Mầu xanh hy vọng phía trước (Tu xá Mẹ Thiên Chúa)

SHARE:

Mầu xanh hy vọng phía trước (Tu xá Mẹ Thiên Chúa)

Người ta cứ dấu này mà nhận biết chúng con là môn đệ Thầy. Là chúng con yêu thương nhau. (Ga 13:35)
Mầu xanh hy vọng phía trước 

Hôm nay, một số chị em chi viện cho Hội Dòng trở về cộng đoàn, lòng tôi không khỏi nôn nao vui mừng. Cùng với chị em, tôi cất lời Tạ ơn Chúa. Sau một thời gian phục vụ tại “Bếp ăn Hội dòng” chị em vẫn bình an, có lẽ còn mạnh khỏe hơn? 

Vui vì chúng tôi sắp được đồng hành với nhau trong các sinh hoạt phụng vụ và các công tác thường nhật. Vui vì sau một tháng khó khăn chống chọi cùng “Cô vy” cộng đoàn chúng tôi lại quy tụ đầy đủ các thành viên trong mái nhà Mẹ Thiên Chúa. 

Chị em lên đường khi Hội dòng cần

Đại dịch Covid kéo dài hơn một năm nay, chị em trong Hội dòng luôn tuân thủ các quy định và thực hiện tốt 5k. Thế nhưng, vào ngày 07/8 Hội Dòng tôi vẫn bị “Cô vy” chính thức đến thăm. Mặc dù ngày ngày chúng tôi vẫn “Cửa đóng then cài” không muốn đón tiếp vị khách này, nhưng cô vẫn cứ đến dù không được mời! 

Lúc đầu, chị em có chút hoang mang lo sợ, vì không hiểu lý do tại sao cô vy lại đến được nhà mình? Để trách sự lây lan, quý Dì có trách nhiệm đã quyết định trường Bán trú Lạng Sơn sẽ là địa điểm cho một số chị em bị nhiễm bệnh cách ly. Chị em trong cộng đoàn tôi đã mau mắn dọn dẹp các phòng học để đón các chị. Chúng tôi cùng nhau chia sẻ công việc và cộng tác với nhau, để vượt qua giai đoạn khó khăn này. Ngày 8/8, chúng tôi chính thức đón các chị chuyển sang, để thuận tiện cho việc chăm lo về y tế cũng như về ăn uống... 

Tuy nhiên, những ngày kế tiếp, Hội dòng vẫn còn ca nhiễm tiếp theo, nên số nhân sự phục vụ bị thiếu hụt, nhất là bếp ăn. Dì Bề đã trên gợi ý một số chị em “lên đường” phục vụ cho công tác này, mặc dù một số chị đang trực tiếp chăm sóc bệnh nhân, một số chị lo phụ bữa ăn hằng ngày, nhưng các chị được mời gọi đã trao lại công tác đang làm và sẵn sàng lên đường. Đối với chúng tôi, khi Hội dòng cần là chúng tôi có mặt. Thật vậy, “Không ai là một hòn đảo” và chúng tôi sống liên đới với nhau, trong mái nhà chung Hội dòng. Chúng tôi luôn ý thức “Có phúc cùng hưởng, có họa cùng chia,” chị em cùng nhau vượt qua gian khó để hướng tới tương lai tốt đẹp hơn. 

Liên đới trong tình huynh đệ 

Vì đại dịch, nên cộng đoàn tôi đã phân chia thành các nhóm để phục vụ. Có thế nói nôm na là nhóm tuyến đầu, tuyến giữa, tuyến cuối đều có hết. Tuy dịch bệnh làm xáo trộn sinh hoạt cộng đoàn, nhưng đời sống thiêng liêng của chúng tôi thì không bị ảnh hưởng chút nào. Mỗi ngày chúng tôi liên đới với nhau trong những hy sinh, qua những giờ kinh nguyện hàng ngày, để luôn cầu nguyện cho nhau được bình an. Chúng tôi nhận ra rằng, đây là khoảng thời gian Chúa dùng để giúp chị em tôi “dừng lại.” Vâng, dừng lại để nhận định, để xem điều gì thực sự cần thiết cho cuộc sống của từng người, cũng như của cộng đoàn. Hơn thế, để chúng tôi biết sống vì nhau, cho nhau và vì lợi ích chung. “Một người vì mọi người, mọi người vì một người”. Chị em chúng ta cùng nhau vượt qua gian khó, để hướng tới tương lai tốt đẹp hơn. 

Thay Lời kết 

Dịch bệnh đã lấy đi rất nhiều thứ, làm ảnh hưởng không ít đến cuộc sống con người, đến cả cộng đoàn của tôi. Tuy nhiên, tôi nhận thấy dịch bệnh không thế chia cắt những mối dây tình thân, không thể lấy đi niềm hi vọng, tình yêu thương và sự tương trợ, sự đoàn kết lẫn nhau của chúng tôi được. 

Niềm hi vọng mạnh mẽ của từng thành viên trong Hội dòng, sự nỗ lực không mệt mỏi của quý chị tuyến đầu phục vụ bệnh nhân, sự cố gắng không ngừng nghỉ của quý chị trong khu nhà bếp. Đáng quý thay, những sự hy sinh thầm lặng của quý chị ngày đêm bên Thánh Thể, không ngớt lời cầu nguyện. Tất cả chị em, không ai bảo ai, đều sẵn sàng bỏ lại sau lưng những lợi ích cá nhân vì việc chung của Hội dòng, của chị em bị bệnh, nói riêng. 

Cho đến thời điểm này, tình hình đã khả quan, mọi sự đã tốt đẹp hơn nhiều, vì chị em tôi đã phục hồi sức khỏe cách diệu kỳ, và đang chuẩn bị “hồi hương!” 

Chúng ta hãy cùng nhau hát lên khúc ca cảm tạ Chúa, vì Người luôn đồng hành cùng chúng ta trong mọi vui buồn của cuộc sống. 
Nguyện xin Chúa tiếp tục hướng dẫn, gìn giữ để chúng con được bước đi trong bình an của Chúa. 

Bầu trời xanh mầu hy vọng chào đón chúng ta! 


Chiên Con 
Tu xá Mẹ Thiên Chúa

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1539,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,189,Cộng Đoàn,755,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,351,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1033,Hội Thánh,306,Kiến Thức,69,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1196,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,182,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4605,Suy niệm,1092,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,687,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,141,Tài liệu,518,Tập San Lên Đường,564,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,947,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1985,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1601,Video Nhạc - Phim,568,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Mầu xanh hy vọng phía trước (Tu xá Mẹ Thiên Chúa)
Mầu xanh hy vọng phía trước (Tu xá Mẹ Thiên Chúa)
Mầu xanh hy vọng phía trước (Tu xá Mẹ Thiên Chúa)
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgXfSoLEkozuA-hgvg-COugoufKvhIir770SO_6gdTp4xhZlvaff2D7eeap2BYNhCbxUel-x-lkMob7KfUx8sKHhwO-eYCYpSgXQ4gKOi9Xzr9btdrfRbW_Ae8PX6zFIqTKHlQojDCMb_c/w730-h438/anh-bau-troi-xanh-hd.jpeg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgXfSoLEkozuA-hgvg-COugoufKvhIir770SO_6gdTp4xhZlvaff2D7eeap2BYNhCbxUel-x-lkMob7KfUx8sKHhwO-eYCYpSgXQ4gKOi9Xzr9btdrfRbW_Ae8PX6zFIqTKHlQojDCMb_c/s72-w730-c-h438/anh-bau-troi-xanh-hd.jpeg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2021/09/mau-xanh-hy-vong-phia-truoc-tu-xa-me.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2021/09/mau-xanh-hy-vong-phia-truoc-tu-xa-me.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content