SN Tin Mừng: Lc 7:24-30 / Thứ Năm - Tuần III - Mùa Vọng - Năm C

SHARE:

SN Tin Mừng: Lc 7:24-30 / Thứ Năm - Tuần III - Mùa Vọng - Năm C

Nghe ông giảng, toàn dân, kể cả những người thu thuế, đều nhìn nhận Thiên Chúa là Đấng Công Chính và đã chịu phép rửa của ông. (Lc 7:29)
Bồ Công Anh 

Tin Mừng: Lc 7:24-30 

Khi những người Gioan sai đến đi rồi, Chúa Giêsu nói với đám đông về Gioan rằng: “Các ngươi đi xem gì ở hoang địa? Một cây sậy phất phơ trước gió ư? Vậy các ngươi đi xem gì? Một người ăn mặc lả lướt ư? Nhưng những người ăn mặc óng ả và đời sống xa hoa thì ở trong cung điện nhà vua. Vậy các ngươi đi xem gì? Một tiên tri ư? Phải, Ta bảo các ngươi, và còn hơn một tiên tri nữa. Chính về ông đã có lời chép rằng: “Này đây Ta sai sứ thần Ta đi trước con, và sẽ dọn đường cho con”. Ta nói cho các ngươi biết, trong các con cái người nữ sinh ra, chưa từng xuất hiện một người nào cao trọng hơn Gioan, nhưng người nhỏ nhất trong nước Thiên Chúa lại cao trọng hơn ông”. Toàn thể dân chúng đã nghe Ngài, cả những người thu thuế đều vâng lời Thiên Chúa, và chịu phép rửa của Gioan. Còn những người Biệt phái và Luật sĩ đã khinh chê ý định của Thiên Chúa, và họ không chịu để Gioan thanh tẩy cho. 
*Bản dịch của Nhóm phiên dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ 

Suy Niệm: 

Mỗi người trong chúng ta được sinh ra và được Thiên Chúa trao cho những trọng trách đặc biệt. Nói cách khác, mỗi người đều được Thiên Chúa mời gọi cách riêng để cộng tác vào chương trình cứu độ của Người và xây dựng thế giới này nên tươi đẹp và hạnh phúc hơn. Thế nhưng, lắm lúc chúng ta cũng nghĩ, tôi thật vô dụng, tôi thật bất tài và không được tài giỏi như người nọ hay người kia. Chính khi ấy, chúng ta đang phủ nhận công trình sáng tạo và ơn ban của Thiên Chúa dành cho chúng ta; đồng thời khiến cho chính chúng ta rơi vào sự bất mãn với chính bản thân mình. Thiên Chúa luôn luôn hiểu thấu chúng ta và Người ban cho chúng ta những nén vàng xứng hợp với khả năng của từng người; do đó chúng ta có trách nhiệm làm triển nở những nén bạc ấy thêm sinh lời hơn mỗi ngày cho Thiên Chúa. 

Ngôn sứ Gioan Tẩy Giả 

Thánh Gioan Tẩy Giả - Khuôn mặt quen thuộc được nhắc đến nhiều lần trong các bài tin mừng của mùa Vọng. Với sứ mạng ngôn sứ dọn đường cho Chúa ngự đến, thánh Gioan đã can đảm làm chứng cho Đấng Mêsia, ngài nỗ lực kêu gọi toàn dân sám hối. Nhờ lời kêu gọi của ngài, đã có rất nhiều người nhận ra ngài là vị ngôn sứ và đã ăn năn thống hối, trở về với đường lối của Thiên Chúa. Thánh sử Luca tường thuật rằng: “Nghe ông giảng, toàn dân, kể cả những người thu thuế, đều nhìn nhận Thiên Chúa là Đấng Công Chính và đã chịu phép rửa của ông”. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều kẻ vẫn còn cứng lòng không chịu nghe, cũng chẳng thèm nhìn và cố chấp trong sự kiêu ngạo của bản thân: “Còn những người Pharisêu và các nhà thông luật thì khước từ ý định của Thiên Chúa về họ, và không chịu phép rửa”. 

Nơi thánh Gioan Tẩy Giả, chúng ta học được bài học của sự kiên nhẫn và làm tròn trách vụ của một vị ngôn sứ. Ngài được chính Chúa Giêsu đề cao là vị ngôn sứ cao trọng, bởi Gioan Tẩy Giả là vị ngôn sứ cuối cùng loan báo về Đấng Cứu Độ muôn dân, Người đã đến và đang ở giữa chúng ta. Không những thế, thánh Gioan Tẩy Giả còn trở nên mẫu gương sống trọn vẹn thánh ý Thiên Chúa với mẫu mực khó nghèo, khiết tịnh, trung thành và can trường bênh vực sự thật dẫu có phải đón nhận cái chết đau thương. 

Những ngôn sứ mới 

Mỗi người chúng ta hôm nay cũng được mời gọi trở nên những vị ngôn sứ đem Chúa đến cho những anh chị em xung quanh. Chắc chắn rằng Chúa không muốn chúng ta nói nhiều về một Đức Kitô lý thuyết, nhưng là một Đức Kitô sống động, Người đang hiện diện và đồng hành với từng người trong mọi biến cố cuộc đời. Tuy nhiên, để trở nên những vị ngôn sứ mới, chúng ta cần “đào luyện” mình trước tiên phải trở thành những vị ngôn sứ thành thạo “Lời”, tức là con người thấm nhuần Lời của Chúa; hiểu và sống đúng Lời Người mời gọi. Mỗi ngày, Lời Chúa nuôi dưỡng chúng ta và là đèn soi rọi, giúp chúng ta sống ý thức hơn sứ mạng và ơn gọi Thiên Chúa đã đặt để nơi cuộc đời mỗi người. Lời của Người giúp chúng ta nhận biết đâu là thánh ý của Thiên Chúa và đâu là điều sa tan luôn thúc giục chúng ta hành động. Do đó, điều quan trọng và cần thiết nơi chúng ta là sự đáp trả lại lời mời gọi của Thiên Chúa với tinh thần và con tim rộng mở như thế nào? Chúa vẫn đang đứng chờ trước cửa lòng của mỗi người, Lời Người vẫn không ngừng thôi thúc chúng ta hoán cải và canh tân đời sống, đổi mới tâm hồn. Chúng ta hãy kiên trì vun trồng cho mình một con tim khao khát Chúa đến, khao khát anh chị em cũng được lãnh nhận ơn cứu độ như chúng ta. Ước mong rằng mỗi người hãy trở nên những khí cụ hữu ích trong bàn tay của Thiên Chúa, gắng công trở nên những tín hữu “cao trọng như Gioan Tẩy Giả” trước mặt Thiên Chúa và thường trực thực thi những điều Người mời gọi chúng ta. 

Lạy Chúa Giêsu là Đấng chúng con hằng mong đợi, từng ngày của mùa Vọng đang dần trôi qua. Xin cho chúng con biết trở nên những vị ngôn sứ mới, biết sẵn sàng lắng nghe tiếng Chúa mời gọi ra đi, biết dấn thân và hăng say lên đường đem Chúa đến với tha nhân dẫu có phải gặp muôn vàn những chông gai và thử thách.

Xin Chúa dạy chúng con sự nhẫn nại, hiền hậu và khiêm nhu để chúng con biết cảm thông và bao dung với tha nhân. Xin hun đúc lòng chúng con sự khiêm nhường đích thực để dám buông cuộc đời chúng con cho bàn tay quan phòng của Chúa. Cuối cùng, xin ban cho chúng con sự bình an sâu thẳm, vui tươi để có thể bước đi trên con đường hẹp với Ngài mỗi ngày. Amen 

 
Họa sĩ Holman Hunt vẽ xong bức tranh Đức Giêsu đang đứng gõ cửa một ngôi nhà nhỏ. Ông mời bạn bè đến góp ý xem có gì sai sót. 

Thấy bức họa, các bạn trầm trồ khen ngợi và không thấy có gì sai. Ông Hunt cứ thúc dục các bạn xem kĩ lại. Cuối cùng, một hoạ sĩ còn rất trẻ lên tiếng: “Thưa Ngài, tôi thấy có một sai lỗi trên bức danh hoạ. Ngài đã quên không vẽ tay cầm hay ổ khoá nơi cửa”. 

Hunt đáp : “Này bạn, khi đức Giêsu gõ cửa nhà bạn, thì cửa phải mở từ bên trong”.

Nguồn: ngonluanho.net

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1537,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,188,Cộng Đoàn,747,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,349,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1024,Hội Thánh,305,Kiến Thức,68,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1147,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,181,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4549,Suy niệm,1091,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,684,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,140,Tài liệu,516,Tập San Lên Đường,561,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,938,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1969,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1593,Video Nhạc - Phim,559,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: SN Tin Mừng: Lc 7:24-30 / Thứ Năm - Tuần III - Mùa Vọng - Năm C
SN Tin Mừng: Lc 7:24-30 / Thứ Năm - Tuần III - Mùa Vọng - Năm C
SN Tin Mừng: Lc 7:24-30 / Thứ Năm - Tuần III - Mùa Vọng - Năm C
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEj-U97o9NyO4DLT1cYiETmUeSNLUsqdwljfB3VelC8YzQHPMUjnLmy8UNxOJdlMHyw_sTSQD9Ka8Sjpg2q63YZdt-Y49dmB5h3_7E-krKD2CALn3AkBmjBh5DPv8R-kLWKEDTTtkwemiDH1sKPqr4Vzd6P-MSJ1teWuXjDIieZFRABMhcxMItY4phwU=w753-h566
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEj-U97o9NyO4DLT1cYiETmUeSNLUsqdwljfB3VelC8YzQHPMUjnLmy8UNxOJdlMHyw_sTSQD9Ka8Sjpg2q63YZdt-Y49dmB5h3_7E-krKD2CALn3AkBmjBh5DPv8R-kLWKEDTTtkwemiDH1sKPqr4Vzd6P-MSJ1teWuXjDIieZFRABMhcxMItY4phwU=s72-w753-c-h566
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2021/12/sn-tin-mung-lc-lc-724-30-thu-nam-tuan.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2021/12/sn-tin-mung-lc-lc-724-30-thu-nam-tuan.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content