Mùa Hoa Tím - Tiền Vĩnh Thệ

SHARE:

Mùa Hoa Tím - Tiền Vĩnh Thệ

Mùa Hoa Tím 

Thế là một năm Phụng vụ đang dần khép lại, với biết bao mộng ước tương lai, nhưng cũng là một năm đầy sóng gió nổi trôi trong cuộc sống. 

Trong năm vừa qua, có biết bao nỗi đau thương mất mát, chia ly… tất cả đã khắc ghi trong tâm trí con người một dấu ấn khó phai mờ. Những biến cố xẩy đến làm cho cả thế giới bị đảo lộn, như lỡ một nhịp của con tim. 
Một cuộc chiến không súng đạn, nhưng làm mọi người kinh hoàng, nó như một vết thương sâu trong lòng mỗi người. 
Biết bao nhiêu gia đình mất đi bóng dáng của người cha, người mẹ, mất đi nụ cười hiền lành thân thương của người ông người bà, và thậm chí mất đi tất cả. Những đứa bé thơ ngây đã mất nơi nương tựa vững chắc cho cuộc đời, mất hơi ấm yêu thương của cha mẹ, và thành những đứa con mồ côi không nơi nương tựa, rồi cuộc sống của các em sẽ đi về đâu? 
Ở đâu đó lại thiếu vắng sự nhiệt thành của các linh mục, tu sĩ, và ngay cả những con người cống hiến cho đời thêm niềm vui qua những giọng ca, tiếng hát, những vở kịch hài hước sinh động. Nó lấy đi mạng sống con người, không loại trừ một ai. Rất nhiều và rất nhiều các chiến sĩ đã nằm xuống, để lại những dự định còn dang dở, cũng như những nỗi trống vắng, sự xót xa, đau buồn trong trái tim những người thân thương đang hàng ngày nhung nhớ. 

Nhìn lại một năm Phụng vụ, chúng ta nhận ra rằng, đau khổ có đó, nhưng không bị quên lãng. Nước mắt có đó, nhưng vẫn không thiếu vắng nụ cười. Vì khi chúng ta đau khổ, thì Chúa nào có vui cho được? 

Đại dịch xảy ra, nhiều người hỏi rằng phải chăng đó là ý Chúa? Chúa đang trừng phạt con người vì tội lỗi của chúng ta? Tôi tin chắc chắn rằng Thiên Chúa không bao giờ làm thế. Người không trừng phạt con người, Người yêu thương con người và luôn mong muốn con người được hạnh phúc cơ mà. Người ban cho con người sự tự do, và luôn tôn trọng sự tự do của con người. Ấy thế mà, con người lại dùng sự tự do ấy làm hại chính mình. Như khi xưa nguyên tổ đã tự chọn lựa cái chết khi với tay hái trái cấm vì muốn bằng Thiên Chúa. Muốn thống trị mọi quyền lực trên trái đất, nên con người rơi vào cảnh khổ cực vì sự tự do lựa chọn của mình. Tội lỗi ngày một lan tràn, Thiên Chúa vẫn không bỏ rơi con người. Người đã hứa ban chính Con Một cho nhân loại, để cứu thoát con người ra khỏi tội lỗi và phục hồi phẩm giá con người, qua chính cái chết và sự phục sinh của Người. Hơn hai ngàn năm trước, mọi sự đã xảy ra như Lời Chúa hứa: “Con Thiên Chúa đã xuống thế làm người và ở giữa chúng ta”. 

Và hôm nay đây, Thiên Chúa đã đến và đang ở giữa chúng ta. Người đã ôm những nỗi đau và sự mất mát của con người, Người đồng hóa với chúng ta và cùng chúng ta chiến đấu vượt qua gian nan thử thách này. Đại dịch rồi cũng sẽ qua đi, và khi nó qua đi rồi, chúng ta không còn hối tiếc những gì mình đã làm. Thiên Chúa đến với chúng ta, Người đem lại cho chúng ta sự bình an của Người, sự bình an ấy giúp chúng ta vượt qua nỗi sợ mà ta đang phải đối diện. Đồng thời, Người ban cho ta niềm hy vọng cho một tương lai tươi sáng hơn. Ở nơi ấy, chúng ta có hạnh phúc viên mãn là chính Chúa. 

Cây Bằng lăng năm nay trổ nhiều bông làm tím cả góc sân. Gió nhẹ buổi sáng đong đưa những chùm Hoa Tím như đang thì thầm với nhau, Mùa Vọng đến! 

Lạy Chúa Giêsu, chúng con cảm tạ Chúa, vì trong một năm qua, Chúa luôn đồng hành với chúng con giữa các trận bão cuộc đời. Chúa luôn ôm lấy chúng con bằng tình yêu vô biên của Chúa, nhưng nhiều lúc chúng con không nhận thấy Chúa vì nỗi sợ hãi làm che mắt chúng con. Đã nhiều lần chúng con oán trách Chúa, nhưng Chúa vẫn không bỏ rơi chúng con. 

Xin ban cho chúng con ơn bình an của Chúa, để giúp chúng con đối diện những cơn sóng đại dịch Covid- 19 đang ập đến, trong niềm tin tưởng phó thác, vì có sức mạnh của Chúa để vượt qua sóng gió này. Chúng con biết mình luôn có Chúa đồng hành. Amen 

Maria Nguyễn Tuyền 
Tiền Vĩnh Thệ


COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1541,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,189,Cộng Đoàn,758,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,353,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1036,Hội Thánh,307,Kiến Thức,69,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1210,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,182,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4619,Suy niệm,1092,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,687,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,141,Tài liệu,519,Tập San Lên Đường,565,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,950,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1986,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1601,Video Nhạc - Phim,568,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Mùa Hoa Tím - Tiền Vĩnh Thệ
Mùa Hoa Tím - Tiền Vĩnh Thệ
Mùa Hoa Tím - Tiền Vĩnh Thệ
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEgsaMyoT8-8LL9q9Yzujkft2_JGkp91AsUG80tDp5CxofnXB1bXh9jrMxps2qt13hf4efBMWRV8_diq57HiCfONUNxlC2kScnRF1yUKT0nyqKN9lryV4u9IojaPEl7A0FNRW0Ibac-lyQgyzSolVl8aQyU3t2-Yrgto2E1JqvzdHb6mBvvnvAfWdzZk=w709-h709
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEgsaMyoT8-8LL9q9Yzujkft2_JGkp91AsUG80tDp5CxofnXB1bXh9jrMxps2qt13hf4efBMWRV8_diq57HiCfONUNxlC2kScnRF1yUKT0nyqKN9lryV4u9IojaPEl7A0FNRW0Ibac-lyQgyzSolVl8aQyU3t2-Yrgto2E1JqvzdHb6mBvvnvAfWdzZk=s72-w709-c-h709
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2021/11/mua-hoa-tim-tien-vinh-the.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2021/11/mua-hoa-tim-tien-vinh-the.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content