Đôi dòng tâm sự (Học viện Têrêsa Avila)

SHARE:

Đôi dòng tâm sự (Học viện Têrêsa Avila)

Sự bình an của chúng ta phải tùy thuộc vào độ tin cậy của chúng ta vào Thiên Chúa, sự phục tùng thánh ý Ngài và sự tin tưởng tuyệt đối vào sự quan phòng của Ngài. (Lm Francis Xavier Lasance)
Đôi dòng tâm sự 

Thầy Giêsu mến yêu! 

Thầy ơi, chắc có lẽ Thầy sẽ bất ngờ khi đọc những dòng tâm sự này của con. Đêm đã về khuya, mọi vật dường như cũng đang chìm trong giấc ngủ, nhưng con không thể ngủ được! 

Cách đây mấy ngày, một đứa bạn thân nói với con: 
- Ê, bạn già khỏe không? Thế đã khấn hứa gì chưa? 
- Ồ, ngày 8/8 vừa qua là kỉ niệm một năm ngày cưới của tớ đấy. 
- Chà, nay biết dùng ngôn ngữ gia đình cơ đấy. 
- Ngôn ngữ gia đình tu mà. Hiiiiiiiiiiiii 
- Ôi thế ah, chúc mừng bạn già nhé. 

Thầy ạ, chỉ là một câu chuyện, nhưng làm con ngược lại dòng thời gian về một năm trước, khi chúng con chuẩn bị cho ngày Tiên Khấn! Con không thể quên được cái cảm giác mong chờ ấy. Sự mong chờ của chị em chúng con mãnh liệt dường bao. Nỗi khao khát kết ước với Thầy Giêsu trong lời khấn dòng cháy bỏng trong tim chúng con. Chúng con tưởng tượng ngày hôm đó chúng con được gặp những người thân yêu của mình, đặc biệt sẽ được gặp cha mẹ là niềm vui lớn nhất của chúng con. Ai cũng háo hức và đan dệt nhiều mộng ước, dù biết rằng tình hình covid không khả quan cho lắm! Ước mơ lớn dần làm niềm hy vọng tăng theo. Chúng con tiếp tục cầu nguyện, tiếp tục kêu xin và không ngừng đợi chờ một phép mầu xua tan bóng đen covid âm u kia đi. 

Khi mọi sự đã chuẩn bị xong, thiệp mời đã gửi, gia đình cũng đã đặt xe để vào hiệp dâng lễ khấn của chúng con. Hội dòng cũng đã sắp xếp tất cả thật chu đáo cho ngày lễ đang đến gần. Niềm vui đang dâng cao thì, một tin rất buồn được gửi đến: “Vì dịch bệnh đang bùng phát mạnh, nên mọi lễ nghi tôn giáo đều ngưng lại, và mọi thánh lễ khấn cũng chỉ diễn ra âm thầm trong nội bộ…” Mọi háo hức mong chờ, ngay lập tức, được thế vào là một nỗi buồn khó tả! 

Kể từ đó, lớp Tập của con được đặt tên là “Lớp Tập Covid.” Chị em thì thầm với nhau, kể từ khi thành lập Hội dòng đến nay, chưa bao giờ có một Lễ Khấn “âm thầm” đến như vậy! Tuy nhiên, chính trong sự “tối giản” đó, con đã cảm nghiệm được thế nào là Hồng Ân Thánh Hiến. Mặc dù chỉ tổ chức trong nội bộ, nhưng Thánh lễ thật trang trọng và ấm cúng dường bao. Cũng là hương hoa, là nến sáng, là những lời chúc mừng, khích lệ trong tình thân của chị em, làm con cảm thấy ấm lòng. 

Nhờ sức mạnh của Chúa Thánh Thần, với lời cầu nguyện của mọi người, và sự động viên đầy yêu thương của quý Bề trên và chị em trong Hội dòng, chúng con đã cùng nhau đi tiếp hành trình của mình trong sự tin tưởng phó thác vào ơn Chúa, cũng như tình thương của Mẹ Hội dòng. Đây là một kỉ niệm đáng nhớ với con, với từng chị em trong lớp, và có lẽ với tất cả những khấn sinh trong mùa khấn năm đó. 

Cái tên “Lớp Tập Covid” đã in vào kí ức của con lúc nào không hay, và giờ đây nó lại trở nên sống động hơn, hiện thực hơn, khi mà dịch bệnh tăng nhanh và bùng phát mạnh tại Sài Gòn, nơi nhà Mẹ Hội dòng chúng con cư ngụ. Tình hình hiện nay, không chỉ là giãn cách xã hội, mà là phải giãn cách một cách triệt để hơn, để đảm bảo sự an toàn cho tất cả mọi người. Con tự hỏi, mùa Khấn năm nay, sẽ có bao nhiêu lớp Tập cũng giống như lớp chúng con? 

Nhìn lại một năm qua, con thầm tạ ơn Thiên Chúa đã luôn yêu thương, nâng đỡ, để chúng con đủ cậy trông và phó thác bước theo Thầy Giêsu Chí thánh. 
Con xin cảm ơn Mẹ Hội dòng, đã dìu dắt nâng đỡ những bước đi đầu đời ơn gọi của con, giúp con thêm xác tín và yêu mến đời tu hơn. 
Con xin tri ân quý Bề trên, quý Dì Giáo, đã đồng hành với con, nhất là đã luôn yêu thương, tha thứ cho sự yếu đuối của con nữa. 
Xin Thiên Chúa là nguồn mạch của tình thương, chúc lành cho tất cả mọi người. Xin mọi người cũng thêm lời cầu nguyện để “Lớp Tập Covid” của chúng con, luôn trung thành bước theo Chúa trong ơn gọi Đa Minh. Lời Thánh vịnh mãi vang vọng trong tim con: “Việc CHÚA làm cho ta, ôi vĩ đại! Ta thấy mình chan chứa một niềm vui.” (Tv 125:3) 

Đây cũng là tâm tình em muốn gửi riêng đến tất các chị Tiền Vĩnh Thệ và nhà Tập năm nay, cũng như những ai sống đời thánh hiến, đã và đang vượt qua những khoảnh khắc giống như em trong mùa Khấn covid năm 2020. 

Đừng thất vọng khi còn có thể hy vọng. 
Đừng đánh mất niềm tin khi Thiên Chúa vẫn luôn tin bạn. 
Đừng đánh mất nụ cười khi cuộc đời vẫn tươi cười với bạn. 
Đừng đánh mất trái tim yêu thương của mình vì đó là nơi Thiên Chúa ngự trị. 
Và đừng dễ dàng đánh mất đi ơn gọi của mình vì đó là “Quà Tặng” của lòng thương xót Chúa. 

Mến chào Giêsu 
Người Thầy của con 

Nguyễn Minh 
Học viện Têrêsa Avila

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1541,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,191,Cộng Đoàn,759,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,353,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1037,Hội Thánh,307,Kiến Thức,71,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1212,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,182,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4621,Suy niệm,1092,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,687,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,141,Tài liệu,521,Tập San Lên Đường,565,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,951,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1986,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1601,Video Nhạc - Phim,568,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Đôi dòng tâm sự (Học viện Têrêsa Avila)
Đôi dòng tâm sự (Học viện Têrêsa Avila)
Đôi dòng tâm sự (Học viện Têrêsa Avila)
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh7tmdEXql43jQrGj5HKPQxrgTatw_dSygg0rparQ5pSTgirsooawuWDPnGU-cY9Lk0x-wL6k94fSia-Pw7bP8TuVmVVnzdrXaujAbxctFXAfs2pE7e1bhnxPKa_ijBolxAQyGtDjvXN6A/w752-h501/IMG_9664.JPG
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh7tmdEXql43jQrGj5HKPQxrgTatw_dSygg0rparQ5pSTgirsooawuWDPnGU-cY9Lk0x-wL6k94fSia-Pw7bP8TuVmVVnzdrXaujAbxctFXAfs2pE7e1bhnxPKa_ijBolxAQyGtDjvXN6A/s72-w752-c-h501/IMG_9664.JPG
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2021/09/oi-dong-tam-su-hoc-vien-teresa-avila.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2021/09/oi-dong-tam-su-hoc-vien-teresa-avila.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content