Tu Viện Rosa Lima – Hồng ân Chúa ban: Dì tân Bề trên tu viện

SHARE:

Tu Viện Rosa Lima – Hồng ân Chúa ban: Dì tân Bề trên tu viện


Tu Viện Rosa Lima – Hồng ân Chúa ban: Tân Bề trên tu viện 

Vào lúc 3g00 chiều ngày 10/7/2021, tại phòng hội của Hội dòng, chị em trong Tu viện Rosa Lima đã Bầu Dì Bề trên Tu viện - nhiệm kỳ 2021-2024. Trước đó một tháng, chị em đã có thời gian cầu nguyện và suy nghĩ, để hôm nay dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần, cuộc Bầu cử diễn ra tốt đẹp theo thánh ý Chúa. 

Ngày 11/7/2021, sau giờ Kinh chiều, tại nhà nguyện của Hội dòng diễn ra chương trình Tuyên bố Tân Bề trên Tu viện Đa Minh Rosa Lima, nhiệm kỳ 2021 – 2024. 

Mở đầu chương trình, Dì Bề trên Tổng quyền Maria Vũ Thị Chín, đã đại diện Ban Tổng điều hành và tất cả các chị em trong Tu viện, nói lời tri ân tới Dì Nguyên Bề trên Tu viện Maria Nguyễn Thị Nụ. Trong suốt thời gian 6 năm qua, vì lòng yêu mến Chúa và yêu thương chị em, Dì đã lãnh trách nhiệm của một Bề trên Tu viện Trung ương. Có thể nói, đó là một sứ vụ đầy khó khăn thử thách, nhưng Dì kiên trì để hoàn thành trọng trách Chúa trao. Dì đã nhiệt tình, hy sinh quán xuyến mọi công việc để phục vụ các chị em. Không những thế, Dì còn là một người rất gần gũi với Thiên Chúa, sớm tối hy sinh cầu nguyện cho Hội dòng và các chị em. Nguyện xin Chúa tiếp tục ban cho Dì có sức khỏe, sự bình an và ân sủng của Chúa để Dì tiếp tục chu toàn sứ vụ sắp tới. 


Chương trình Tuyên bố Tân Bề trên được bắt đầu bằng phần Phụng vụ Lời Chúa. Dì Tổng Phụ tá Maria Hoàng Yến công bố Lời Chúa (Ga 21:15-19) và có đôi lời chia sẻ với cộng đoàn, cách riêng là với Dì Tân Bề trên.

Suy niệm Tin mừng Ga 21:15-17
+ “Này, anh Simôn, con ông Gioan, anh có mến Thày hơn các anh em này không?” “Yêu mến hơn” bởi vì Chúa biết khi lãnh nhận trách nhiệm, chắc chắn sẽ phải vất vả hơn, hy sinh, chịu đựng hơn, âu lo hơn, chịu khó lắng nghe hơn, phục vụ hơn. Chúa chỉ cần “Yêu mến hơn” chứ không phải giỏi hơn, tài hơn, hoặc bất cứ của cải kiểu gì đó hơn. 

Chúa hỏi thêm 2 lần nữa, nhưng hai lần sau không còn chữ “hơn các anh em này không?” Chúa đặt câu hỏi với chính ông: “Này, anh Simôn, con ông Gioan, anh có mến Thày không?” Lúc này, Chúa muốn Phêrô xác tín NIỀM TIN và TÌNH YÊU vào Thầy mình, và chính Niềm Tin và Tình Yêu ấy, sẽ giúp Phêrô trung thành với trách nhiệm chăn dắt đàn chiên mà Chúa trao phó.

Ba lần Chúa hỏi là ba lần thánh Phêrô trả lời “Thưa có” và cả ba lần Chúa thân tình nói với Phêrô “Hãy chăn dắt chiên của Thầy.” Chăn dắt hay dẫn dắt là hành vi bầy tỏ tình yêu thương. Hành vi yêu thương này cần được thể hiện bằng lời nói và cử chỉ yêu thương, cảm thông và tin tưởng.

Chúa nhắc Phêrô rằng “Chăn dắt chiên của Thầy.” Đó là chiên của Chúa. Chính Chúa mới là người chịu trách nhiệm cuối cùng. Còn chúng ta, những người có trách nhiệm chỉ có bổn phận cộng tác với Chúa, và yên tâm vì luôn có Chúa đồng hành. 

Trước khi kết thúc, Dì Tổng PT kêu gọi chị em cầu nguyện cho Dì tân Bề trên, trong sứ vụ mới, có nhiều khó khăn và nhiều đối tượng để phục vụ.
Lời cầu chúc thay cho Dì Tổng và toàn thể chị em đang hiện diện: 
Cầu chúc Dì tân Bề trên tu viện: SỨC KHỎE – TÌNH YÊU & LÒNG NHIỆT THÀNH
để Dì Bề trên có thể nói như thánh Phêrô: “Lạy Chúa, Chúa biết rõ mọi sự, Chúa biết con yêu mến Chúa.” (Ga 21:17) 

Tiếp theo, Dì Bề trên Tổng quyền đọc văn thư Quyết định Chuẩn y kết quả bầu cử Bề trên Tu viện. 
Dì Tê-rê-sa Bùi Thị Kim Hương là Tân Bề trên Tu viện Rosa Lima nhiệm kỳ 2021-2024. 
Khi trao quyết định cho Dì Tân Bề trên, Dì có đôi lời nhắn nhủ với Dì Tân Bề trên: “Người lãnh đạo phải là người đi trước để nêu gương cho chị em, chủ động đến với chị em; có đôi lúc người lãnh đạo đi giữa chị em để quy tụ và hiệp nhất các chị em; cũng có khi đi sau để tìm kiếm các chị em đang “đi lạc” trở về.” 

Được sự tín nhiệm của chị em trong Tu viện, sự Chuẩn y của Dì Bề trên Tổng quyền, Dì Tân Bề trên đã sẵn sàng vâng phục, đón nhận Quyết định. Dì tân Bề trên bày tỏ tâm tình với cộng đoàn: 


Kính thưa Bề trên Tổng quyển, Dì Nguyên Tổng và quý Dì Tổng Cố vấn, 
Kính thưa Dì nguyên Bề trên Tu viện, quý ngoại, quý Dì giáo, quý Dì và toàn thể chị em. 

Hôm nay, em được chị em bầu chọn để trở nên người phục vụ cộng đoàn, trong vai trò Bề trên tu viện, em xin bày tỏ chút tâm tình với quý Dì và chị em. 

Tâm tình trước hết, là tâm tình tạ ơn Chúa. Ngài đã yêu thương chọn em làm khí cụ cho Ngài. mặc dù em biết mình bất toàn, yếu đuối thể xác lẫn tinh thần, kém cỏi mọi mặt… Nhưng Chúa đã cho em được cộng tác với Ngài, để thay Ngài chăm sóc, yêu thương chị em. Em tin chắc rằng, một khi Chúa đã chọn em, thì Ngài nhất định sẽ ban đủ ơn để em chu toàn bổn phận cách hiệu quả như Chúa muốn. 

Tâm tình thứ hai, là tâm tình biết ơn đối với Mẹ Hội dòng. Trong 36 năm hiện diện trong Hội dòng, em đã được quý Bề trên, quý chị em đón nhận và cho em được chia sẻ những công tác quan trọng trong Hội dòng: như Hiệu trưởng trường MG Hoa Phượng, MG Misa, MG Thiên Ân, hay phụ trách các cộng đoàn: Kinh 3, Ngọc Lâm, Kinh Zero, Cái Dầu; hoặc trong công tác đào tạo: Thỉnh viện, Học viện… Một khi em được quý Bề trên tin tưởng như vậy, em muốn tỏ lòng biết ơn Mẹ Hội Dòng bằng cách sống mỗi ngày một tốt hơn, để không phụ lòng Mẹ Hội Dòng cũng như quý Bề trên. Hôm nay, lại một lần nữa, Bề trên Tổng quyền và quý Dì TCV chuẩn y kết quả bầu Bề trên Tu viện, để em được chung chia công tác lãnh đạo với quý Dì. Em chân thành cảm ơn Bền trên Tổng quyền và quý Dì Tổng cố vấn. 

Tâm tình thứ ba, là tâm tình biết ơn quý chị em. Hôm nay, qua lá phiếu bầu chọn Bề trên Tu viện, em cảm nhận được tình yêu thương của chị em dành cho mình cao quý biết chừng nào. Để đáp lại lòng quý trọng ấy, em cũng hân hoan đón nhận sứ vụ trong tin yêu, phó thác vào Chúa và tình thương của chị em. Ước gì lời khuyên của thánh Phê rô trong bài đọc hôm nay được ăn sâu vào tâm trí và đời sống của em, để em hoàn toàn tự nguyện lo lắng cho chị em, tận tụy hy sinh cho cộng đoàn ngày một thăng tiến hơn, nhất là “Đừng lấy quyền mà thống trị những người mà Thiên Chúa đã giao phó cho em, nhưng luôn nêu gương sáng cho chị em.” Xin quý Dì và quý chị em thương tha thứ những khi em sai lỗi, nâng đỡ, chỉ bảo những khi em mù mờ tăm tối, và nhất là xin thương cầu nguyện cho em được ơn Khôn Ngoan, để em luôn biết suy nghĩ và hành động theo thánh ý Chúa. 

Tâm tình cuối cùng là tâm tình cảm ơn dì Nguyên Bề trên tu viện. Trong suốt 6 năm qua, Dì đã hy sinh, tận tụy, cống hiến sức khỏe, thời gian, tâm lực và trí lực cho Tu viện Rosa Lima này có được như ngày hôm nay. Em xin thay mặt cho chị em trong Tu viện tri ân Dì. Xin Chúa là Đấng thấu suốt mọi sự sẽ đong thật đầy, lắc thật chặt những ơn lành cho Dì, bởi những hy sinh đóng góp to lớn mà Dì đã cống hiến cho Hội dòng. Xin Dì thêm lời cầu nguyện cho em và quý chị trong Tu viện luôn biết tìm kiếm thánh ý Chúa và hoán cải từng ngày, để trở nên đồng hình đồng dạng với Chúa Kitô như lòng Chúa mong ước. 

Sau hết, xin Thiên Chúa chúc lành, ban muôn ơn xuống Bề trên Tổng quyền, Dì Nguyên Tổng, quý Dì TCV, quý ngoại, quý Dì Giáo, quý Dì và quý chị em. Kính xin Quý Dì tiếp tục cầu nguyện cho em, để em có trái tim của Chúa, biết yêu thương chị em như chị em đáng được yêu thương. Em xin chân thành cảm ơn quý Bề trên và cộng đoàn.

Tuy nghi thức thật đơn giản trong nhà nguyện vì dịch bệnh covid, nhưng bầu khí tràn ngập niềm vui, qua tiếng vỗ tay chúc mừng, những giỏ hoa đại diện cho từng nhà được trao tặng.... 

Kết thúc chương trình, Cộng đoàn cùng hướng về Mẹ Maria và Thánh Phụ Đa Minh, cùng hát kính dâng nhiệm khóa mới để xin sự bảo trợ của các ngài. 

Tu viện Rosa Lima

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1541,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,191,Cộng Đoàn,759,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,353,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1037,Hội Thánh,307,Kiến Thức,71,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1212,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,182,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4621,Suy niệm,1092,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,687,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,141,Tài liệu,521,Tập San Lên Đường,565,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,951,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1986,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1601,Video Nhạc - Phim,568,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Tu Viện Rosa Lima – Hồng ân Chúa ban: Dì tân Bề trên tu viện
Tu Viện Rosa Lima – Hồng ân Chúa ban: Dì tân Bề trên tu viện
Tu Viện Rosa Lima – Hồng ân Chúa ban: Dì tân Bề trên tu viện
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEihubPGu8FXdJ2XVnBOTjL-eQ6ExWI62b1u-iB7uvRXMJdnLjZk4QKRD6NdTXy2fl4YbDufojc4iRPaWvvC8aof3BJnkuBZFBX10IK-8PKu9cUKh0htv1_9Y9C363QnmeyA70gIYml8e6M/w691-h740/2+nh%25E1%25BA%25ADn+quy%25E1%25BA%25BFt+%25C4%2591%25E1%25BB%258Bnh.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEihubPGu8FXdJ2XVnBOTjL-eQ6ExWI62b1u-iB7uvRXMJdnLjZk4QKRD6NdTXy2fl4YbDufojc4iRPaWvvC8aof3BJnkuBZFBX10IK-8PKu9cUKh0htv1_9Y9C363QnmeyA70gIYml8e6M/s72-w691-c-h740/2+nh%25E1%25BA%25ADn+quy%25E1%25BA%25BFt+%25C4%2591%25E1%25BB%258Bnh.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2021/07/tu-vien-rosa-lima-hong-chua-ban-di-tan.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2021/07/tu-vien-rosa-lima-hong-chua-ban-di-tan.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content