Tu xá Đa Minh Đồng Đăng – Tuần Tĩnh tâm nhiều niềm vui

SHARE:

Tu xá Đa Minh Đồng Đăng – Tuần Tĩnh tâm nhiều niềm vui

Tu xá Đa Minh Đồng Đăng –  Tuần Tĩnh tâm nhiều niềm vui

Đại dịch Covid khiến nhiều người, nhiều tổ chức trong mọi lĩnh vực kinh tế, chính trị, xã hội, phải thay đổi hầu như toàn bộ cách thức hoạt động. Cũng vậy, tuần Tĩnh tâm năm 2021 của Tu xá Đồng Đăng không theo như kế hoạch ban đầu được. Tuy nhiên, Chúa luôn đúng lúc, Người đã sắp xếp cho chị em một thời gian “sống chậm” ngay tại cộng đoàn, vốn nhiều tiếng ồn ào nô đùa của các cháu, nhưng nay thì thật êm đềm, lặng lẽ! Và cũng chính thời gian này, chị em được tận hưởng không gian thoáng mát của khuôn viên nhà xứ vừa rộng rãi, vừa có cảnh đẹp thiên nhiên. Chị em thư thả đi lại, chiêm ngắm Đồi Chúa Chiên lành, núi Đức Mẹ ... 

“Bước theo Chúa Ki-tô” là chủ đề của Tuần Tĩnh tâm, diễn ra tại nhà thờ giáo xứ Đồng Đăng – Gp Lạng Sơn, do cha Giu-se Nguyễn Văn Vinh chia sẻ và đồng hành với chị em, từ ngày 12/7 đến 17/7/2021. 


Vào lúc 5g30 sáng ngày thứ Hai 12/7/2021, cha Giu-se đã dâng lễ kính Chúa Thánh Thần khai mạc tuần tĩnh tâm cho chị em. Trong Thánh lễ, Cha nhắn nhủ: “Hãy ý thức rằng chị em bước theo Chúa Kitô trong đời sống tu trì, thật sự là một con đường hạnh phúc, mang lại ý nghĩa trong đời sống hiến dâng. Chị em cần có chiều sâu của đời sống cầu nguyện, mới có thể trao ban, và thực sự sống theo chân Chúa. Đó là một cuộc sống chứng nhân cho tình yêu Chúa, đem Tin Vui đến cho mọi người, giúp họ sống bình an.” 


Ngày đầu tiên của chặng đường “Bước theo Chúa Ki-tô”, Cha Giu-se nhắc nhớ chị em hãy lắng đọng tâm hồn, thanh thản lắng nghe tiếng Chúa. Một khi gắn kết với Chúa, Thiên Chúa sẽ hướng dẫn chị em từng bước, để được trở nên đồng hình đồng dạng với Người. Cha cũng nhắn nhủ chị em, hãy dùng thời giờ tĩnh tâm cầu nguyện nhiều hơn. Cầu cho: chính bản thân, cho gia đình, Hội dòng, cộng đoàn, cầu cho cả nhân loại, cách riêng Việt Nam đang gồng mình chống chọi đại dịch Covid-19 đang bùng phát trên khắp mọi miền đất nước!

Giữa chặng đường “Bước theo Chúa Ki-tô”, Cha Giu-se nói về giá trị của sự thinh lặng. Một thực trạng của đa số con người hiện nay là bệnh “nghiện nói bẩm sinh”: Thích nói nhiều, nói to, nói để khoe khoang vật chất, để phô trương tài năng, kiến thức của mình, đôi khi hữu ý hay có thể vô tình, nói những điều tiêu cực của người khác, làm mất tiếng tốt của họ! Tuy nhiên, càng nói nhiều thì càng cho người ta thấy nội tâm hời hợt, thiếu chiều sâu, khiến người khác không có thiện cảm, đôi khi còn gây khó chịu cho người nghe nữa. 

Qua những bài giảng tiếp theo, Cha hướng dẫn thật cụ thể, giúp chị em trở về con người thật của mình qua Bí tích hòa giải. Chị em ý thức khi xét mình, thật lòng ăn năn về những thiếu sót lầm lỗi, vì yếu đuối hay quên sót, trong bổn phận. Nhờ đó, chị em mới cảm nhận được lòng thương xót và sự tha thứ của Thiên Chúa – Đấng là suối yêu thương, nguồn bình an và hạnh phúc đích thật cho người môn đệ bước theo Ngài. 

Buổi sáng ngày cuối cùng, Cha Giu-se nhắc lại việc sám hối và xưng tội, là hành động tuyên xưng tình yêu của ta với Thiên Chúa. Sau đó, chị em lãnh nhận bí tích Hòa Giải. Buổi chiều, Cha hướng dẫn về đời sống cộng đoàn với những thách đố, những đòi hỏi để một cộng đoàn được an vui hiệp nhất, đó là sự khiêm tốn và đón nhận nhau như mọi người là... 

Xuyên suốt tuần tĩnh tâm, chị em không những được tiếp thêm sức mạnh thiêng liêng, mà còn được xua tan đi sự mệt nhọc của mùa hè oi bức, qua cách nói dí dỏm, hài hước của Cha. Trong các bài giảng, Cha thường dẫn chứng Kinh thánh cụ thể, chia sẻ những mẫu gương sống động trong đời tu, những kinh nghiệm cuộc sống, những hình ảnh chân thực đời thường, và những câu chuyện vui. Cha đã giúp chị em nhìn lại chính mình, và mời gọi chị em học cách thinh lặng, học cách lắng nghe, học cách ngắm nhìn, và học cách vui bước theo Chúa Ki-tô trên hành trình Thánh Hiến. 



Sáng ngày 17/7/2021, Thánh lễ Tạ ơn đã bế mạc tuần tĩnh tâm năm của chị em tu xá Đồng Đăng. Chúng con xin bầy tỏ lòng biết ơn với tâm tình thảo hiếu.
+  Xin tri ân Cha hướng dẫn, đã yêu thương đồng hành với chúng con trong tuần tĩnh tâm, qua Thánh lễ, các giờ kinh Phụng vụ, giờ Chầu trọng thể mỗi ngày. 
+  Chúng con cảm ơn ơn cha chánh xứ Đồng Đăng, quý Cha phó và thầy xứ đã cầu nguyện, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho chị em có được tuần tĩnh tâm an bình bên Chúa. Đặc biệt, cha chánh xứ đã quảng đại dành riêng ngôi thánh đường cho chị em cử hành Phụng vụ. 
+  Xin cảm ơn dì Bề trên tu xá Đồng Đăng, như cô Matta, dì đã chăm lo cho chị em từng bữa ăn ngon mà bổ, để chị em có sức khỏe đi hết hành trình tĩnh tâm. 
+  Chúng con cảm ơn gia đình ông bà cố dì Bề trên tu xá, không những cầu nguyện, mà còn tiếp tế dồi dào thực phẩm cho chúng con trong tuần tĩnh tâm. 

Tuần Tuần Tĩnh tâm năm 2021 đã khép lại, nhưng niềm vui và quyết tâm còn đọng lại trong tâm hồn mỗi chị em. Nguyện xin Chúa giúp chúng con, luôn an vui tiến bước theo Thầy Giê-su, trong linh đạo và đặc sủng của Dòng Đa Minh. 

Xin Chúc tụng, Ngợi khen và Tạ ơn Chúa. 





Tu xá Đa Minh Đồng Đăng 
Giáo phận Lạng Sơn – Cao Bằng

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1539,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,189,Cộng Đoàn,755,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,351,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1033,Hội Thánh,307,Kiến Thức,69,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1199,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,182,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4608,Suy niệm,1092,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,687,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,141,Tài liệu,519,Tập San Lên Đường,564,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,947,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1985,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1601,Video Nhạc - Phim,568,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Tu xá Đa Minh Đồng Đăng – Tuần Tĩnh tâm nhiều niềm vui
Tu xá Đa Minh Đồng Đăng – Tuần Tĩnh tâm nhiều niềm vui
Tu xá Đa Minh Đồng Đăng – Tuần Tĩnh tâm nhiều niềm vui
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgQ9gyN3H1KZWcVlSmIgNq7FuuwovavVrDUuuIVj3yrBQp_5K5GmHpH-CmH8OXg6IFVVkH5yo40zk5Q8gag0_K4RddAIvnbzomaXLF0XgOZILLkn9iSuPUShEJazNlq9xqOrNsBktRHZVo/w706-h530/1.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgQ9gyN3H1KZWcVlSmIgNq7FuuwovavVrDUuuIVj3yrBQp_5K5GmHpH-CmH8OXg6IFVVkH5yo40zk5Q8gag0_K4RddAIvnbzomaXLF0XgOZILLkn9iSuPUShEJazNlq9xqOrNsBktRHZVo/s72-w706-c-h530/1.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2021/07/tu-xa-minh-ong-ang-tuan-tinh-tam-nhieu.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2021/07/tu-xa-minh-ong-ang-tuan-tinh-tam-nhieu.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content