Niềm vui đời dâng hiến (Tập viện Catarina)

SHARE:

Niềm vui đời dâng hiến (Tập viện Catarina)

Niềm vui đời dâng hiến 


Thời gian trôi qua thật nhanh, mới ngày nào chúng con nhận trên tay tấm áo dòng với khăn lúp trắng, nhờ ơn Chúa và sự bao bọc của Hội dòng chúng con đã được 424 ngày ở trong gia đình Tập viện. Nhớ lại những ngày tháng đầu tiên ấy, trên gương mặt chị em chúng con không thể giấu được nỗi lo lắng: Lo không biết ở nhà tập sẽ như thế nào? Phải thực hành các công tác ra sao? Chúng con thấy mình “trống trải” bởi đang sống trong một môi trường hoạt động bước sang môi trường mới với sự tĩnh lặng, trầm lắng của đời sống nội tâm. Nhưng với sự hướng dẫn của Dì Giám sư chúng con dần hòa mình vào bầu khí của giai đoạn Tập viện thay cho những bỡ ngỡ, lo lắng ban đầu. 

Từ một tân Tập sinh rụt rè, lo sợ nay chúng con can đảm, mạnh mẽ và tự tin hơn. Là trái tim của Hội dòng, một trái tim không ngừng đập, không ngừng truyền ơn thiêng cho quý Dì và quý chị em trong Hội dòng, bằng lời cầu nguyện và những hy sinh âm thầm hằng ngày. 

Năm Tập là thời gian tuyệt đẹp của ơn gọi dâng hiến, đặc biệt trong năm nay, vì sự bùng phát của đại dịch Covid-19 mà chúng con có được “ân phúc” kéo dài thời gian trong Tập viện 59 ngày. Giai đoạn này chúng con được bước vào vườn thiêng núi thánh, được gần gũi và chiêm ngắm Chúa mỗi ngày. Được lặng nhìn cây thập giá và cảm nghiệm về một tình yêu vô bờ bến mà Ngài dành cho chúng con. Chính những giây phút thinh lặng thâm sâu bên Chúa, giúp chúng con xây dựng được cho mình một đời sống nội tâm sâu sắc hơn, gắn kết hơn với Chúa. Thời gian ở bên, ở lại và ở trong Thầy Giê-su chúng con càng nhận ra mình quá nhỏ bé, quá yếu đuối thì chúng con càng bám sát vào Tình Yêu Chúa hơn. Chúa là nơi chúng con nương tựa, ẩn náu, dù chúng con bất toàn, nhưng Người vẫn luôn ở bên dìu dắt chúng con. Cùng Chúa chúng con chiến thắng bao nỗi lo lắng, bao nỗi cám dỗ trong ngày, nhờ đó chúng con thêm lòng hăng say tiến bước. Những gì chúng con có được hôm nay, sẽ trở thành nền móng vững chắc trong hành trình ơn gọi của mình. 

Chỉ một năm tập thôi, nhưng chúng con học hỏi được bao nhiêu điều qua các môn học trong năm tập. Nhờ đó chúng con có thêm kinh nghiệm để vun đắp đời sống đức tin, thêm hành trang cho sứ vụ tương lai. Bên cạnh đó, chị em chúng con được đào luyện mình qua các công tác. Mỗi công tác đều mang đến cho chúng con những điều mới mẻ, lý thú về cuộc sống, trong mối tương quan với Chúa, với tha nhân và với thiên nhiên. 

Chúng con đã sống một năm hồng ân và yêu thương trong mối tình với Thầy Giêsu Chí ái, trong sự chia sẻ và nâng đỡ nhau để cùng tiến bước trên con đường mà Thầy đã đi. Như John C. Maxwell đã từng nói: “Một là con số quá nhỏ để làm nên điều vĩ đại” giống như trong một vườn hoa, để trở nên hoàn hảo cần phải có nhiều sắc hoa. Cũng vậy, 11 chị em chúng con với những sự khác biệt về văn hóa, vùng miền, tính cách, sở thích, nhưng điều đó không cản lối chúng con đến với nhau, mà là cơ hội giúp chúng con nhận ra những giá trị làm tăng thêm phần sinh động và phong phú cho cộng đoàn. Con người không ai là hoàn hảo, bên cạnh những nét đẹp đó vẫn còn những khuyết điểm của những yếu đuối, sự hiểu lầm, nhưng chúng con nghĩ cộng đoàn có như thế mới là một cộng đoàn sống động, có vui có buồn. Bởi qua các biến cố đó, chúng con tin rằng có bàn tay Chúa giúp chúng con gắn kết và yêu thương nhau hơn. Từ đó làm thăng tiến trong hành trình dâng hiến của mình. 

Đời sống thánh hiến là giao ước tình yêu giữa tôi với Thiên Chúa, chính Chúa đã đi bước trước, Ngài đã mở lời và thúc bách tôi kết thân với Ngài (Ga 15:16). Chính Ngài đã kêu gọi và thánh hoá tôi, để trở thành người của riêng Ngài. 

Sau một năm sống, tìm hiểu và xác định chắc chắn về ơn gọi của mình trong giai đoạn Tập viện, hôm nay chị em chúng con sẵn sàng bước lên tuyên lời khấn hứa cùng Chúa trong tin yêu và phó thác. Qua việc tuyên khấn, chúng con muốn xác tín hơn về tình yêu Chúa và sự dâng hiến cho Ngài tất cả. 

Một ngày hạnh phúc Chúa ơi 
Một ngày ý nghĩa trong đời hiến dâng 
Theo Chúa con quyết Xin vâng 
 Khó nghèo, Khiết tịnh, trọn đời vì yêu 

Trong niềm vui hồng ân Tiên khấn, chúng con xin tạ ơn Chúa đã yêu thương và chọn gọi chúng con bước đi theo Ngài trong ơn gọi thánh hiến. 
+ Chúng con biết rằng vì yêu thương mà chị em chúng con được đón nhận và cưu mang trong vòng tay mẹ Hội dòng. Chúng con không biết lấy gì để đền đáp tình yêu của mẹ Hội dòng. Tình thương yêu của Dì Bề trên Tổng quyền, quý Dì Tổng cố vấn, quý Dì giáo, quý Ngoại, quý Dì và quý chị, đã nâng đỡ những bước đi đầu tiên cho chúng con trong ơn gọi thánh hiến. 
+ Đặc biệt, chúng con xin được nói lời tri ân tới Dì giám sư Tập viện - người luôn đồng hành, hướng dẫn và chăm lo cho chúng con mỗi ngày. Chúng con chỉ biết gói trọn tâm tình dâng lên Chúa. 
+ Chúng con khắc ghi trong lòng tình yêu thương quảng đại của Bố Mẹ, đã không ngừng cầu nguyện và cổ võ cho lý tưởng mà chúng con theo đuổi. Nguyện xin Chúa, qua lời chuyển cầu của Đức Maria, Cha thánh Đa Minh, ban nhiều sức khoẻ và niềm vui xuống trên bố mẹ chúng con khi còn sống, và đón nhận linh hồn các ngài nếu đã về với Chúa. 

Nguyện xin Chúa đổ đầy tình yêu và hồng ân xuống trên quý Dì, quý Ngoại và quý chị, để mọi người luôn an vui, hạnh phúc trong đời hiến dâng. 
Chúng con hứa sẽ cố gắng mỗi ngày, cộng với ơn Chúa, giúp chúng con sống trọn ơn gọi cao quý này, để tri ân Hội dòng và Bố Mẹ. 

Lớp Tiên khấn năm 2021

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1541,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,191,Cộng Đoàn,759,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,353,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1037,Hội Thánh,307,Kiến Thức,71,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1214,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,182,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4623,Suy niệm,1092,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,687,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,141,Tài liệu,521,Tập San Lên Đường,565,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,951,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1986,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1601,Video Nhạc - Phim,568,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Niềm vui đời dâng hiến (Tập viện Catarina)
Niềm vui đời dâng hiến (Tập viện Catarina)
Niềm vui đời dâng hiến (Tập viện Catarina)
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjpZ1Y8Ip-EstQO6GL-nyVIVoBtOs6QjxuX8iSTcXOoa-iOOisiLqjKOsgW5_2BWuHPGW7WAcM9_9ETiBa1q5AHnBdwmx8n28JdG21zbxNzPHJNrg2cW4u88sSjGKpRtJULyvUpqLaOO5Y/w723-h410/IMG_7739.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjpZ1Y8Ip-EstQO6GL-nyVIVoBtOs6QjxuX8iSTcXOoa-iOOisiLqjKOsgW5_2BWuHPGW7WAcM9_9ETiBa1q5AHnBdwmx8n28JdG21zbxNzPHJNrg2cW4u88sSjGKpRtJULyvUpqLaOO5Y/s72-w723-c-h410/IMG_7739.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2021/10/niem-vui-oi-dang-hien-tap-vien-catarina.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2021/10/niem-vui-oi-dang-hien-tap-vien-catarina.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content