Thiên Thần Bản Mệnh (Schutzengel)

SHARE:

Thiên Thần Bản Mệnh (Schutzengel)

Thiên Thần Bản Mệnh (Schutzengel)

Nếu không có Thiên thần bản mệnh phù giúp, thì tôi không biết bây giờ ra sao? 

Đó là lời tâm sự của một người bạn tôi. Sự việc xảy ra đã cách đây nhiều năm, nhân một chuyến đi nghỉ hè ở Tây Ban Nha. Anh bạn kể rằng: vào một buổi trời đã chập tối, nhưng anh muốn đi dạo một quanh rồi về ngủ, đi được một lúc thì trời đổ mưa, anh đi nhanh để trở về khách sạn; khi đi ngang qua sân một nhà thờ thì bị trượt chân té, không thể nào bò dậy được nữa. Trời thì mưa, không một bóng người qua lại, anh đang đau đớn và thất vọng, thì bất chợt có một thanh niên dắt hai con chó nhỏ đi ngang qua. Người thanh niên đó thấy có người nằm dưới mưa thì vội vàng chạy đến giúp đỡ. Anh đã gọi xe cứu thương và đưa anh bạn vào bệnh viện, anh bị gãy xương đùi. Ngày nay, người bạn tôi vẫn còn nhắc lại: Người thanh niên đến giúp tôi là do Thiên thần bản mệnh (Schutzengel) dắt anh ta đến. 

Ngày 02 tháng 10 hàng năm là ngày Lễ các Thiên Thần Bản Mệnh. (Thiên Thần hộ thủ) 

Thiên thần cũng do Thiên Chúa tạo dựng nên (là thụ tạo, nhưng thiêng liêng) để chầu chực phụng sự Thiên Chúa và phù giúp loài người. 
Trong Kinh Thánh, chúng ta được biết Thiên thần luôn che chở gìn giữ chúng ta: Thánh Vịnh 90 câu 10 đến câu 12 (Tv 90,10-12): “Bạn sẽ không gặp điều ác hại, và tai ương không bén bảng tới nhà. Bởi chưng Thiên Chúa truyền cho thiên sứ giữ gìn bạn trên khắp nẻo đường, và Thiên sứ sẽ tay đỡ, tay nâng, cho bạn khỏi vấp chân vào đá”. 

Chúa Giêsu xuống thế mặc lấy thân xác phàm nhân, trước khi đi rao giảng Nước Thiên Chúa cho nhân loại, Người ăn chay ròng rã bốn mươi đêm ngày; sau đó ma quỷ đến cám dỗ Người. Ma quỷ biết rõ tất cả mọi người đều có Thiên thần bản mệnh phù giúp nên đã lấy câu Kinh Thánh mà thách thức Chúa Giêsu. Thánh Mát-thêu trình thuật rằng: "Sau đó, quỷ đem Người đến thành thánh, và đặt Người trên nóc đền thờ, rồi nói với Người : “Nếu ông là Con Thiên Chúa, thì gieo mình xuống đi! Vì đã có lời chép rằng:
"Thiên Chúa sẽ truyền cho thiên sứ lo cho bạn, và thiên sứ sẽ tay đỡ tay nâng, cho bạn khỏi vấp chân vào đá.” (Mt 4:5-6) 

Trong thư gửi tín hữu Côlôxê, Thánh Phaolô cho chúng ta biết: (Cl 1:16). "Vì trong Người, muôn vật được tạo thành, trên trời cùng dưới đất, hữu hình với vô hình: Dẫu là hàng dũng lực thần thiêng hay là bậc quyền năng thượng giới; tất cả đều do Thiên Chúa tạo dựng nhờ Người và cho Người" . 

Giáo Hội xác tín và tuyên xưng: Tất cả muôn loài đều do Thiên Chúa tạo dựng nên cho Chúa Giêsu và trong Chúa Giêsu. 

Tin Mừng theo thánh Mátthêu chương 5 câu 44 đến 45 (Mt 5:44-45) Chúa Giêsu nói, Thầy bảo anh em: hãy yêu kẻ thù và cầu nguyện cho những kẻ ngược đãi anh em. Như vậy, anh em mới được trở nên con cái của Cha anh em, Đấng ngự trên trời, vì Người cho mặt trời của Người mọc lên soi sáng kẻ xấu cũng như người tốt, và cho mưa xuống trên người công chính cũng như kẻ bất chính

Sách Giáo Lý Hội Thánh Công Giáo (HTCG) số 336 cũng dạy rằng: "Cuộc đời con người, từ lúc khởi đầu cho đến lúc chết, đều được bao bọc bằng sự bảo vệ và lời chuyển cầu của các Thiên thần". Như vậy, tất cả mọi người được sinh ra trên trần gian này, bất luận là ai đều được Thiên Chúa cho các Thiên thần gìn giữ và dẫn dắt trên đường lữ hành nơi trần gian. 

Con đường lữ thứ trần gian đầy dẫy những cám dỗ, cạm bẫy và thử thách, nó như những vi trùng, vi khuẩn, như những bệnh dịch tễ nguy hiểm, lây lan và có thể giết chết linh hồn và thể xác của bất cứ ai, nếu họ không biết trông cậy vào Đấng tạo dựng nên họ. Những cạm bẫy ấy đều do ma quỷ giăng ra. Ma quỷ xưa kia cũng là thiên thần, một số thiên thần đã phản nghịch Thiên Chúa, nên bị Thiên Chúa phạt và xua đuổi ra khỏi vùng ánh sáng. Ma quỷ thấy Thiên Chúa yêu thương loài người, nên cám dỗ để con người chống lại Thiên Chúa, và ma quỷ đã cám dỗ được nguyên tổ của loài người. Ông bà nguyên tổ đã lỗi phạm đến Thiên Chúa và bị đuổi ra khỏi vườn địa đàng, nhưng TÌNH THƯƠNG YÊU của THIÊN CHÚA đối với con người vẫn không giảm, Ngài đã ban cho mỗi sinh linh được sinh ra trên trần gian này một Thiên thần giữ mình, gọi là Thiên Thần Bản Mệnh. 

Tuy được Thiên Chúa yêu thương như vậy, song nhiều người không nhận ra Thiên thần là sứ giả được Chúa sai đến để đồng hành với mình trên mọi nẻo đường, để bảo vệ mình khỏi chước cám dỗ, để nhắc nhở mình khỏi sa vào cạm bẫy của ma quỷ. Nhiều khi chỉ vì một lợi nhuận nho nhỏ mà ma quỷ bày ra trước mắt, đang khi lương tâm ta không cho phép, nhưng ta cứ nhắm mắt làm, thế là bị ma quỷ điều khiển từ lời nói đến việc làm. Chính vì không nhận ra Tình Yêu Thương của Thiên Chúa, không nhận ra Thiên thần bản mệnh, mà nhiều người đã đi sai đường lạc lối. Thay vì trở nên khí cụ của Chúa, thì lại trở thành công cụ của ma quỷ để cám dỗ người khác. 

Suy niệm tới đây, tôi nhớ đến câu chuyện thần thoại của xứ Hy Lạp: Con ngựa thành Troia. Trong điển tích đó, người Hy Lạp đã giả vờ để quên một con ngựa gỗ khổng lồ khi họ rút khỏi chiến trường. Trong bụng con ngựa gỗ này có nhiều chiến binh Hy Lạp ẩn náu. Người thành Troia tưởng rằng mình có được một chiến lợi phẩm lớn và kéo con ngựa gỗ này vào thành. Đến đêm thì các chiến binh Hy Lạp chui ra khỏi bụng con ngựa này để mở cửa thành giúp quân Hy Lạp vào chiếm thành. 

Thế giới hôm nay, hầu hết tất cả mọi ngành nghề người ta đã toàn cầu hóa. Điều đó có nghĩa là: dù ở bất cứ nơi nào trên địa cầu này các ngành nghề cũng có sự liên hệ mật thiết với nhau. Sự toàn cầu hóa của ngày hôm nay là do phát minh ra máy "Computer - Vi Tính" và hệ thống "Internet - Mạng thông tin". Nhờ hệ thống Computer và Internet người ta có thể liên lạc với nhau hoặc điều khiển các hệ thống máy móc ở bất cứ nơi nào trên thế giới chỉ trong nháy mắt, thật nhanh chóng và tiện lợi. Mạng lưới điện tử ngày hôm nay rất hiện đại, nó giúp cho con người sự hiểu biết rộng rãi hơn, gần gũi nhau hơn. Nhưng điều đáng tiếc trên Mạng Internet không chỉ có những điều lành giúp ích cho con người ta, mà sự dữ (người xấu) cũng đột nhập vào đó. Chúng gài những Virus điện tử và những Programm Trojaner vào Mạng Internet, đặt cho những tên rất dễ thương, dễ mến hoặc những tên nghe rất giật gân, kích thích người nhận, rồi gửi đi khắp mọi nơi. Ai hiếu kỳ "klick" (bấm) vào tên lạ đó tức thì con ngựa Trojaner chui vào máy của mình và sẽ bị người xấu từ nơi xa điều khiển máy của mình mà mình không biết. Người xấu có thể gieo rắc bao nhiêu tai hại, để rồi tất cả lỗi lầm sẽ đổ lên đầu người chủ máy. Vì vậy, máy Computer - Vi Tính nào cũng phải có một chương trình Antivirus-Software để bảo vệ, bằng không sự dữ (Virus) sẽ đột nhập vào ngay. 

Lạy Cha chúng con ở trên trời, Cha là Đấng Tạo Hóa, là Đấng chúng con tôn thờ, chúng con cảm tạ Cha đã thương ban Thiên thần bản mệnh cho chúng con. Muôn đời chúng con chúc tụng Thánh Danh Cha. Amen. 

Kinh cầu nguyện cùng Thiên thần hộ thủ: 

Con thân Đức Thánh thiên thần, tính thiêng liêng sáng láng, con cám ơn Đức Thánh thiên thần giữ con từ thủa mới sinh đến nay cho khỏi tay quỷ. Đức Thánh thiên thần là thầy con, mở lòng cho con biết được đạo thánh Chúa Trời đất. Vì vậy con cầu cùng Đức Thánh thiên thần giữ con ban ngày, xem con ban đêm, cho đến trọn đời, kẻo ma quỷ dữ cám dỗ được con. Con lạy Đức Thánh thiên thần khấn nguyện cho con thông minh sáng láng, giữ mười điều răn, chừa mọi sự dữ, đến khi con lâm chung, xin cùng Đức Chúa Trời cho linh hồn con được lên ở cùng Đức Chúa Trời và Thánh thiên thần hằng sống vui vẻ đời đời chẳng cùng . Amen. 

Lễ Thiên Thần Bản Mệnh 
Giuse Bùi Văn Toàn, FD (Gia đình con cái của Chúa)

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1541,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,189,Cộng Đoàn,758,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,353,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1036,Hội Thánh,307,Kiến Thức,69,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1210,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,182,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4619,Suy niệm,1092,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,687,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,141,Tài liệu,519,Tập San Lên Đường,565,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,950,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1986,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1601,Video Nhạc - Phim,568,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Thiên Thần Bản Mệnh (Schutzengel)
Thiên Thần Bản Mệnh (Schutzengel)
Thiên Thần Bản Mệnh (Schutzengel)
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh60zzbqH1gUcNXbm8fIMmS2tyZDxK19bqbiTA_rbBXZJxXQ4ml-AGVPyLPBW7nShYNhlwkKRHaXH6iE-XV7k4OdHkMiSanc7LRYWWcgGVn7pUrK-ywK0QSjKmwzAQ5UR54mLs_nT3aS44/w763-h289/Nh+aTrang.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh60zzbqH1gUcNXbm8fIMmS2tyZDxK19bqbiTA_rbBXZJxXQ4ml-AGVPyLPBW7nShYNhlwkKRHaXH6iE-XV7k4OdHkMiSanc7LRYWWcgGVn7pUrK-ywK0QSjKmwzAQ5UR54mLs_nT3aS44/s72-w763-c-h289/Nh+aTrang.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2021/10/thien-than-ban-menh-schutzengel.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2021/10/thien-than-ban-menh-schutzengel.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content