Mái nhà Thỉnh Viện dấu yêu (Thỉnh viện Têrêsa)

SHARE:

Mái nhà Thỉnh Viện dấu yêu (Thỉnh viện Têrêsa)


Mái nhà Thỉnh Viện dấu yêu 

Cuộc đời là một hành trình dài, ví như chuyến tàu thời gian, nhưng mỗi giai đoạn, mỗi quãng đường, ta lại có những trạm dừng chân yên bình và hạnh phúc. Tôi thật sự may mắn đã có ga tàu chở đầy những kí ức tươi đẹp và trong trẻo như viên pha lê lấp lánh. Ánh sáng ấy sẽ không ngừng chiếu rọi cho con đường tôi đi. 

5 năm, trong cái vô thủy vô chung của tuần hoàn vũ trụ thì chẳng là gì cả, nhưng 5 năm được sống trong mái nhà Thỉnh viện lại có thể nói rằng là tất cả, đối với 25 năm tuổi đời hiện tại của tôi. Vì ở đây có biết bao kỉ niệm đẹp vào quãng đời đẹp nhất. Nơi đây ơn gọi của tôi được vun trồng và nuôi dưỡng, con người của tôi được lớn lên, được trưởng thành, nơi tôi tìm được bản thân, đã sống thật sự cuộc đời của riêng mình. Chính nơi đây, tôi giữ chặt trong lòng biết bao dấu ấn về quý Dì giáo cùng chị em. 

Tuổi Thỉnh sinh đẹp theo một cách rất riêng. Là cái tuổi chưa vướng nhiều âu lo cuộc sống, chưa phải bận tâm quá nhiều cho những công tác, chỉ có mỗi một nhiệm vụ cao cả nhất là học và học mà thôi. Cái tuổi mà mọi thứ diễn ra trong suốt những năm tháng này, đều là những gì trong sáng và tinh khôi nhất. Những ngô nghê, vụng dại, những hồn nhiên và tinh nghịch. Mọi thứ đều rất thật và đôi khi là “đơn sơ vô số tội”. 

Chị em chúng tôi đã gặp nhau vào những tháng năm, mà mỗi một người đều rạng rỡ như một Mặt Trời nhỏ. Mỗi người một nền văn hóa, một vùng miền, một gia cảnh, một tính cách, một màu sắc rất khác biệt, nhưng cùng chung lý tưởng, chung tiếng gọi nên đã không hẹn mà gặp tại mái nhà Thỉnh Viện yêu dấu. Tôi thường thắc mắc và chưa tìm được cách lý giải vì chẳng thể hiểu tại sao giữa hơn 98 triệu người dân Việt Nam, thì tôi lại được mời gọi sống cùng những người này? Đó là một mầu nhiệm! 

Vì cùng một lý tưởng, một tình yêu, nên có thể nói chúng tôi là tình địch của nhau. Nhưng sao kì thật, tình địch gì mà lại thương nhau thế nhỉ? Phải chăng vì tình yêu đã mời gọi chúng tôi là một tình yêu phổ quát, vì người yêu của chúng tôi quá trọn hảo, quá tuyệt vời – THẦY GIÊSU. 

Bỗng nhiên tôi thèm cảm giác được cùng chị em của tôi, mỗi sáng thức dậy cùng dâng ngày đôi khi là mắt nhắm mắt mở, cùng đánh răng, cùng “make up sương sương”, cùng tham dự thánh lễ. Rồi sau đó, mỗi người sẽ bận rộn với việc học hành và công tác khác nhau. Để khi màn đêm buông xuống, tiếng chuông của ban trật tự rung lên là chị em lại cùng nhau “khép đôi mi cùng một giờ”, kết thúc ngày sống bình an cùng nhau trong nhà Chúa. 

Tất cả đều thật đẹp, thật đáng nhớ! Tôi thèm được nghe lời hỏi thăm mỗi lần đi học về. Thèm cảm giác những lần sợ hãi, nhưng lại có một chút thú vị khi tên mình vang lên vì “xóm nhà lá” của tôi gây rối mất trật tự trong phòng hội hay một góc hành lang nào đó. Ôi, hôm nay tôi thèm quá đỗi những điều bình dị ấy, những điều ngọt ngào như một thanh kẹo nho nhỏ mà chị em mình “ngó trước ngó sau” rồi chia nhau ăn chung. 

Có người gọi nó là giấc mộng, có người gọi nó là tuổi trẻ, cũng như có người khác gọi nó là thanh xuân. Còn tôi, tôi gọi đó là miền yêu thương của riêng mình, nơi cất giữ cho tôi vô vàn những khoảnh khắc, vô vàn kỉ niệm vui lẫn buồn, nơi tôi gửi trọn những cảm xúc ngô nghê đầu đời. Đó là quãng thời gian tươi đẹp nhất, những hồi ức rạng rỡ nhất trong đời. Và bây giờ khi nhận ra giá trị của khoảnh khắc đó, cũng là lúc tôi rời ga tàu đến một chạm dừng chân mới. 


Hành trình thời Thỉnh sinh của tôi khép lại vào những ngày nắng nhạt, những ngày “ẩn tu” vì dịch bệnh Covid-19. Cảm ơn những ngày đẹp nhất tuổi thỉnh sinh đã chắp cho những giấc mơ của tôi cất cánh. Cảm ơn quý Dì giáo đã dạy bảo, nâng đỡ, dẫn dắt tôi đến gần thầy Giêsu. Cảm ơn những người chị em luôn kề vai sát cánh, những tháng ngày gắn bó cùng chia nhau vui buồn. Cảm ơn những lời động viên mỗi khi một ai trong chúng ta yếu lòng, lạc lối. Cảm ơn tất cả những điều đặc biệt của tháng ngày qua đã vẽ lên một bức tranh Thỉnh sinh trong tôi thật đáng nhớ. 

Tôi tin rằng tất cả những ai đi ngang qua đời mình đều được Thiên Chúa - Đấng Tình Yêu sắp đặt, chỉ là chúng tôi không đi cùng nhau trong ga tàu này nữa, nhưng những kỉ niệm đẹp đẽ nhất sẽ luôn là ngọn lửa sưởi ấm trong tim của mỗi người. Hy vọng một ngày không xa chúng tôi sẽ lại gặp nhau, đồng hành cùng nhau trong một ga tàu khác mang một màu sắc mới ở trạm “Học Viện”. A! Tôi chợt nhận ra đây chính là lời mà một chị Thỉnh sinh đã rời ga trước nhắn nhủ lại cho mình. Hành trình cuộc đời là vậy, hơn thế, đây lại là cuộc đời phục vụ, có hợp có tan nhưng rồi chúng ta sẽ lại hội ngộ trong tình yêu của đời dâng hiến. 

Cảm ơn vì đã cùng tôi sống trọn vẹn những năm tháng Thỉnh sinh. Và tôi, tôi sẽ giữ mãi những kí ức ngọt ngào ở nơi đây, nó đắt lắm, là cả những năm thanh xuân của bản thân mà tôi đã sống thật sự. 

Anna Kiều Oanh

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1541,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,189,Cộng Đoàn,758,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,353,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1036,Hội Thánh,307,Kiến Thức,69,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1210,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,182,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4619,Suy niệm,1092,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,687,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,141,Tài liệu,519,Tập San Lên Đường,565,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,950,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1986,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1601,Video Nhạc - Phim,568,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Mái nhà Thỉnh Viện dấu yêu (Thỉnh viện Têrêsa)
Mái nhà Thỉnh Viện dấu yêu (Thỉnh viện Têrêsa)
Mái nhà Thỉnh Viện dấu yêu (Thỉnh viện Têrêsa)
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjxrYa9gRweHBdfRKQVrC4fFdxWwflBfJhpIP_NIApraoFHxJSDQzg7bpb17muTRmpUMtHaWMM9r8shoSGLHXpE3UtbqRIYz6NOpZnGqOnjro0zSvzrc1b4x1ej8aQetE5URHWipBWNkDM/w754-h1005/IMG_2781.JPG
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjxrYa9gRweHBdfRKQVrC4fFdxWwflBfJhpIP_NIApraoFHxJSDQzg7bpb17muTRmpUMtHaWMM9r8shoSGLHXpE3UtbqRIYz6NOpZnGqOnjro0zSvzrc1b4x1ej8aQetE5URHWipBWNkDM/s72-w754-c-h1005/IMG_2781.JPG
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2021/07/mai-nha-thinh-vien-dau-yeu-thinh-vien.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2021/07/mai-nha-thinh-vien-dau-yeu-thinh-vien.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content