Nguyện Ước Chưa Tròn (RIP. Ông Phanxicô Xavie thân phụ NS Hoài Linh)

SHARE:

Nguyện Ước Chưa Tròn (RIP. Ông Phanxicô Xavie thân phụ NS Hoài Linh)

Sự ra đi của bố ruột là mất mát lớn của gia đình NS Hoài Linh, Dương Triệu Vũ
Nguyện Ước Chưa Tròn 


Tôi vẫn thường có thói quen đưa thiệp tang hay cáo phó của người thân quen, của các cha các thầy trong Dòng lên trang cá nhân để như bày tỏ lòng tiếc nuối phân ưu cũng như cầu nguyện. Sợ rằng lời cầu nguyện của mình chưa trọn vẹn, chưa đầy đủ nên tôi nhờ thêm nhiều người cầu nguyện nữa. 

Thiệp tang, cáo phó mà tôi chuyển, tùy vào vị thế hay sự ra đi bất ngờ đau đớn thì lời nguyện, lời chia buồn khác nhau. Dĩ nhiên với các cha, các thầy hay quý tu sĩ thân quen thì lượt chia sẻ và cầu nguyện nhiều hơn. 

Gần đây, có một thiệp tang mà khi nhìn lại thì thấy lời cầu nguyện và lượt chia sẻ khá nhiều và nhiều hơn cả linh mục tu sĩ nữa. Thiệp tang đó báo tin về tang lễ của Cụ Phanxicô Xaviê Võ Tòa. 

Ai ai cũng biết nhưng cũng chưa được một lần gặp mặt người quá cố này. Thế nhưng vì lòng trân quý núm ruột của Ông để rồi khi hay tin Ông mất nhiều người ngậm ngùi thương tiếc. Dĩ nhiên với tôi thì dâng Lễ cầu nguyện cho linh hồn Phanxicô Xaviê Võ Tòa cũng với những ý nguyện khác mà hàng ngày vẫn dâng. 

Cụ Võ Tòa mà nhiều người nhớ đến đó chính là thân phụ của nghệ sĩ Hoài Linh. Những ai thân quen với gia đình đều biết được rằng Ông là một người chồng, một người ông và là một người cha mẫu mực. Đến ngày về nhà Chúa, Ông và Bà đã sinh thành và dưỡng dục 6 người con phải nói là thành công, thành tài và thành danh nhất là nghệ sĩ Hoài Linh. Hoài Linh cũng chính là người anh cả trong đại gia đình có truyền thống đạo đức do Cha của Anh gầy dựng. 

Cả cuộc đời, cụ Võ Tòa là người Kitô hữu gương mẫu. Ông có tình yêu đẹp với Bà và con cháu. 

NS Hoài Linh đại diện trưởng nam và cùng các anh chị em đội tang bố 

Nói về Cha, Hoài Linh nói : "Bố tôi là người Bố đạo đức, thánh thiện. Thương yêu gia đình hết mực". Thế nhưng tiếc thay lời Anh nói khác với những gì Anh sống và hành động để rồi chắc có lẽ không chỉ mình Cha của Anh nhưng cả gia đình cũng đau đáu về đứa con lắm tài nhưng cũng có những khuất tất về niềm tin, về đạo đức. 

Vẫn minh mẫn sáng suốt để dõi theo từng bước chân của con để rồi Cha của Anh vẫn ước mong Anh trở về với niềm tin tông truyền của gia đình. Ông ra đi nhưng còn đó nguyện ước của Ông về đứa con cả của mình. 

Tâm nguyện trước khi qua đời của Ông thật tuyệt vời : Con à ! Tuyệt đối đừng mê tín dị đoan rằng năm nay là năm hạn con bị sao thái bạch chiếu. Hoặc bị năm xui tháng hạn mà trong hoàn cảnh này con quay về với Thiên Chúa, với Mẹ Maria với đức tin con đã theo học thì chắc chắn tâm hồn con bình an. Một khi quỷ Satan dùng đồng tiền làm con lu mờ về đời sống Kitô hữu như nghệ sĩ ưu tú, giải mai vàng ... để biến con trở thành nô lệ của đồng tiền. Bằng chứng là suốt thời gian qua con nổ lực kiếm tiền để xây nhà thờ tổ nghiệp. Con nên nhớ tại Gò Vấp đã có chùa nghệ sĩ. Việc xây nhà thờ tổ nghiệp của con là không sai nếu con biết tuân giữ những gì về Thiên Chúa và những gì thuộc về truyền thống hay phong tục tập quán.. Bản chất cái nhà đó đã biến con thành một kẻ đồng bóng mê tín dị đoan. Satan đang hiện diện trong chính tài sản mà con từng tự hào đã tạo dựng nên nó. Nó đang níu kéo và lợi dụng con để chống lại Thiên Chúa. Như nó từng làm với tổ tiên loài người. Con đừng quên trong cuộc sống ở trần thế của mỗi người những gì mình có được là do Thánh Ý Chúa. Vậy những cái của con có chưa chắc là của con" 

Nhiều người ngỡ rằng Mẹ Hoài Linh khác đạo với Cha để Anh rẽ đi niềm tin khác thế nhưng không. Mẹ Hoài Linh xác minh Bà là đạo dòng. Bà cũng chia sẻ rằng Hoài Linh làm nghệ sĩ và theo đạo khác : "Gia đình tôi không phản đối, không cấm cản nhưng cũng không ủng hộ" 

Dĩ nhiên không cha mẹ nào ủng hộ cho con mình làm điều trái ngược với niềm tin truyền thống của gia đình. Không phải chỉ cha mẹ của Anh nhưng cả bản thân tôi một người khán giả không quen biết cũng không hề muốn Anh dính dáng gì đến những chuyện mà nhiều người đồn đãi là mê tín dị đoan. Có thể là Anh bị oan đi nhưng chẳng lẽ là người của công chúng thì Anh cũng có thể minh oan như chuyện Anh giải trình về từ thiện. 

Thật sự với Anh, tên tuổi và vị thế của Anh nhiều người nằm mơ cũng không có. Để đạt được những gì như Anh có phải chăng là tài năng và bên dưới tài năng đó chính là ân huệ của Thiên Chúa. Chỉ tiếc rằng Anh đã không nhận ra điều đó để rồi Anh đánh mất đi hình ảnh đẹp mà Thiên Chúa tạo dựng nơi Anh. Giờ này thì mọi sự đã hoàn tất về Cha của Anh. Vấn đề còn lại là nguyện ước của Cha Anh vẫn còn đó và chưa trọn. 

Thiên Chúa là Cha giàu lòng thương xót vẫn chờ đón những người con quay về với Ngài. Mỗi người không là ngoại lệ và trong đó cũng có Anh. Anh quay lại với Chúa vẫn còn kịp chứ chưa muộn. 

Hoài Linh đã có một vị thế trong lòng khán giả. Vị thế đó sẽ đẹp hơn, sẽ tròn hơn nếu như Anh trở về với niềm tin vào Thiên Chúa của gia đình cũng như làm tròn nguyện ước về Anh của người Cha thương mến của gia đình. 

Lm. Anmai, CSsR

******************************

Hạ Anh 
Trí Thức Trẻ

Tối ngày 6/10, ông Võ Toà - bố ruột NS Hoài Linh, Dương Triệu Vũ đã từ trần tại Việt Nam, ông hưởng thọ 85 tuổi. Đến sáng ngày 7/10, Dương Triệu Vũ đã đại diện gia đình gửi lời cảm tạ và cho biết đang lo hậu sự cho bố. 

Cùng lúc đó, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng đăng cáo phó để thông báo cụ thể về tang lễ của bố ruột NS Hoài Linh. Theo thông tin trên cáo phó, ông Võ Toà qua đời vào lúc 20h18 ngày 6/10 tại Việt Nam, lễ tẩm liệm và phát tang đã diễn ra vào lúc 6h30 sáng nay (tức ngày 7/10). Thi hài người quá cố sẽ được hoả táng tại đài hoá thân Phúc An Viên (TP Thủ Đức) vào lúc 6h30 ngày 8/10. 

Giữa lúc dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại TP.HCM, gia đình thông báo miễn thăm viếng, miễn phúng điếu và từ chối nhận vòng hoa. Trong danh sách các con đứng ra kính báo tin buồn, 

NS Hoài Linh (tức Võ Nguyễn Hoài Linh) đại diện trưởng nam. Trong đó 3 người con của ông Võ Toà và bà Lệ Phương là Võ Nguyễn Duy Linh, Võ Nguyễn Phương Trâm, Võ Nguyễn Phương Trang đều ghi rõ đang ở Mỹ. Riêng NS Hoài Linh và Dương Triệu Vũ (tức Võ Nguyễn Tuấn Linh) không có dòng chữ "USA" nên có thể cho rằng nam danh hài vẫn đang ở Việt Nam để cùng các anh em lo liệu hậu sự cho bố. 

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1541,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,191,Cộng Đoàn,759,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,353,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1037,Hội Thánh,307,Kiến Thức,71,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1214,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,182,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4623,Suy niệm,1092,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,687,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,141,Tài liệu,521,Tập San Lên Đường,565,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,951,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1986,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1601,Video Nhạc - Phim,568,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Nguyện Ước Chưa Tròn (RIP. Ông Phanxicô Xavie thân phụ NS Hoài Linh)
Nguyện Ước Chưa Tròn (RIP. Ông Phanxicô Xavie thân phụ NS Hoài Linh)
Nguyện Ước Chưa Tròn (RIP. Ông Phanxicô Xavie thân phụ NS Hoài Linh)
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEihQiJy_Hd-PXW0reifFgSovlJ6xlkLXn7gPYwZ2ILIbuBy8bTTjDSyyqrloVJbYKdoKdtA0LEZv27wr8s9Ns9h5up4QiQqmbwiTu1UpZIrqMmKFe82mv5gLkvLTZEReaFIv_oSiIRuulXtz3_mN3V7ba1dWVgta9FOfhYnuHsualmc4ozKkOix2elV=w757-h475
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEihQiJy_Hd-PXW0reifFgSovlJ6xlkLXn7gPYwZ2ILIbuBy8bTTjDSyyqrloVJbYKdoKdtA0LEZv27wr8s9Ns9h5up4QiQqmbwiTu1UpZIrqMmKFe82mv5gLkvLTZEReaFIv_oSiIRuulXtz3_mN3V7ba1dWVgta9FOfhYnuHsualmc4ozKkOix2elV=s72-w757-c-h475
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2021/10/nguyen-uoc-chua-tron.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2021/10/nguyen-uoc-chua-tron.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content