niệm,1092,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,687,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,141,Tài liệu,521,Tập San Lên Đường,565,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,951,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1986,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1601,Video Nhạc - Phim,568,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: SN Tin Mừng: Mt 21:28-32/ Thứ Ba - Tuần III - Mùa Vọng - Năm C
SN Tin Mừng: Mt 21:28-32/ Thứ Ba - Tuần III - Mùa Vọng - Năm C
SN Tin Mừng: Mt 21:28-32/ Thứ Ba - Tuần III - Mùa Vọng - Năm C
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEggMDDEBuQ99Bq97jriXL9hDn2LMvQeAYkOdpF7KYMJCB1t-Cn3wPDP0pvDINg2gmh4I5OxQUMQ5jEVcdZLz5en-wbrArEXSx_53KkbYv0_psIHOMlw5DvCeSvkkWE9B-ByO4wROvb7cWt1vuzno_BBHJd_JOyBoMDp81-Nc9_Ok3nF8ZcUcYf6_jPR=w626-h469
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEggMDDEBuQ99Bq97jriXL9hDn2LMvQeAYkOdpF7KYMJCB1t-Cn3wPDP0pvDINg2gmh4I5OxQUMQ5jEVcdZLz5en-wbrArEXSx_53KkbYv0_psIHOMlw5DvCeSvkkWE9B-ByO4wROvb7cWt1vuzno_BBHJd_JOyBoMDp81-Nc9_Ok3nF8ZcUcYf6_jPR=s72-w626-c-h469
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2021/12/sn-tin-mung-mt-2128-32-thu-ba-tuan-iii.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2021/12/sn-tin-mung-mt-2128-32-thu-ba-tuan-iii.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content