Cánh Hồng Thánh Hiến (Học viện Têrêsa)

SHARE:

Cánh Hồng Thánh Hiến (Học viện Têrêsa)

Con người đã vẽ những nét cong trên con đường thẳng, thì Thiên Chúa qua Đức Giêsu Kitô, đã vẽ những đường thẳng bằng những nét cong!
Cánh Hồng Thánh Hiến 

Sài Gòn hiện nay vẫn chưa hết lo sợ bởi sự lây lan kinh khủng của Covid-19, nó đã làm đảo lộn cuộc sống của mọi người trong hơn bốn tháng nay! Nhưng không vì thế mà mọi kế hoạch không thể thưc hiện, bởi kế hoạch của con người có thể phải dừng lại, nhưng kế hoạch của Thiên Chúa thì vẫn luôn được thực hiện đúng lúc, cách này hay cách khác. 

Sự bùng nổ trong cơn đại dịch vừa qua, Hội dòng chúng ta cũng bị cuốn vào trận chiến không khói lửa, với hai phần ba chị em bị nhiễm covid, khiến cho mọi chương trình bị đảo lộn. Nhưng Thiên Chúa vẫn luôn yêu thương và tuôn đổ phúc lành trên Hội dòng. Và chỉ mình Thiên Chúa mới có thể làm cho mọi sự trở nên tốt đẹp, như người ta vẫn hay nói: “Con người đã vẽ những nét cong trên con đường thẳng, thì Thiên Chúa qua Đức Giêsu Kitô, đã vẽ những đường thẳng bằng những nét cong!.” 

Tiết trời trong lành và mát mẻ của buổi sáng ngày lễ Đức Mẹ Mân Côi 7/10 vừa qua, quý Dì và quý Chị đã can đảm nói lên lời cam kết của mình với Thầy Chí Thánh Giêsu. Lời cam kết quan trọng nhất của một đời người tu sĩ, lời cam kết gắn kết mỗi chị em với Vị Lang Quân là Đức Kitô. Mặc dù bầu khí của ngày Lễ Tạ Ơn không được nhộn nhịp như thường lệ, nhưng vẫn trang trọng và tràn ngập tình Chúa, tình chị em. Một ngày lễ ba không: “Không thân nhân, không khách mời và không gỡ khẩu trang”. Thế nhưng, ngày hôm đó đã trở nên thật ý nghĩa và trọng đại. Bởi chúng con nhận ra sự dẫn dắt của Thiên Chúa trong từng trang sử của Hội dòng, qua từng hơi thở, từng nhịp đập của trái tim trong mỗi chị em. Đặc biệt hơn, chị em chúng con còn được chung vui bên nhau, trong khi cơn đại dịch vẫn chưa chấm hết. Trong hoàn cảnh đặc biệt này chúng ta xin mượn lời của thánh Phao-lô tông đồ, như lời tạ ơn dâng lên Thiên Chúa: “Hãy tạ ơn Chúa trong mọi hoàn cảnh” (x. 1Tx 5:16-17). Tạ ơn là tâm tình cao đẹp và thánh thiện nhất, giúp con người làm nên những giá trị cao đẹp cho cuộc đời. Dẫu rằng cuộc sống còn nhiều thử thách và đau khổ, nhưng khi sống với tâm tình “Biết ơn” chúng ta sẽ tìm thấy những bài học thật ý nghĩa của cuộc sống. Như William Arthur Ward đã từng nói: “Lòng biết ơn có thể làm tất cả những ngày thường thành lễ tạ ơn, làm các công việc thường ngày thành niềm vui và thay đổi cơ hội bình thường thành phước lành”. 

Những cánh hồng Tiên khấn 
Ơn gọi thánh hiến đẹp nhất, khi người tu sĩ bước lên gian cung thánh để tuyên thệ lời giao ước, xin chọn Chúa làm gia nghiệp. Có lẽ cảm xúc dạt dào chen lẫn lo lắng, hồi hộp, có khi kèm cả “cái run lẩy bẩy” của ngày Tiên khấn, mà ai đã trải qua đều cảm nhận được. Thế nhưng, khi ý thức được sự hiện diện của Đức Kitô và giá trị của lời khấn, thì người tu sĩ mới cảm nhận được sự thánh thiêng trong từng lời mình sẽ tuyên hứa: Khiết Tịnh - Khó Nghèo và Vâng Phục. Ba lời khấn sẽ là hành trang giúp quý Chị thăng tiến đời mình mỗi ngày trên con đường nên thánh. 

Ngày hôm nay, chắc chắn quý Chị ai cũng có những cảm xúc riêng, nhưng em tin rằng quý Chị đều có chung một niềm hạnh phúc tỏa rạng qua nụ cười, nét mặt. Lời tuyên khấn ấy, tuy chỉ có hiệu lực ba năm, nhưng một khi quý Chị đã chọn đời tu, thì lời tuyên thệ ấy đã là vĩnh viễn dâng hiến cuộc đời cho Thiên Chúa rồi! Kể từ hôm nay, quý Chị đã trở thành những thành viên chính thức của Hội dòng. Cùng với lời tuyên khấn, chọn Chúa làm gia nghiệp và hoàn toàn thuộc trọn về Đức Kitô, quý Chị được mời gọi sống lời cam kết này với tất cả sức lực, trí khôn và trọn vẹn cuộc đời mình, cho đến tận hơi thở cuối cùng, để làm vinh danh Chúa và phục vụ tha nhân. Hy vọng những “Nụ hồng của Ân sủng” các chị lãnh nhận ngày quý chị tuyên khấn, sẽ tươi hơn và nở rộ hơn trong những năm tháng sắp tới của một hành trình mới, một giai đoạn mới trong hành trình ơn gọi. 

Những cánh hồng Vĩnh khấn 
Sau những tháng ngày vun trồng chăm sóc, những nụ hồng trong khu vườn Hội dòng Đa Minh Gò Vấp đã đến độ bung nở những cánh hoa thơm ngát thực sự. Suốt chặng đường khấn tạm, một thời gian đủ dài để quý Chị Tiền Vĩnh Khấn có được một sự chọn lựa vĩnh viễn thuộc trọn về Đức Kitô. Có lẽ trong suốt chặng đường thử thách của thời gian Học viện, các Chị đều cảm nhận được bàn tay quan phòng của Thiên Chúa và nhận thấy rõ được tình yêu thương của Người. 

Ngày hôm nay, các Chị đã can đảm nói lên sự chọn lựa sống trong ơn gọi thánh hiến cho đến chết! Sự chết đi của con người cũ và mặc lấy con người mới của Đức Kitô. Những cây hoa hồng đã chịu cắt tỉa, chịu đau đớn để ngày hôm nay có được những nụ hồng thật tươi, thật xinh và rạng ngời thánh thiện. Các chị hãy cứ tiếp tục nở và…nở rạng ngời trên những chặng đường kế tiếp nhé! 

Những cánh hồng Ngân Khánh 
25 năm là một điểm dừng để Cảm tạ, để tiếp thêm sức mạnh từ Tình yêu Giêsu, để đi tiếp hành trình cùng với Chúa. Tuy rằng mỗi năm quý Dì đều nhắc lại lời khấn dòng trong ngày lễ Đức Mẹ Mân Côi, nhưng có lẽ sau 25 năm đôi chân chắc chắn có lúc cũng đã mỏi, nhưng vòng tay của Chúa vẫn bao bọc chở che để quý Dì có thể hân hoan hát lên lời ca: “Nguyện đời con mãi thuộc về Chúa, trọn đời con xin hiến dâng Ngài, để ngợi ca tình Ngài bao la”. 

Hai mươi lăm năm, ôi hồng ân tuyệt diệu 
Vũ điệu vui mừng Ngân Khánh thiên ân 
Một phần tư thế kỷ đường hy vọng 
Dẫu phong ba, nhưng có Chúa đồng hành 

Tạ ơn Chúa, tấm gương Dì sáng tỏ 
Trong Tin Yêu viết trang sử cuộc đời 
Giũ bụi trần chọn con đường thập giá 
Quyết một lòng cùng sánh bước “Tình Quân” 

Hai mươi lăm năm, chẳng ngắn, chẳng dài 
Cũng đủ vui buồn với hẹn ước trăm năm 
Tình thắm duyên, vững niềm tin tiến bước 
Phúc lộc dư đầy trong ân sủng đức tin. 

Trong gió nhẹ, ngọt ngào ôi Chúa gọi 
Năm nữ trinh: Nhương-Hoàng-Tuyết-Oanh-Đào 
Vườn hoa thắm ngập tràn tia nắng dọi 
Muôn phúc lành Hoa tỏa ngát hương thơm. 

Cánh hồng Kim Khánh 
Năm mươi năm ơn Chúa dẫn đường 
Cánh hồng đỏ, thơm tỏa làn hương 
Tê-rê-sa Vũ Mỳ, con yêu dấu 
Người gọi con, con tiến bước theo Người! 

Chung khúc ca cùng triều thần thiên quốc 
Con hát vang lời cảm tạ tri ân 
Lạy Chúa, 
Ưu tư khát vọng vuông tròn 
Xin dâng lên Chúa tấm lòng thủy chung.

Những cánh hồng Ngọc Khánh 
Những bông hoa hồng ai cũng nghĩ đã “cằn cỗi” nhưng lại là loài hoa bung nở mạnh mẽ nhất, mà từ đó những búp hoa nhỏ nhìn vào đó để vươn lên. Quý Dì đã chuyển sức sống mãnh liệt cho những bông hoa nối tiếp của Hội dòng. Con thiết nghĩ, nếu không có những bông hoa như quý Dì, thì Hội dòng chúng ta chắc chắn không thể có được một sự vững chãi như ngày hôm nay.

Thế hệ đi trước chính là nguồn động lực và gương sáng cho đoàn em noi theo. Suốt một chặng đường dài, quý Dì đã cống hiến cho Hội dòng rất nhiều, giờ đây chắc chắn quý Dì rất vui và hạnh phúc, khi nhìn thấy những hoa trái đang từng ngày lớn lên. Trải qua hơn nửa cuộc đời, những niềm vui, nỗi buồn cùng Mẹ Hội dòng quý Dì đã nếm cảm! Thế nhưng, những khó khăn đó lại chính là những cơn giông bão, làm cho cuộc đời quý Dì nên gắn bó với Đức Kitô và yêu mến Mẹ Hội dòng hơn. Đó chính là Mầu nhiệm thánh thiêng của ơn gọi thánh hiến, mà người ngoài cuộc không thể hiểu nổi, nhất là những ai không có cùng niềm tin Kitô giáo. 

Xin kính gửi đến quý Dì tâm tình của đoàn con: 
Minh - Mầu hai tiếng thân thương 
Ngàn xưa Chúa gọi lên đường cùng Ta 
Hôm nay trời - đất giao hòa 
Tình ca Ngọc khánh bao la tiếng lòng 

Trong tâm tình của ngày lễ Đức Mẹ Mân Côi - Bổn mạng của Hội Dòng. Ước mong quý Dì và quý Chị mặc lấy tâm tình “xin vâng” của Đức Mẹ Maria để mau mắn đáp lời mỗi khi thực thi sứ mệnh. Cùng với Mẹ để cất lên lời tán tụng Magnificat về hồng ân cao trọng được Chúa đoái thương với tâm tình khiêm nhu và tín thác. Cùng Mẹ lên đường để đem niềm vui và đem Chúa đến cho mọi người và đặc biệt cùng Mẹ suy đi gẫm lại Lời Chúa trong lòng trước khi đem ra thực hành. 

Xin Mẹ đồng hành với quý Dì và quý Chị suốt cả cuộc sống, để đời thánh hiến luôn luôn trổ sinh hoa trái thật dồi dào. 

Bồ Công Anh
Học viện Têrêsa Avila

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1541,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,191,Cộng Đoàn,759,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,353,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1037,Hội Thánh,307,Kiến Thức,71,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1214,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,182,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4623,Suy niệm,1092,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,687,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,141,Tài liệu,521,Tập San Lên Đường,565,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,951,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1986,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1601,Video Nhạc - Phim,568,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Cánh Hồng Thánh Hiến (Học viện Têrêsa)
Cánh Hồng Thánh Hiến (Học viện Têrêsa)
Cánh Hồng Thánh Hiến (Học viện Têrêsa)
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEg4JJRzF9Eih-IGjRM6G-rPXKMoGT_Vav0EcdtnZt6ndTBi2pg9PDd5TmvPSjmj1jl-9LCx53sa_uclgbQunF394WqpB1VR-SMqgbMFo2heyUD8gz7fpTJwDBVuWyvTGQ2KdO_xYFZcuyyHWKc06fQGAKNw-Ow4ZaZI3JcrGn3QaagAvOdubwFDDKm6=w709-h804
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEg4JJRzF9Eih-IGjRM6G-rPXKMoGT_Vav0EcdtnZt6ndTBi2pg9PDd5TmvPSjmj1jl-9LCx53sa_uclgbQunF394WqpB1VR-SMqgbMFo2heyUD8gz7fpTJwDBVuWyvTGQ2KdO_xYFZcuyyHWKc06fQGAKNw-Ow4ZaZI3JcrGn3QaagAvOdubwFDDKm6=s72-w709-c-h804
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2021/10/canh-hong-thanh-hien-hoc-vien-teresa.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2021/10/canh-hong-thanh-hien-hoc-vien-teresa.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content