Các Thiên Thần Áo Xanh (Học viện Têrêsa Avila)

SHARE:

Các Thiên Thần Áo Xanh (Học viện Têrêsa Avila)

Các Thiên Thần Áo Xanh

Tôi được sinh ra trong vầng trăng cổ tích của mẹ. Câu chuyện về ông Bụt, nàng Tiên và những phép màu luôn xảy đến cứu giúp những người hiền lành tốt bụng, khi họ gặp khó khăn, đã gieo vào trong tâm hồn một đứa trẻ niềm vui, lòng tin rằng mình sẽ được mọi người giúp đỡ sau này. 

Lớn lên, nhờ những trang sách giáo lý, tôi được biết đến các thiên thần của Thiên Chúa, hạnh phúc hơn là tôi biết mỗi người đều có một thiên thần bản mệnh. Với những suy nghĩ còn non nớt, tôi cố làm rất nhiều việc tốt để khoe với thiên thần của mình. Nhiều lúc tôi nói chuyện với thiên thần trên đường đi học, hoặc ngồi một mình trước sân nhà, nhưng chưa bao giờ tôi nhận được một câu đáp lại, phải chăng vì các ngài vô hình không thể nói. Tôi hỏi Chúa, tại sao Người không ban cho các vị thiên thần có hình hài như con, để con có thể nói chuyện những lúc buồn, có thể hỏi khi gặp những bài toán khó… Thế nhưng tôi chỉ nhận được một sự im lặng sâu thẳm từ trên thập giá. 

Sau bao nhiêu năm đi tìm câu trả lời, bây giờ tôi đã biết một sự thật, các thiên thần của Thiên Chúa không phải vô hình, nhưng các vị ấy vẫn có một thân xác, một hình hài giống như tôi, và hiện hữu như tôi. Hẳn sẽ có nhiều người không tin lời tôi nói, nhưng đây là sự thật. 

Khi dịch bệnh Covid bùng phát tại Sài Gòn, dù không đi ra ngoài hay gặp khách, tôi vẫn bị dương tính với loại virus này. Hầu hết những người bị nhiễm bệnh đều chuẩn bị tinh thần trở về bên Chúa, tôi cũng không khác họ. Sự đau buồn khi biết mình sắp phải xa chị em, xa Hội dòng, xa những người thân yêu trong gia đình, làm lòng tôi càng thêm quặn thắt. Tinh thần suy sụp, tôi không còn thiết gì ăn uống, cũng chẳng muốn làm bất cứ công việc gì nữa! Bao năm qua, tôi cố gắng chuẩn bị từ học tập, đến làm việc, trau dồi cho mình những kiến thức và kĩ năng cần thiết để đi truyền giáo. Vậy mà, chỉ vì con virus ghé thăm tôi, đã làm tan giấc mộng truyền giáo mà tôi hằng ước mơ. Tôi mong được đến nơi có những con người nghèo, cả tinh thần lẫn vật chất. Tôi mong muốn họ được biết Chúa là ai, biết được Chúa yêu họ hơn cả mạng sống của Ngài, và giúp họ đáp lại tình yêu ấy của Chúa. Đến bữa ăn, nhìn thức ăn mà tôi không muốn nuốt, tôi tiếc giấc mơ của mình chưa le lói thì đã bị tàn lụi. Suy nghĩ nhiều đã làm cho sức khỏe của tôi trở nên xấu đi. Tôi cảm thấy rất khó thở và mệt mỏi, chán nản…. 

Thế rồi, có một thiên thần áo xanh đã đến bên tôi nói chuyện, hỏi han, động viên và khích lệ tôi, hướng dẫn tôi cách để vượt qua căn bệnh hiểm nghèo này. Vị thiên thần này tuy không có cánh như những nghệ nhân phác họa, nhưng lại hiện hữu. Đều đặn mỗi sáng, thiên thần đến hỏi thăm sức khỏe, đo nồng độ Oxy trong máu và đo huyết áp, để biết tình trạng sức khỏe của tôi hôm nay thế nào. Đồng thời, chỉ cho tôi những “liều thuốc tinh thần” rất hữu dụng. Tôi được nhiều thiên thần khác đến nữa, người thì lo thuốc men, người thì chuẩn bị nước uống, người thì lo ba bữa cơm, và các món ăn xế ngon miệng. Tuy được bao bọc bởi chiếc áo xanh kín mít, lại còn đeo thêm kính chắn giọt bắn, nhưng tôi vẫn cảm thấy các thiên thần luôn mỉm cười, gần gũi và thân thương. 

Điều tôi cảm động nhất là mỗi sáng Chúa nhật hàng tuần, một thiên thần có lẽ là đẹp nhất, sáng nhất, đã đem Mình Thánh Chúa cho chúng tôi. Tôi không dám mơ tưởng rằng trong khu cách ly này, chúng tôi còn có thể được rước Mình Thánh Chúa. Đó là một hồng phúc, một phép lạ tuyệt vời xẩy ra trong cuộc đời tôi. Các thiên thần của Chúa luôn cận kề chăm lo, cung cấp những gì là tốt nhất, giúp chúng tôi hồi phục sức khỏe nhanh nhất có thể. 

Chính sự chăm sóc tận tụy, và tình thương dạt dào của các thiên thần, mà trong thời gian cách ly, chúng tôi cảm thấy như mình đang sống trên thiên đàng với các thiên thần chung quanh. Một cảm giác thật bình an thư thái. 

Trong suốt thời gian sau này, tôi không còn cảm thấy mình là một bệnh nhân gần chết nữa, nhưng là một đứa con được Thiên Chúa yêu thương nhất. Chính Người đã sai các thiên thần đến chăm sóc tôi hết sức ân cần và chu đáo. Qua các thiên thần, tôi luôn nhìn thấy hình ảnh của Chúa Giê-su, khi đụng chạm vào người cùi để chữa lành cho anh ta. Chúa đã bỏ qua luật lệ vì yêu thương, bỏ qua nỗi sợ bị lây nhiễm, đụng chạm trực tiếp vào bệnh nhân, vào một con người mà xã hội ghê sợ, không một ai dám đến gần. 

Cũng vậy, các thiên thần của Chúa cũng bỏ qua nỗi sợ hãi lây nhiễm, đã đến với chúng tôi, là những người mắc một căn bệnh mà ai cũng xa tránh, vì sự lây lan khủng khiếp của nó, và có thể lấy đi sự sống bất cứ lúc nào. Tình yêu của Chúa Giê-su đã vượt qua mọi rào cản để đến với những người tội lỗi, đau khổ, bệnh tật thế nào, thì tình yêu của các thiên thần này cũng vượt qua mọi rào cản như vậy.

Các thiên thần ấy chính là quý Dì và quý Chị mạnh khỏe trong Hội dòng của tôi. Có thể nói từ khi bước chân vào ngôi nhà đầy tình thương này, tôi đã nhận được rất nhiều điều tốt đẹp, từ đời sống tâm linh cho đến vật chất. Mặc dù không biết trong tương lai, tôi còn “trung thành” với ơn gọi Đa Minh Gò Vấp hay không, nhưng quý Dì, quý Chị vẫn luôn quan tâm, chăm sóc, hướng dẫn, giúp đỡ và tạo mọi điều kiện để tôi trở thành, trước hết là một Ki-tô hữu tốt, sau là một nữ tu “thực sự”. Không nghĩ thiệt hơn, không so đo tính toán, quý Dì và quý Chị đã hết mực yêu thương tôi. Đặc biệt trải qua cơn dịch bệnh này, tôi càng nhận thấy hiện diện nơi Hội dòng thân thương này, không phải là sự hiện diện của những con người bình thường, nhưng là những thiên thần của Thiên Chúa. Tôi thật hạnh phúc khi được sống ở nơi đây, nơi những thiên thần của Thiên Chúa sống và làm việc ngay ở trần gian.

Các thiên thần của Thiên Chúa ơi! Con cảm ơn các vị đã biến những khoảnh khắc bình thường của con trở nên phi thường. Con cảm ơn quý vị đã đón nhận con, đã bước vào cuộc đời con. Có thể quý vị không phải là duy nhất, nhưng con chắc chắn quý vị là những người đặc biệt nhất trong cuộc đời con. Trong tháng năm còn lại trong đời, con sẽ luôn trân trọng tình cảm này. 

Tạ ơn Chúa đã ban cho con món quà vô giá, đó không phải kim cương, châu báu, mà là tình cảm chân thành xuất phát từ trái tim của Chúa Giê-su, được thể hiện qua quý Dì và Chị em trong Hội dòng Đa Minh Gò Vấp của con. 

Nhóm cách ly 
Học Viện Têrêsa Avila


COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1537,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,188,Cộng Đoàn,747,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,349,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1024,Hội Thánh,305,Kiến Thức,68,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1148,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,181,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4550,Suy niệm,1091,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,684,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,140,Tài liệu,516,Tập San Lên Đường,561,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,938,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1969,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1593,Video Nhạc - Phim,559,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Các Thiên Thần Áo Xanh (Học viện Têrêsa Avila)
Các Thiên Thần Áo Xanh (Học viện Têrêsa Avila)
Các Thiên Thần Áo Xanh (Học viện Têrêsa Avila)
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiaBZs1P1Pk3amBmro8Wnclu_Af6tAIDS4M7edVamhuu0ox3RDR7n-TbmA9sx3f9KzEK0Mp-1owrcshYyyl7zLNseB-3rJXooBBT9RT3naxGCZQzAtP4UM788-4p3hy1Vu4_GEdLx_2POE/w704-h517/TT+h%25E1%25BB%2599+th%25E1%25BB%25A7.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiaBZs1P1Pk3amBmro8Wnclu_Af6tAIDS4M7edVamhuu0ox3RDR7n-TbmA9sx3f9KzEK0Mp-1owrcshYyyl7zLNseB-3rJXooBBT9RT3naxGCZQzAtP4UM788-4p3hy1Vu4_GEdLx_2POE/s72-w704-c-h517/TT+h%25E1%25BB%2599+th%25E1%25BB%25A7.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2021/09/cac-thien-than-cua-chua-hoc-vien-teresa.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2021/09/cac-thien-than-cua-chua-hoc-vien-teresa.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content