Chỉ một chút thôi! (Học viện Têrêsa Avila)

SHARE:

Chỉ một chút thôi! (Học viện Têrêsa Avila)

Chỉ một chút thôi! 

Ngồi nhìn ra cửa sổ trong căn phòng nhỏ bé của nhà Loyer Cao Thái, tôi thả hồn theo bài hát "Một Chút" do Đức Cha nhạc sĩ Thông Vi Vu sáng tác. Lời bài hát vang vọng trong đầu tôi: ‘‘Một chút những viên đá nhỏ hợp thành ngọn núi lớn… Một chút những phút ủi an dịu xoa ngàn nỗi sầu…’’ 

Trong cuộc sống, chỉ cần một chút sự quan tâm, một chút hỏi thăm, một chút chia sẻ thôi cũng đủ xoa dịu, nâng đỡ và sưởi ấm bao người. Nhất là trong lúc gian nan, thử thách, mà có một ai đó thăm hỏi, ủi an và nâng đỡ thì không gì quý bằng. 

Tôi nhớ khi còn đang phục vụ ở bệnh viện Hồi Sức Covid-19, có một bệnh nhân lớn tuổi nói với tôi: 
- Sơ ơi! Sơ có quả táo nào cho tôi với, tôi thèm quá sơ à. 
- Con không có bà ạ. 
- Cho tôi một miếng cũng được!!! 
Tôi đang loay hoay không biết kiếm đâu ra táo cho bà, thì có cụ bà nằm bên cạnh lên tiếng: 
- Sơ lấy quả táo của tôi cho bà ấy đi, tôi còn lại một quả đó. 
- Nhưng bà chỉ còn một quả thôi ạ. 
- Không sao, bà ấy ăn cũng như tôi ăn thôi, với lại tôi ăn hôm qua rồi. 
Tôi cảm động trước sự chia sẻ của cụ bà. Quả táo tuy nhỏ bé, nhưng với cả tâm tình bà cụ dành cho người bạn cùng chung số phận với mình. 

Tôi đã nhìn thấy sự quan tâm chăm sóc của các Thiên Thần Áo Trắng dành cho bệnh nhân, khi tôi còn làm trong ICU của bệnh viện Hồi Sức Covid 19. Tôi không thể nào quên được hình ảnh bác sĩ Linh cột tóc cho bé Châu, cô bé bị hôn mê hơn một tháng nay mới tỉnh lại. Những hình ảnh đẹp luôn làm tôi xúc động, một người ân cần chăm lo cho bệnh nhân hằng ngày, có thể là một người mẹ, người cha, hay những cháu bé, dù không phải là người thân của mình. 

Không trực tiếp chăm lo cho bệnh nhân, nhưng những hộp cơm nóng hổi ngon lành của cha chánh xứ Tân Đức, cùng với chai nước ép trái cây của cha chánh xứ Thanh Đa gửi đến, làm mọi người nhận mà lòng đầy cảm kích. Những tiếng thúc giục vào mỗi sớm mai của anh Phong vang lên, mời gọi mọi người thức dậy tập thể dục. Những cuộc điện thoại liên tục của gia đình bệnh nhân hỏi tình hình sức khỏe, hay tìm kiếm người thân….Tất cả nói lên tình yêu thương, sự sẻ chia, liên đới, trợ giúp cho nhau, nhất là trong những hoàn cảnh khó khăn. Những cuộc trò chuyện, lời động viên, an ủi.. đã khích lệ tinh thần cho những bệnh nhân đang điều trị tại đây rất nhiều. Họ không cần shipper đem hàng hóa đến cho họ, nhưng họ cần shipper đem tình yêu cho họ. Những shipper biết lắng nghe tâm tư của họ, biết họ thật sự cô đơn và đang cần người chia sẻ. Chính vì hiểu như thế, nên chúng tôi đã trở thành shipper tình yêu, đem đến cho họ niềm vui vì được Thiên Chúa yêu thương. Một Thiên Chúa yêu thương từng người, theo cách của họ. 

Một chút yêu thương của mọi người dành cho nhau, chỉ một chút, một chút xíu thôi, cũng đủ làm cho bầu trời ngập tràn màu xanh hy vọng. Cuộc sống thật tuyệt vời! 

Lạy Chúa Giêsu Tình Yêu, chúng con cảm tạ Chúa đã mời gọi chúng con, cho chúng con được góp một chút yêu thương vào công trình Tình Yêu của Chúa. 

Maria Nguyễn Tuyền 
Học viện Têrêsa Avila 

*****************************
Ca khúc: Một Chút
Một bài hát tuyệt vời đã được Đức Cha Giuse Vũ Duy Thống viết lên với tất cả tâm tình trìu mến và yêu thương của ngài. 
Đức Cha đã lấy bút danh là THÔNG VIVU (xin được làm cây thông hát "vui đời và đời vui".) 

Nguồn Video: Kênh Giang Ân

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1542,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,192,Cộng Đoàn,763,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,354,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1041,Hội Thánh,309,Kiến Thức,71,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1237,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,182,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4648,Suy niệm,1092,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,688,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,120,Sưu Tầm,143,Tài liệu,524,Tập San Lên Đường,565,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,955,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1991,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1604,Video Nhạc - Phim,569,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Chỉ một chút thôi! (Học viện Têrêsa Avila)
Chỉ một chút thôi! (Học viện Têrêsa Avila)
Chỉ một chút thôi! (Học viện Têrêsa Avila)
https://i.ytimg.com/vi/goEUaL4-r3Y/hqdefault.jpg
https://i.ytimg.com/vi/goEUaL4-r3Y/default.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2021/09/chi-mot-chut-thoi-hoc-vien-teresa-avila.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2021/09/chi-mot-chut-thoi-hoc-vien-teresa-avila.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content