Bác sĩ Công Giáo có tấm lòng vàng tha nợ cho 200 gia đình. Tại sao? Tôi là người Công Giáo mà!

SHARE:

Bác sĩ Công Giáo có tấm lòng vàng tha nợ cho 200 gia đình. Tại sao? Tôi là người Công Giáo mà!

1. Bác sĩ Công Giáo có tấm lòng vàng tha nợ cho 200 gia đình để bớt gánh nặng tài chính cho họ 

Tờ Aleteia, nghĩa là “Chân Lý Tỏ Tường”, đã tường thuật một câu chuyện cảm động nhan đề “Hành động hào phóng của Bác sĩ Omar Atiq làm giảm bớt gánh nặng tài chính cho 200 gia đình”. 

Đại dịch đã khiến nhiều gia đình lâm vào cảnh túng quẫn. Nhiều người không chỉ cảm thấy khó khăn trong việc thanh toán các hóa đơn, họ còn phải đối mặt với những khoản nợ khổng lồ chưa thể trả được. Rất may, một bác sĩ rất tốt bụng ở Arkansas, Hoa Kỳ đã quyết định tha khoản nợ lên đến 650,000 đô la mà bệnh nhân của ông phải trả. 

Bác sĩ ung thư, Tiến sĩ Omar Atiq, đã đóng cửa phòng khám của mình ở Pine Bluff sau 30 năm cung cấp cho các bệnh nhân các dịch vụ như hóa trị, xạ trị và quét CAT. Trong khi sắp xếp công việc của mình, với sự giúp đỡ của một công ty đòi nợ, ông nhận ra rằng các bệnh nhân của mình đang thực sự chật vật để trả nợ vì đại dịch. Vị bác sĩ giải thích với chương trình Good Morning America của ABC rằng ông sớm nhận ra rằng mọi người không có khả năng thanh toán hóa đơn của họ. 

“Vì vậy, vợ chồng tôi, với tư cách là một gia đình, chúng tôi đã nghĩ về điều đó và tìm cách tha thứ cho tất cả các món nợ. Chúng tôi thấy rằng chúng tôi có thể làm điều đó và do đó chúng tôi đã làm như thế”. *Lý do đằng sau quyết định này xuất phát từ lòng bác ái của ông đối với những người mà ông thấy đã phải chịu đựng quá nhiều vì bệnh tật của họ: 

“Kể từ khi tôi bắt đầu hành nghề, tôi luôn cảm thấy đau khổ khi gặp gỡ những bệnh nhân không chỉ phải lo lắng về sức khỏe và phẩm chất cuộc sống, tuổi thọ của bản thân và gia đình, công việc làm ăn, mà còn rất chật vật về tiền bạc. Điều đó luôn khiến tôi mủi lòng. Thêm vào đó là sự tàn phá kinh hoàng mà đại dịch đã gây ra trong thời gian qua. Chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi phải cảm ơn Chúa vì chúng tôi vẫn còn khá thoải mái và đây là điều tối thiểu mà chúng tôi có thể làm để giúp đỡ cộng đồng”. 

Vợ của bác sĩ Atiq, là bà Mehreen, chia sẻ bản tính quan tâm, thương người của chồng đã ủng hộ chồng trong quyết định này. 

Vì vậy, vào thời điểm hoàn hảo nhất trong năm để nhận được một tin tốt lành như vậy, ông đã gửi bức thư sau đây vào dịp Giáng sinh năm ngoái cho khoảng 200 bệnh nhân cũ của mình: “Tôi hy vọng bức thư này giúp bạn khỏe mạnh. Phòng khám Ung thư Arkansas tự hào được phục vụ bạn như một bệnh nhân. Mặc dù các bảo hiểm sức khỏe khác nhau thanh toán hầu hết các hóa đơn cho đa số bệnh nhân, nhưng các khoản chênh lệch và những phần không được thanh toán cũng có thể là một gánh rất nặng. Thật không may, đó là cách hệ thống chăm sóc sức khỏe của chúng ta hiện đang hoạt động. Vì thế, phòng khám của chúng tôi đã quyết định xóa hết nợ nần mà bạn phải trả. Chúc Giáng Sinh vui vẻ”. 

Nhiều bệnh nhân được xóa nợ không tin vào mắt mình đã quay điện thoại hỏi lại vị bác sĩ nhân lành. “Tại sao bác sĩ tha hết nợ cho tôi?” – Vị bác sĩ trả lời: “Tôi là người Công Giáo mà”. 

Kính thưa quý vị và anh chị em, 

“Tôi là người Công Giáo mà”. Câu nói đơn giản nhưng thật là một chứng tá đức tin mãnh liệt. “Tôi là người Công Giáo mà”. Ước gì ngày nào đó chúng ta cũng có thể thốt lên như thế.

Bác sĩ Atiq có 4 đứa con, cũng là các bác sĩ hoặc sắp trở thành bác sĩ, dường như luôn đặt bệnh nhân của mình lên hàng đầu: “Chúng tôi chưa bao giờ từ chối gặp bệnh nhân, dù họ không có bảo hiểm y tế hoặc trợ cấp hoặc vì bất kỳ lý do nào khác. Tôi luôn coi việc trở thành bác sĩ của một ai đó là một vinh dự và là một đặc ân cao cả - quan trọng hơn bất cứ điều gì khác”, ông chia sẻ với Arkansas Democrat Gazette.

Bác sĩ Atiq hiện là giáo sư tại Đại học Arkansas ở Little Rock. Ông hy vọng rằng các sinh viên của ông sẽ tiếp bước các giáo sư của họ và có tấm lòng nhân ái trong việc giúp đỡ những người khác trong giờ phút họ cần.ia đình. Tại sao? Tôi là người Công Giáo mà!

00:00:00 Đài Hiệu 
00:00:21 Giới thiệu chương trình 
00:01:07 Bác sĩ Công Giáo có tấm lòng vàng tha nợ cho 200 gia đình để bớt gánh nặng tài chính cho họ 
00:05:45 Nhà thờ Thánh Augustinô ở Vancouver bị vẽ bậy với những từ ‘kẻ giết người’ và ‘hãy công bố hồ sơ’ 
00:06:58 Một người đàn ông ở Port Charlotte bị bắt vì phá hoại trường Công giáo địa phương 
00:09:45 Giáo Hội tại Canada đang gặp nhiều khó khăn: Các nhà lãnh đạo da đỏ yêu cầu người Công giáo Canada bỏ Thánh lễ Chúa Nhật 
00:11:38 Kết thúc
00:12:01 Closing Credits 

Nguồn: VietCatholicNews

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1537,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,188,Cộng Đoàn,747,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,349,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1024,Hội Thánh,305,Kiến Thức,68,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1148,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,181,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4551,Suy niệm,1091,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,684,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,140,Tài liệu,516,Tập San Lên Đường,561,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,938,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1969,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1594,Video Nhạc - Phim,559,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Bác sĩ Công Giáo có tấm lòng vàng tha nợ cho 200 gia đình. Tại sao? Tôi là người Công Giáo mà!
Bác sĩ Công Giáo có tấm lòng vàng tha nợ cho 200 gia đình. Tại sao? Tôi là người Công Giáo mà!
Bác sĩ Công Giáo có tấm lòng vàng tha nợ cho 200 gia đình. Tại sao? Tôi là người Công Giáo mà!
https://i.ytimg.com/vi/zkYVJ_KKcp0/hqdefault.jpg
https://i.ytimg.com/vi/zkYVJ_KKcp0/default.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2021/06/bac-si-cong-giao-co-tam-long-vang-tha.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2021/06/bac-si-cong-giao-co-tam-long-vang-tha.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content