Trái Tim Yêu Thương (Tu viện Tùng Nghĩa)

SHARE:

Trái Tim Yêu Thương (Tu viện Tùng Nghĩa)


Trái Tim Yêu Thương (Tu viện Tùng Nghĩa) 

Người ta thường chọn trái tim để diễn tả tình yêu, và chắc chắn nhiều người sẽ chọn trái tim làm biểu tượng. Vì thế, khi yêu ai, người ta thường tặng cho nhau những hiện vật mang biểu tượng của trái tim. Và trái tim cũng chính là nơi xuất phát tình cảm thiêng liêng và cao quý để trao ban cho người khác. 

Nhưng thế giới hôm nay đang mất dần đi những gì là cao đẹp nhất từ nơi trái tim, vốn là biểu tượng của tình yêu thương, mà thay vào đó là một trái tim khép kín và vô cảm! Đây chính là hàng rào ngăn cách giữa con người với con người, làm con người đang mất dần đi những kết nối tốt đẹp để lan toả tình yêu thương đến cho người khác, để rồi từ nơi trái tim không còn rung động trước nỗi khổ đau của anh chị em đồng loại. 

Hơn nữa, trong căn bệnh đại dịch đang hoành, lan tràn khắp nơi làm đảo lộn cuộc sống của cả thế giới về tất cả các mặt, gây ra bao nỗi đau khổ bao trùm lên cuộc sống của con người, liệu trái tim của tôi, của bạn, của chúng ta có chút rung cảm nào không? 

Trái tim của chúng ta không phải bằng gỗ, cũng không phải bằng sắt, khi mà hằng ngày chúng ta được nhìn trên các phương tiện truyền thông, số người nhiễm covid ngày càng tăng nhều theo cấp số nhân, và nhất là cả thế giới đang phải ngày đêm sống trong sợ hãi! Bao khó khăn đổ xuống trên gia đình họ, bao âu lo đêm ngày trên đôi vai của từng người: sự lây lan của dịch bệnh, mất công việc, không có thức ăn, nước uống, nhất là từng người thân ra đi mà họ không được nhìn mặt lầm cuối! 

Có lẽ rằng, trong lúc cảm nhận đau khổ nhất, từ nơi trái tim con người rung lên những nhịp sống yêu thương, để lan toả đến cho người xung quanh, bằng những cử chỉ, lời nói, hành động thiết thực nhất. 

Hình ảnh các chiến sĩ áo trắng đang phải ngày đêm chiến đấu với giặc bệnh covid, trên khắp các miền đất nước, trong thời tiết khắc nghiệt của mùa hè nắng bức, trong bộ quần áo bảo hộ mà lúc nào cũng làm cho họ ướt sũng! Họ quên đi gia đình, quên bản thân, quên tất cả chỉ để giành lại sự sống cho anh chị em mình. Thêm vào đó là bao tấm lòng nghĩa tình, trong thầm lặng đã chia cơm sẻ bánh trên nhiều địa điểm khác nhau, mong sao bà con qua cơn hoạn nạn. Những cây gạo, những chợ không đồng, những phần cơm, những sọt rau, quả trứng, gói mì và đủ loại bánh trái được sẻ chia. 

Lạy Chúa, từ nơi Trái Tim Chúa, nguồn mạch duy nhất, nhân loại có thể múc lấy sự khiêm nhường và tình yêu thương, để chữa lành những thương tích. Lòng sùng kính Trái Tim Chúa Giêsu, như là nguồn mạch mọi ơn phúc cho thế giới này như lời Đức Piô X viết: “Việc tôn thờ Trái Tim cực thánh Chúa Giêsu là trường học hữu hiệu nhất về Tình Yêu Thiên Chúa, bởi vì Tình Yêu, vốn là nền tảng của Nước Trời, phải được xây dựng trong các linh hồn, các gia đình và các quốc gia.” Đức Piô XI nhận định: “Lòng sùng kính Thánh Tâm là một phương dược phi thường cho những nhu cầu ngoại thường của thời đại chúng ta.” (Caritate Christi compulsi). Trong tông huấn Tôn Sùng Thánh Tâm Chúa Giêsu, Chân phước Phaolô VI viết: “Sự tôn sùng Thánh Tâm Chúa Giêsu là phương thế hữu hiệu nhất để đóng góp vào việc canh tân tâm linh và luân lý của thế giới.” Thánh giáo hoàng Gioan Phaolô II nói: “Lòng sùng kính Thánh Tâm phù hợp hơn bao giờ hết với những mong đợi của thời đại chúng ta.” (Diễn văn với Dòng Thừa Sai Thánh Tâm, 5-10-1987). 

Là những kitô hữu, hơn thế, chúng ta là những người con ưu tuyển được Chúa yêu thương và chọn gọi, chúng ta hãy mở toang cánh cửa trái tim, để tình yêu thương lan toả cho tha nhân, đặc biệt những bệnh nhân trong cơn đại dịch covid-19 này. 
Để kết, xin được mượn lời bài hát “Để Con Nên Hình Bóng Ngài” thể hiện tâm tình của mình. 

Phan Thị Thuỳ Anh

Để con nên hình bóng Ngài - Đông Nghi (Gx Nam Bình 26-02-2011) 


Ca khúc: Để Con Nên Hình Bóng Ngài 
Sáng tác: Lê Đức Hùng 
Trình bày: Ca sĩ Đông Nghi 
Nguồn: Minh Tong 

Từng ngày xin hãy ở cùng con, 
từng ngày xin đỡ nâng đời con, 
từng ngày xin đồng hành với con, 
Chúa ơi. 
Từng ngày xin biến đổi lòng con, 
từng ngày xin biến đổi tim con, 
để đời con đổi thay đẹp hơn. 
Chúa ơi, Chúa ơi, Chúa ơi! 

Để con có trái tim của Chúa, trái tim đầy ắp yêu thương nồng nàn. 
Để con có đôi tay của Chúa đôi tay trìu mến đỡ nâng dịu dàng. 
Để con có ánh mắt từ nhân để con có tấm lòng khoan dung. 
Để con biết nói lời tha thứ, sống đời yêu mến. 

Từ nay sẽ không là con sống nhưng là Chúa sống trong con từng ngày. 
Cùng với Chúa con về muôn nối gieo tình yêu mới đắm say tình người. 
Để con nên như là tấm gương phản chiếu bóng hình Chúa tình thương. 
Rồi nơi con qua, và nơi con đến tràn ngập yêu thương, chan hòa niềm vui. 

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1541,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,191,Cộng Đoàn,759,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,353,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1037,Hội Thánh,307,Kiến Thức,71,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1214,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,182,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4623,Suy niệm,1092,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,687,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,141,Tài liệu,521,Tập San Lên Đường,565,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,951,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1986,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1601,Video Nhạc - Phim,568,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Trái Tim Yêu Thương (Tu viện Tùng Nghĩa)
Trái Tim Yêu Thương (Tu viện Tùng Nghĩa)
Trái Tim Yêu Thương (Tu viện Tùng Nghĩa)
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgTee5WRxcTuTcx1A_xeghCJjgxAkefq1pRi4ue6OZ4wPXPw5fqRzH8VlNibLSIUX48SmhDojTqmqKVlSJ1k5eDQXtx3qtMBHQW_mTpRpiNmoppxDOGHeiauJZojwNtt43ec9kdEGeQOTw/w672-h553/sacred-heart-surrounded-by-thorns-glass-1244x1024.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgTee5WRxcTuTcx1A_xeghCJjgxAkefq1pRi4ue6OZ4wPXPw5fqRzH8VlNibLSIUX48SmhDojTqmqKVlSJ1k5eDQXtx3qtMBHQW_mTpRpiNmoppxDOGHeiauJZojwNtt43ec9kdEGeQOTw/s72-w672-c-h553/sacred-heart-surrounded-by-thorns-glass-1244x1024.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2021/06/trai-tim-yeu-thuong-tu-vien-tung-nghia.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2021/06/trai-tim-yeu-thuong-tu-vien-tung-nghia.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content