Mưa Hồng Ân (Tập viện Catarina)

SHARE:

Mưa Hồng Ân (Tập viện Catarina)

Lạy Chúa, chính Ngài là Thiên Chúa của con, xin dâng Ngài muôn câu cảm tạ; lạy Thiên Chúa con thờ, xin dâng Ngài vạn tiếng tôn vinh. (TV 118:28)
Mưa Hồng Ân 

Thật chẳng thể nào kể hết được ân huệ của Thiên Chúa, nếu như Ngài chẳng ban cho, thì ta chẳng thể nào có được. Tựa những hạt mưa từ trời rơi xuống, ta chẳng thể đếm được, thì hồng ân Chúa cũng tuôn đổ không giới hạn và thấm đẫm cuộc đời mỗi chúng ta. Chỉ ít ngày mới đây thôi, chúng con còn sống, nhưng không biết được ngày mai sẽ ra sao, chỉ còn biết cậy trông vào Lòng Thương xót Chúa chữa lành thôi. 

Một ân huệ lớn lao của Thiên Chúa mà chúng con không thể nào diễn tả được, khi Hội dòng chúng con phải trực diện với con virus vô hình và quá tàn ác, nhưng nhờ Hồng ân Chúa mà chúng con đã “chiến thắng” được. 

Chị em Nhà Tập chúng con đang hân hoan đợi chờ ngày hồng ân, ngày để lại dấu ấn cho một bước tiến mới trên con đường Thánh hiến. Người thì Tuyên khấn lần đầu, người thì bước vào giai đoạn Tập viện. Bao mơ ước, bao mong chờ khao khát được nghe lời tuyên bố của Dì Tổng: “Em sẽ là tập sinh Thánh thiện, chị sẽ đính ước em với Thiên Chúa qua việc Tiên khấn”. Ấy thế mà chỉ một phút thôi, cũng đủ làm thay đổi mọi thứ! Tập sinh, tiền Tập sinh và cả Dì Giám sư đều trở thành “người dương”, cả nhà Tập đều bị nhiễm virus! 

Trong thời gian điều trị bệnh, khi cận kề với cái chết, chúng con mới cảm thấy sự sống quý giá đến dường nào, và điều đặc biệt hơn, là sự sống được “nuôi dưỡng” trong tình yêu của Chúa. Như cành nho gắn liền với cây nho, để nhựa sống của Chúa tuôn chảy đến cuộc sống chúng con. Chính bàn tay Chúa đã chữa lành, làm cho chúng con mạnh mẽ và vững vàng để lướt thắng dịch bệnh. Đó là cơ hội để đức tin của chúng con được lớn lên, tình yêu được mở rộng và gắn kết mật thiết với Thiên Chúa là Cha chúng con. 

Chiến đấu với “Cô Vy” cũng là bài học kinh nghiệm lớn lao cho chúng con, như một cuộc chiến đấu thiêng liêng trong đời sống tu trì. Thay vì than van trách móc, sao Chúa để chúng con phải lâm vào biến cố này? Thì chúng con lại nhận được bài học Tạ ơn Chúa, tri ân mọi người. 

Gần “40 ngày” qua đi, là một khoảng thời gian quí báu trong sa mạc, cho chúng con được cận kề với Chúa. Đây cũng chính là thời gian chúng con được nghỉ ngơi, sống chậm lại, và nhận ra được những giá trị cao quý của cuộc sống. Đồng thời, chính lúc này đây, chúng con mới thanh thản nhìn lại chính mình và sắp xếp một cuộc sống mới. 

Khi mỗi hơi thở là một sự cố gắng, chúng con mới nhận ra “bình Ôxy” tự nhiên của đất trời mới quý giá làm sao! Bao nhiêu năm rồi, chúng con chưa phải “cố gắng thở” như bây giờ! Ngày nào cũng tập thở với những lời khích lệ… Cố lên, thở mạnh lên, hít vào sâu và thở ra từ từ…!!! 

Đây cũng là dịp để chúng con nhận ra sự hiện diện sống động của Ba Ngôi Thiên Chúa, đang hoạt động nơi từng người. Tạ ơn Chúa với biết bao sự quan phòng kì diệu trên cuộc đời chúng con. Sự quan phòng kì diệu đó còn được thể hiện nơi hình ảnh sống động của quý Dì và quý chị trong Hội dòng, qua sự tận tâm phục vụ với tấm lòng quảng đại và hy sinh. 

Ngay khi biết chúng con nhiễm bệnh, Dì Bề trên Tổng quyền, Dì Phụ tá cùng với quý Dì Bề trên, đã nhanh chóng sắp xếp cho chúng con một khu cách ly rộng rãi, thoáng mát, đầy đủ điều kiện để chúng con điều trị bệnh, với sân tập thể dục, cũng như nơi sinh hoạt thiêng liêng thuận tiện. 

Ngoài ra, Hội dòng sắp xếp cho chúng con một “Đội ngũ y tế” rất nhiệt tình, ngày đêm chăm lo sức khỏe, hỏi thăm, hướng dẫn về thuốc uống, tư vấn và hiện diện mỗi khi chúng con lo âu hay lúc sốt cao và trở bệnh. Cho dù nhiều lúc quý chị mệt mỏi, hay thức khuya để trực đêm, nhưng trên khuôn mặt luôn nở nụ cười để động viên chúng con, nhờ đó chúng con có thể sống lạc quan trong thời gian cách ly. 

Thật đáng trân trọng tấm lòng yêu thương của dì Bề trên Tổng quyền, tuy đang điều trị tại Bệnh viện, nhưng vẫn nhớ chúng con trong lời cầu nguyện, cùng với sự quan tâm, hỏi thăm và động viên chúng con thường xuyên qua tin nhắn. 

Chúng con cũng biết trong lúc Dì Tổng điều trị bệnh, thì dì Phụ tá bận rộn hơn, không những giải quyết các công việc chung của dòng, mà đặc biệt là chăm lo cho chúng con. Từ thuốc điều trị đến các máy móc hỗ trợ, cũng như liên lạc thường xuyên với chúng con thăm hỏi bệnh tình, rồi lại liên lạc với Nhóm bác sĩ, để tư vấn, hướng dẫn và nhất là kịp thời giúp chúng con mỗi khi trở bệnh. Không những Dì lo về y tế, mà còn bổ sung những chất dinh dưỡng để chúng con khỏe mạnh, có sức chống lại virus. Những quan tâm của Dì đã góp phần không nhỏ trong quá trình hồi phục của chúng con.

Mặc dù đây là thời gian Hội dòng đang gặp khó khăn về lương thực, vì giãn cách xã hội, thế mà chúng con ngày nào cũng có bữa ăn ngon, đủ chất dinh dưỡng, nhờ đó, chúng con mau chóng bình phục. Thật sự giãn cách nhưng không giãn lòng, hằng ngày những hộp cơm đủ chất dinh dưỡng, những ly nước dừa nóng thơm mùi gừng, cho đến bình nước xông... được quý Dì chở bằng xe “kút kít”, từ nhà dòng qua khu cách ly cho chúng con. Dù biết rằng mình có thể bị lây nhiễm, nhưng bằng tình yêu thương và sự nhiệt tâm, mà quý Dì vẫn tiếp tục ngày ngày phục vụ, cho dù thỉnh thoảng chúng con lại thấy vắng bóng một Dì … Trong những ngày chúng con điều trị, quý Dì và quý chị khỏe mạnh ở nhà thật vất vả, vì vừa phục vụ chúng con, lại vừa làm thay công tác của chúng con nữa! 

Chúng con đã nhận ra được dung mạo của Lòng Thương Xót Chúa, qua quý thân nhân chị em, quý ân nhân của Hội dòng, đã quảng đại gửi đến thực phẩm, thuốc men, giúp cho việc điều trị và tăng thêm sức khỏe chúng con một cách tốt nhất. Nghĩ đến những tấm lòng quảng đại đó, chúng con không thể nào mặc nhiên hưởng dùng, mà không biết đáp ơn, vì Chúa đã dùng họ như cánh tay giang rộng đến với chúng con. 

Tất cả những hồng ân chúng con nhận được trong thời gian điều trị bệnh vừa qua, chính là món quà vô giá mà Chúa đã ban tặng. Chúng con sẽ không thể nào quên ân nghĩa này, bằng tâm tình Tạ ơn Chúa, tri ân Hội dòng, quý Dì, quý chị trong lời cầu nguyện. Cùng với đời sống hằng ngày, chúng con hứa sẽ cố gắng sống Thánh thiện trong hành trình dâng hiến. 

Nguyện xin mưa Hồng Ân của Thiên Chúa tuôn đổ dạt dào trên tất cả mọi người, để ngọn lửa của niềm cảm mến tri ân trong chúng con, luôn bừng cháy và lan tỏa đến khắp mọi người, mọi nơi. 

Tập viện Catarina

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1540,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,189,Cộng Đoàn,755,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,352,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1033,Hội Thánh,307,Kiến Thức,69,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1199,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,182,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4608,Suy niệm,1092,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,687,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,141,Tài liệu,519,Tập San Lên Đường,564,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,947,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1985,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1601,Video Nhạc - Phim,568,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Mưa Hồng Ân (Tập viện Catarina)
Mưa Hồng Ân (Tập viện Catarina)
Mưa Hồng Ân (Tập viện Catarina)
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEj_ezcgjueiba-i4kWfwC0v_I2XyHYuMb2XPhjSn5Fl5YLRuEYpPAc2KR25A38_UANF6kiY2s27a2ugpL7PT4y0w0NhVouhjh0fMROwmErkfFXQGor5tKAgpp9rMJGLpvjhuUztfvUrt2E/w688-h517/T%25E1%25BA%25ADp+vi%25E1%25BB%2587n.JPG
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEj_ezcgjueiba-i4kWfwC0v_I2XyHYuMb2XPhjSn5Fl5YLRuEYpPAc2KR25A38_UANF6kiY2s27a2ugpL7PT4y0w0NhVouhjh0fMROwmErkfFXQGor5tKAgpp9rMJGLpvjhuUztfvUrt2E/s72-w688-c-h517/T%25E1%25BA%25ADp+vi%25E1%25BB%2587n.JPG
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2021/09/mua-hong-tap-vien-catarina.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2021/09/mua-hong-tap-vien-catarina.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content