Chỉ Có Một Đoàn Chiên Và Một Mục Tử

SHARE:

Chỉ Có Một Đoàn Chiên Và Một Mục Tử


Bài Tin Mừng Chúa nhật hôm nay, Chúa Giêsu nói với các môn đệ và những người Do Thái cách nay hơn hai ngàn năm, không chỉ cho những người thời đó, nhưng Ngài cũng nói với chúng ta ngày hôm nay, vì chúng ta cũng là môn đệ của Chúa Giêsu. 

Tin Mừng (Ga 10,11-18) 

Khi ấy, Đức Giê-su nói với người Do-thái rằng: “Tôi chính là Mục Tử nhân lành. Mục Tử nhân lành hy sinh mạng sống mình cho đoàn chiên. Người làm thuê, vì không phải là mục tử, và vì chiên không thuộc về anh, nên khi thấy sói đến, anh bỏ chiên mà chạy. Sói vồ lấy chiên và làm cho chiên tán loạn, vì anh ta là kẻ làm thuê, và không thiết gì đến chiên. Tôi chính là Mục Tử nhân lành. Tôi biết chiên của tôi, và chiên của tôi biết tôi, như Chúa Cha biết tôi, và tôi biết Chúa Cha, và tôi hy sinh mạng sống mình cho đoàn chiên. “Tôi còn có những chiên khác không thuộc ràn này. Tôi cũng phải đưa chúng về. Chúng sẽ nghe tiếng tôi. Và sẽ chỉ có một đoàn chiên và một mục tử. Sở dĩ Chúa Cha yêu mến tôi, là vì tôi hy sinh mạng sống mình để rồi lấy lại. Mạng sống của tôi, không ai lấy đi được, nhưng chính tôi tự ý hy sinh mạng sống mình. Tôi có quyền hy sinh và có quyền lấy lại mạng sống ấy. Đó là mệnh lệnh của Cha tôi mà tôi đã nhận được.”

Trong cuộc đời tại thế của Chúa Giêsu, Chúa thể hiện đúng tinh thần của người mục tử nhân lành như Ngài đã nói. 

Chúa Giêsu là Con Thiên Chúa, nhưng Ngài lại hạ mình xuống mặc lấy thân xác phàm nhân để hòa mình với chúng ta, để loan báo cho chúng ta biết: Thiên Chúa yêu thương loài người. Chúa Giêsu không chỉ nói, mà Ngài còn sống với những người nghèo hèn, đến với những kẻ tội lỗi để chỉ cho họ nhận biết rằng: Thiên Chúa yêu thương họ. Không phải sợ! Cứ quay trở về với Thiên Chúa, thì sẽ được đón nhận tình yêu thương và ơn tha thứ. Thánh Mác-cô ghi lại lời Chúa Giêsu nói: Người khỏe mạnh không cần thầy thuốc, người đau ốm mới cần. Tôi không đến để kêu gọi người công chính, mà để kêu gọi người tội lỗi” (Mc 2, 17) 

Ở chỗ khác, Thánh Mát-thêu cũng trình thuật lại lời Chúa Giêsu: “Anh em nghĩ sao? Ai có một trăm con chiên mà có một con đi lạc, lại không để chín mươi chín con kia trên núi mà đi tìm con chiên lạc sao? Và nếu may mà tìm được, thì Thầy bảo thật anh em, người ấy vui mừng vì con chiên đó, hơn là vì chín mươi chín con không bị lạc. Cũng vậy, Cha của anh em, Đấng ngự trên trời, không muốn cho một ai trong những kẻ bé mọn này phải hư mất." (Mt 17,12-14)

Thiên Chúa không muốn bất cứ ai được sinh ra trên đời này phải hư mất, nên NGƯỜI đã sai Con Một là Chúa Giêsu xuống thế làm Người Mục Tử Nhân Lành để kêu gọi, chỉ đường dẫn lối và chăm sóc tất cả mọi người, hầu bất kể ai cũng có thể đón nhận được Tình Yêu Thương mà chính Chúa Giêsu đã hy sinh mạng sống mình để cứu chuộc tất cả nhân loại, trong đó có anh chị em chúng ta. Chúa Giêsu đã hứa với tất cả những ai tin và trông cậy nơi Ngài: "Phần tôi, một khi được giương cao lên khỏi mặt đất, tôi sẽ kéo mọi người lên với tôi. Đức Giê-su nói thế để ám chỉ Người sẽ phải chết cách nào." (Ga 12,32-33) 

Vua Đa-vít, là vị vua sống trước khi Chúa Giêsu giáng sinh khoảng một ngàn năm. Ông là người được Thiên Chúa sai Ngôn sứ Samuel đến xức dầu phong ông làm vua Israel. Ông sống đẹp lòng Thiên Chúa, tin tưởng và trông cậy vào quyền năng của Thiên Chúa. Trong suốt cuộc sống, ông đã cảm nghiệm được chính Thiên Chúa là Mục Tử nhân hậu, nên đã cất tiếng hát lên bài Thánh vịnh: (Tv 23,1-6) 

"CHÚA là mục tử chăn dắt tôi, tôi chẳng thiếu thốn gì. Trong đồng cỏ xanh tươi, Người cho tôi nằm nghỉ. Người đưa tôi tới dòng nước trong lành và bổ sức cho tôi. Người dẫn tôi trên đường ngay nẻo chính vì danh dự của Người. Lạy Chúa, dầu qua lũng âm u con sợ gì nguy khốn, vì có Chúa ở cùng. Côn trượng Ngài bảo vệ, con vững dạ an tâm. Chúa dọn sẵn cho con bữa tiệc ngay trước mặt quân thù. Đầu con, Chúa xức đượm dầu thơm, ly rượu con đầy tràn chan chứa. Lòng nhân hậu và tình thương CHÚA ấp ủ tôi suốt cả cuộc đời, và tôi được ở đền Người những ngày tháng, những năm dài triền miên."

Trước khi Chúa Giêsu về trời, Người đã nói với các môn đệ: “Thầy đã được trao toàn quyền trên trời dưới đất. Vậy anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ, làm phép rửa cho họ nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần, dạy bảo họ tuân giữ mọi điều Thầy đã truyền cho anh em. Và đây, Thầy ở cùng anh em mọi ngày cho đến tận thế.”(Mt 28,18-20)

Đây là mệnh lệnh của Chúa Giêsu ủy thác cho các môn đệ, để các ngài là những thừa tác viên nhân danh Chúa Giêsu làm công việc người mục tử nhân lành. Mục Tử nhân lành hy sinh mạng sống mình cho đoàn chiên. (Der gute Hirt gibt sein Leben hin für die Schafe." 

Trong ngôn ngữ Latinh cũng như tiếng Đức có từ "Pastor" (der Hirt), từ này chỉ Linh mục hay Mục sư trông coi Cộng đoàn giáo xứ (chăm sóc mục vụ phần thiêng liêng cho giáo dân). 

Không chỉ có Linh mục, Mục sư, những người làm trưởng các tổ chức, hội đoàn, mà còn tất cả những ai mang trách nhiệm trông coi, chăm sóc, dẫn dắt, giúp đỡ người khác trong bổn phận của mình, như những bậc làm cha mẹ. Cha mẹ là mục tử của gia đình, chăm sóc cho con cái được cơm no, áo ấm, dạy dỗ con cái trở nên những người hữu dụng, có khi phải nhịn đói để con được no bụng, mẹ nằm chỗ ướt, con nằm chỗ khô.

Lạy Chúa Giêsu, CHÚA là mục tử chăn dắt con, con chẳng thiếu thốn gì. Xin Chúa ở với chúng con, để chúng con chu toàn công việc mục tử thừa tác mà Chúa đã trao ban. Chúng con cảm tạ Chúa đã thương cho chúng con được làm thừa tác của Chúa để chăm sóc gia đình chúng con. Chúng con luôn tin tưởng và trông cậy nơi Chúa. Lạy Chúa, dầu qua thung lũng âm u con sợ gì nguy khốn, vì có Chúa ở cùng chúng con. Đầu con, Chúa xức đượm dầu thơm, ly rượu con đầy tràn chan chứa. Chúng con chúc tụng và tôn vinh Lòng Thương Xót của Chúa. Chờ tới khi Chúa đến, chúng con dâng lại Chúa đoàn chiên nhỏ bé là gia đình chúng con, để tất cả hợp lại thành một đàn chiên và chỉ một mình Chúa là "MỤC TỬ NHÂN LÀNH TỐI CAO". Amen 

Giuse Bùi Văn Toàn, FD (Gia đình con cái của Chúa)
Germany

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1537,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,188,Cộng Đoàn,747,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,349,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1024,Hội Thánh,305,Kiến Thức,68,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1148,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,181,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4550,Suy niệm,1091,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,684,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,140,Tài liệu,516,Tập San Lên Đường,561,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,938,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1969,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1593,Video Nhạc - Phim,559,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Chỉ Có Một Đoàn Chiên Và Một Mục Tử
Chỉ Có Một Đoàn Chiên Và Một Mục Tử
Chỉ Có Một Đoàn Chiên Và Một Mục Tử
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEikoS8Fbh8Dw1McSDDZpdLaTec3hzUIUCv3yn-ZIPerGZv_X9ot00h1IrLg6hdH5vQQrkvDMP8s735dEO7d_5jOd0i7Se4GLUIyWeYkZhjeQdptQfKvXub-_2ACd7gSxTVGII4lzEmXL88/w663-h952/%25C4%2590%25C3%25A0n+chi%25C3%25AAn.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEikoS8Fbh8Dw1McSDDZpdLaTec3hzUIUCv3yn-ZIPerGZv_X9ot00h1IrLg6hdH5vQQrkvDMP8s735dEO7d_5jOd0i7Se4GLUIyWeYkZhjeQdptQfKvXub-_2ACd7gSxTVGII4lzEmXL88/s72-w663-c-h952/%25C4%2590%25C3%25A0n+chi%25C3%25AAn.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2021/04/chi-co-mot-oan-chien-va-mot-muc-tu.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2021/04/chi-co-mot-oan-chien-va-mot-muc-tu.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content