Ơn Bình An Của Lòng Thương Xót - Suy Niệm Chúa Nhật Kính Lòng Thương Xót

SHARE:

Ơn Bình An Của Lòng Thương Xót - Suy Niệm Chúa Nhật Kính Lòng Thương Xót

TMĐP - Đức Giêsu, Thiên Chúa của lòng thương xót ban bình an cho tất cả mọi tâm hồn để gia đình, thôn xóm, quê hương, thế giới và “Giáo Hội được bình an và hiệp nhất như ý Chúa muốn.”. 

Thế giới thiếu bình an, đất nước không bình an, gia đình vắng bóng bình an, và tâm hồn hoang vắng, lo âu, vì bình an không cắm lều, cư ngụ. 

Nhưng tại sao thế giới loài người khan hiếm bình an, thời đại văn minh cái gì cũng có, việc gì cũng làm được, công trình nào cũng đạt chuẩn, nhưnng bình an lại thiếu trầm trọng, trong khi bình an là hạnh phúc mà ai cũng háo hức, vất vả đi tìm? 

Tìm câu trả lời ở con người, chúng ta sẽ nhận được nhiều đáp án trái chiều, mâu thuẫn và bế tắc, vì nền tảng và nguyên tắc được đa số xử dụng để lý giải, cắt nghiã và kết luận đều là cái tôi ích kỷ, cái tôi ganh ghét, cái tôi tham lam, cái tôi gian dối, cái tôi thống trị, cái tôi sở hữu, cái tôi bạo lực, và sau cùng là cái tội tự hủy diệt vì phủ nhận tha nhân. Riêng Đức Giêsu, Đấng đã ban Bình An cho các môn đệ sau khi sống lại từ cõi chết; đã ban Bình An của Thiên Chúa cho nhân loại sau khi đã hiến dâng mạng sống mình làm gía cứu chuộc trên Thánh Giá đã chỉ cho chúng ta đâu là nguồn Bình An, nơi nào Bình An cư ngụ, và làm thế nào để sống ơn Bình An của Thiên Chúa.

Thập Giá là nguồn mọi bất hạnh:

Vào thời Đức Giêsu, thấy thập giá là liên tưởng đến Tranh Chấp, Thù Hận, vì có tranh chấp, thù hận, người ta mới gây nên Tội Ác để bị Trừng Phạt, bởi thập giá là hình phạt nặng nề nhất dành cho tội nhân, can phạm. Người bị kết án đóng đinh vào thập giá là người phạm những trọng tội không còn có thể giáo hóa, mà xã hội bắt buộc phải loại bỏ, vì an ninh, hạnh phúc của cộng đồng. Họ là những người cướp của giết người, những tên khủng bố gây chết chóc cho người vô tội, những kẻ phá hoại đời sống, lấy đi sinh mạng của người khác, hoặc vì lợi riêng, hoặc để thỏa mãn lòng ganh ghét, căm phẫn, thù hận. Tắt một lời, những con người bị treo trên thập giá đều bị kết vào tội ác, và chịu án phạt tử hình. 

Do đó, thập giá là cửa tử, là trạm chót cuộc đời, là nơi phạm nhân phải đền tội bằng cái chết do xã hội phán quyết. Vì là nơi gặp gỡ Tử Thần, giờ hẹn với Thần Chết, nên thập giá bao phủ một trời tang thương, thê lương, thảm khốc khó tả. Và tất cả những gì là thập giá, thuộc về thập gía, dính dáng đến thập giá, liên quan đến thập giá đều mang lại bất hạnh cho con người, bất hạnh mà nguyên nhân luôn đến từ lòng ganh ghét, đố kỵ, tham lam, thù hận, bạo lực của cái tôi ích kỷ.


Thánh Giá là nguồn Bình An: 

Trước khi có biến cố Đức Giêsu, người Nadarét bị đóng đinh, thì thập giá vẫn là thập gía của thù hận, tôi ác, hình phạt, án tử; vẫn là biểu hiệu của dã man, tàn bạo, đau thương, thất bại, bất hạnh, mà ai cũng sợ hãi, tránh né. Nhưng từ khi Thiên Chúa làm người chọn thập giá của con người để cứu chuộc con người, thì thập giá không còn là thập giá nguồn bất hạnh nữa, nhưng được thánh hóa bởi Đấng đã chịu đóng đinh trên đó, để trở thành Thánh Giá nguồn Bình An. 

Đó là lý do Đức Giêsu đã chỉ chính thức ban Bình An cho các môn đệ, sau khi Ngài đã chết trên Thánh Giá; đã chỉ nhắc đi nhắc lại nhiều lần “ Thầy ban bình an cho anh em” sau khi chết và sống lại; đã chỉ dùng một lời chào “Bình an cho anh em” (Ga 20,19.21.26) sau khi đã đổ máu hiến dâng mạng sống trên Thánh Giá, lời chào, lời chúc mà trước đây, khi chưa chịu chết, Ngài đã không thường dùng.

Thánh Giá ban ơn Bình An, vì Thánh Giá là Lòng Thương Xót của Thiên Chúa: 

Khi chọn thập giá chất đầy thù hận, tranh chấp của con người để cứu chuộc con người, Đức Giêsu đã lấy lòng thương xót của Thiên Chúa là Cha để xóa bỏ hận thù, hoá giải tranh chấp giữa con người với con người, đồng thời hoà giải con người với Thiên Chúa; khi chọn thập giá nặng nề tội ác của con người để cứu chuộc con người, Đức Giêsu đã lấy lòng thương xót của Thiên Chúa từ bi, nhân hậu để tha thứ, tẩy sạch mọi lỗi lầm đáng trừng phạt của con người; khi chọn thập giá là nơi hẹn hò của tử thần để cứu chuộc con người phải chết, Đức Giêsu đã lấy lòng thương xót của Đấng Cứu Độ hay chạnh lòng và rất đỗi khoan dung để tha tội chết và ban lại sự sống đời đời cho con người thống hối; khi chọn thập giá là bất hạnh của hoả ngục mà con người khó tránh khỏi, Đức Giêsu đã lấy lòng thương xót của Thiên Chúa toàn năng để bẻ gẫy xiềng xích, gông cùm của Xatan trói buộc con người, và ban Thiên Đàng hạnh phúc cho những ai tin vào lòng thương xót của Ngài, Đấng đã biến thập giá tai ương, bất hạnh của con nngười thành Thánh Giá chiến thắng, Thánh Giá vinh quang, Thánh Giá mở cửa Thiên Đàng, Thánh Giá ban ơn Bình An của Thiên Chúa.

Xin Đức Giêsu, Thiên Chúa của lòng thương xót ban bình an cho tất cả mọi tâm hồn để gia đình, thôn xóm, quê hương, thế giới và “Giáo Hội được bình an và hiệp nhất như ý Chúa muốn. Chúa hằng sống hằng trị muôn đời . Alléluia!”. 


Jorathe Nắng Tím 
Nguồn: Tin Mừng Đường Phố

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1539,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,189,Cộng Đoàn,754,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,351,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1032,Hội Thánh,306,Kiến Thức,69,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1190,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,182,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4599,Suy niệm,1092,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,687,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,141,Tài liệu,518,Tập San Lên Đường,563,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,946,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1984,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1601,Video Nhạc - Phim,568,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Ơn Bình An Của Lòng Thương Xót - Suy Niệm Chúa Nhật Kính Lòng Thương Xót
Ơn Bình An Của Lòng Thương Xót - Suy Niệm Chúa Nhật Kính Lòng Thương Xót
Ơn Bình An Của Lòng Thương Xót - Suy Niệm Chúa Nhật Kính Lòng Thương Xót
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgYLpjnfWIbIsdSIspF_U-KNVP7zaCMVcjlDk-jsx5gN_XivMjUjQgH5qN3qEwtsKAsxGumIvFx_ZGQ4ZODGiDPoEWNrdkb86Yfh_NdTm0mKHRBbPmeeAlfbNimoYEpwEGZazaWl2NH-YA/w661-h1031/long-thuong-xot-1-768x1198.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgYLpjnfWIbIsdSIspF_U-KNVP7zaCMVcjlDk-jsx5gN_XivMjUjQgH5qN3qEwtsKAsxGumIvFx_ZGQ4ZODGiDPoEWNrdkb86Yfh_NdTm0mKHRBbPmeeAlfbNimoYEpwEGZazaWl2NH-YA/s72-w661-c-h1031/long-thuong-xot-1-768x1198.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2021/04/on-binh-cua-long-thuong-xot-suy-niem.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2021/04/on-binh-cua-long-thuong-xot-suy-niem.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content