Chiếc bút cuộc đời (Học viện Têrêsa Avila)

SHARE:

Chiếc bút cuộc đời (Học viện Têrêsa Avila)


Chiếc bút cuộc đời 


Trong cuộc sống, mỗi người chúng ta, ai cũng có nhiều nỗi bận tâm và lo lắng, nhưng không thể thiếu những ước mơ và khát vọng. 

Dòng đời cứ thế trôi, còn sống là còn chiến đấu và luôn nỗ lực, để trở thành một người có giá trị và giúp ích cho người khác. Ai cũng mong muốn một cuộc sống tốt đẹp, nhưng thật khó để học cách buông bỏ khỏi những phiền muộn trong cuộc đời. 

Câu chuyện kể rằng: Có cô bé kia bắt đầu đến trường học, nơi đây học sinh đều phải viết bài bằng bút máy. Cô bé đang quen với việc viết bút chì, nên khi tập viết bút máy, cô bé mất không ít thời gian để làm quen với chiếc bút, cũng như cách cầm bút thế nào để có thể viết nên nét chữ mình mong muốn. 
Nhìn chiếc bút xinh xắn cô rất thích. Khi mở nắp bút ra, cô cầm nó úp vào đuôi bút để khỏi rơi mất. Cô thấy giữ cân bằng cho chiếc bút đã khó, lại thêm cái nắp bút chồng lên làm chiếc bút nặng hơn, trong khi cô phải tập trung để ý từng nét chữ đang viết, thật là khó khăn! Ngẫm nghĩ một lát cô mỉm cười tự nhủ: “Sao mình không thử để cái nắp trên bàn, xem chiếc bút có nhẹ đi không nhỉ?” Quả đúng như vậy, chiếc bút giờ đây đã trở nên nhẹ nhàng hơn, những nét chữ trông cũng mềm mại và đáng yêu hơn, bớt đi những nét nguệch ngoạc và vụng về.

Trong cuộc sống, nhiều khi chúng ta đã quá quen thuộc với sức nặng của cái nắp bút, và cứ muốn đẩy nó vào đuôi cái bút như một thói quen, để rồi cứ phải cố gắng viết, cho dù nét chữ không thể đẹp hơn được. Cầm bút không khó, nhưng cách cầm bút mới là điều quan trọng. Tại sao chúng ta không thử để nắp bút xuống bàn, như thế ngòi bút sẽ nhẹ nhàng đi theo những đường cong đẹp đẽ mà chúng ta muốn viết. 

Chúng ta dễ bị đánh lừa bởi những thói quen, nên hãy cố gắng thay đổi cách nhìn, cách nghĩ, để sẵn sàng mở ra cho những điều mới, điều ý nghĩa, điều kì diệu hơn trong cuộc sống. Hãy không ngừng luyện tập để nét bút ngày càng mềm mại, chứa đựng ý nghĩa trong nét chữ, vì luyện tập chữ viết cũng là luyện tập cái tâm của chúng ta. Dương Hùng, nhà văn học Tây Hán, nói rằng: “Chữ cũng là tâm người viết. Tâm vẽ ra hình mà có thể phân biệt được người chính hay tà”. Vì thế, chúng ta hãy học cách sử dụng chiếc bút cuộc đời mình, viết nên những điều ý nghĩa cho chính mình cũng như mọi người xung quanh. 

Giữa cơn đại dịch này, ai cũng phải mang vác những khó khăn, nặng nề, mệt mỏi, hay có lúc bị rơi vào tuyệt vọng! Nhưng tất cả đang cố gắng để vượt qua. Thật hạnh phúc, vì chúng ta vẫn còn niềm hy vọng vào Thiên Chúa với lời hứa “Ơn Ta đủ cho con” Vì vậy, hãy luôn tin tưởng vào sự quan phòng của Thiên Chúa mà tạ ơn trong mọi hoàn cảnh, và luyện tập không ngừng. Đừng để cho sức nặng cuộc sống lấy đi nụ cười, hy vọng và niềm tin của chúng ta. Hãy học cách buông bỏ, chuyện gì đã qua hãy cho qua, đừng oằn mình mang vác những điều không đáng có. 

Cuộc sống còn rất nhiều điều tươi đẹp đang đón chờ bạn. 
Hãy luôn can đảm thực hiện ước mơ của đời mình. 
Hãy dùng chiếc bút cuộc đời để viết nên những điều thật ý nghĩa và sâu sắc.

Anna Nguyễn Minh 
Học viện Têrêsa Avila

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1541,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,189,Cộng Đoàn,757,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,353,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1035,Hội Thánh,307,Kiến Thức,69,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1208,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,182,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4617,Suy niệm,1092,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,687,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,141,Tài liệu,519,Tập San Lên Đường,565,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,949,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1986,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1601,Video Nhạc - Phim,568,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Chiếc bút cuộc đời (Học viện Têrêsa Avila)
Chiếc bút cuộc đời (Học viện Têrêsa Avila)
Chiếc bút cuộc đời (Học viện Têrêsa Avila)
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhAuUv2WS0TNiQud4TG4AwuAy9MO8t4GiCgAWtCu-4RP6Kiqn-l1jlXWtHldUYS-azW_cxfuWTFILzCLqTTQ79cJ-XeKWyO7hIf_bEIhAvTV9umvpdP0LedqtqRGfztAvxHWwnMZIETbWs/w686-h864/hinh+lay.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhAuUv2WS0TNiQud4TG4AwuAy9MO8t4GiCgAWtCu-4RP6Kiqn-l1jlXWtHldUYS-azW_cxfuWTFILzCLqTTQ79cJ-XeKWyO7hIf_bEIhAvTV9umvpdP0LedqtqRGfztAvxHWwnMZIETbWs/s72-w686-c-h864/hinh+lay.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2021/09/chiec-but-cuoc-oi-hoc-vien-teresa-avila.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2021/09/chiec-but-cuoc-oi-hoc-vien-teresa-avila.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content