Cái vỗ vai thần thánh (Tu xá Mẹ Thiên Chúa)

SHARE:

Cái vỗ vai thần thánh (Tu xá Mẹ Thiên Chúa)

Cái vỗ vai thần thánh 

Dịp tết, tôi về quê ngoại và được dì út đưa đi thăm mộ các cụ. Tôi lặng người nhìn theo dì, quần xắn cao lội nước bì bõm, tay cầm nén nhang tiến đến ngôi mộ ngập nước để thắp nhang cho cụ nội. 
Trên đường về, dì nói nước ngập nghĩa trang là do các nhà máy xả nước vào nghĩa trang. Bao năm qua, dân xứ, quan chức trong làng lên tiếng... nhưng vẫn vậy. 

Sau khi trở lại nhà dòng, trong tôi luôn thao thức, suy nghĩ và cầu nguyện xin Chúa cứu giúp dân làng và các linh hồn nơi đây. Suy đi nghĩ lại tôi quyết đến với Chúa và xin một điều: 
- Xin Chúa cho con trúng số độc đắc, để con gửi tiền về cho dân làng mua đất tân tạo nghĩa trang cao lên, khỏi bị ngập nước nữa. Như thế, mỗi lần con cháu, người thân ra nghĩa trang cầu nguyện cho các linh hồn không phải chịu cảnh ngập lội, hôi thối nữa. Tôi cầu nguyện rất tha thiết và chân thành, thậm chí tôi còn xin các linh hồn hỗ trợ thêm, để lời cầu nguyện của tôi được Chúa nhận lời. 

Một hôm, như thường lệ, vào nhà nguyện, quỳ trước Thánh Thể, tôi lại nhớ đến hình ảnh dì tôi lội nước ở nghĩa trang. Tim tôi như đập mạnh hơn, tôi đang đối diện với Chúa và giục Ngài xin giúp con trúng số. Bỗng, vai tôi như có bàn tay vỗ nhẹ, nhưng đủ làm tôi giật mình và nhìn lên thấy tượng thánh Giuse như mỉm cười với tôi và nói: 
- Con xin trúng số mà không mua vé thì trúng kiểu gì!? 
- Ừa há! Mình có mua số đâu. Hèn chi, gần năm nay tôi xin mà không được. Thực sự, nếu có trúng số thì khi đồng tiền vào tay một nữ tu như con, sự việc có thành toàn được không? Luật dòng có cho phép không? 
Tôi quay qua trách thánh Giuse: 
- Sao ngày nào ngài cũng nghe thấy con thầm thĩ với Chúa chuyện đó mà không nói sớm. Vậy giờ con phải xin Chúa thế nào đây? 
- Cứ để cho cha xứ và dân làng lo chuyện đó, còn con hãy tiếp tục cầu nguyện cho họ. 
- Vâng, vậy con xin Chúa giúp cho dân làng Ngô Khê, quê ngoại của con có một nghĩa trang sạch sẽ và đẹp đẽ, còn làm cách nào, nguồn chi phí ở đâu, ai phụ trách... thì tùy Chúa.
Tôi ngước nhìn thánh Giuse, mỉm cười và cảm ơn Ngài, may mà có Ngài nhắc nhở, giúp tôi xoay hướng cầu nguyện.

Tết đến, được về ăn tết với gia đình, tôi lại có dịp sang thăm quê ngoại, tôi cũng tranh thủ vào tết cha xứ. Sau lời chào hỏi, chúc tết, cha ngỏ lời: 
- Mời sơ Hoa ra thăm nghĩa trang. 
- Sao tự nhiên cha lại mời con ra nghĩa trang vậy? Tôi phản ứng rất tự nhiên như thế. 
Cha nhiệt tình khoe, nghĩa trang giáo xứ mới tân tạo, đẹp lắm! 
Như khựng lại, tôi nhớ lời cầu xin của mình với Chúa về việc tân tạo nghĩa trang nơi đây, cũng như lời mời của cha xứ rất đặc biệt khiến tôi không nói được lời nào với cha xứ nữa vì quá bất ngờ. 

Tôi chưa ra thăm lại các mộ nơi nghĩa trang, nhưng qua dì út, một con chiên trong giáo xứ kể lại, thì tôi xác tín có bàn tay Chúa can thiệp cách nhãn tiền. Và sự trông coi, cai quản, điều khiển quá trình thi công cũng rất đặc biệt là nhờ có thánh Giuse thợ, Bổn mạng của Giáo xứ. Nhờ ngài bảo trợ mà giáo xứ mới có được nghĩa trang sạch đẹp như hôm nay. 

Quả thật, thánh Giuse rất âm thầm nhưng mãnh liệt trong việc đồng hành với những ai kêu cầu người, vì thế mới có câu: “Không ai kêu cầu cha mà vô hiệu.”

Tôi lại mon men đến hỏi ngài: "Cha ơi, con phải cầu nguyện với Chúa thế nào, để Chúa cứu giúp cho thế giới thoát khỏi đại dịch virus quái ác này?"

Thu Bông 
Tu xá Mẹ Thiên Chúa


COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1537,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,188,Cộng Đoàn,748,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,349,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1025,Hội Thánh,305,Kiến Thức,68,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1150,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,181,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4553,Suy niệm,1091,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,684,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,140,Tài liệu,516,Tập San Lên Đường,561,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,939,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1969,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1594,Video Nhạc - Phim,559,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Cái vỗ vai thần thánh (Tu xá Mẹ Thiên Chúa)
Cái vỗ vai thần thánh (Tu xá Mẹ Thiên Chúa)
Cái vỗ vai thần thánh (Tu xá Mẹ Thiên Chúa)
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEh_Pg7-sDiUIZqKcuYkXiJw2Ge5J85MUSe-DHajYvobGuTeupIaUZR0D8NT6Kfhdh_eZvCN3V3qjZjZGM-uBkHx0aO3Mm1v9xYvpUlE3ZWZntdDawOQMTgIvgfpGFmPPxsE7c2UlX-ayPet8u_Vooai2tFjnpdJkIN9G2awJNXEKz73TPo6qmAwub3G=w689-h469
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEh_Pg7-sDiUIZqKcuYkXiJw2Ge5J85MUSe-DHajYvobGuTeupIaUZR0D8NT6Kfhdh_eZvCN3V3qjZjZGM-uBkHx0aO3Mm1v9xYvpUlE3ZWZntdDawOQMTgIvgfpGFmPPxsE7c2UlX-ayPet8u_Vooai2tFjnpdJkIN9G2awJNXEKz73TPo6qmAwub3G=s72-w689-c-h469
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2021/11/cai-vo-vai-than-thanh-tu-xa-me-thien.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2021/11/cai-vo-vai-than-thanh-tu-xa-me-thien.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content