Bỏ Thầy thì chúng con biết đến với ai?

SHARE:

Bỏ Thầy thì chúng con biết đến với ai?

Bỏ Thầy thì chúng con biết đến với ai? 

Cách đây mấy năm có một cụ ông qua đời ở thành phố nơi chúng tôi sinh sống. Khi lâm chung, cụ xin được rửa tội để trở nên con Chúa trong Hội Thánh Công Giáo. Vì được phục vụ Cộng Đoàn, nên tôi có dịp giúp đỡ con cái của cụ lo việc hậu sự. Trong những người con của cụ có một anh theo đạo Tin Lành đang sinh sống tại Hoa Kỳ, anh cũng vội vàng sang Đức để lo việc chôn cất thân phụ. Khi nói chuyện với tôi, anh kể chuyện tại địa phương của Anh ở bên Mỹ, anh kể rằng: 
Ở bên Hoa Kỳ người Việt rất đông, sinh hoạt rất vui nhộn, nhưng có một nỗi lo lắng lớn của nhiều người, nhiều gia đình khi có người lâm chung họ không biết phải làm sao! Nhiều người đặt vấn đề: Sau khi chết họ đi về đâu? Hay chỉ ra tro bụi rồi chấm dứt cuộc đời ở trần gian sau bao nhiêu cố gắng gầy dựng sự nghiệp, danh thơm tiếng tốt? Nếu chết là chấm hết, thì sống ở trên đời này để làm gì? Bao nhiêu câu hỏi họ đặt ra mà không tìm được lời giải đáp, nên nhiều người tìm đến tôn giáo là Niềm Hy Vọng để có được sự an bình. *Bài Tin Mừng Chúa nhật hôm nay, Chúa Giêsu nói với những người nghe Chúa giảng dạy tại hội đường Ca-phác-na-um: 
Đức Giê-su đã tuyên bố: “Ai ăn thịt và uống máu tôi, thì được sống muôn đời”. Nghe vậy, nhiều môn đệ của Người liền nói : “Lời này chướng tai quá ! Ai mà nghe nổi ?” Nhưng Đức Giê-su tự mình biết được là các môn đệ đang xầm xì về vấn đề ấy, Người bảo các ông: “Điều đó, anh em lấy làm chướng, không chấp nhận được ư ? Vậy nếu anh em thấy Con Người lên nơi đã ở trước kia thì sao ? Thần Khí mới làm cho sống, chứ xác thịt chẳng có ích gì. Lời Thầy nói với anh em là thần khí và là sự sống”. Nhưng trong anh em có những kẻ không tin. Quả thật, ngay từ đầu, Đức Giê-su đã biết những kẻ nào không tin, và kẻ nào sẽ nộp Người. Người nói tiếp : “Vì thế, Thầy đã bảo anh em : không ai đến với Thầy được, nếu Chúa Cha không ban ơn ấy cho”. Từ lúc đó, nhiều môn đệ rút lui, không còn đi theo Người nữa. Vậy Đức Giê-su hỏi Nhóm Mười Hai : “Cả anh em nữa, anh em cũng muốn bỏ đi hay sao ?” Ông Si-môn Phê-rô liền đáp : “Thưa Thầy, bỏ Thầy thì chúng con biết đến với ai ? Thầy mới có những lời đem lại sự sống đời đời. Phần chúng con, chúng con đã tin và nhận biết rằng chính thầy là Đấng Thánh của Thiên Chúa”. (Ga 6,54a.60-69) 

Từ xưa đến nay, có nhiều thánh hiền giảng dạy, hướng dẫn người ta sống tốt, sống hài hòa với tha nhân, sống từ bi hỷ xả để được an bình, hạnh phúc, nhưng không có Đấng nào giảng dạy như Chúa Giêsu. Chúa Giêsu hiến thân để cứu chuộc nhân loại, hiến mạng sống mình để làm lương thực nuôi dưỡng tất cả những ai tin và trông cậy vào Ngài. Ơn cứu độ của Chúa Giêsu dành cho tất cả nhân loại từ tạo thiên lập địa cho đến ngày sau cùng của thế giới, chứ không dành riêng cho một dân tộc nào hay một nhóm người nào, vì mọi sinh linh đều do Thiên Chúa dựng nên. Tuy nhiên, để được lãnh nhận Ơn cứu độ, con người phải có niềm tin và lòng trông cậy vào Chúa Giêsu, Đấng được Chúa Cha sai đến để cứu chuộc nhân loại. 

Thiên Chúa tác sinh con người vào trần gian để con người vui hưởng tất cả những công trình đẹp đẽ và trật tự mà Thiên Chúa đã tạo dựng. Song loài người lại muốn trở nên như Thiên Chúa, họ tìm tòi trong thiên nhiên, biến chế mọi thứ theo kiểu của họ, làm cho bầu khí quyển và môi sinh bị lộn xộn. Khi tuần hoàn của bầu khí quyển bị xáo trộn thì sinh ra bão táp, lũ lụt tàn phá nhà cửa, đường xá, cầu cống; thời tiết trở nên nóng bức, thiêu rụi rừng núi, nhà cửa, gây ra hạn hán mùa màng bị hủy diệt, đói khát lan tràn, rồi người ta lại đổ cho là do Trời làm.

Cũng như những người sống cùng thời với Chúa Giêsu, họ đã được chứng kiến bao nhiêu dấu lạ, đã được ăn bánh no nê, được chứng kiến bao nhiêu người phong hủi, đui, què được chữa lành, được nhìn thấy ông La-za-rô đã nằm trong mồ 4 ngày được Chúa cho sống lại nhưng họ vẫn không tin; nhưng không phải tất cả không tin, có rất nhiều người đã tin vào Đức Giê-su là Con Thiên Chúa, được Thiên Chúa sai đến thế gian để cứu chuộc nhân loại. 

Chúa Giê-su xuống thế gian để thực thi Thánh Ý của Chúa Cha là chuộc lỗi lầm của nhân loại và đưa mọi sinh linh về với Chúa Cha. 

Chúa Giêsu đã tha thiết cầu xin với Chúa Cha: Lạy Cha, con muốn rằng con ở đâu, thì những người Cha đã ban cho con cũng ở đó với con, để họ chiêm ngưỡng vinh quang của con, vinh quang mà Cha đã ban cho con, vì Cha đã yêu thương con trước khi thế gian được tạo thành. (Ga 17,24) 

Trên Thánh Giá, trong giờ phút cuối, trước khi Chúa Giê-su trút hơi thở cuối cùng, Ngài đã cầu xin cùng Chúa Cha rằng: “Lạy Cha, xin tha cho họ, vì họ không biết việc họ làm". (Lc 23,34b) 

Lạy Chúa Giêsu, Đấng cứu độ con! 
Qua Bí Tích Thánh Tẩy, nhờ Máu và Nước trong Trái Tim Chúa rửa chúng con, chúng con được trở nên môn đệ của Chúa và còn hơn thế nữa là được trở nên con cái của Chúa. Ôi lạy Chúa Giêsu, chúng con xin hiệp với lời của thánh Phêrô mà thưa với Chúa: “Bỏ Thầy thì chúng con biết đến với ai? Thầy mới có những lời đem lại sự sống đời đời.“ (Ga 6:68) Xin Lời Chúa dẫn dắt chúng con về Nước Hằng Sống của Chúa, vì „Lời Chúa là ngọn đèn soi cho con bước, là ánh sáng chỉ đường con đi.“ Amen. (Tv 118:105) 

Giuse Bùi Văn Toàn, FD (Familia Dominus - Gia đình con cái của Chúa)

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1537,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,188,Cộng Đoàn,747,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,349,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1024,Hội Thánh,305,Kiến Thức,68,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1149,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,181,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4552,Suy niệm,1091,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,684,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,140,Tài liệu,516,Tập San Lên Đường,561,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,938,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1969,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1594,Video Nhạc - Phim,559,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Bỏ Thầy thì chúng con biết đến với ai?
Bỏ Thầy thì chúng con biết đến với ai?
Bỏ Thầy thì chúng con biết đến với ai?
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEggSD9yUdXLj86ciSBcgkjFsB1WwxssRKi0HEQ74U9XsjAaOdfMHJfyvCYMIdwqfYQbcYR009vK7SG0ZogeQPsPhQ98uC8Y72AARDIxYX0C9WcJM_DXLUNNWkCuNdRpHFguslW6xBQU7fU/w720-h405/fe3c0a97e34795d5920b8569fbe7618b.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEggSD9yUdXLj86ciSBcgkjFsB1WwxssRKi0HEQ74U9XsjAaOdfMHJfyvCYMIdwqfYQbcYR009vK7SG0ZogeQPsPhQ98uC8Y72AARDIxYX0C9WcJM_DXLUNNWkCuNdRpHFguslW6xBQU7fU/s72-w720-c-h405/fe3c0a97e34795d5920b8569fbe7618b.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2021/08/bo-thay-thi-chung-con-biet-en-voi-ai.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2021/08/bo-thay-thi-chung-con-biet-en-voi-ai.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content