Thư Gửi Mẹ! (Tiền tập Micae)

SHARE:

Thư Gửi Mẹ! (Tiền tập Micae)

Thư Gửi Mẹ! 

Sài Gòn những ngày đại dịch... 
Tiền tập những ngày sống “đan tu”... 

Kính gửi Mẹ yêu dấu! 

Hôm nay là sinh nhật tròn 5 tuổi cho cuộc đời mới của con. Nhanh thật Mẹ ạ! Thời gian cứ thế trôi đi và lẳng lặng dệt từng góc cạnh của cuộc sống. Chừng này 5 năm về trước, ở ngưỡng tuổi 20, một cô thiếu nữ có thể đang theo đuổi một ước mơ, một công việc, hay đang có một mối tình tuổi trẻ say đắm. Nhưng với con đây là bước ngoặt để bước vào một lối đi mới “tu trì”, lối đi dẫn đến một cuộc đời thật sự ý nghĩa. 
Con muốn gửi lời cảm ơn Mẹ. Cảm ơn Mẹ đã đón nhận, đồng hành và yêu thương để cho con được sống một cuộc đời của chính mình, đã chỉ đường cho con tới gặp Thiên Chúa. Cảm ơn đã luôn mặc cho con những trang phục xinh đẹp là những đức tính thánh thiện, hiền hòa, vui tươi. Đã cho con biết rằng cuộc đời đẹp là cuộc đời có Chúa, cuộc đời phục vụ tha nhân. Và Mẹ chính là mẫu gương tuyệt vời cho con. 

Mẹ của con, đầu tháng 7 vừa rồi Mẹ gửi con đến một môi trường mới trong một hành trình mới để thực tập sứ vụ và đi xa hơn trên con đường đã chọn, hầu có thể sống sung mãn với ơn gọi của mình. Thế là con xa Mẹ, cũng được một tháng rồi Mẹ nhỉ? 

Con nhớ một vị linh mục đã từng nói thế này: 
Có được một nơi để về, đó gọi là mái ấm 
Có được những người để nâng đỡ, để yêu thương, để sẻ chia, đó gọi là gia đình 
Có được cả hai thứ trên, đó gọi là hạnh phúc 
Có Chúa trong tất cả những thứ đó, gọi là thiên đàng (hạnh phúc viên mãn) 
Cảm ơn Mẹ đã cho con có được thiên đàng ngay tại trần gian này. 

Mẹ ơi! 
Trong bối cảnh đau thương của thế giới, của đất nước, của con người vì đại dịch Covid đã hoành hành ròng rã suốt 2 năm nay. Mẹ đã luôn mang trong mình nỗi thao thức, khắc khoải về sinh mệnh của những nạn nhân, những người nghèo. Vì thế Mẹ không ngừng nhắc nhở chị em chúng con lần Chuỗi, tham dự các giờ Phụng vụ, thánh lễ online, giờ kinh Lòng Thương Xót, tổ chức các hoạt động hoa thiêng... để cầu nguyện đặc biệt cho nhân loại. Mẹ sắp xếp, xoay sở nhiều cách để có những phần quà nho nhỏ cho xóm trọ nghèo xung quanh, để có được chợ rau 0 đồng cho người nghèo. 
Gia đình mình đã có 26 chị xung phong “nhập ngũ”chiến đấu tại các tuyến đầu chống dịch. Con rất tự hào về tinh thần dấn thân của các chị. Các chị như những ngọn nến đang cháy hết mình dù phải tiêu hao mỗi ngày để thắp sáng cho không gian u ám của bệnh tật, để toả lan hơi ấm của tình yêu, của niềm tin vào sự sống. Các chị như làn gió mát âm thầm, nhẹ nhàng thổi tan cái nóng bức của nỗi sợ hãi và thất vọng trong cơn đại dịch. Những làn gió của sự sống, của tình yêu đó chính là dấu chỉ của Thiên Chúa quan phòng. Có lẽ “Trời càng nắng gắt, hoa giấy càng bồng lên rực rỡ”, phải không Mẹ? 
Chúng con là những bé út cũng mang trong mình nhiệt huyết ấy, nhưng Mẹ lo chúng con còn nhỏ, nên dặn dò ở nhà làm hậu phương vững chắc cho các chị, thông qua lời cầu nguyện và việc hy sinh mỗi ngày. Vì thế, con luôn tự nhủ sẽ làm một hậu phương trung thành, tích cực của các chị. 

Mẹ ơi! 
Những ngày nào còn nghe tin dịch ở xa tít các nước phương Tây, rồi về gần hơn là các quốc gia kế bên: Lào, Thái Lan, Campuchia...và dịch về đến thủ đô của đất nước. Chẳng bao lâu sau, Sài Gòn xinh đẹp của chúng ta trở thành tâm dịch. Bệnh dịch xuất hiện ở các đường lớn, len lỏi vào các con hẻm, cho dù ba bồn lần quẹo quanh co! 

Mẹ ơi! 
Đã một tháng xa nhà, con rất nhớ Mẹ, nhớ chị em và muốn về thăm Mẹ. Chỉ cách nhau có 5 phút đi bộ thôi, nhưng có lẽ bây giờ khoảng cách địa lý ấy như xa vạn dặm, làm con chẳng thể về thăm Mẹ được. Con chỉ biết hướng lòng về nhà, viết thư thăm hỏi sức khỏe của Mẹ mà thôi, gửi kèm bức thư này con gửi tới Mẹ những Chuỗi Mân Côi sống – gia sản của gia đình mình mà con làm từng ngày để mong Mẹ và chị em được bình an. Con sẽ là hậu phương vững chắc dâng hy sinh và cầu nguyện mỗi ngày cho gia đình mình. Mẹ giữ gìn sức khỏe nhé, Mẹ Hội Dòng yêu dấu cuả con! 

Giờ đã khuya, con đang nghe và ngâm nga theo giai điệu bài hát: Trong tình Chúa quan phòng Không có gì vô nghĩa Chẳng có gì hư hao ........... (Trong tình Chúa quan phòng- Phanxicô) 

Con vẫn luôn vững tin vào Thiên Chúa quan phòng như Mẹ đã dạy: “Thiên Chúa có thể rút ra điều lành từ những sự dữ và Ngài luôn gìn giữ che chở cho những kẻ mến yêu Ngài”. Con tin Mẹ sẽ tín thác và lạc quan bước qua thời gian khó khăn này. Bởi vì “Tất cả những người tìm đến Chúa trong đức tin chân chính, xuất phát từ tận trái tim, chắc chắn sẽ được lắng nghe, và sẽ nhận được điều mà họ mong muốn” (Martin Luther). 

Hy vọng một ngày không xa, bình minh sẽ ló rạng sau màn đêm u tối, nắng sẽ lên rực rỡ, con lại được hân hoan trở về bên Mẹ trong ngày vui của các chị tuyên khấn, Mẹ nhé! 

Con hẹn gặp Mẹ trong lời cầu nguyện mỗi ngày. 
Con gửi đến Mẹ ngàn cánh hoa hồng xinh là những hy sinh bé nhỏ của con. 
Con yêu Mẹ!

Anna Kiều Oanh 
Tiền tập Micae

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1539,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,189,Cộng Đoàn,755,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,351,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1033,Hội Thánh,307,Kiến Thức,69,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1199,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,182,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4608,Suy niệm,1092,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,687,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,141,Tài liệu,519,Tập San Lên Đường,564,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,947,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1985,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1601,Video Nhạc - Phim,568,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Thư Gửi Mẹ! (Tiền tập Micae)
Thư Gửi Mẹ! (Tiền tập Micae)
Thư Gửi Mẹ! (Tiền tập Micae)
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiDNDeU6Y9y1zzaklgqxWAZEGnOFUhfaqS0mGQRi1lQIVinwySmldibkVmhAjm4Veai4a38Ed5KCZu5rF7ZHrMhXR956I2NFoQD1Qr4ZCIXM9kBJ5Siwg3uqOq6oD7ofNG786T355ckNaQ/w699-h656/IMG_2783.JPG
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiDNDeU6Y9y1zzaklgqxWAZEGnOFUhfaqS0mGQRi1lQIVinwySmldibkVmhAjm4Veai4a38Ed5KCZu5rF7ZHrMhXR956I2NFoQD1Qr4ZCIXM9kBJ5Siwg3uqOq6oD7ofNG786T355ckNaQ/s72-w699-c-h656/IMG_2783.JPG
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2021/08/thu-gui-me-tien-tap-micae.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2021/08/thu-gui-me-tien-tap-micae.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content