Suy Niệm Phúc Âm Chúa Nhật XXVI Thường Niên - Năm B

SHARE:

Suy Niệm Phúc Âm Chúa Nhật XXVI Thường Niên - Năm B

Thầy bảo thật: Ai cho các con một ly nước lạnh, họ sẽ không bao giờ bị lãng quên (Mc 9:41)
Suy Niệm Phúc Âm Chúa Nhật XXVI Thường Niên - Năm B 

Chúa đánh giá trị rất cao những nghĩa cử đối các người Ngài sai đi rao giảng Tin Mừng của Chúa, những kẻ Ngài sai đi “không mang túi tiền, không mặc hai áo. Đến với ai, hãy ăn những thứ họ dọn cho. Hãy rao giảng Tin Mừng cho họ, và hãy chữa lành các bệnh nhân . Những gì anh em làm cho họ - dù chỉ một ly nước lã - cũng không bao giờ bị lãng quên”. 

Nhưng không phải chỉ cho những kẻ đi rao giảng Lời Chúa mà thôi. Những người nghèo khó, đói rách, bệnh tật: một chén cháo, một miếng trái cây, một cái bánh mì, một cái bánh bao ăn sáng cho những người nhà quê lên thành phố chữa bệnh, một tấm khăn lau mặt, một chiếc quạt giấy cho người coi bệnh phe phẩy đuổi ruồi, cho đỡ nồng nực trong buổi trưa hè gay gắt, một cái áo khoác cũ cho ông già người Thượng rét run lẩy bẩy, mua một tấm vé số cho những người tàn tật, những em bé mù lòa đi bán vé số dưới trời nắng chang chang trên hè phố, một đồng bạc cho người tàn tật đứng bên cột đèn... “đó là các ngươi đã làm cho chính Ta vậy”. 

Lạy Chúa, chúng con có gặp những người ấy đâu? 
Không gặp, không phải là “excuse”, là cớ thoái thác. Nếu chúng ta có lòng, chúng ta sẽ có cơ hội. 

Có nhiều người lợi dụng? 
Cũng có. Nhưng đó không phải là cái cớ để bỏ qua tất cả tiếng Chúa kêu gọi thay cho những người anh chị em trong cảnh bần hàn, cần đến sự quan tâm và chia sẻ của chúng ta. 

Trước đại dịch Covid-19, lúc đang ở Ban Mê Thuột, tôi gặp một Sơ người dân tộc Thượng, phục vụ cho một họ đạo trên 4 ngàn giáo dân. Sơ vừa dạy giáo lý, vừa tập hát, vừa thăm nom bệnh nhân. Lúc rảnh, Sơ chạy chiếc Honda cũ mèm vào xứ đạo Công Giáo, đón nhận bất cứ thứ gì người ta cho: quần áo cũ, giỏ khoai mì, trái mít, dăm quả bơ, vài lọ thuốc cảm xài dở, dăm ba trăm ngàn tiền Việt Nam... đem về cho những ông già bà lão, những trẻ em đi học bằng chân không. Tôi vừa cảm phục, vừa cảm động đến rơi nước mắt. Trong cảnh mù lòa, tuổi giáp 80, tôi biết làm gì giúp họ? Chỉ biết ngậm ngùi! 

Suy Niệm: 
Đi tìm giải đáp cho những đau khổ Chấp nhận có đau khổ trong cuộc đời 

1- Sự đau khổ của Chúa Giêsu: Chúa Giêsu là Con Thiên Chúa, là Đấng Cứu Thế, là Đấng hoàn toàn vô tội. Thế mà Ngài đã chịu những đau khổ tận cùng. Chứng tỏ đau khổ không hẳn là sự xấu, sự dữ, mà đau khổ còn có giá trị cứu chuộc. 
2- Sự đau khổ của ông Gióp: Những đau khổ của ông Gióp trong Cựu ước cho chúng ta thấy đau khổ có ý nghĩa thử thách, chứ không phải hình phạt. Mà thử thách thì chắc có phần thưởng. 
3- Sự đau khổ của Đức Mẹ: Đức Maria vô nhiễm nguyên tội, cho nên những đau khổ của Ngài không thể nào là hậu quả của tội lỗi, nhưng có giá trị thông công vào việc cứu chuộc. 
4- Sự đau khổ của các Thánh: Nhất là các Thánh Tử Đạo, là bảo đảm cho Ơn Cứu Chuộc và là phần thưởng vinh quang trên Thiên Quốc 
5- Đau khổ của những người tốt lành: Càng không phải là hình phạt, mà là để lập công, cho mình và cho những linh hồn nơi Luyện Tội. 
6- Đau khổ của những tội nhân: là cơ hội đền tội cho chính mình. Như vậy không có đau khổ nào là xấu cả. 

Chúng ta thường cho rằng người mù lòa què quặt là đau khổ?
– Không vị tất. Tôi đã thấy nhiều người mù mà họ sống hạnh phúc hơn nhiều người sáng. 

Chính Chúa Giêsu đã chẳng nói: Ngày ấy kẻ mù sẽ nhìn thấy, kẻ điếc sẽ được nghe, kẻ què sẽ nhảy như nai tơ, và người chết sẽ đội mồ mà sống lại (Is 35:4-7a) - đấy ư? (Mc 7:31-37) 

Suy Niệm ngoài lề: Tối Cao Pháp Viện Hoa Kỳ phê chuẩn luật chống phá thai của Texas Thứ Tư ngày 15 tháng 9, 2021 vừa qua, Tối Cao Pháp Viện vừa phê chuẩn luật chống phá thai của Tiểu Bang Texas với số phiếu 5/4. Đây là thắng lợi mới nhất của phe chống phá thai tại Hoa Kỳ. 
Luật chống phá thai của Texas là: Khi bào thai đã có nhịp đập của tim, thì không ai được hủy cái bào thai đó nữa. Phe phò phá thai kiện cái luật này lên Tối Cao Pháp Viện, họ đã thua với số phiếu như trên. Cả hai người- Tổng Thống Joe Biden và chủ tịch Quốc Hội Hoa Kỳ Nancy Pelocy, mặc dù vẫn cho mình là công giáo nhiệt thành, nhưng đều là những người chủ trương phá thai mạnh mẽ nhất thế giới. Hai người này bị cấm Rước Lễ tại Giáo phận Rohd Oreland bởi Đức Giám Mục Tobin. Đức Cha Tobin là một Giám Mục rất can đảm trong hàng ngũ Giám Mục Hoa Kỳ luôn lên tiếng bảo vệ các nguyên tắc căn bản của Giáo Hội Công Giáo. Luật cấm phá thai của Texas đang là nguồn cảm hứng cho hàng chục Tiểu Bang khác của Hoa Kỳ. 

Nước Mỹ đang rất xáo trộn về mọi vấn đề, vì sự lạc hướng của quá nhiều người dân. Nước này sẽ chỉ được bình an, chỉ xứng đáng với lòng mong đợi của dân chúng trên khắp địa cầu, khi nào đa số dân chúng của nước này biết trở lại với những giá trị tinh thần mà Cha Ông lập quốc đã để lại trong Hiến Pháp và trên đồng tiền “ In God We Trust” của đất nước này. 

Lm Vincent Nguyễn An Ninh 
Người mù bên Ngũ Đại Hồ Michigan, USA

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1541,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,190,Cộng Đoàn,758,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,353,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1036,Hội Thánh,307,Kiến Thức,70,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1212,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,182,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4621,Suy niệm,1092,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,687,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,141,Tài liệu,520,Tập San Lên Đường,565,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,950,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1986,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1601,Video Nhạc - Phim,568,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Suy Niệm Phúc Âm Chúa Nhật XXVI Thường Niên - Năm B
Suy Niệm Phúc Âm Chúa Nhật XXVI Thường Niên - Năm B
Suy Niệm Phúc Âm Chúa Nhật XXVI Thường Niên - Năm B
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEi4v1rhadKm3WUft5p806nzrn80qRx_7jpr-RzC9vL9jEZ_RbDEW_5A4ytvu0PYqst0PFvjOlLe7c2qAHHTUm87ouhGt7TsrmMW88SDletkoJMBtgqOjiOLdrMQin0C6x1tiOv4s16PdFA/w705-h469/jesus-teaching-apostles-friends-1138161-gallery.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEi4v1rhadKm3WUft5p806nzrn80qRx_7jpr-RzC9vL9jEZ_RbDEW_5A4ytvu0PYqst0PFvjOlLe7c2qAHHTUm87ouhGt7TsrmMW88SDletkoJMBtgqOjiOLdrMQin0C6x1tiOv4s16PdFA/s72-w705-c-h469/jesus-teaching-apostles-friends-1138161-gallery.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2021/09/suy-niem-phuc-am-chua-nhat-xxvi-thuong.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2021/09/suy-niem-phuc-am-chua-nhat-xxvi-thuong.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content