Huyền Nhiệm Tình Yêu (Học viện Têrêsa Avila)

SHARE:

Huyền Nhiệm Tình Yêu (Học viện Têrêsa Avila)

Tất cả mọi sự kìa đang qua đi,
Thiên Chúa vẫn không bao giờ thay đổi.
(Thánh nữ Têrêsa Avila)
Huyền Nhiệm Tình Yêu 


Cuộc đời mỗi người là một huyền nhiệm. Huyền nhiệm của tình yêu. Huyền nhiệm bởi những đau đớn của tội lỗi, của những khát vọng cháy bỏng và hơn nữa là huyền nhiệm bởi được ân sủng đỡ nâng khi bị xâu xé giữa những giằng co nội tâm. Chính nơi đây chỉ mình Thiên Chúa mới thấu hiểu, và cũng chỉ mình Ngài mới đủ quyền năng để khỏa lấp những khát vọng nơi sâu thẳm của phận người. 

Thật hạnh phúc vì học viện chúng tôi có cơ hội học hỏi về Thánh nữ Têrêsa Avila. Vì thế chúng tôi yêu mến thánh nữ hơn, và vui thích vì được ngài đồng hành trong cuộc sống. 

Tuy ngày lễ mừng đã qua, nhưng âm hưởng bởi nhân đức của thánh nữ vẫn là một dấu hỏi cho cuộc đời của chính tôi, cũng như những ai muốn bắt chước đời sống thánh thiện của ngài. Tôi biết về ngài với danh hiệu là nữ Tiến sĩ hội thánh, một nhà thần bí, một người yêu mến đời sống nội tâm, một người yêu mến Chúa nồng nàn, say mê các linh hồn và một trái tim luôn khao khát để vươn tới Thiên Chúa, Đấng toàn năng và giàu lòng nhân từ. 

Là con người ai mà chẳng thích ánh sáng, ai chẳng thích những điều tốt đẹp? Đó là bản chất tốt lành mà Thiên Chúa đã phú ban. Nhưng khi nhìn vào cuộc đời của chính mình, tôi chỉ thấy bóng đêm dầy đặc! Bóng đêm của những mặc cảm của tỗi lỗi, những lần đau đớn vì bị tổn thương, những vấp ngã của sự dại khờ và nhiều khi có những đau đớn tủi hổ vì bị ruồng bỏ hay kì thị. Nhưng khi tôi nhìn dưới ánh sáng của niềm tin vào Thiên Chúa, thì trong bóng đêm đó lại bừng lên ánh sáng của Chúa Kitô. Những tia sáng đã chữa lành tâm hồn và đêm đen lại trở thành niềm vinh dự cho tôi. 

Nhìn vào cuộc đời của chị Thánh Têrêsa Avila với hai mặt của một bức tranh giữa ánh sáng và bóng tối, giữa chọn lựa đi trên con đường hẹp hay con đường thênh thang, giữa Thiên Chúa hay ý riêng mình… Có lúc ngài thấy mình bước đi trong “đêm tối của đức tin” khi chống chọi với những trò lừa gạt của ma quỷ. Lắm lúc ngài ngờ vực vào tình thương quan phòng của Thiên Chúa, bởi không tìm thấy nguồn an ủi nào. Chính sự kiên trì cầu nguyện và niềm khao khát được vươn tới Thiên Chúa, ngài đã nhận được nguồn ân sủng sám hối qua các thị kiến mà Thiên Chúa tỏ ra. Những thị kiến này đã khiến ngài không thể tiếp tục cuộc sống này nữa, một lối sống nửa vời, khô khan, hời hợt và lối sống ấy đã khiến Ngài đau đớn, xót xa khi bước vào cuộc chiến đấu nội tâm. Khi nhận ra lòng nhân lành của Thiên Chúa, ngài nói: “Chúa đã trở nên bị xúc phạm để tôi được nên tốt hơn… Muôn đời ngợi khen Đấng đã chờ đợi tôi lâu như thế.” 

Dường như câu nói nổi tiếng “Mỗi tội nhân đều có một quá khứ và mỗi thánh nhân đều có một tương lai” đã trở nên niềm hy vọng cho tất cả những ai muốn nên hoàn thiện. Bởi vì, cuộc đời mỗi người được dệt nên bởi những kinh nghiệm của quá khứ, bởi sự nỗ lực hết mình bởi hiện tại và hơn nữa nó được tỏa sáng bởi niềm hy vọng ở tương lai. Thiên Chúa, Đấng vẫn luôn yêu thương từng người và Ngài luôn có một kế hoạch thật kì diệu cho chúng ta. Nếu Thánh nữ Têrêsa Avila không đáp trả lại lời mời gọi của Thiên Chúa, thì mãi mãi ngài cũng chỉ là một nữ tu tầm thường. Điều làm cho ngài nên vĩ đại, là một tình yêu mãnh liệt vào Thiên Chúa và nỗi khát khao nên bạn thân thiết với Ngài. 

Cuộc đời chúng ta cũng vậy, nhiều lúc khát khao trở nên một nữ tu thánh thiện, nhưng những sỏi đá cuộc đời làm ước mơ thánh thiện ấy ngày một hao mòn, nhiều khi còn vụt tắt. Chúng ta hãy vững lòng, bởi bao nhiêu người làm thánh được tại sao tôi không làm được. Chúng ta không dám mơ mình sẽ nên cao cả, làm những điều lớn lao như chị thánh, nhưng chúng ta hãy bắt chước lòng khát khao nên hoàn thiện của ngài, khởi đi từ chính nội tâm của mình. Qua cách cử xử tế nhị, chân thành, yêu thương…những thay đổi nho nhỏ sẽ làm chúng ta tìm thấy những niềm vui, thấy cuộc đời nhẹ nhàng và ý nghĩa hơn nhiều. 

Chúng ta đừng buồn về những bóng tối trong cuộc đời của mình, mà hãy xin Chúa dùng những bóng tối ấy thanh luyện tâm hồn chúng ta. Hãy để những lời của thánh Têrêsa Avila làm động lực cho hành trình nên thánh của mình: 

Đừng để sự gì khiến bạn lo lắng, 
Đừng để điều chi làm bạn hoảng sợ 
Tất cả mọi sự kìa đang qua đi 
Thiên Chúa vẫn không bao giờ thay đổi 
Kiên trì giúp ta đạt được tất cả.” 

Bồ Công Anh
Học viện Têrêsa Avila

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1541,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,191,Cộng Đoàn,759,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,353,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1037,Hội Thánh,307,Kiến Thức,71,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1212,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,182,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4621,Suy niệm,1092,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,687,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,141,Tài liệu,521,Tập San Lên Đường,565,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,951,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1986,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1601,Video Nhạc - Phim,568,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Huyền Nhiệm Tình Yêu (Học viện Têrêsa Avila)
Huyền Nhiệm Tình Yêu (Học viện Têrêsa Avila)
Huyền Nhiệm Tình Yêu (Học viện Têrêsa Avila)
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEhjFPKeQj3gFp8WI_XegAirX3TAlwEMhCilyR--IyTTa1iatnxnNnX6iIj_aOZe8ShbASHC9uG4uTKbEIrGYQrVh0rdmClw44NsbrFjLqrnbZJ3lCnNlqwW28R0Gf9p0Cl_hUr_TlysvDeGr5oCoDZ12iP7aloYn1cuPHvfw-ufY9IX2T8ltE41sMyI=w769-h432
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEhjFPKeQj3gFp8WI_XegAirX3TAlwEMhCilyR--IyTTa1iatnxnNnX6iIj_aOZe8ShbASHC9uG4uTKbEIrGYQrVh0rdmClw44NsbrFjLqrnbZJ3lCnNlqwW28R0Gf9p0Cl_hUr_TlysvDeGr5oCoDZ12iP7aloYn1cuPHvfw-ufY9IX2T8ltE41sMyI=s72-w769-c-h432
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2021/10/huyen-nhiem-tinh-yeu-hoc-vien-teresa.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2021/10/huyen-nhiem-tinh-yeu-hoc-vien-teresa.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content