Trang cuối Nhật ký đời Thỉnh sinh (Tiền Tập Micae)

SHARE:

Trang cuối Nhật ký đời Thỉnh sinh (Tiền Tập Micae)


Trang cuối Nhật ký đời Thỉnh sinh 

Khi nói về đời tu, người ta thường nhắc đến sự từ bỏ. Nhưng với con, khi xét lại những tháng ngày đã qua, con lại thấy những điều mình nhận được nhiều hơn biết bao so với những thứ mà con phải từ bỏ. Trước kia, chỉ có vài người bạn gần nhà, nhưng bây giờ, con lại có rất nhiều chị em trong ngôi nhà Thỉnh viện này; trước kia, con làm gì biết đến đàn hát, mà nay đã có thể đàn được nhiều bài hát khác nhau; hay trước kia, làm gì siêng năng đến gặp Chúa riêng đâu, nhưng giờ thì việc ấy như bữa cơm hàng ngày và con thấy mình hạnh phúc vì được gần Chúa hơn.

Và thế là 3 năm sống tại Thỉnh viện đã trôi qua! Giờ đây, khi nhìn lại chặng đường đã qua ấy, trong con lại tràn đầy những tâm tình và cảm xúc khác nhau: tạ ơn, vui mừng phấn khởi, lưu luyến và cả những hối tiếc nữa!

Thỉnh viện – ngôi trường mến yêu. Con nhớ mãi những ngày đầu tiên ấy, từ một cô bé ngây thơ nhà quê, bước vào mái ấm yêu dấu này với bao điều bất ngờ và lo lắng. Thời gian cứ thế trôi qua, con đã được mài dũa, cắt tỉa để dần phù hợp với ơn gọi mà con đang theo đuổi qua các môn học, những buổi đồng hành, những công tác bổn phận và cả những giờ vui chơi giải trí nữa. Nhìn lại quãng thời gian ấy với những hoa trái mà mình đạt được, con cảm thấy thật hạnh phúc dường bao! 

Thỉnh viện – nơi lưu giữ những kỷ niệm. Ngôi nhà dấu yêu này không chỉ là một trường học mà nơi đây còn là “kho lưu trữ những kỷ niệm buồn vui” với Quý Dì và những chị em cùng đồng hành của con nữa. Nghĩ đến đây, những hình ảnh thân quen lại ùa về trong con: những giờ thăm hỏi động viên nhau, những góc ngồi họp lớp hay tán gẫu cùng nhau, những buổi học hay giờ chia sẻ, những khoảng lặng cùng ngồi bên Chúa trong ngôi nhà nguyện ấm cúng, và cả những câu chuyện phiếm trêu chọc nhau rồi cùng phá lên cười làm dãy hành lang trở nên nhộn nhịp,… . Và khi nhớ đến những hình ảnh ấy, trong con lại tràn ngập niềm hân hoan, phấn khởi cũng như những lưu luyến và cả hối tiếc nữa. Con hối tiếc vì chưa dấn thân hết mình, hối tiếc vì còn nhút nhát, hối tiếc vì bao lời nói hay hành động làm cho quý Dì và chị em phải buồn hay thậm chí là bị tổn thương. Và trong những trang cuối, những ngày cuối cùng này, con ước mong sẽ viết lên tâm hồn mỗi chị em những điều đẹp đẽ nhất, để khi nhìn lại, con không còn thấy hối tiếc nữa nhưng là tất cả những niềm vui trọn vẹn bên “Ngôi nhà thân yêu” này. Tục ngữ Việt Nam có câu: “Uống nước nhớ nguồn Ăn quả nhớ kẻ trồng cây.” 

Khi nhìn lại chặng đường Thỉnh sinh đã qua và những thành quả mà mình đã đạt được, con không thể quên công ơn của biết bao người vun trồng. Đầu tiên, phải kể đến là người Cha thân thương – Đấng đã thương chọn gọi con vào con đường ơn gọi này. Mặc dù con không thấy Ngài mặt đối mặt nhưng con luôn tin rằng Ngài không bỏ rơi con, hằng thương yêu con và trợ lực cho con. Tạ ơn Chúa đã luôn giữ gìn và đỡ nâng con, cùng luôn đồng hành và hướng dẫn từng bước đường con đi. Và lạy Chúa! Không có Ngài, con không làm gì được! Vì thế, xin Ngài hãy tiếp tục trợ lực cho con và dạy con Thánh Ý Ngài; đồng thời, chỉ dẫn con ngày càng theo sát Ngài hơn.

Tiếp theo phải kể đến là Hội dòng và gần hơn là các Dì Giáo – người đã trực tiếp đồng hành và hướng dẫn con. Con xin gửi đến các Dì những lời cám ơn chân thành nhất, cám ơn các Dì đã vun trồng và uốn nắn con - mầm non ơn gọi - trong những bước đầu của đời dâng hiến bằng tất cả sự nhiệt huyết, tình yêu thương, sự quảng đại và bao công sức… Nói sao cho hết những điều mà Quý Dì đã dành cho con. Nguyện xin Thiên Chúa luôn gìn giữ, ban sức khỏe, sự bình an, và muôn ơn lành cần thiết cho Quý Dì để các ngài có thể hoàn thành tốt sứ vụ trồng người mà Chúa và Hội dòng đã trao phó. 

Các Dì vẫn thường hay nói: “Hãy sống trước khi hiểu cuộc sống.” và “Hãy tin các Dì!” Và với con, con luôn lấy đó làm kim chỉ nan cho đời sống ơn gọi của mình. Nhờ đó, con sống vâng phục trong phó thác. Mặc dù, chưa hiểu hết tất cả những điều ấy nhưng con tin rằng các Dì đã, đang và sẽ hướng dẫn con đi theo Thánh Ý Chúa muốn. 

Và giờ đây - khi chuẩn bị bước lên một giai đoạn khác, con mong muốn sẽ lưu lại những gì là đẹp nhất và ý nghĩa nhất trong những trang nhật ký đời Thỉnh sinh của mình. Con hy vọng mình vẫn sẽ giữ được những nét đơn sơ và độc đáo như những ngày đầu trong ơn gọi theo Chúa. Xin Chúa cùng đồng hành và nâng đỡ con, Chúa nhé! 

Cỏ Non

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1539,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,189,Cộng Đoàn,755,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,351,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1033,Hội Thánh,307,Kiến Thức,69,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1199,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,182,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4608,Suy niệm,1092,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,687,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,141,Tài liệu,519,Tập San Lên Đường,564,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,947,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1985,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1601,Video Nhạc - Phim,568,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Trang cuối Nhật ký đời Thỉnh sinh (Tiền Tập Micae)
Trang cuối Nhật ký đời Thỉnh sinh (Tiền Tập Micae)
Trang cuối Nhật ký đời Thỉnh sinh (Tiền Tập Micae)
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhN1FrEpIjEMUj-gY8aDGOQyqHIKK64iid8oRxL3S1Vj75n-sJT4VnkCLgvzlA5BGZwZNexSJsgYUYlOXJLeEmjkZeNWU2lasdU3IfbGWrQTimCyWX2y413enripnNAwbxudczuxW_cfds/w758-h569/IMG_2809.JPG
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhN1FrEpIjEMUj-gY8aDGOQyqHIKK64iid8oRxL3S1Vj75n-sJT4VnkCLgvzlA5BGZwZNexSJsgYUYlOXJLeEmjkZeNWU2lasdU3IfbGWrQTimCyWX2y413enripnNAwbxudczuxW_cfds/s72-w758-c-h569/IMG_2809.JPG
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2021/07/trang-cuoi-nhat-ky-oi-thinh-sinh-thinh.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2021/07/trang-cuoi-nhat-ky-oi-thinh-sinh-thinh.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content