Mẹ Thiên Chúa, Nữ Vương Hoà Bình

SHARE:

Mẹ Thiên Chúa, Nữ Vương Hoà Bình

Bình An cho anh em (Ga 20,19.21).

Với những người con của Đức Mẹ thì không gì hạnh phúc và hãnh diện hơn được mừng Mẹ là Mẹ Thiên Chúa và Nữ Vương Hoà Bình trong ngày đầu năm mới, ngày mà toàn thế giới hướng về Hoà Bình là khát vọng cháy bỏng của mọi người, mọi nơi. 

Sở dĩ hoà bình là khát vọng cháy bỏng, vì chiến tranh suốt dòng lịch sử nhân loại đã không một phút buông tha con người. Nhiều dân tộc quằn quại trong những thập niên dài tang thương dưới làn bom đạn, hàng triệu người vô tội chết không toàn thây, vô số người cô qủa, tàn tật, mồ côi, không còn mái ấm náu thân vì tham vọng điên cuồng của một thiểu số cầm quyền. 

Hoà bình còn thiếu trầm trọng trong các gia đình, nơi công sở, xí nghiệp, khi cá nhân chủ nghiã và phương châm thực dụng bao trùm và trở thành động lực duy nhất của mọi hoạt động trong xã hội hôm nay.

Nhưng quan trọng và nguy hiểm hơn cả, chính là tâm hồn con người thời đại mất dần cảm thức hoà bình, khi xem mọi thành qủa là kết qủa của đấu tranh, mọi hoạt động kể cả hoạt động tình cảm, văn hóa, tâm linh đều là công cuộc chiến đấu nhằm đạt thành tích chiến tranh, mang về chiến lợi phẩm từ chiến trường là cuộc đời, cuộc sống, cuộc tình. Chẳng thế mà khẩu hiệu rôm rả, rộn rã được nhiều người thích thú chọn cho mình chính là “thương trường là chiến trường, công trường là chiến trường, cả tình trường cũng là chiến trường”. 

Thế ra chẳng kẽ hở nào của cuộc sống đã có thể thoát khỏi nanh vuốt của chiến tranh, vì một lý do dễ hiểu : tâm hồn con người chất đầy những tham vọng ích kỷ, những mưu đồ, thủ đọan hại người, những kế hoạch tiêu diệt phi nhân, là nguồn gốc cay đắng, nghiệt ngã của chiến tranh. 

Đây chính là lý do Thiên Chúa đã xuống thế làm người, bởi từ khi tội lỗi vào thế gian, lòng người trở nên ích kỷ, gian ác, bạo lực, như Cain đã ganh ghét em mình vì Thiên Chúa đã nhận của lễ của Aben ; đã căm phẫn em, vì thấy em vượt trội hơn mình ; đã âm mưu dụ dỗ em ra đồng vắng và hạ sát em, vì không còn có thể chịu đựng khi thấy em mình được Thiên Chúa sủng ái, ban phúc lộc (x. St 4,1- 16). 

Đây cũng là ước mong của Thiên Chúa làm người được các thiên thần loan báo trong đêm Giáng Sinh : “Vinh danh Thiên Chúa trên trời. Bình an dưới thế cho người Chúa thương” (Lc 2,14) 

Như thế, Thánh Ý của Chúa Cha, công cuộc Nhập thể và Cứu Thế của Ngôi Lời chính là tái lập nền Hoà Bình vững bền cho thế giới, đem lại hạnh phúc An Bình trong các gia đình, và Bình An đích thực trong các tâm hồn, như danh hiệu “Vua Hoà Bình” của Ngài (Is 9,5), như Ngài đã nói với các môn đệ trước khi lên Giêrusalem chịu khổ hình và đóng đinh : “Thầy để lại bình an cho anh em, Thầy ban cho anh em bình an của thầy. Thầy ban cho anh em không theo kiểu thế gian. Anh em đừng xao xuyến cũng đừng sợ hãi” (Ga 14,27), và Bình An cũng là món qùa phục sinh cao qúy nhất, và duy nhất Đức Giêsu đã ban, khi nói với những người được gặp Ngài : “Bình An cho anh em” (Ga 20,19.21). 

Nguồn: Tin Mừng Đường Phố

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1539,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,189,Cộng Đoàn,755,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,351,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1033,Hội Thánh,307,Kiến Thức,69,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1199,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,182,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4608,Suy niệm,1092,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,687,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,141,Tài liệu,519,Tập San Lên Đường,564,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,947,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1985,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1601,Video Nhạc - Phim,568,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Mẹ Thiên Chúa, Nữ Vương Hoà Bình
Mẹ Thiên Chúa, Nữ Vương Hoà Bình
Mẹ Thiên Chúa, Nữ Vương Hoà Bình
https://i.ytimg.com/vi/U1vYWEcVWwo/hqdefault.jpg
https://i.ytimg.com/vi/U1vYWEcVWwo/default.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2020/12/me-thien-chua-nu-vuong-hoa-binh.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2020/12/me-thien-chua-nu-vuong-hoa-binh.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content