Tai họa hay hồng ân? (Thỉnh viện Têrêsa)

SHARE:

Tai họa hay hồng ân? (Thỉnh viện Têrêsa)

Tai họa hay hồng ân? 

Trời đêm mát dịu như để bù đắp cho cái nóng nảy của ban ngày. Gió đưa mùi nhang thoang thoảng, lẩn quất trong mùi ngai ngái của cơn mưa đang tới, nhắc nhớ tôi nhiều điều … Suy tư về biến cố “cô-Vy” ghé thăm Nhà dòng tôi những ngày qua cũng theo vậy mà trở về trong trí nhớ. Đại dịch Covid-19, một tai họa hay hồng ân? 

Nhớ những ngày đầu tiên khi hay tin nhiều Dì và chị em trong Tu viện dương tính với virus Corona, tôi đã không tránh khỏi sự hoang mang, sợ hãi. Cuối cùng điều tôi lo lắng đã xảy đến. Rồi mọi chuyện sẽ đi về đâu? Tôi có còn được gặp lại những người thân yêu không? Tôi tưởng như mình sắp nhiễm bệnh và có thể chết đến nơi rồi vậy! Thế mà Chúa thử thách con chưa đủ đâu. Khi con đang hăng hái trong công tác làm bếp để tiếp tế cho khu cách ly, thì hay tin Dì Tổng đã nhiễm Covid-19, rồi cứ thế, mỗi ngày lại có thêm vài người nữa chuyển sang khu vực cách ly. Con thẫn thờ. Con chờ đến lượt mình. Con không sợ bản thân không chiến đấu lại được con virus ấy. Điều con lo sợ là nếu bản thân con nhiễm bệnh, thì con sẽ không thể tiếp tục phục vụ chị em nữa. Và nếu như thế, sẽ ra sao nếu tất cả mọi người đều bị nhiễm bệnh? Bao nhiêu ý nghĩ tiêu cực đến trong đầu và con đã định buông xuôi tất cả. Chính lúc ấy con lại nghe thấy tiếng Chúa thì thầm bên tai: “Ơn Ta đủ cho con”. Con dường như thấy bản thân mạnh mẽ hơn, và bắt đầu suy tư về kế hoạch mà Chúa đã sắp đặt. 

Sẽ là tai họa hay hồng ân khi con đã biết mở lòng ra với chị em, quan tâm tới chị em nhiều hơn? Con luôn cầu nguyện cho Quý Dì và chị em mỗi ngày. Con sợ sẽ không thể được nhìn lại một khuôn mặt nào đó nữa. Gương mặt của Dì Tổng hiền hậu và gần gũi, gương mặt của Dì giáo ân cần và hay lo lắng, gương mặt người chị em vui tươi, cười đùa hay gương mặt “đáng ghét của ai kia” chưa kịp làm hòa. Con muốn và con cần gặp lại tất cả. Những người ở lại dường như cũng vì vậy mà gắn bó với nhau hơn. Các chị lớn xông pha, đứng ra gánh vác cho các em nhỏ. Các em nhỏ cũng muốn cùng san sẻ với các chị. Các Dì lớn lại thương Đệ tử - con út trong nhà nên cũng không nỡ để các em làm việc nặng nhọc. Kỳ lạ thay, chẳng ai nói một lời nhưng ai cũng hiểu và đồng lòng, đồng sức. Chúa ơi, tình yêu của Mẹ Hội dòng và của chị em dạt dào thế này, sao mà không thương cho được? 

Sẽ là tai họa hay hồng ân, khi mỗi ngày đều có những ân nhân, thân nhân luôn nhớ, cầu nguyện và rộng tay giúp đỡ chúng con, cách đặc biệt trong những ngày dãn cách xã hội. Trong khi ai ai cũng lo lắng về việc đảm bảo nguồn lương thực hàng ngày, những chiếc xe thiện nguyện nối đuôi nhau như để trấn an: “Các Dì yên tâm, còn chúng con là không lo đói đâu!”. Thậm chí, các bữa ăn ngày dịch bệnh còn chất lượng và đủ đầy hơn cả những ngày thường nữa. Xin Chúa thương trả công bội hậu cho quý ân nhân - những người đã không tiếc của cải lẫn công sức mình để lo cho nhà con cái Chúa.

Là hồng ân hay tai họa, khi con gần gũi với Chúa hơn mỗi ngày? Con cảm nghiệm được Chúa gần với con hơn trong từng ngày sống, trong từng lời cầu nguyện. Chúa lặng lẽ đến bên con và nhìn con với cái nhìn âu yếm: “Không sao đâu, Ta vẫn luôn giữ gìn con mà!” Và mỗi ngày trôi qua, con đều cảm nhận được rõ ràng tình thương vô bờ của Chúa, khi ngắm nhìn ngày mới bắt đầu trên sân thượng, khi thấy khuôn mặt tươi vui của các chị em cùng công tác, khi thấy những chị em sắp lành bệnh. Con cũng thấy Chúa trên gương mặt những người dân lam lũ, họ đứng lấp ló bên ngoài cổng Hội dòng, mỗi khi có xe thiện nguyện chở lương thực, thực phẩm đến, rồi ngần ngại hỏi: “Sơ ơi, Sơ có cho rau không Sơ?” 

Kinh nghiệm về quãng thời gian sống chung với đại dịch của mỗi người một cách khác nhau, nhưng nhìn chung, nó là một nỗi ám ảnh với nhiều người, khi họ mất đi những người thân yêu, mất đi công ăn việc làm, hay phải chịu những cảnh khốn quẫn. Riêng đối với con, thời gian qua là một ân sủng tuyệt diệu, một tấm lòng yêu thương bao la của người Cha với con cái mình. Người Cha đã hết sức chăm lo và chiều chuộng nó. Cũng thời gian ấy, con đã có cơ hội trau dồi thêm các khả năng hữu ích, rèn luyện bản thân; đồng thời, con cũng được góp chút sức lực để phục vụ Hội dòng. 

Như ngôn sứ Isaia đã nói: “Người đã mang lấy các tật nguyền của ta và gánh lấy các bệnh hoạn của ta.” (Is 53:4) Con xác tín rằng Chúa đã gìn giữ chúng con qua cơn nguy khốn. Cảm tạ Chúa vì tình thương yêu của Ngài đối với Hội dòng chúng con. Xin Chúa tiếp tục chở che và ban muôn ơn lành xuống trên chúng con, trên những ân nhân, thân nhân của chúng con.

Xin Chúa thương xót các linh hồn đã qua đời vì dịch bệnh và sớm đưa họ về bên Chúa, để họ được chiêm ngưỡng nhan thánh Chúa đến muôn đời. Amen. 

M. Kim Dung
Thỉnh viện Têrêsa 

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1541,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,190,Cộng Đoàn,758,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,353,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1036,Hội Thánh,307,Kiến Thức,70,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1212,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,182,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4621,Suy niệm,1092,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,687,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,141,Tài liệu,520,Tập San Lên Đường,565,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,950,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1986,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1601,Video Nhạc - Phim,568,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Tai họa hay hồng ân? (Thỉnh viện Têrêsa)
Tai họa hay hồng ân? (Thỉnh viện Têrêsa)
Tai họa hay hồng ân? (Thỉnh viện Têrêsa)
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEiOhknpFQG4kpNokDm156cyGu_-vAwaS3IfnIz1n7rK41VL13exFh5x141Pur5uTV6oUbD0T52WE2nBnPgd0yp9Hnavb19YsWWBu5POZODP-k0eEBPUFTCm0y8qrwQ7ZOEO4Pn07NR2GzQ7PLP4k7qYGxWWcSYsitnBXCVmhxV77gHdyIWjwwhIAAe0=w695-h722
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEiOhknpFQG4kpNokDm156cyGu_-vAwaS3IfnIz1n7rK41VL13exFh5x141Pur5uTV6oUbD0T52WE2nBnPgd0yp9Hnavb19YsWWBu5POZODP-k0eEBPUFTCm0y8qrwQ7ZOEO4Pn07NR2GzQ7PLP4k7qYGxWWcSYsitnBXCVmhxV77gHdyIWjwwhIAAe0=s72-w695-c-h722
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2021/10/tai-hoa-hay-hong-thinh-vien-teresa.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2021/10/tai-hoa-hay-hong-thinh-vien-teresa.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content