Tiếng lòng (Nhóm chị em Tiền Vĩnh Thệ)

SHARE:

Tiếng lòng (Nhóm chị em Tiền Vĩnh Thệ)

Tiếng lòng 

Trở về Tu viện sau hơn một tháng cách ly, chị em chúng con ai cũng khỏe, cũng vui và chắc chắn, cũng ấp ủ một tâm tình, đó là tấm lòng tri ân. Chúng con xin tri ân Chúa, tri ân mẹ Hội dòng, tri ân quý Bề trên và quý Chị em phục vụ, cùng tất cả những ai đã đồng hành nâng đỡ chúng con, cách này cách khác trong suốt những tháng ngày vừa qua. 

Lời đầu tiên, chúng con xin cảm tạ Chúa đã cho chúng con một kì nghỉ, đúng hơn, một thời gian dài tĩnh tâm. Đúng là có những lúc chúng con hoang mang lo sợ, khi biết mình đang cận kề với cái chết; nhưng bên cạnh đó, chúng con lại nhận ra những hồng ân tuyệt diệu mà Chúa dành cho chúng con. Qua đó, chúng con thêm xác tín rằng, chính nơi Hội dòng này, chúng con được đón nhận, được yêu thương như những người con bé nhỏ trong gia đình. 

Nghĩ về Mẹ Hội dòng, chúng con không quên được hình bóng Dì Bề trên Tổng quyền, người đã đồng hành với chúng con trong suốt những ngày tháng khó khăn nhất vừa qua. Như người mẹ xót xa khi con cái đau ốm, Dì cũng thắt lòng khi nghe biết chị em chúng con nhiễm bệnh. Một số chị em trẻ bị nhiễm covid trong lần xét nghiệm đầu tiên đã làm tóc Dì thêm bạc. Những lắng lo ưu phiền cũng gia tăng khi chị em cứ lần lượt “dương tính”. Và rồi chính Dì cũng bị nhiễm bệnh. Có lẽ Chúa muốn Dì được đi với chị em chúng con đến cùng, để sẻ chia không chỉ trong trách nhiệm, mà còn là trong cả những đau đớn hoang mang của một người bệnh. Ngay cả khi nằm trong bệnh viện, trái tim Dì vẫn nhớ chúng con với những lời hỏi han, nhắc nhở, cùng những dòng tin nhắn viết tay đều đều gửi về cho chúng con mà nét chữ đã “nghiêng ngả” theo sức khỏe của Dì. Chính sự đồng hành đầy thân thương ấy, đã nâng đỡ chúng con, giúp chúng con nhanh chóng bình phục. Chúng con xin hết lòng tri ân Dì. 

Chúng con xin tri ân Dì Tổng Phụ tá, người luôn kề vai sát cánh với Dì Tổng trong mọi công việc lớn nhỏ của Hội dòng. Và trong những ngày vừa qua, khi Dì Bề trên Tổng quyền điều trị bệnh, Dì đã sẵn sàng nhận lãnh trách nhiệm, điều hành mọi công việc của Hội dòng, tiếp tục chăm sóc, lo lắng đời sống vật chất và nâng đỡ tinh thần cho chị em chúng con. Trong gian phòng nhỏ, Dì không ngừng theo dõi, cập nhật thông tin về sức khỏe của chị em chúng con. Dì còn tìm mọi cách liên hệ với các y bác sĩ để hỗ trợ chúng con kịp thời. Từng ngày từng giờ, những lời nhắc nhở, động viên, những chỉ dẫn ân cần của Dì, đã tiếp thêm cho chúng con sức mạnh, để chúng con an tâm điều trị. Và kết quả là chúng con đã vượt qua cơn bệnh và được trở về mái nhà Hội dòng. 

Chúng con xin hết lòng tri ân quý dì trong ban Tổng Cố vấn, quý Dì giáo, quý Dì và chị em trong công tác phục vụ: từ khâu chế biến đến việc phân chia, vận chuyển thực phẩm. Chúng con không thể quên những cánh tay vẫy chào sau cánh cổng, những cái bắn tim đầy yêu thương, cùng những lời động viên hết sức thân tình mà quý dì dành cho chúng con trong mỗi lần chuyển thực phẩm: “Cố lên em nhé! Cố gắng ăn uống nhiều cho mau khỏe!...”. Cho đến một ngày, chúng con không còn được nhìn thấy những cái vẫy chào thân quen ấy, chúng con biết quý dì đã nhiễm bệnh. Chúng con chỉ biết âm thầm dâng Chúa những lời nguyện xin tha thiết cho quý Dì được an lành. 

Chúng con xin tri ân dì Bề trên Tu viện, người được Chúa thương cách đặc biệt. Dì vừa nhận sứ vụ mới, Chúa đã cho dì cơ hội được cùng gánh vác trách nhiệm với Chúa. Con còn nhớ trong ngày Dì nhận trách nhiệm mới, chị em chúng con đã cầu nguyện cho Dì thật nhiều, chúng con còn ước mong sẽ được cộng tác trong những công việc được trao. Thế nhưng, chị em chưa cộng tác được gì, thì trong suốt những ngày qua, chính chúng con lại là những người được Dì chăm sóc, phục vụ. Rồi thật bất ngờ, một ngày kia, chúng con không còn thấy Dì đi chuyển thực phẩm, chúng con hiểu chuyện gì đã xảy ra. Dì ơi, chúng con bình phục có lẽ không chỉ bởi những thực phẩm Dì chuyển đến, mà nhờ vào tinh thần và tấm lòng mà Dì dành cho chúng con. 

Chúng con xin tri ân quý Dì và quý Chị trong công tác chăm sóc y tế. Phải nói sao về những chiến sĩ thiện nguyện này đây? Một sự ngưỡng mộ và lời cảm ơn chân thành! Quý Dì là những người liều lĩnh và can đảm nhất. Mặc cho nguy cơ nhiễm bệnh có thể đến bất cứ lúc nào khi tiếp xúc trực tiếp hàng ngày, hàng giờ với bệnh nhân, quý Dì vẫn sẵn sàng và vui vẻ đón nhận trách nhiệm được Hội dòng trao với cả tâm huyết. Ngày ngày, 3 bữa cơm, 2 lần thăm khám, rồi thay nhau trực chiến với bệnh nhân chúng con cả ngày lẫn đêm. Quý Dì có mặt bất cứ lúc nào khi chúng con có những triệu trứng khác thường, để thăm khám, hỏi han và hỗ trợ tư vấn bằng nhiều cách. Có lần khi một chị trở bệnh nặng, Dì trực ca trực đêm hôm ấy đã quên cả mặc áo bảo hộ, chạy ngược chạy xuôi để tìm cách hỗ trợ, giúp chị ấy vượt qua. Tinh thần trách nhiệm, tình thương và sự nhiệt tâm ấy chắc chắn không khởi đi từ một điều gì khác ngoài tình yêu, tình yêu với Thiên Chúa, với Hội dòng, với chị em. Kể cả những Dì không có lấy một chút kiến thức về y tế, nhưng vẫn can đảm đón nhận bộ áo xanh bảo hộ, để bước vào khu cách ly và chung nhịp thở với chúng con, trong công việc phục vụ chị em. Chính tình yêu đã giúp quý Dì làm được tất cả. 
Chúng em còn nhận ra trong số những chiến sĩ áo xanh ấy, có những sinh viên thần học. sẵn sàng hy sinh đổi giờ học để lo cho chị em chúng em. Thay vì được học theo đúng giờ, đúng lịch, các chị đã chọn cách thu âm bài giảng để nghe lại và ghi chép vào buổi tối. Đó quả là một sự quảng đại mà chúng em không bao giờ quên được. 

Chúng con xin tri ân quý Dì, quý Chị em trong công tác hậu cần. Dù hoàn cảnh cách ly xã hội, mua bán khó khăn, chúng con vẫn được những bữa cơm ngon canh ngọt, những hộp cơm đủ chất, đủ lượng và đủ cả hương vị yêu thương trong đó. Những hộp cơm ấy đã nuôi chúng con, không chỉ thể xác mà còn nâng đỡ tinh thần chúng con rất nhiều. Có những khi bệnh trở nặng, chúng con không muốn ăn uống, nhưng khi nghĩ về Hội dòng, nghĩ về những giọt mồ hôi vất vả, khi lo mua bán, khi chế biến thức ăn, và khi phân chia, đóng gói, để chuyển sang cho chúng con, chị em lại nhắc nhau ăn, ăn cho khỏe, ăn không chỉ vì mình mà còn vì bao người đang hy sinh cho mình. Chúng con dùng bữa với sự trân trọng và lòng biết ơn. 

Chúng con xin tri ân quý Bề trên các cộng đoàn xa gần của Hội dòng, không những đã hỗ trợ, sẻ chia vật chất, mà còn luôn nâng đỡ tinh thần chúng con qua những lời cầu nguyện. 

Đặc biệt, chúng con xin tri ân dì Bề trên và quý Dì trong cộng đoàn Mẹ Thiên Chúa. Ngay trong lúc khó khăn nhất, khi dì Bề Trên Tổng Quyền đang rất cần một nơi rộng rãi, tiện nghi, thoáng mát để cho chúng con cách ly và điều trị, thì Dì Bề trên đã sẵn sàng đón nhận chúng con. Ngôi trường bán trú bấy lâu nay bỗng trở thành bệnh viện dã chiến của Hội dòng, nơi chúng con được chăm sóc với những điều kiện tốt nhất. Hơn thế nữa dì Bề trên và quý Dì vẫn lặng lẽ âm thầm hỗ trợ chúng con, không chỉ là nơi ăn chốn ở, mà còn về nhân sự cộng tác trong việc phục vụ chúng con. Xin cho tấm lòng quảng đại mà dì Bề trên và quý Dì đã dành cho chúng con được Chúa đón nhận. 

Ước chi dấu ấn của những ngày tháng vừa qua, sẽ còn mãi trong mỗi chúng con, để rồi chính chúng con cũng sẽ là những cánh tay nối dài, tiếp tục trao gửi yêu thương, trao ban tình Chúa và sẻ chia tình người. 

Nhóm chị em Tiền Vĩnh Thệ

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1539,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,189,Cộng Đoàn,755,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,351,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1033,Hội Thánh,306,Kiến Thức,69,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1196,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,182,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4605,Suy niệm,1092,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,687,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,141,Tài liệu,518,Tập San Lên Đường,564,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,947,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1985,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1601,Video Nhạc - Phim,568,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Tiếng lòng (Nhóm chị em Tiền Vĩnh Thệ)
Tiếng lòng (Nhóm chị em Tiền Vĩnh Thệ)
Tiếng lòng (Nhóm chị em Tiền Vĩnh Thệ)
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEj0zM8JogeYEEs_LywpP7nDzdvY_eASMrG_qLK0FaGIGUj6q6VeyzM3QkMDekURjqfQDV4GI_X_Dqpr9Tx0VplijWbG6KnVsKFhpRBb7tCNhTFrb5JeYbnb5fqXc_W2r-AZvzZkPPD80DI/w705-h553/T%25E1%25BA%25A1+%25C6%25A1n+TVT.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEj0zM8JogeYEEs_LywpP7nDzdvY_eASMrG_qLK0FaGIGUj6q6VeyzM3QkMDekURjqfQDV4GI_X_Dqpr9Tx0VplijWbG6KnVsKFhpRBb7tCNhTFrb5JeYbnb5fqXc_W2r-AZvzZkPPD80DI/s72-w705-c-h553/T%25E1%25BA%25A1+%25C6%25A1n+TVT.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2021/09/tieng-long-nhom-chi-em-tien-vinh-the.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2021/09/tieng-long-nhom-chi-em-tien-vinh-the.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content