Ơn gọi đời tôi – Ngày định mệnh 13 thứ Sáu

SHARE:

Ơn gọi đời tôi – Ngày định mệnh 13 thứ Sáu

Ơn gọi đời tôi – Ngày định mệnh - 13 thứ Sáu 

Hôm nay nhà dòng tôi có ... Đám cưới tập thể! Một đám cưới rất đặc biệt vì chỉ có một Chú Rể nhưng có tới 3 Cô Dâu! Và đặc biệt hơn nữa là Chú Rể chỉ hiện diện từ một nơi xa xăm nào đó! Tuy nhiên, đám cưới đã diễn ra thật trang trọng, thánh thiện và ngập tràn niềm vui của quan viên hai họ! 

Trong niềm vui hôm nay, tôi viết lại Ơn Gọi đời mình, như một Món Quà nhỏ tặng ba Cô Dâu. 

Từ trước đến nay, câu chuyện về sự xui xẻo của “thứ sáu ngày 13” thường được nhiều người tin nhận. Rất nhiều thảm họa xảy ra trong lịch sử thế giới vào đúng “thứ sáu ngày 13” đã chứng minh cho lý thuyết ấy. Vì thế mà những cô cậu học trò cũng kháo nhau để tránh gặp “đại nạn” trong ngày đặc biệt này. 

Thế nhưng, bạn tin được không? Ơn gọi của tôi lại bắt đầu từ ngày này đấy!

Giống như mọi ngày, tôi vẫn tung tăng đeo cặp đến trường. Vừa đến cửa lớp, đã thấy đám bạn bàn tán xôn xao về chủ đề “Hôm nay là thứ sáu ngày 13”. Có rất nhiều dẫn chứng được đưa ra, và đương nhiên cả lớp tin chắc không nên làm bất cứ việc gì trong ngày hôm nay. Có đứa định rủ “nàng gấu bông” đi ăn chè quyết định hoãn lại. Có đứa định xin mẹ mua xe đạp mới cũng thôi, đợi cơ hội khác. Tóm lại, cả lớp thống nhất ý kiến: “hôm nay, tan học, nhanh chóng về nhà!”. 

Tiếng trống vào lớp đã điểm, mọi người đã ổn định. Đứa bạn gái ngồi bên cạnh còn ghé tai tôi xì xào: 
- Ê! Tao có nghe người ta nói, đêm thứ sáu ngày 13, nếu mình mang một chiếc vớ bên chân trái đi ngủ, trong giấc mơ sẽ được nhìn thấy mặt chồng tương lai đó! 
- Thiệt hả? 
Tôi tròn mắt ngạc nhiên. 
Nhỏ bạn bặm môi, gật đầu chắc nịch: 
 - Chắc, chị hai tao kể vậy đó! Hồi đó chị làm thử, ai ngờ mơ thấy anh rể tao thiệt! 
Tôi càng bị thuyết phục: 
- Vậy hả? Tối nay tao phải thử mới được. 
Nhỏ bạn chăm chú dặn: 
- Mày nhớ là chỉ mang một chiếc bên chân trái thôi nghen! Tối nay tao cũng sẽ thử, biết đâu….Nó lại nhắm mắt mơ mộng viển vông… 

Tối hôm đó, tôi tranh thủ học bài thật nhanh. Kiếm trong tủ bằng được đôi vớ in hình con gấu mới nguyên. Tôi hí hửng mang vớ vào bàn chân bên trái, làm dấu Thánh gía, đọc kinh và nhắm mắt đi ngủ trong tâm trạng háo hức mong đợi. 

Tiếng mở cửa sổ làm tôi thức giấc, tia nắng ngày mới tinh nghịch chiếu thẳng vào mặt. Tôi ngồi bật dậy chứ không õng ẹo trên giường như mọi khi. Mẹ tôi giật mình lo lắng:
- Con sao vậy? 
- Con không sao hết! Khoan đã! Mẹ đừng nói gì hết, để con nhớ lại xem đêm qua con mơ thấy ai.” 
Tôi mơ thấy Chúa Giêsu bạn ạ! Chết thật! Là sao nhỉ? 

Sáng sớm, cô bạn của tôi háo hức đứng đón ở cửa lớp, chờ nghe tôi kể về người đã xuất hiện trong giấc mơ đêm hôm trước. Lúc đó, quả thật, trong lòng tôi thoáng chút bối rối, tôi cố ý nói dối rằng đã không thấy ai cả. Nhưng thú thật, giấc mơ đó khiến một nữ sinh tinh nghịch như tôi vương chút băn khoăn.

Từ bé, tôi lớn lên ở nhà trẻ của các soeur, lại được các soeur hết sức yêu quý. Thế là lẽ đương nhiên tôi luôn được nghe những lời khuyên bảo: “Lớn lên đi tu con nhé!”, con có thích trở thành “ma soeur” không?”. 

Giấc mơ trong đêm “thứ sáu ngày 13” càng làm tôi muốn tin vào lời khuyên của các soeur. Có rất nhiều câu hỏi được đặt ra trong đầu. Kể từ ngày ấy, tôi bắt đầu lưu tâm hơn đến “người” tôi đã nhìn thấy trong giấc mơ. 

Năm tháng trôi nhanh, những năm tháng học trò hạnh phúc êm ả cũng đi qua, đến lúc tôi phải chọn cho mình một con đường. Sau rất nhiều lần “thập thò” giữa “đi” và “ở”, tôi đã quyết định chọn ơn gọi tu trì. 

Thời điểm chọn “đi tu”, tôi không còn là một cô nữ sinh ngây ngô tin vào “định mệnh thứ sáu ngày 13” nữa. Tôi chọn theo Chúa vì một tiếng gọi. Tiếng gọi đó không nhẹ nhàng, trìu mến như giọng nói của các soeur mà tôi thường xuyên nghe thấy. Tiếng gọi đó không cho tôi dễ dàng đụng chạm hay được đối đáp như tiếng của ba mẹ. Tiếng gọi đó không vui tươi, hấp dẫn như tiếng gọi của bạn bè. Tôi chỉ có thể nói: Tiếng gọi như tiếng chuông nhẹ nhàng ngân nga trong tâm trí tôi, lúc mạnh mẽ, quyết liệt, lúc lại êm ái nhưng cũng có khi rất mơ hồ. 

Sau khi đã trở thành “hiền thê của Chúa Giêsu”, khi có dịp kể về ơn gọi đời mình, tôi lại nhớ đến “giấc mơ thứ sáu ngày 13”, như một kỷ niệm dễ thương. Đó là câu chuyện ngộ nghĩnh, đáng yêu, đầy màu sắc “điện ảnh-drama”. Đó không thể là lý do để tôi chọn Chúa Giêsu, nhưng tôi tin đó là cách Chúa chọn để bước vào tâm trí tôi. Ngài yêu thương tôi và Ngài chọn tôi. Ngài có nhiều cách để cho tôi biết điều đó. 

Nếu có bạn trẻ nào đã từng thử tìm “người trong mộng” bằng cách của tôi mà chẳng thấy ai cả, chẳng có giấc mơ nào cả, thậm chí mơ thấy một ai đó xa lạ, chẳng sao cả! Chúa đã chọn bạn và Người sẽ để cho bạn nghe thấy tiếng gọi của Người. 

Trần Thu Thùy

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1541,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,189,Cộng Đoàn,755,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,353,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1033,Hội Thánh,307,Kiến Thức,69,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1202,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,182,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4611,Suy niệm,1092,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,687,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,141,Tài liệu,519,Tập San Lên Đường,564,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,947,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1985,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1601,Video Nhạc - Phim,568,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Ơn gọi đời tôi – Ngày định mệnh 13 thứ Sáu
Ơn gọi đời tôi – Ngày định mệnh 13 thứ Sáu
Ơn gọi đời tôi – Ngày định mệnh 13 thứ Sáu
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEi-pWGgQChNbgviC3cFy9cBxN4F_WI0IlJKfYtyfyAFYNNBYUzGOiLERNrPPfzHNGuqTkGtNE33BdPETc-_aP9wOG1phkCwNen7O3nH-dmgG_uubuzJ8eB0EXxyMCBcFXzJAFE7qV3gZm0/w664-h374/IMG_2060.JPG
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEi-pWGgQChNbgviC3cFy9cBxN4F_WI0IlJKfYtyfyAFYNNBYUzGOiLERNrPPfzHNGuqTkGtNE33BdPETc-_aP9wOG1phkCwNen7O3nH-dmgG_uubuzJ8eB0EXxyMCBcFXzJAFE7qV3gZm0/s72-w664-c-h374/IMG_2060.JPG
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2021/05/on-goi-oi-toi-ngay-inh-menh-13-thu-sau.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2021/05/on-goi-oi-toi-ngay-inh-menh-13-thu-sau.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content