Hãy mở một con đường cho ĐỨC CHÚA – SN CN II B – Mùa Vọng

SHARE:

Hãy mở một con đường cho ĐỨC CHÚA – SN CN II B – Mùa Vọng

Hãy dọn đường Chúa, hãy sửa đường Chúa cho ngay thẳng

Hãy mở một con đường cho ĐỨC CHÚA – SN CN II B – Mùa Vọng 

Mùa Giáng Sinh năm nay không được rộn ràng như những năm qua, vì mọi người đang sống trong cảnh lo âu sợ hãi bởi cơn đại dịch Corina đang hoành hành khắp nơi trên thế giới. Trong các phố phường, để chuẩn bị mừng Lễ Chúa Giáng Sinh người ta có trang hoàng những cây thông và rất nhiều những dây hoa với những bóng điện nhỏ trông rất đẹp mắt, song cảnh tượng năm nay rất ảm đạm, khách hàng đi mua sắm cũng như đi dạo phố rất thưa thớt, người người phải đeo khẩu trang và giữ khoảng cách với nhau, không còn được nghe những âm thanh vui nhộn của các nhạc công đường phố thường tấu lên những bản nhạc du dương của Mùa Giáng Sinh làm cho những khách bộ hành rộn ràng trong tâm hồn. 

Hôm nay, Chúa nhật thứ hai Mùa Vọng, Giáo hội cho chúng ta nghe Thiên Chúa an ủi Dân của Ngài được ghi lại trong sách ngôn sứ I-sai-a: Thiên Chúa anh em phán: 
"Hãy an ủi, an ủi dân Ta: Hãy ngọt ngào khuyên bảo Giê-ru-sa-lem, và hô lên cho Thành: thời phục dịch của Thành đã mãn, tội của Thành đã đền xong, vì Thành đã bị tay ĐỨC CHÚA giáng phạt gấp hai lần tội phạm .”

Có tiếng hô: “Trong sa mạc, hãy mở một con đường cho ĐỨC CHÚA, giữa đồng hoang, hãy vạch một con lộ thẳng băng cho Thiên Chúa chúng ta. Mọi thung lũng sẽ được lấp đầy, mọi núi đồi sẽ phải bạt xuống, nơi lồi lõm sẽ hoá thành đồng bằng, chốn gồ ghề nên vùng đất phẳng phiu. Bấy giờ vinh quang ĐỨC CHÚA sẽ tỏ hiện, và mọi người phàm sẽ cùng được thấy rằng miệng ĐỨC CHÚA đã tuyên phán.” Hỡi kẻ loan tin mừng cho Xi-on, hãy trèo lên núi cao. Hỡi kẻ loan tin mừng cho Giê-ru-sa-lem, hãy cất tiếng lên cho thật mạnh. Cất tiếng lên, đừng sợ, hãy bảo các thành miền Giu-đa rằng: 

“Kìa Thiên Chúa các ngươi!” Kìa ĐỨC CHÚA quang lâm hùng dũng, tay nắm trọn chủ quyền. Bên cạnh Người, này công lao lập được, trước mặt Người, đây sự nghiệp làm nên. Như mục tử, Chúa chăn giữ đoàn chiên của Chúa, tập trung cả đoàn dưới cánh tay. Lũ chiên con, Người ấp ủ vào lòng, bầy chiên mẹ, cũng tận tình dẫn dắt. (Is 40,1-5.9-11) 

Đã một năm nay, cơn đại dịch hoành hành trên khắp thế giới và gây ra bao nhiêu tang tóc. Những người chết vì bệnh dịch, họ ra đi về thế giới bên kia trong cô đơn. Vì sợ bị lây nhiễm, nên các nhà chức trách không cho phép thân nhân cũng như bạn hữu hay bất cứ ai đến tiễn đưa người quá cố đến nơi an nghỉ cuối cùng. Trong hoàn cảnh hiện nay, cả thế giới đang trông chờ một loại thuốc ngừa vi khuẩn Corona như trông chờ một ơn giải thoát khỏi cảnh khốn cùng này. 

Thế giới ngày nay đang sống trong một tình trạng đầy những sự tham ô, gian dối, lừa bịp, ganh tị, kèn cựa và đố kị lẫn nhau, người này nghi ngờ người khác. Tất cả những tội lỗi này đều phát sinh bởi tội "kiêu ngạo, ích kỷ và ganh tị". Chính những tội lỗi này đã làm cho con người xa lìa Thiên Chúa. Khi loài người trở nên ngỗ nghịch không cần đến Thiên Chúa nữa, thì Thiên Chúa ngoảnh mặt đi. Ma quỷ chỉ chờ cơ hội này để gieo rắc kinh hoàng và đau khổ cho nhân loại. 

Để có thể nhận được ơn giải thoát và một cuộc sống bình an, con người cần phải trở lại với Thiên Chúa (Umkehr). Những ai muốn trở lại, và trở lại như thế nào thì cần phải có một đôi tai thật thính để lắng nghe tiếng vọng từ trong sa mạc hoang vắng. Có tiếng hô: “Trong sa mạc, hãy mở một con đường cho ĐỨC CHÚA, giữa đồng hoang, hãy vạch một con lộ thẳng băng cho Thiên Chúa chúng ta. Mọi thung lũng sẽ được lấp đầy, mọi núi đồi sẽ phải bạt xuống, nơi lồi lõm sẽ hoá thành đồng bằng, chốn gồ ghề nên vùng đất phẳng phiu. (Is 40,3-4) 

Những suy nghĩ quanh co trong tâm hồn, những lời nói gian dối, nói hành nói tỏi xúc phạm đến danh dự của người khác, những việc làm độc ác, bất chấp mọi thủ đoạn, miễn sao có lợi cho cá nhân mình. Tất cả những sự quanh co lồi lõm này cần phải uốn cho thẳng và san cho bằng. 

Đọc bài đọc thứ nhất hôm nay, tôi mường tượng ra một sự an ủi rất lớn cho nhân loại ngày hôm nay. Tôi mường tượng những lời sấm ngôn an ủi như thế này: 
Thiên Chúa anh em phán:“Hãy an ủi, an ủi dân Ta: Hãy ngọt ngào khuyên bảo thế giới, và hô lên cho Thế giới: thời phục dịch của Thế giới đã mãn, tội của Thế giới đã đền xong, vì Thế giới đã bị tay ĐỨC CHÚA giáng phạt gấp hai lần tội phạm .” 

Và để chuẩn bị đón mừng Lễ kỷ niệm Chúa Giáng Sinh, tôi nhớ đến câu chuyện năm xưa: 
Nhận được văn thư của Tòa Giám mục, trong Thánh lễ Chúa nhật cha xứ long trọng thông báo cho tất cả mọi người trong giáo xứ: Quý Ông Bà và Anh Chị Em cùng các con thiếu nhi thân mến. Trong năm tới giáo xứ chúng ta được vinh hạnh đón tiếp Đức Giám mục Giáo phận, ngài về để ban Phép thêm sức cho các em thiếu nhi và một số anh chị em tân tòng, về ngày giờ chính xác thì Tòa giám mục sẽ thu xếp và thông báo sau. Vì vậy, tôi xin mọi người trong giáo xứ cùng chuẩn bị để đón tiếp Đức cha một cách long trọng. 

Cụ thể, xin Ban hành giáo phân chia các công việc cho các Giáo khu. Giáo xứ chúng ta có cổng chào được xây dựng rất đẹp, song con đường từ cổng giáo xứ đến nhà thờ và nhà xứ, đã từ lâu không được dọn dẹp, cỏ rác gai góc đầy vệ đường, nhiều chỗ lồi lõm, có ít bụi hoa thì bị các cây dại che lấp, những cây và cỏ dại cần phải bứng đi và thay vào đó bằng những cụm hoa tươi tắn, những chỗ lồi lõm phải đổ đất thêm và san cho bằng để nước khỏi đọng mà làm cho đường sình lầy. Xin các chị Hội Con Đức Mẹ quét dọn nhà thờ và lau chùi các hàng ghế cho sạch bụi, đề nghị quý ông bà Hội Dòng Ba quét dọn sân nhà thờ. Các thiếu nhi nam nữ phải mặc y phục bậc nhất, bên nam áo trắng bỏ trong quần, bên nữ mặc áo dài trắng, tất cả phải đeo khăn quàng thiếu nhi trông sao cho gọn gàng sạch sẽ. Từ nay đến hôm ấy, các thiếu nhi phải đi học giáo lý vào mỗi buổi chiều. Ngày Đức cha về, các thiếu nhi phải xếp hai hàng thẳng từ cổng giáo xứ cho đến nhà thờ, các Hội đoàn thì mặc đồng phục xếp hàng ngay ngắn trước sân nhà thờ, Hội kèn, Hội trống, Hội trắc nên tập những bài vui để rước Đức cha từ cổng giáo xứ đến nhà thờ. Tuy chưa biết ngày giờ khi nào Đức Giám mục về, nhưng Giáo xứ cũng lấy làm sung sướng vì được đón tiếp Vị Chủ Chăn của mình. Câu chuyện trên khiến tôi suy nghĩ: 

Cổng giáo xứ có phải là bề mặt của tôi? Của gia đình tôi? Của mỗi Cộng Đoàn không? Có phải là vẻ hào nhoáng bên ngoài của mỗi cá nhân không? Nhà thờ có phải là trái tim của mỗi người để Chúa đến thăm không? Vậy, con đường từ khuân mặt mỗi người đến trái tim xa bao nhiêu Mét? Có cần quét dọn cho sạch sẽ, gọn gàng, cũng như trồng hoa cho đẹp để đón Chúa đến thăm không? 

Lạy Chúa Hài Đồng Giêsu, Chúa đã đến để cứu chúng con, xin Chúa uốn lòng chúng con cho ngay thẳng và phẳng phiu để xứng đáng đón Chúa ngự đến trong trái tim mỗi người chúng con. Xin Chúa giải thoát thế giới khỏi cơn dịch bệnh đang gây bao đau khổ. Chúng con tín thác nơi Chúa. Amen. 

Giuse Bùi Văn Toàn, FD 
Familia Dominus; Gia đình con cái của Chúa

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1539,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,189,Cộng Đoàn,755,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,351,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1033,Hội Thánh,307,Kiến Thức,69,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1199,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,182,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4608,Suy niệm,1092,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,687,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,141,Tài liệu,519,Tập San Lên Đường,564,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,947,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1985,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1601,Video Nhạc - Phim,568,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Hãy mở một con đường cho ĐỨC CHÚA – SN CN II B – Mùa Vọng
Hãy mở một con đường cho ĐỨC CHÚA – SN CN II B – Mùa Vọng
Hãy mở một con đường cho ĐỨC CHÚA – SN CN II B – Mùa Vọng
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiov6BlBpe37eQUDnb-nVMjsaafeqHEdNrCD2ZxAxLuQFOFadxhefvVdRJNOg_ktju4fjUAGeyMnNpdl6SsHZOIG6Z6d2cQ5hFfEIDJR__rLwbRVOFQzVRcD6cM7cZlWfUCy1VSXhyphenhyphenvLrg/w807-h527/2+n%25E1%25BA%25BFn.jpeg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiov6BlBpe37eQUDnb-nVMjsaafeqHEdNrCD2ZxAxLuQFOFadxhefvVdRJNOg_ktju4fjUAGeyMnNpdl6SsHZOIG6Z6d2cQ5hFfEIDJR__rLwbRVOFQzVRcD6cM7cZlWfUCy1VSXhyphenhyphenvLrg/s72-w807-c-h527/2+n%25E1%25BA%25BFn.jpeg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2020/12/hay-mo-mot-con-uong-cho-uc-chua-sn-cn.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2020/12/hay-mo-mot-con-uong-cho-uc-chua-sn-cn.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content