Chúa đang ở đâu trong cơn đại dịch? (Thỉnh viện Têrêsa)

SHARE:

Chúa đang ở đâu trong cơn đại dịch? (Thỉnh viện Têrêsa)

Chúa đang ở đâu trong cơn đại dịch

“Thiên Chúa ở đâu trong cơn đại dịch này?” Đó là câu hỏi mà con thường nghe trong suốt thời gian dịch bệnh xẩy ra, nhưng chưa tìm được đáp án. Cho đến một ngày chính cô vy “ghé thăm” hội dòng con, và lúc đó con đã tìm được đáp án đầy đủ và chính xác nhất cho mình.

Trong khi một số chị em thiện nguyện lên đường chung tay vây bắt cô ta, thì chính lúc đó, cô ta lại bất thình lình ghé thăm nhà chúng con. Khi chứng kiến cảnh kẻ đi người ở, ôi thật sự đau lòng làm sao! Qúy Dì và các chị nhiễm bệnh phải sang cách ly ở một khu vực khác, còn những người chưa nhiễm thì ở lại nhà. Còn con mang tâm trạng thấp thỏm lo âu không biết mình thuộc nhóm nào? Bởi lẽ con đang “lơ lửng”! Lơ lửng vì dù sống cùng các chị nhiễm bệnh một thời gian, nhưng lần nào xét nghiệm con cũng là người “cõi âm!” Là dạng “tình nghi, cần theo dõi thêm” nên con cảm thấy mình rất đặc biệt và thường nói đùa với Chúa: “Người thương con nửa vời, Chúa nhỉ?”. Tuy vậy, ngày tháng trôi qua, con dần nhận ra Chúa luôn dành một tình yêu tròn đầy và đủ lớn cho con. 

Cùng với một chị nữa, con được xếp vào dạng F1. Do vậy, chúng con bị theo dõi và xét nghiệm nhiều lần. Cứ mỗi lần Dì giơ que thử lên, con lại cảm thấy hồi hộp và lo lắng khôn nguôi? Nếu nhiễm, con sẽ thế nào? Và cứ mỗi lần bị xét nghiệm, con lại âm thầm đọc một kinh Kính mừng, để thêm lòng tin tưởng và phó thác vào Thiên Chúa và Đức Mẹ hơn. 

Trong những ngày hoang mang ấy, con được nâng đỡ tinh thần và vượt qua khó khăn nhờ lời động viên, khích lệ từ Dì Tổng, Qúy Dì Bề trên, Qúy Dì giáo và các chị em rất nhiều. Hơn thế, tình yêu thương còn được cụ thể hóa qua từng đĩa cơm, ly sữa được phục vụ mỗi bữa, vì thế giúp con sống lạc quan hơn từng ngày. Gói ghém tất cả, con ấp ủ trong lòng tâm tình tạ ơn Chúa, tri ân Mẹ Hội Dòng qua những Thánh lễ, giờ kinh, giờ chầu Thánh Thể và những hi sinh nhỏ bé để cầu nguyện cho Hội Dòng. Một điều con cũng không quên là lòng biết ơn dành cho quý ân nhân, đã luôn âm thầm giúp đỡ Hội dòng, tạo những điều kiện tốt nhất, để chúng con vượt qua thời gian khó khăn ấy.

Quả thật, sự xuất hiện của cô vy làm con cảm nhận sâu sắc hơn bao giờ hết về sự quan phòng của Thiên Chúa, như Thánh Tôma Aquino đã nói: “Không có đau khổ nào mà không mang một ý nghĩa, đau khổ được đặt nơi sự khôn ngoan của Thiên Chúa.” Chính những đau khổ ấy đã giúp con thêm can đảm, vững niềm tin nơi Thiên Chúa, vì dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, Thiên Chúa vẫn đang hiện diện và dõi mắt theo chúng ta. Có thể trong cơn bão tố, ta hoảng sợ, lo lắng như các môn đệ xưa. Nhưng chính trong cơn bão tố ấy, đã làm các ông không còn dựa vào phương tiện vật chất là chiếc thuyền mình đang sở hữu, hay tự phụ vào kinh nghiệm vượt biển của mình, nhưng trái lại luôn ý thức mình cần đến Thầy: “Thưa Ngài, xin cứu chúng con, chúng con chết mất!” (Mt 8:25) Con cũng thế, con cũng lo lắng hoảng sợ khi cô vy ập đến, nhưng chính niềm tin và sức mạnh qua cầu nguyện, đã giúp con thêm can đảm để vượt thắng khó khăn. Chúa vẫn hiện diện, vẫn đưa tay để cứu vớt con, ngang qua sự nâng đỡ của Hội dòng và qúy ân nhân. Lúc này, con có thể xác tín với chính mình: Chúa luôn ở ngay bên chúng ta trong cơn đại dịch dù có lúc ta không nhận ra. Tạ ơn Chúa vì tất cả tình yêu và sự che chở của Ngài dành cho chúng con! 

Giờ đây, sóng gió không còn nữa, Hội dòng chúng con đã qua cơn “bĩ cực” và tìm lại được bình an, dù có đan xen nỗi buồn thương vì sự ra đi của Ngoại Maria. Nhưng chúng con lại được an ủi khi nghĩ rằng Ngoại đã rất bình an và hân hoan đi về nhà Cha – nơi mà: “Thầy đi để dọn chỗ cho anh em” (Ga 14: 2) - Ngoại nhỉ! Chúng con sẽ luôn nhớ đến Ngoại trong từng lời kinh và hi sinh hằng ngày của chúng con. Xin Chúa thương dang rộng vòng tay đón nhận người Ngoại kính yêu của chúng con, Chúa nhé. 

Têrêsa Ngọc Dung 
Thỉnh sinh


COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1539,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,189,Cộng Đoàn,755,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,351,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1033,Hội Thánh,307,Kiến Thức,69,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1199,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,182,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4608,Suy niệm,1092,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,687,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,141,Tài liệu,519,Tập San Lên Đường,564,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,947,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1985,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1601,Video Nhạc - Phim,568,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Chúa đang ở đâu trong cơn đại dịch? (Thỉnh viện Têrêsa)
Chúa đang ở đâu trong cơn đại dịch? (Thỉnh viện Têrêsa)
Chúa đang ở đâu trong cơn đại dịch? (Thỉnh viện Têrêsa)
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhJK1rTBEgs2jZUP-dcz1lOqOSy3xC4I9ki7HJ8rcKpbj4Q-hsVf8APyKRSziTV_kDYCcRk_VLucCxh9NtLFA9FdUEIbGUBZlXoU_r0infOgVlYYTYhPPjVHB7O8A1snbxZrOucE3hZa5Q/w698-h786/D%25C3%25AC+Ph%25E1%25BB%25A5ng.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhJK1rTBEgs2jZUP-dcz1lOqOSy3xC4I9ki7HJ8rcKpbj4Q-hsVf8APyKRSziTV_kDYCcRk_VLucCxh9NtLFA9FdUEIbGUBZlXoU_r0infOgVlYYTYhPPjVHB7O8A1snbxZrOucE3hZa5Q/s72-w698-c-h786/D%25C3%25AC+Ph%25E1%25BB%25A5ng.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2021/09/chua-ang-o-au-thinh-vien-teresa.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2021/09/chua-ang-o-au-thinh-vien-teresa.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content