Tình Yêu trong nghịch cảnh (Học viện Têrêsa Avila)

SHARE:

Tình Yêu trong nghịch cảnh (Học viện Têrêsa Avila)


Tình Yêu trong nghịch cảnh (Học viện Têrêsa Avila) 

- Con chào Bác, Bác có khỏe không, Bác có ăn uống, ngủ nghỉ được không ạ? 
- Cảm ơn cô, tôi khỏe. Tối hôm qua tôi không ngủ được, ông kia ho cả đêm, tôi dậy mấy lần lấy nước cho ông ấy uống để bớt ho. Rồi ông nói tiếp: 
- Tôi là một huấn luyện viên khiêu vũ cô ạ, suốt mấy tháng nay dịch tôi ở nhà không đi đâu cả, thế mà khi đi test thì bị nhiễm Covid. Họ đem tôi vào bệnh viện Phạm Ngọc Thạch hai tuần, giờ họ lại chuyển qua đây. Cầu mong nhanh khỏe để tôi sớm được về nhà. 
Tôi liền nói: 
- Bác ơi, Bác cố lên nhé, chịu khó ăn uống, ngủ nghỉ, tập thể dục hằng ngày là mau khỏe. Đặc biệt là Bác hãy sáng tạo thêm mấy điệu nhảy nữa, khi Bác hết bệnh về dạy lại cho học viên, Bác nhé. 
Ông cười và nói: 
- Đúng rồi cô, tôi phải nghĩ chứ, mỗi ngày phải nghĩ ra một điệu khác, để bước nhảy không bị nhàm chán. Trong cuộc sống cũng thế cô ạ, mỗi ngày là một ngày mới, nên tôi cũng tự học cách để làm mới cuộc sống của mình. 
Tôi cười to và nói với Bác: 
- Bác ơi, mai mốt hết dịch con xin phép đi học khiêu vũ thì Bác có nhận con không? 
- Ở lớp học của tôi, giải trí và cơ thể khỏe mạnh trong một tinh thần minh mẫn, là mục tiêu hàng đầu nên không trừ ai cả, là học sinh, sinh viên, công chức hay một người bình thường cũng có thể tham gia học. Nhiều người lạc hậu cứ nghĩ rằng khiêu vũ là nắm tay nắm chân, nhưng thật sự đây là một cách để nâng cao cuộc sống, và rèn luyện sức khỏe rất tốt. 
Rồi Bác mở điện thoại cho tôi xem các video mà Bác đã dạy. Tôi xem tới đâu, Bác giải thích cặn kẽ từng điệu nhảy cho tôi tới đó. Nhạc và bước nhảy như linh hồn trong một thể xác vậy, nên cần phải phối hợp nhịp nhàng, để tìm thấy nét đẹp trong mỗi bước nhảy. 
Trên đây là những chia sẻ của một bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại bệnh viện hồi sức covid Thủ Đức khoa 6B. 

Là một thiện nguyện viên và cũng là một nữ tu, không chỉ riêng tôi, nhưng ai đã vào đây phục vụ cũng đều mang nặng một nỗi lòng, khi hàng ngày chứng kiến những bệnh nhân của mình, nhất là khi thấy họ ngày càng yếu đi và không còn thiết tha sự gì. Có người thì lại khỏe hơn, hay tinh thần của họ luôn lạc quan và vui vẻ. Lại có những người, tôi mới thấy vui vẻ cười nói, nhưng chỉ một lát sau, họ đã không còn trên trần gian này nữa! 
Mạng sống con người sao quá mong manh và yếu đuối! Họ ra đi không một lời giã từ, vì cũng chẳng có người thân nào bên họ trong giây phút cuối cùng này để nói lời từ biệt! 
Có lẽ ông thầy dạy khiêu vũ và người bạn cùng phòng, khi cùng chung cảnh ngộ, họ đã quan tâm, giúp đỡ và động viên nhau, dù rằng trước đó họ cũng chẳng hề quen biết nhau. 

Chính hình ảnh đẹp đẽ đó đã động viên tinh thần tôi rất nhiều. Trong lúc hoạn nạn, chỉ tình thương thật sự mới giúp con người đến gần nhau, và dám chia sẻ cho nhau, dù sự nguy hiểm vẫn đang rình rập. Tôi thầm tạ ơn Chúa đã ban cho tôi những giây phút thật ý nghĩa, tôi biết những công việc mình làm thật nhỏ bé và tầm thường. 

Và tôi nghe đâu đây vang vọng lời Kinh Hòa Bình của Thánh Phanxicô Assisi: “Chính lúc quên mình là lúc gặp lại bản thân...Vì chính hiến thân là khi được nhận lãnh.”

Lạy Chúa, Ngài là nguồn hy vọng và nguồn sống của chúng con. Chúng con tin tưởng nơi Ngài. 

Nguyễn Minh 
Học viện Têrêsa Avila

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1541,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,189,Cộng Đoàn,755,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,353,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1033,Hội Thánh,307,Kiến Thức,69,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1202,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,182,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4611,Suy niệm,1092,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,687,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,141,Tài liệu,519,Tập San Lên Đường,564,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,947,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1985,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1601,Video Nhạc - Phim,568,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Tình Yêu trong nghịch cảnh (Học viện Têrêsa Avila)
Tình Yêu trong nghịch cảnh (Học viện Têrêsa Avila)
Tình Yêu trong nghịch cảnh (Học viện Têrêsa Avila)
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgRyPbfpRZFIKdIsEXTkxirx1nVNoGF8ECfL4BeCbE7a9iNA-oQcnkNe-bcA1HwKQMA2K_K-eGD95ltRn-PiPwKklFhvyZSvnikIDgljbKFASapi9WERUNqMFec4qsRnYSDGETN5ATSBeM/w709-h530/4+xanh.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgRyPbfpRZFIKdIsEXTkxirx1nVNoGF8ECfL4BeCbE7a9iNA-oQcnkNe-bcA1HwKQMA2K_K-eGD95ltRn-PiPwKklFhvyZSvnikIDgljbKFASapi9WERUNqMFec4qsRnYSDGETN5ATSBeM/s72-w709-c-h530/4+xanh.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2021/08/tinh-yeu-trong-nghich-canh-hoc-vien.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2021/08/tinh-yeu-trong-nghich-canh-hoc-vien.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content