Vẫn cứ là mỏng manh (Tiền Tập Micae)

SHARE:

Vẫn cứ là mỏng manh (Tiền Tập Micae)

Vẫn cứ là mỏng manh 

Chiều.... 
Chiều về khuya... 

Không gian thật tĩnh lặng, khuya chiều cho cánh chim non về tổ ấm, cho bước chân ai vồn vã mưu sinh trở về với gia đình, cho anh mặt trời có những giây phút nghỉ ngơi, cho chị mặt trăng vui tươi rong chơi với muôn loài hạnh phúc. 

Khung cảnh chiều thứ Bảy thật êm ái làm sao! Giờ này đây phường phố đã lên đèn. Con chọn cho mình một khoảng lặng bên Chúa để lòng thanh thản, để lắng nghe tiếng thì thầm của tình Chúa trong nội tâm mình. Cũng giống như ánh trăng mộng mơ, con tìm bình an. 

Một khoảng trời riêng, một quỹ thời gian riêng, như ánh đèn chầu nhỏ bé dưới chân Thánh Thể, con mời Chúa đến với tâm hồn con. Vậy mà....biết bao lúng túng, bề bộn vẫn chen lấn vào nội tâm. Muốn tập trung cầu nguyện mà những hình ảnh, hoạt động tấp nập của những ngày sống vẫn cứ tràn ngập tâm can, muốn vô tư tĩnh lặng mà một nỗi lo nào đó vẫn mon men trí khôn. Dường như, trong dòng đời, con người luôn phải có cái gì đó để suy nghĩ, có cái gì đó để buồn, để luyến tiếc, để hy vọng, để ước mơ... 

Đường dẫn vào tâm hồn con thật lắm lối ngoằn ngoèo, có nhiều chặng ngóc ngách, có khi gặp ngõ cụt. Con đã muốn lòng đường cuộc đời mình được sửa chữa, con đã muốn san bằng những gồ ghề lởm chởm, đã muốn mở rộng các ngóc ngách hẻm ngõ để bước chân Chúa đi vào. Đã nhiều lần con tu sửa lại đường, con đã cố gắng đập tan những hòn đá ích kỷ, cố gắng san bằng những hố sâu tham vọng, cố gắng lấp đầy những vũng lầy tự ái. Đó là những rào cản của cái tôi vô hình, những màn ngăn của ý riêng vô bóng, những làn chắn của thương yêu mơ hồ, mà lại thật kiên cố làm sao. Hay cũng có thể vì nhiều khi con sửa chưa tới nơi, chữa chưa tới chốn, con đã không kiên nhẫn, đã sửa trong hấp tấp, hời hợt, qua loa. 

Với những cố gắng yếu ớt, xin Chúa nhân từ hãy bước vào mọi ngõ ngách cuộc đời con, xin dò chân vào tận đáy lòng con. Bởi quyền năng và tình thương, Chúa sẽ xuyên thủng mọi bức rào được tạo ra bởi chính bản thân con, Chúa sẽ lướt qua mọi lối mòn, mở phá những ngõ cụt thành đại lộ thênh thang, giăng đầy ánh đèn bình an, lan tỏa ngào ngạt hương thơm tình Chúa. 

Tự nhiên con bỗng thấy tim mình quặn thắt, mắt bỗng ngấn lệ, những giọt lệ bâng khuâng bối rối. Có nhiều khi con thấy mình như chiếc bèo trôi, bèo chơi vơi mãi và gặp dòng nước xoáy, bèo tan tác, ngẩn ngơ. Có nhiều khi con lại thấy mình như cánh chim trên bầu trời, chim bay đường dài, gặp mưa bão, chim loay hoay lạc mất lối về. Cũng có khi con thấy mình như cây cỏ ngoài đồng ruộng, cây lớn lên nhưng lại trổ một bông hoa dại. Phải chăng đó chính là lúc con loạng choạng trong đức tin ? 

Chúa biết rõ mọi sự, phải không Chúa? Chúa biết rõ mọi ý nguyện cuộc đời con, tình trạng ơn gọi của con, biết rõ thân phận yếu đuối con người con. Trước một bước ngoặt mới trong hành trình theo Chúa, con bỗng thấy sợ. Trước một vài khó khăn, trở ngại, lòng con đầy lo lắng, băn khoăn. Con đi tìm một dấu chỉ, một câu trả lời nhưng dường như Chúa cứ im lặng và Ngài muốn con kiên nhẫn đợi chờ. Ngay lúc này tâm trạng con như tâm trạng của Mẹ Maria trên đường với Chúa Giêsu lên Golgotha, e ngại thì vẫn cứ e ngại buồn lo, mà tin tưởng thì vẫn cứ tin tưởng tín trung. Hay như tâm trạng của thánh Gioan ngày xưa cũng trong bối cảnh ấy, sợ hãi thì vẫn cứ sợ hãi chơi vơi, mà mến yêu thì vẫn cứ mến yêu chân thành. Con thấy bản thân thật bất xứng, thấp hèn. Con chưa kịp chuẩn bị gì cả, cũng chẳng biết phải chuẩn bị như thế nào. Và Chúa ơi! Chắc hẳn cả cuộc đời con cũng không bao giờ chuẩn bị cho đủ và cho xứng đáng. 

Trước bao ưu tư, bận lòng, con nhìn Chúa và Chúa nhìn con. Chúa nhìn con như nhìn Phêrô luống cuống hôm nao ở dinh Thượng tế- một cái nhìn cảm thông. Như nhìn người phụ nữ nghẹn ngào hôm nao tại nhà ông Pharisêu- một cái nhìn tha thứ. Như nhìn Gioan xốn xang trong bữa ăn tối- một cái nhìn thân ái chân tình. 

Con như một bông hoa dại mỏng manh giữa lòng đời. Chỉ mình Chúa là khu vườn bình an cho cánh hoa dại đời con ẩn náu. Chỉ mình Chúa là bến bờ cho chiếc bèo đời con dào dạt, về lặng yên. Chỉ mình Chúa mới là tổ ấm cho đôi cánh chim non đời con dừng bước, nghỉ ngơi. 

Dừng bước nơi Chúa để rồi con lại khởi đi từ Chúa. Xin duỗi cánh tay Ngài cho con nắm giữ. Cũng chẳng phải là con nắm giữ tay Ngài mà chính Ngài nắm giữ tay con. Trong tin yêu phó thác con hy vọng sẽ viết nên trang sử đời mình bằng tình mến đong đầy trong Chúa.

Lạy Chúa! Nếu Chúa vẫn viết và dạy con viết, thì cũng hãy dạy chúng con đọc nữa. Xin giúp con đọc cho ra kế hoạch của Chúa trên cuộc đời của chính mình, đọc cho ra hình ảnh của Chúa dọc dài ở những biến cố nhỏ to trong cuộc sống, đọc cho ra tình yêu của Chúa giàn trải khắp vũ hoàn và trong chính cuộc đời con, để qua các dấu chỉ con tìm được ý Chúa trong đời. Để cùng với Chúa, con viết nên những trang vở cuộc đời mình thật đẹp, thật ý nghĩa! Xin ở lại với con và cho con được đắm chìm trong tình Ngài mãi. 

Anna Kiều Oanh
Tiền Tập Micae

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1537,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,188,Cộng Đoàn,747,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,349,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1024,Hội Thánh,305,Kiến Thức,68,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1150,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,181,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4553,Suy niệm,1091,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,684,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,140,Tài liệu,516,Tập San Lên Đường,561,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,938,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1969,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1594,Video Nhạc - Phim,559,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Vẫn cứ là mỏng manh (Tiền Tập Micae)
Vẫn cứ là mỏng manh (Tiền Tập Micae)
Vẫn cứ là mỏng manh (Tiền Tập Micae)
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjUASQHRkY_Yspd0cdqXRJ9dmTmVf72_noMgSC3wsAARtNv0kDOIEHHwbGWMXxifroY5SNoWZBP-GSJP4koZy91HToGj8naQfJRX7SlzsSFMNMpGcF8ozZ0yn9J08aSK7N8njV4vK1l8uU/w661-h826/H+10.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjUASQHRkY_Yspd0cdqXRJ9dmTmVf72_noMgSC3wsAARtNv0kDOIEHHwbGWMXxifroY5SNoWZBP-GSJP4koZy91HToGj8naQfJRX7SlzsSFMNMpGcF8ozZ0yn9J08aSK7N8njV4vK1l8uU/s72-w661-c-h826/H+10.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2021/07/van-cu-la-mong-manh-tien-tap-micae.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2021/07/van-cu-la-mong-manh-tien-tap-micae.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content