Thánh ý Chúa, ôi thật nhiệm mầu!

SHARE:

Thánh ý Chúa, ôi thật nhiệm mầu!


Trong cuộc sống, rất nhiều người sợ lâm vào những khó khăn nghịch cảnh. Ai cũng muốn được mạnh khỏe, bình an và hạnh phúc. Cuộc đời tôi cũng như bao người khác, thế nhưng, một tai nạn bất ngờ đến với tôi, đã làm đảo lộn cuộc sống của tôi! 

Đêm hôm đó, trên chuyến xe 16 chỗ về quê ăn tết, bác tài mệt mỏi chợt ngủ gật, tay lái bị lạc đâm vào đuôi xe tải đậu bên lề đường cao tốc Tiền Giang! Khi ấy tôi đang ngủ, nên không hề biết chuyện gì xảy ra. Một sơ ngồi cạnh tôi vẫn thức, nên đã gọi điện về nhà báo tin. Như có sứ thần Chúa đến, đã đem xe cấp cứu chở chúng tôi đi bệnh viện Chợ Rẫy. Khi trời tảng sáng, tôi mới tỉnh dậy và thấy đau ê ẩm, sờ xuống chân tôi hiểu mình đã bị thương! Nhìn chung quanh, tôi thấy chị và em tôi đang khóc. Sau đó, tôi mới biết mình bị dập mặt và gãy một chân. 

Tai nạn quá bất ngờ, khiến tôi thật sợ hãi, không biết mình có qua khỏi không? Tôi lo sợ rằng, nếu mình sống mà tàn tật thì khổ lắm! Nhưng tôi vẫn tín thác vào Chúa, và xin Chúa cứu tôi, vì tất cả những gì xảy ra đều không ngoài thánh ý Ngài. 

Trong thời gian điều trị, có lần đi tái khám, bác sĩ nói chân tôi bị sút nẹp, phải mổ lại! Tôi lo lắng vì nghĩ rằng, nếu bị mổ chân thì sẽ không còn làm được gì nữa. Thế rồi tôi cầu xin Chúa, nhưng Chúa vẫn im lặng! Lúc đó, tôi cảm thấy như một trận cuồng phong bão tố ập xuống, những đám mây mù dày đặc bao phủ quanh tôi. Cái tối tăm của cuộc đời đó bủa vây tôi, làm cho tôi không còn sáng suốt đủ để quyết định! Khi ấy, chị em đã khuyên tôi nên đi mổ lại. Tuy nhiên, tôi vẫn suy nghĩ và chần chừ mãi. Có những lúc tôi buồn thật buồn, cả đêm không sao ngủ được!

Giữa cơn khủng hoảng ấy, tôi không biết tìm đâu ý nghĩa cho cuộc sống, cho những đau khổ mà tôi đang trải qua? Cuối cùng, tôi đã chạy đến nài van Chúa, xin Ngài cứu chữa tôi. Nhưng Ngài vẫn im lặng, một sự im lặng thật khó hiểu! 
Vì sao Ngài lại để con như thế, sao Ngài không đến chữa con, như Ngài đã từng chữa người bại liệt xưa? 
Nếu Ngài có thể làm được mọi sự, thì tại sao Ngài cứ để con luẩn quẩn mãi trong những khó khăn không lối thoát? Ngài muốn con làm gì? 
Dường như Ngài chẳng hề quan tâm đến nỗi đau khổ của con! 
Vâng, chính Chúa đã gửi cho tôi những thử thách này, để tôi được thông phần vào cuộc khổ nạn của Chúa. 

Thời gian chữa bệnh khá lâu, tôi có nhiều giờ nhìn lại cuộc sống của mình. Quá thấm thía với những vấp ngã, những lầm lỗi mà tôi đã xúc phạm đến Chúa và tha nhân. Tôi chỉ biết xin Ngài tha thứ và giúp tôi bắt đầu cuộc sống mới, mặc dù thân phận tôi bé nhỏ yếu hèn. 

Thật hạnh phúc cho tôi, vì được Thiên Chúa yêu thương, cho tôi ở trong nhà Dòng, có các chị em quan tâm giúp đỡ. Nếu như tôi không ở nhà dòng, chắc chắn tôi không được chăm lo như hiện tại, và tôi luôn tạ ơn Chúa vì điều này. Thiên Chúa đã quan phòng mọi sự cho tôi, tôi luôn tin tưởng và tín thác vào Ngài. Ngài không để tôi đau khổ đến thất vọng, vì chính Ngài đã phán: “Hỡi những ai yếu nhọc và mang gánh nặng nề, hãy đến cùng Ta, Ta sẽ nâng đỡ bồi dưỡng cho.” (Mt 11:28) 

Tôi tin rằng Ngài là sức mạnh của tôi, nên tôi luôn chạy đến với Ngài, cả những khi thử thách bủa vây tư bề, tôi vẫn phó thác vào thánh ý Ngài. Tôi tin rằng Thiên Chúa luôn giữ lời hứa, nên dù tôi có bất tín, bất trung, thì Ngài vẫn yêu thương tôi. Trước những biến cố Ngài gửi đến cho tôi, tôi không hiểu hết, nhưng tôi cảm nhận rằng, mọi sự Ngài để xảy ra cho tôi đều rất tốt đẹp! Vì Chúa yêu thương tôi, nên điều Chúa cho xẩy ra là để giúp tôi nên thánh thiện. Tôi tin rằng, tất cả những gì xảy ra dưới sự quan phòng dẫn dắt của Thiên Chúa, đều có lợi cho tôi, đưa tôi vào sự thiện hảo và hạnh phúc mà thôi. 

Tôi luôn hết lòng tạ ơn Chúa, tri ân sâu xa Dì Bề trên Tổng quyền, Ban Tổng cố vấn, các Bề Trên cùng tất cả các chị em trong Hội dòng. Chị em đã cầu nguyện, động viên, an ủi và tạo điều kiện để tôi được chữa bệnh. Xin Chúa ban cho quý Bề trên và chị em, luôn được khỏe mạnh, hăng say nhiệt thành trong sứ vụ của các chị. 

Cuộc đời mỗi người là một hành trình tìm kiếm và thực thi thánh ý Thiên Chúa. Một khi chúng ta tìm ý Chúa, thì chính Chúa sẽ mạc khải cho chúng ta thánh ý Ngài. Đúng là, chỉ trong Thiên Chúa mà hồn tôi mới được Lời khôn ngoan của Ngài hướng dẫn. 

Suốt cuộc đời chúng ta là một cuộc tìm kiếm thánh ý Thiên Chúa, bởi Chúa là sự thật, là sự sống, mang lại niềm vui và hạnh phúc cho chúng ta. Vì thánh ý Ngài là gia nghiệp con mãi mãi, là hoan lạc của lòng con. Từng phút giây của cuộc sống, Chúa vẫn luôn hiện diện với chúng ta. Ngài vẫn không ngừng chăm sóc và nuôi dưỡng chúng ta bằng Lời và Bánh Hằng Sống. Bổn phận của chúng ta là phải biết tỉnh thức để nhận ra sự hiện diện của Thiên Chúa và sự hướng dẫn của Ngài. 

Lạy Chúa, mọi biến cố Chúa cho xẩy ra trong mọi thời khắc của đời con, là để thánh hóa con. Tất cả đều giúp con trưởng thành và sống thánh thiện hơn. Chúa đón gặp con trong từng bước đi của đời sống thực tế, nhưng nhiều khi con lại tìm Chúa ở cõi xa xăm mơ hồ. Xin Chúa giúp con biết tận dụng mọi biến cố Chúa gửi đến, dù vui sướng hay đau khổ, để phong phú hóa cuộc sống con, và giúp con kết hợp với Chúa mỗi ngày một sâu đậm hơn.

Hồn con luôn khát vọng Thánh Danh, 
Và ước mong tưởng nhớ đến Ngài, 
Trong từng giây phút, 
Kể từ khi con chạm Ngài qua…tai nạn, 
Để từ bây giờ, 
Cho đến ngàn thu, 
Con luôn yêu Ngài mãi mãi. A men 

M. Vũ Thị Xuyến

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1541,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,189,Cộng Đoàn,755,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,353,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1033,Hội Thánh,307,Kiến Thức,69,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1202,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,182,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4611,Suy niệm,1092,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,687,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,141,Tài liệu,519,Tập San Lên Đường,564,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,947,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1985,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1601,Video Nhạc - Phim,568,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Thánh ý Chúa, ôi thật nhiệm mầu!
Thánh ý Chúa, ôi thật nhiệm mầu!
Thánh ý Chúa, ôi thật nhiệm mầu!
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh4ozrmFvUhflABCsPwQtNnv23wvH4BzquaWn0ygYA6l3hJ04b862ozswgtT-qFvaHuBxlii4iGruG4OnZnRrLSXFqdMkis4Ls71tVmywmm5iGRY5MTk7rmNc6aD-XU-sN_PQnzMlG5Rgg/w655-h655/IMG_7011.JPG
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh4ozrmFvUhflABCsPwQtNnv23wvH4BzquaWn0ygYA6l3hJ04b862ozswgtT-qFvaHuBxlii4iGruG4OnZnRrLSXFqdMkis4Ls71tVmywmm5iGRY5MTk7rmNc6aD-XU-sN_PQnzMlG5Rgg/s72-w655-c-h655/IMG_7011.JPG
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2021/05/thanh-y-chua-oi-that-nhiem-mau.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2021/05/thanh-y-chua-oi-that-nhiem-mau.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content