Làm bạn với chính mình

SHARE:

Làm bạn với chính mình

Làm bạn với chính mình 

Cuộc sống giúp chúng ta có rất nhiều mối quan hệ có thể đó là bạn thân, bạn học, bạn quen biết, đồng nghiệp hay đại loại như bạn tri kỷ chẳng hạn…. Đấy là những người ít nhiều có phần ảnh hưởng tới cuộc đời của chúng ta. Chẳng phải bạn luôn mong muốn những người bạn thân thiết hiểu mình và luôn đồng hành cùng mình trong mọi hoàn cảnh đó sao? Tương tự thế bạn có nghĩ mình cần làm bạn với chính mình không? Nếu chưa thì bây giờ hãy bắt đầu suy nghĩ về những cách “làm bạn với chính mình” để nhận ra những điều tốt đẹp ở bản thân và trở thành người bạn tốt của chính mình nhé! Let’s go!!! 

“Hãy là chính mình”

Đây là một khẩu hiệu thời thượng ngày nay. Cứ hơi tí là người ta hô hào “hãy là chính mình”. Đặc biệt những người trẻ càng hay được khuyên hãy sống như mình là. Tuy nhiên, để thế nào là chính mình thì không đơn giản. Ngẫm nghĩ ta thấy con người ta mục đích cuối cùng là đạt hạnh phúc và họ có quyền mưu cầu hạnh phúc. Có vô số mức độ hạnh phúc và các cách để đạt được. Mỗi người tùy theo xuất phát điểm, mong muốn mà lựa chọn mức độ hạnh phúc và cách hạnh phúc phù hợp. Trong quá trình mưu cầu hạnh phúc người đó phải không được cản trở người khác đạt hạnh phúc của họ. Thiết nghĩ sống là chính mình giống như là một cách, một quan điểm để hạnh phúc. Đương nhiên nó không phải là cách duy nhất, quan điểm duy nhất mà đơn giản chỉ là sống có ý nghĩa và phù hợp. 

“Yêu thương bản thân”

Có một đoạn trích từ cuốn truyện “Thức Dậy Trên Mái Nhà” của Lê Ngọc Mẫn có viết: “Thế hệ chúng tôi là một thế hệ lạ lùng. Đứa trẻ nào cũng thấy mình cô độc. Đứa trẻ nào cũng thấy mình bất hạnh và thiếu thốn tình yêu hơn người khác. Đứa trẻ nào cũng bất mãn với thứ gia đình ban cho. Đứa trẻ nào cũng loay hoay không biết làm thế nào cho đỡ khổ. Đứa trẻ nào cũng tin tưởng vào những người dưng chưa bao giờ thấy mặt hơn là những khuôn mặt thân quen bên cạnh mình…Rồi chúng tôi cũng không biết đi lối nào cho qua cái tuổi dở người thích thể hiện bản thân, không biết cách gục ngã thế nào chỉ để nghỉ ngơi mà không đau đớn, không biết phương hướng tương lai ở đâu ngay cả khi đã thi xong đại học. Những niềm tự hào cũ rích phủ lên thế hệ mình một đám rong rêu vô giá trị, đi lối nào cũng không thể thoát thân…”. Thật ra, bạn không yêu bản thân mình đúng cách, thì sẽ không có ai cho bạn đủ được tình yêu mà bạn mong muốn và bạn sẽ không học được cách yêu một ai đó đúng nghĩa. Điều này cho thấy, việc bạn dành những chuyện yêu thương đúng đắn cho bản thân mình, không phải là một lối sống ích kỉ, mà đó lại là cách để bạn thực hành khả năng yêu thương Chúa ban cho bạn. 

“Trách nhiệm với bản thân” 


Yêu chính mình là cách nói khác của sống có trách nhiệm với bản thân. Nếu bạn không yêu chính mình, tôn trọng chính mình, xây dựng và đánh giá đúng giá trị của chính mình, thì không ai đối đãi với bạn xứng đáng như chính con người bạn. Dù có bất cứ điều tệ hại gì xảy ra với bạn, thì người đầu tiên hiểu bạn, đưa tay về phía bạn sẽ không phải ai khác ngoài chính bạn. Chịu trách nhiệm với bản thân cũng là kỹ năng sống bạn cần phải học để tìm sự hài hòa và cân bằng trong cuộc sống. 

Dưới đây là một số cách để bạn yêu bản thân và có trách nhiệm với chính mình hơn: 
* Tự chăm sóc thay đổi bản thân từng ngày: rèn luyện sức khỏe, ăn đúng giờ, ngủ đủ giấc, mặc đẹp... 
* Luôn học tập những điều mới, bạn sẽ không bao giờ trở nên cũ kỹ. Đừng chạy theo thành công mà hãy theo đuổi sự ưu tú. Nuôi dưỡng nội tâm vì vẻ đẹp bên ngoài sẽ già theo năm tháng, chỉ có tâm hồn càng trải nghiệm càng hoàn mỹ. Vun đắp tình cảm tốt đẹp, giúp đỡ mọi người và học cách nói câu từ chối đúng lúc. 
* Học cách sống có trách nhiệm với người khác nhưng không lãng quên chính mình. Khi bạn sống có trách nhiệm với bản thân bạn sẽ thấy cuộc sống là một bài ca được hát lên vì bạn, mỗi ngày đều cảm thấy đáng sống, đáng để hết mình và bạn không bao giờ có ý định bỏ rơi chính mình. Đó chính là ý nghĩa của lối sống có trách nhiệm với bản thân. 

Thế đấy bạn ạ! Chỉ cần 3 bước đơn giản để bước sang một cuộc sống mới tích cực hơn, tươi trẻ hơn và ý nghĩa hơn mỗi ngày. Còn chần chừ gì nữa, hãy dành cho bản thân những điều chính đáng và ý nghĩa! 

* Tructimsac *

Sưu tầm
Trúc Linh (HV)

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1541,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,191,Cộng Đoàn,759,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,353,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1037,Hội Thánh,307,Kiến Thức,71,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1212,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,182,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4621,Suy niệm,1092,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,687,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,141,Tài liệu,521,Tập San Lên Đường,565,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,951,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1986,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1601,Video Nhạc - Phim,568,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Làm bạn với chính mình
Làm bạn với chính mình
Làm bạn với chính mình
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgF7QKiK6H4AyOR5FOhovUR0Se5NrmKEDYHGu0YfPVKtFWhHmt8elxTSZVm-nPzo9B4cCNlgH-dIIwLa3nsct1yCWF3jCAk9uvJBA7yNQwHSmKAzNneVhrxrmPeLrRKaIjVovQqWAtVjBQ/w777-h480/16403800326_9a7a3f170a_b.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgF7QKiK6H4AyOR5FOhovUR0Se5NrmKEDYHGu0YfPVKtFWhHmt8elxTSZVm-nPzo9B4cCNlgH-dIIwLa3nsct1yCWF3jCAk9uvJBA7yNQwHSmKAzNneVhrxrmPeLrRKaIjVovQqWAtVjBQ/s72-w777-c-h480/16403800326_9a7a3f170a_b.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2020/12/lam-ban-voi-chinh-minh.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2020/12/lam-ban-voi-chinh-minh.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content