Lá thư cuối cùng con gửi Ngoại! (Học viện Têrêsa Avila)

SHARE:

Lá thư cuối cùng con gửi Ngoại! (Học viện Têrêsa Avila)

Lá thư cuối cùng con gửi Ngoại! 

"Gửi Ngoại thương nhớ!" 

Tôi đặt bút viết những dòng này, có lẽ Ngoại của tôi đã đến nơi bình an! 

Chuyến tàu giữa trưa vội vã đưa Ngoại tôi đi xuyên qua không gian bệnh viện, chuyến tàu hối hả mang Ngoại rời bóng đi xa, và chuyến đi này không hẹn ngày trở lại.

Ngoại ơi! Sao ngoại có thể ra đi mà không một lời với chúng con! Ngoại ơi! Ngoại có biết chúng con nhớ ngoại đến dường nào không? Chúng con đang mong từng ngày rời khỏi khu cách ly để chạy về thăm ngoại cơ mà, Ngoại…..ơi! Ngoại của chúng con ơi! Tại sao nỗi đau này lại có thể đến với nhà chúng ta? Chúng con thấy thật buồn vì mình lo được cho người khác mà không lo được cho chính người bà thân thương của mình! Trong khi làm việc, những giây phút cuối cùng của bệnh nhân, chúng con đã ở bên họ, nhưng lại không thể có mặt trong giây phút cuối cùng của Ngoại. Ngoại ơi! chúng con chỉ biết ngậm ngùi tiễn đưa ngoại trong sự bàng hoàng, thương nhớ! 

Con không thể kìm nổi những giọt nước mắt khi nghe tin Ngoại ra đi. Những dòng tin nhắn viết vội của Mẹ Hội dòng nhắn gửi đến chúng con: “Các em hiệp ý cầu nguyện cho linh hồn ngoại Maria Trần Thị Tịnh, Ngoại vừa mới mất vào lúc 11g10 trưa nay.” 
Một sự thinh lặng não nùng bao trùm cả căn phòng nhỏ. Chúng con đã cầu nguyện trong chính sự thinh lặng ấy, để dâng lên Thiên Chúa người bà thân yêu mới được Chúa thương gọi về. Ngoại ơi! thế là ý nguyện của ngoại đã được hoàn trọn, những khó khăn trên con đường dâng hiến trong ơn gọi Đa Minh dường như không còn là trở ngại đối với Ngoại nữa. Ngoại đã đi trọn hành trình dâng hiến của cuộc đời mình trong sự vui tươi và bình an. Ngoại ơi! Chúng con nhớ ngoại lắm! Năm 2018, hình ảnh Ngoại rạng rỡ với chiếc vòng Hoa Vàng trong ngày Ngoại kỷ niệm Kim Khánh Khấn Dòng, niềm vui thật rộn ràng với con cháu và chị em trong Dòng. 

Những giọt nước mắt cứ thế trào ra nơi khóe mắt, cay cay và đẫm lệ tự khi nào không biết! Hình ảnh người bà dễ thương của chúng con lại hiện về trong nỗi niềm thương nhớ. Con mông lung nhớ về những lời từ biệt ngoại trước lúc lên đường đi phục vụ. Ngày ấy, chúng con lên đường trong sự hối hả, thật sự hối hả! Chúng con chỉ kịp chào Ngoại trong thánh lễ cầu nguyện tiễn chúng con lên đường đi “bắt corona”. Chúng con không ngờ rằng, đó cũng là thánh lễ cuối cùng chúng con được cùng hiệp dâng với Ngoại! 

Suốt đêm trằn trọc không thể chợp mắt, tim con đã nhói đau khi vội vàng mở máy tìm lại hình ảnh của Ngoại. Hy vọng hình ảnh ấy làm con bớt nhớ, bớt xót xa! Thế nhưng, con chỉ có thể tìm được bức ảnh Ngoại trên Cáo phó của Hội dòng, cùng với clip ngắn ghi lại những hình ảnh cuối cùng của Ngoại nơi bệnh viện. Con không dám nhìn vào khuôn mặt Ngoại. Cứ mở hình ra là hai hàng lệ cứ thế tuôn rơi trên má con, không gì ngăn lại được. Ngoại ơi! giờ đây con chỉ có thể ôm ngoại bằng cái “ôm gió” mà thôi, con thực sự không còn cơ hội để choàng tay ôm lấy Ngoại bằng cái ôm đầy ấm áp và yêu thương nữa rồi. Khuôn mặt Ngoại trên Cáo phó làm sao có thể sống động bằng hình ảnh Ngoại Tịnh chân thật của chúng con! Một người bà trông thật mạnh mẽ nhưng lại có nụ cười phúc hậu. Người bà thật thánh thiện và có tấm lòng thứ tha. Ngoại ơi, chắc chắn đã có những lúc chúng con khiến ngoại buồn vì tuổi trẻ mang nhiều sai lỗi. Thế nhưng, Ngoại không một lời trách mắng, mà chỉ ân cần dạy dỗ bảo ban chúng con. Đối với con, Ngoại chính là tấm gương giúp con cố gắng phấn đấu để trở nên một người nữ tu kiên cường và thánh thiện. Ngoại tuy không cùng máu mủ với chúng con, nhưng Ngoại thực sự là người một nhà hơn cả ruột thịt! 

Con nhớ lắm giọng nói của Ngoại, và ước gì con có thể nghe lại giọng nói ấy một lần nữa. Nhớ lắm những câu chuyện về sứ vụ Ngoại đã trải qua, nhớ những lần lân la nghe Ngoại kể về cuộc đời, có buồn có vui. Những lúc ấy, thật trân quý biết bao! Con chưa một lần dám thổ lộ yêu thương, con còn nhút nhát để có thể cho đi sự quan tâm chia sẻ với Ngoại. Con đã từng hứa với Ngoại sẽ cố gắng tu tốt và trung thành với Thầy Giê-su, nhưng lắm lúc con vẫn còn … dậm chân tại chỗ trong đời thánh hiến. Ngày hôm nay con còn có mặt trong nhà Dòng, có lẽ không gì khác hơn là lời cầu nguyện và sự hy sinh của Ngoại đã dành tặng cho mỗi người chúng con. Những chuỗi kinh Ngoại suy niệm hằng ngày, những thánh lễ Ngoại tham dự sốt mến, những nỗi buồn mình Ngoại giấu kín trong tim… Tất cả trở nên một món quà quý báu mà Ngoại đã ấp ủ để trao ban cho chúng con. 

Ngoại ơi! có lẽ Ngoại không thể đọc được những dòng thư con viết cho Ngoại, có lẽ Ngoại cũng không thể nhớ nổi tên con, nhưng con tin chắc rằng, ở nơi xa ấy Ngoại nhìn thấy rõ từng khuôn mặt của chúng con, và gắn tên đúng từng người. Trên Nước Trời, Ngoại đang nở nụ cười thật rạng rỡ và hạnh phúc bên Thầy Chí Thánh Giê-su. Đó cũng là điều mà chúng con nguyện chúc cho ngoại. Ở nơi xa ấy, Ngoại nhớ giữ gìn sức khỏe, và Ngoại nhớ…đừng mở cửa cho cô corona đến thăm Ngoại nữa nhé! Cô ấy là người không tốt tí tẹo nào đâu, cô ấy thật sự xấu bụng đấy ạ! 

Chúng con hứa sẽ sống thật tốt và không làm ngoại thất vọng đâu. Ngoại nhớ bảo trọng Ngoại nhé! Một ngày nào đó, chúng ta sẽ gặp nhau trên quê trời như lời thánh Phaolô đã từng nói: “Những người đã chết trong Đức Kitô sẽ sống lại trước hết, rồi đến chúng ta, những kẻ đang sống, những kẻ còn sống sót, chúng ta sẽ được nhắc lên cùng với họ trên các tầng mây, đi đón Đức Kitô trên không trung, và như vậy, chúng ta sẽ được ở cùng Chúa luôn mãi.” (1Tx 4:17) 

Ngoại ơi! Ngoại an nghỉ bình yên nhé!

Têrêsa Thủy Tiên 
Học viện Têrêsa Avila 
Foyer Cao Thái (29/8/2021)

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1541,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,189,Cộng Đoàn,755,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,353,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1033,Hội Thánh,307,Kiến Thức,69,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1202,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,182,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4611,Suy niệm,1092,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,687,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,141,Tài liệu,519,Tập San Lên Đường,564,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,947,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1985,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1601,Video Nhạc - Phim,568,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Lá thư cuối cùng con gửi Ngoại! (Học viện Têrêsa Avila)
Lá thư cuối cùng con gửi Ngoại! (Học viện Têrêsa Avila)
Lá thư cuối cùng con gửi Ngoại! (Học viện Têrêsa Avila)
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEg7uMHlJj0SULBB77_HdMa13-_x0sBmHVtPGmDiFecPBfSPNHQZr1xlqj6VnJEWUDFA2UeCNoCAAuGcZqfAu_V9yisJtDO7jfQ-XZbA170xxaLJfO7-PauIFg8RfX7iWpgdsVbQfEUMPys/w769-h1155/Anhhuystudio.com_1273+%2528Medium%2529.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEg7uMHlJj0SULBB77_HdMa13-_x0sBmHVtPGmDiFecPBfSPNHQZr1xlqj6VnJEWUDFA2UeCNoCAAuGcZqfAu_V9yisJtDO7jfQ-XZbA170xxaLJfO7-PauIFg8RfX7iWpgdsVbQfEUMPys/s72-w769-c-h1155/Anhhuystudio.com_1273+%2528Medium%2529.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2021/08/la-thu-cuoi-cung-con-gui-ngoai-hoc-vien.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2021/08/la-thu-cuoi-cung-con-gui-ngoai-hoc-vien.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content