Ai được ghi tên trong cuốn sách của Thiên Chúa, sẽ được cứu thoát - Giuse Bùi Văn Toàn, FD

SHARE:

Ai được ghi tên trong cuốn sách của Thiên Chúa, sẽ được cứu thoát - Giuse Bùi Văn Toàn, FD

Ai được ghi tên trong cuốn sách của Thiên Chúa, sẽ được cứu thoát 

Sau khi Thiên Chúa tạo dựng vũ trụ và muôn vật, thì Người tạo dựng nên con người Adam và Eva giống hình ảnh của Thiên Chúa; và cho ông bà nguyên tổ sống trong "Vườn địa đàng" (Paradies). Thiên Chúa thấy mọi sự Người đã làm ra quả là rất tốt đẹp! (St 1,31) 

Nhưng từ khi ông bà nguyên tổ Adam - Eva lỗi phạm đến Thiên Chúa, thì sự cám dỗ của ma quỷ và tội lỗi lan tràn khắp thế gian. Bắt đầu từ tội kiêu ngạo. Tội kiêu ngạo là đầu mối của tất cả mọi tội lỗi. Tội kiêu ngạo làm cho con người sinh lòng đố kị, ganh ghét, hận thù nhau, chỉ vì ai cũng muốn hơn người khác, coi người khác như rơm như rác, có khi ngay cả trong lãnh vực gia đình, nơi đáng lẽ ra được thể hiện sự tôn trọng và yêu thương nhất. Chính vì sự kiêu ngạo làm cho cuộc sống con người ra đau khổ, đau khổ không chỉ thể xác mà cả tâm hồn nữa. 

Để cho loài người thoát khỏi sự đau khổ, Chúa Giêsu đã dạy chúng ta: “Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng. Anh em hãy mang lấy ách của tôi, và hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường. Tâm hồn anh em sẽ được nghỉ ngơi bồi dưỡng. Vì ách tôi êm ái, và gánh tôi nhẹ nhàng.” (Mt 11,28-30) 

Kinh Thánh còn cho chúng ta biết Thiên Chúa yêu thương nhân loại dường nào, Thánh Gioan trình thuật rằng: 
“Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời. Quả vậy, Thiên Chúa sai Con của Người đến thế gian, không phải để lên án thế gian, nhưng là để thế gian, nhờ Con của Người, mà được cứu độ. Ai tin vào Con của Người, thì không bị lên án; nhưng kẻ không tin, thì bị lên án rồi, vì đã không tin vào danh của Con Một Thiên Chúa. (Ga 3,16-18) 

Để có thể được sống trong hạnh phúc của Thiên Chúa, con người cần phải được đổi mới. Chúa Giêsu nói với ông Ni-cô-đê-mô cũng như Ngài nói với tất cả chúng ta: “Thật, tôi bảo thật ông: không ai có thể vào Nước Thiên Chúa, nếu không sinh ra bởi nước và Thần Khí. (Ga 3,5) 

Được tái sinh bởi Nước và Thần Khí, là được thanh tẩy bằng Nước và Máu từ trong trái tim Chúa Giêsu và bởi Thần Khí Thiên Chúa. 

Bài đọc thứ nhất trong Thánh lễ Chúa nhật hôm nay, Tiên tri Đa-ni-en được nhìn thấy thị kiến và ghi lại: 
“Thời đó, Mi-ca-en sẽ đứng lên. Người là vị chỉ huy tối cao, là đấng vẫn thường che chở dân ngươi. Đó sẽ là thời ngặt nghèo chưa từng thấy, từ khi có các dân cho đến bấy giờ. Thời đó, dân ngươi sẽ thoát nạn, nghĩa là tất cả những ai được ghi tên trong cuốn sách của Thiên Chúa." (Đn 12,1-3)

Đọc tới câu cuối trong đoạn văn này, tôi mừng rỡ và nhớ lại lời Chúa Giêsu nói: "Chẳng ai đến với tôi được, nếu Chúa Cha là Đấng đã sai tôi, không lôi kéo người ấy, và tôi, tôi sẽ cho người ấy sống lại trong ngày sau hết." (Ga 6,44). Chúa Giêsu còn nói: “Chính Thầy là con đường, là sự thật và là sự sống. Không ai có thể đến với Chúa Cha mà không qua Thầy." (Ga 14,6) 

Như vậy, tôi và toàn thể Cộng Đồng Dân Chúa được ơn đến với Chúa Giêsu, để được rửa bằng Nước, bằng Máu và Thần Khí Thiên Chúa. Nhờ đó, tên của tất cả Dân Chúa, nhân Danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần được ghi trong Sổ Rửa Tội, trong cuốn sách của Thiên Chúa. 

Trong bài Tin Mừng Chúa nhật hôm nay, Chúa Giêsu cho chúng ta biết những sự việc sẽ xảy ra khi Người quang lâm, khi Người lại đến để quy tụ tất cả những ai đã được tuyển chọn về với Người. Thánh Mác-cô ghi lại những Lời của Chúa như sau:
"Trong những ngày đó, sau cơn gian nan ấy, thì mặt trời sẽ ra tối tăm, mặt trăng không còn chiếu sáng, các ngôi sao từ trời sa xuống, và các quyền lực trên trời bị lay chuyển. Bấy giờ thiên hạ sẽ thấy Con Người đầy quyền năng và vinh quang ngự trong đám mây mà đến. Lúc đó, Người sẽ sai các thiên sứ đi, và Người sẽ tập họp những kẻ được Người tuyển chọn từ bốn phương về, từ đầu mặt đất cho đến cuối chân trời. 

“Anh em cứ lấy thí dụ cây vả mà học hỏi. Khi cành nó xanh tươi và đâm chồi nảy lộc, thì anh em biết là mùa hè đã đến gần. Cũng vậy, khi thấy những điều đó xảy ra, anh em hãy biết là Con Người đã đến gần, ở ngay ngoài cửa rồi. Thầy bảo thật anh em: thế hệ này sẽ chẳng qua đi, trước khi mọi điều ấy xảy ra. Trời đất sẽ qua đi, nhưng những lời Thầy nói sẽ chẳng qua đâu.“ Còn về ngày hay giờ đó thì không ai biết được, ngay cả các thiên sứ trên trời hay người Con cũng không, chỉ có Chúa Cha biết mà thôi. (Mc 13,24-32) 

Khi Chúa Giêsu vào thành thánh Giêrusalem, Thánh Gioan trình thuật rằng: 
"Đức Giê-su lớn tiếng nói rằng: “Ai tin vào tôi, thì không phải là tin vào tôi, nhưng là tin vào Đấng đã sai tôi; ai thấy tôi là thấy Đấng đã sai tôi. Tôi là ánh sáng đến thế gian, để bất cứ ai tin vào tôi, thì không ở lại trong bóng tối. Ai nghe những lời tôi nói mà không tuân giữ, thì không phải chính tôi xét xử người ấy, vì tôi đến không phải để xét xử thế gian, nhưng để cứu thế gian. Ai từ chối tôi và không đón nhận lời tôi, thì có quan toà xét xử người ấy : chính lời tôi đã nói sẽ xét xử người ấy trong ngày sau hết." 

Như vậy có phải tất cả những ai đã được rửa tội là được vào Thiên Đàng?? 

Điều kiện tiên quyết để được vào Nước Thiên Chúa là được Rửa và tin vào Chúa Giêsu, tin vào Chúa Cha, Đấng đã sai Người đến thế gian để cứu chuộc nhân loại; và tin vào Lời Chúa Giêsu dạy bảo, hướng dẫn chúng ta về với Chúa Cha .

Lạy Chúa Giêsu, con tin thật Chúa đã được Chúa Cha sai đến thế gian để cứu chúng con thoát khỏi đau khổ và tội lỗi. Xin Chúa ban ơn để con cảm nhận được: Lời Chúa quyến rũ con và con được ngụp lặn trong kho tàng Lời Chúa, xin giúp chúng con, để chúng con đem Lời Chúa ra thực hành trong đời sống. Amen. 

Giuse Bùi Văn Toàn, FD (Gia đình con cái của Chúa)

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1541,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,191,Cộng Đoàn,759,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,353,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1037,Hội Thánh,307,Kiến Thức,71,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1214,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,182,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4623,Suy niệm,1092,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,687,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,141,Tài liệu,521,Tập San Lên Đường,565,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,951,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1986,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1601,Video Nhạc - Phim,568,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Ai được ghi tên trong cuốn sách của Thiên Chúa, sẽ được cứu thoát - Giuse Bùi Văn Toàn, FD
Ai được ghi tên trong cuốn sách của Thiên Chúa, sẽ được cứu thoát - Giuse Bùi Văn Toàn, FD
Ai được ghi tên trong cuốn sách của Thiên Chúa, sẽ được cứu thoát - Giuse Bùi Văn Toàn, FD
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEiSlLyAMK4spxf0hcd4Heqv8G-QKCtBbpDMXLIpU9VixBhQOlXhJRt881ZQmQb1QlUsrrzdkhkKvDAS6PhbWlMJMCn4ccsK22bb5gaHL0Cj2KD97a7OQfs7ZJ6bdb09GyKQH7KP8sK9HqZx6TMoqxvgYPQUpm05AxDerx6YtS6KiQT0KRjmpGyi8qQ4=w747-h420
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEiSlLyAMK4spxf0hcd4Heqv8G-QKCtBbpDMXLIpU9VixBhQOlXhJRt881ZQmQb1QlUsrrzdkhkKvDAS6PhbWlMJMCn4ccsK22bb5gaHL0Cj2KD97a7OQfs7ZJ6bdb09GyKQH7KP8sK9HqZx6TMoqxvgYPQUpm05AxDerx6YtS6KiQT0KRjmpGyi8qQ4=s72-w747-c-h420
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2021/11/ai-uoc-ghi-ten-trong-cuon-sach-cua.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2021/11/ai-uoc-ghi-ten-trong-cuon-sach-cua.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content