Cảm ơn Người, Xin tri ân (Học viện Têrêsa Avila)

SHARE:

Cảm ơn Người, Xin tri ân (Học viện Têrêsa Avila)

Hãy tạ ơn Chúa trong mọi hoàn cảnh vì đó là điều Thiên Chúa muốn” ( 1Tx 5:18)
Cảm ơn Người, Xin tri ân 

Kính thưa quý Bề trên, quý Dì và quý Chị em! 
Thời gian qua thật là một khoảng thời gian không thể nào quên đối với Hội dòng, 
và cách riêng đối với 10 chị em Học viện chúng con. 

Khi biết mình nhiễm bệnh, chúng con cũng có một chút hoang mang lo sợ, vì cái chết giờ đây không còn ở đâu xa, mà ở ngay trong người chúng con. Mỗi chị em đang ấp ủ bao kế hoạch: người thì chuẩn bị cho một năm học mới, sứ vụ mới, chị khác thì chuẩn bị tuyên lại lời khấn... Nhưng tất cả đã bị dừng lại. 

Chúng con được quý Bề trên sắp xếp sang khu cách ly, vừa thoáng mát, vừa thuận tiện cho việc điều trị, cũng như việc phục vụ được dễ dàng và tập trung hơn. Chúng con được chăm sóc chu đáo, từ thuốc điều trị đến các thiết bị hỗ trợ, cũng như các nhu yếu phẩm cần thiết, bữa ăn chất lượng cao, bồi dưỡng để chúng con có sức khỏe chống lại virus. Đặc biệt là lời cầu nguyện cùng sự hy sinh phục vụ không mệt mỏi của quý Dì. 
Qua sự chăm lo ân cần đó, chúng con nhận ra sự quảng đại và tình thương của quý Bề trên, quý Dì và quý chị em. Nghĩ như thế, nên chúng con quyết tâm chữa bệnh, cho dù nhiều khi quá mỏi mệt, nhưng vẫn cố gắng với ước mong chiến thắng Covid-19, để về với mẹ Hội dòng trong thời gian sớm nhất. 

Nhớ lại khoảng thời gian ấy, chúng con nhận ra đó là một ân ban của Thiên Chúa. “Tạ ơn Chúa đã thương gìn giữ quý Dì, quý Chị em còn khỏe mạnh, để phục vụ chúng mình.” Đó là câu mà chúng con thường nói với nhau. Quý Dì và quý Chị em như dân Israel xưa, số còn sót lại rất ít, nhưng lại làm nên một kỳ tích, cứu sống dân tộc Do Thái, thì quý Dì và quý Chị ở thời điểm này, đã giúp chúng con vượt qua được cơn dịch bệnh. Quả thực, Thiên Chúa là Đấng thấu suốt mọi bí ẩn, Người nhìn thấy tình mến của quý Dì, quý Chị, mà thương cho chúng con được khỏe mạnh trở về với mẹ Hội dòng. 

Chúng con cũng nhận ra rằng, Thiên Chúa rất thương chị em bị nhiễm bệnh, Ngài ưu ái cho chúng con có thời gian nghỉ ngơi, đồng thời nhìn lại một hành trình đã đi qua, để cảm nghiệm tình Chúa, tình người rõ hơn trong cuộc đời của mỗi cá nhân. Đây chính là một ân huệ đối với chúng con, vì Người đã giúp chúng con cảm nhận được phận người mong manh với thực tại chóng qua này, khi cận kề với cái chết, và thức tỉnh chúng con rằng, không sức mạnh nào có thể ngăn cản được lưỡi hái của tử thần, ngoài một mình Thiên Chúa. Sự sống nằm trong tay Chúa, chúng con không làm được gì ngoài sự tin tưởng và cộng tác với ơn Chúa. Bên cạnh đó, chị em cũng sẵn sàng xin vâng, nếu như bản thân là một trong số những người phải ra đi, trong khi những mộng ước còn dang dở, sự nhiệt huyết của tuổi trẻ còn đó. Đây cũng là một kinh nghiệm sống, một bài học quý báu, và cũng là dịp để chúng con xác tín về ơn gọi của mình hơn. 
“Ngọt ngào tốt đẹp lắm thay, 
Chị em được sống sum vầy bên nhau, 
Nơi đây ân huệ Chúa ban 
Chính là sự sống chứa chan muôn đời”. 
(Thánh vịnh 133) 

Sau những tháng ngày cách ly, chúng con cảm nhận rõ hơn tình chị em, tình cộng đoàn, nơi những con người không cùng một huyết thống, nhưng sống chết có nhau, đùm bọc lẫn nhau để cùng sống sung mãn với ơn gọi của mình. 
Hình ảnh quý Dì trong bộ áo bảo hộ dưới thời tiết Sài Gòn nắng mưa thất thường, thật không thoái mái chút nào! Thế nhưng, những bước chân vẫn không ngừng nghỉ, nụ cười không hề tắt trên khuôn mặt của quý Dì, quý Chị khi chăm sóc, phục vụ chúng con, từ lầu này qua lầu khác, từ khu vực này qua khu vực kia, như tiếp thêm động lực cho chúng con không được sờn lòng nản chí. 
Những hình ảnh không thể quên được của quý Dì, quý Chị tiếp tế lương thực hàng ngày cho chúng con. Chuyến xe nghĩa tình, đi từ Tu viện qua khu cách ly, ba lần trong một ngày, chuyển đến những phần ăn và các nhu yếu phẩm khác. Từ quý Dì cao niên, đến Chị em trẻ tuổi, ai nấy đều vui tươi khi tiếp tế cho chúng con, trong sự phục vụ không mệt mỏi, dù khi nắng hay lúc trời mưa. 

Từ chính trái tim mình, chúng con xin tri ân: 

- Dì Bề trên Tổng quyền luôn nhớ về chị em, ngay cả khi Dì đang điều trị tại bệnh viện, qua lời cầu nguyện, thăm hỏi và động viên chúng con. 
- Dì Phụ tá Bề trên Tổng quyền, đã điều hành, hướng dẫn mọi việc, lo liệu cho chúng con, từ thuốc men, thực phẩm dinh dưỡng và bữa ăn hàng ngày. Dì điều phối sắp xếp công việc không quản thời gian, nhất là khi có chị em trở bệnh, Dì đã liên hệ kịp thời với quý Bác sĩ, để được tư vấn điều trị hay cần mời đến trợ giúp ngay. 
- Quý Bác sĩ, những vị đã hết lòng “đồng hành” với chúng con, trực tiếp hay gián tiếp, ngày cũng như đêm, mỗi khi Dì Phụ tá cần là qúy Bác sỹ sẵn sàng, cho dù giữa đêm cũng đi đến để trợ giúp chúng con. 
- Quý Dì, quý chị Phụ trách Y tế, đã tận tụy ngày đêm, chẳng những không ngại bị nhiễm bệnh, mà còn cận kề chăm sóc, theo dõi sức khỏe cho chúng con. Quý Dì luôn hiện diện, mỗi khi chúng con cần, giúp chúng con an tâm điều trị. 
- Quý Dì và quý Chị em phục vụ các bữa ăn, chăm sóc chúng con được đủ đầy “Cơm lành canh ngọt” mỗi ngày ba bữa. Thật là vất vả, nóng bức bên khu vực bếp luôn hừng hực nóng. Biết bao giọt mồ hôi đã chẩy xuống trên tấm lòng yêu thương! 
- Chúng con xin cảm ơn quý Ngoại, quý Dì tại Tu viện, quý Dì tại các cộng đoàn, đã hiệp thông cầu nguyện, với trọn tình yêu dành cho chúng con. 
- Lời cảm ơn chúng con xin gửi đến quý thân nhân chị em, quý ân nhân xa gần, đã chung tay chia sẻ thuốc men, thiết bị y tế và lương thực đến Hội dòng, trong lúc Hội dòng đang gặp khó khăn. 

Nguyện xin Thiên Chúa, Đấng giàu tình thương và lòng nhân ái, đoái thương và chúc lành cho những hy sinh và lòng quảng đại của quý Ân nhân, quý Dì và quý chị em. 

Nhóm cách ly 
Học viện Têrêsa Avila

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1541,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,189,Cộng Đoàn,757,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,353,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1035,Hội Thánh,307,Kiến Thức,69,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1208,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,182,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4617,Suy niệm,1092,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,687,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,141,Tài liệu,519,Tập San Lên Đường,565,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,949,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1986,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1601,Video Nhạc - Phim,568,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Cảm ơn Người, Xin tri ân (Học viện Têrêsa Avila)
Cảm ơn Người, Xin tri ân (Học viện Têrêsa Avila)
Cảm ơn Người, Xin tri ân (Học viện Têrêsa Avila)
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEglPV8cfIhXT1irdV54e0VDzFGxfLYXb-YO30cK2EtB1gUpDdyYiUrSrochxdcFgXENI9X_iWPCoReGiiqlpYMXh95k7y1CJue-0rY0LU0aJzWnAmbU-s74I9wM_hbNmEXUk8brP9IN1D4/w701-h526/IMG_0859.JPG
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEglPV8cfIhXT1irdV54e0VDzFGxfLYXb-YO30cK2EtB1gUpDdyYiUrSrochxdcFgXENI9X_iWPCoReGiiqlpYMXh95k7y1CJue-0rY0LU0aJzWnAmbU-s74I9wM_hbNmEXUk8brP9IN1D4/s72-w701-c-h526/IMG_0859.JPG
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2021/09/cam-on-nguoi-xin-tri-hoc-vien-teresa.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2021/09/cam-on-nguoi-xin-tri-hoc-vien-teresa.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content