Nghi Thức Gia Nhập Thỉnh Viện Têrêsa

SHARE:

Nghi Thức Gia Nhập Thỉnh Viện Têrêsa

Nghi Thức Gia Nhập Thỉnh Viện Têrêsa 

Thời gian: 8:00 sáng Chúa Nhật 01/11/2020 
Địa điểm: Hội trường hội dòng 
Hiện diện: 
- Dì Bề trên Tổng quyền Maria Vũ Thị Chín 
- Dì Tổng cố vấn Đào tạo, Dì TCV Giám học Học viện 
- Dì Bề trên Tu viện, Dì nguyên Bề trên Tổng quyền 
- Dì nguyên Giám đốc Học viện và quý Dì Giáo 


Chương trình: 
1. Phần giới thiệu
2. Tuyên bố lý do 
3. Khai mạc 
4. Giới thiệu Ứng sinh 
5. Dì Trưởng khối Đào tạo trao Quy chế cho Ứng sinh 
6. Lời nguyện 
7. Dì Bề trên Tổng quyền ban huấn từ 
8. Hát tạ ơn 

Dì Phụ tá Giám sư Thỉnh viện tuyên bố lý do: 
Kính thưa Dì Tổng và quý Dì, 
Sáng hôm nay, cùng với toàn thể Giáo Hội chúng ta hân hoan mừng Lễ các Thánh Nam Nữ trên trời. Hòa trong bầu khí vui mừng và thánh thiện đó, ngày đầu tiên của tháng 11 cũng thật ý nghĩa và đặc biệt với gia đình Thỉnh Viện chúng con. 
Được sự khích lệ, quan tâm của Dì Tổng, gia đình Thỉnh Viện chúng con tổ chức nghi
Đó cũng chính là lý do của chương trình hôm nay. 

Dì Giám đốc giới thiệu các tân Thỉnh sinh 
Kính thưa Dì BTTQ và quý Dì, sau một thời gian các em Ứng sinh đến tìm hiểu tại HD, các em có mong muốn đáp lại tiếng gọi của Thiên Chúa là sống đời dâng hiến trong Hội dòng Đaminh Gò vấp. Đồng thời, chúng con nhận thấy thiện chí tu trì, khả năng đáp ứng đời tu Đa Minh của các em theo tinh thần Hiến Pháp số 82 và Quy chế Đào tạo số 159. 


Lời Nguyện:
Mở: Giờ đây, chúng ta hãy cùng tạ ơn Thiên Chúa Cha, Đấng đã kêu gọi các bạn trẻ bước theo Chúa Kitô Con Cha; và xin Thiên Chúa chúc phúc cho những ước nguyện của chúng ta. 
1). Cầu cho Giáo Hội: “Lúa chín đầy đồng mà thợ gặp lại ít”. Chúng con cầu xin Chúa soi sáng cho các bạn trẻ, biết quảng đại đáp lại lời Chúa mời gọi sống đời thánh hiến, để dấn thân phục vụ Chúa và nhân loại. (Đàn: Xin Chúa nhận lời chúng con.) 

2). Cầu cho Hội dòng. Xin Chúa ban thưởng Lòng thương xót của Ngài cho quý Dì đã ra đi trước chúng con. Xin Chúa ban cho mọi thành viên trong Hội dòng, lòng say mê Lời Chúa, sốt sắng cử hành Phụng vụ, chan hòa tình thân ái cộng đoàn và dấn thân trong sứ vụ. 

3). Cầu cho thân nhân và ân nhân. Xin Chúa ban muôn phúc lành hồn xác cho cha mẹ và các thân nhân, ân nhân của chúng con. Xin cho mọi người cảm nếm được niềm vui Tin Mừng vì đã quảng đại trao ban. 


4). Cầu cho Thỉnh viện và các chị em gia nhập Thỉnh viện hôm nay. Nhờ lời chuyển cầu của thánh nữ Têrêsa, xin Chúa cho các Thỉnh sinh, vui tươi bước đi theo Chúa, hân hoan dâng hiến tuổi xuân để phụng sự Chúa và cứu rỗi các linh hồn. 

Kết: Lạy Cha, chúng con tạ ơn Cha đã kêu mời chúng con bước theo con Cha. Xin Cha chúc lành cho thiện chí các em đây. Xin Cha hoàn thành tất cả những dự định tốt đẹp mà Cha đã gợi lên trong tâm hồn các em. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con. Amen. 

7. Dì Bề Trên Tổng Quyền Ban Huấn Từ 
Tuy là Huấn từ, nhưng những lời Dì Tổng nói đầy chất thơ, cộng thêm cách nói dí dỏm, Dì Tổng đã làm các Em cười khúc khích...

Chào Em đã đến đây, 
Đến đất lành Đa Minh – Gò Vấp 
Chào những cánh chim giầu mơ ước, 
Những cánh chim từ Phú Thọ - Ninh Bình, qua Nghệ An đến Bến Tre 
Những cánh chim vượt giông bão, bay về 
Mảnh đất này thành đất của trăm quê, quy tụ ngàn hương vạn sắc … 

Chào Em đã đến đây.
Nhưng Em tìm kiếm gì ở đây? 
Phải chăng là lợi lộc trần gian? Vinh sang phú quý? 
Chắc chắn là không rồi! Một tương lai ổn định… cũng không luôn! 

Hay như Thánh Phê rô, em có đôi chút băn khoăn: 
Thầy coi, chúng con đã bỏ mọi sự theo Thầy, chúng con được gì? 
Đức Giê-su đáp: 
Chẳng hề có ai bỏ nhà cửa, anh em, chị em, mẹ cha, con cái hay ruộng đất, vì Thầy và vì Tin Mừng, mà ngay bây giờ, ở đời này, lại không nhận được nhà cửa, anh em, chị em, mẹ, con hay ruộng đất, gấp trăm, cùng với sự ngược đãi, và sự sống vĩnh cửu ở đời sau. 

Các em thân mến, 
Trong những ngày suy tư, cầu nguyện để lấy quyết định cho hôm nay, mỗi em đã phải giằng co lắm, phải trăn trở nhiều lắm, phải dốc hết linh hồn, hết trí khôn… với một tinh thần mạo hiểm – thực sự hoàn toàn phó thác. 

Thật khó để trả lời nếu như có ai đó hỏi lý do tại sao lại chọn vào đây? Lại là Đa Minh Gò Vấp? Phần nào đó là mơ hồ!!! Một con đường hẹp, nhưng, phần nào đó, Em cảm thấy như phù hợp với mình. 
Chúa đã quyến rũ Em, Em đã thua Chúa – đã để cho Chúa quyến rũ mình.


8. Kết Thúc Nghi thức gia nhập Thỉnh viện lúc 9g sáng cùng ngày. 

Tạ Ơn Chúa


Thỉnh viện Têrêsa

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1541,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,189,Cộng Đoàn,757,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,353,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1035,Hội Thánh,307,Kiến Thức,69,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1208,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,182,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4617,Suy niệm,1092,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,687,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,141,Tài liệu,519,Tập San Lên Đường,565,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,949,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1986,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1601,Video Nhạc - Phim,568,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Nghi Thức Gia Nhập Thỉnh Viện Têrêsa
Nghi Thức Gia Nhập Thỉnh Viện Têrêsa
Nghi Thức Gia Nhập Thỉnh Viện Têrêsa
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhPzYTrmebiYEA_wdPSDKyqO3zry6lLqnt8TAvLkI2GZSc_OnscOazEzr7OQSoDyZYY_Rq1HPWa1l9X23AULjFVE8gOHDrH-bbCrBPV9ndTcdPbs4lsQ4fVrLW-sXhYn-IhtmrweZ-ngi4/w802-h451/P1090128-+2.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhPzYTrmebiYEA_wdPSDKyqO3zry6lLqnt8TAvLkI2GZSc_OnscOazEzr7OQSoDyZYY_Rq1HPWa1l9X23AULjFVE8gOHDrH-bbCrBPV9ndTcdPbs4lsQ4fVrLW-sXhYn-IhtmrweZ-ngi4/s72-w802-c-h451/P1090128-+2.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2020/11/nghi-thuc-gia-nhap-thinh-vien-teresa.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2020/11/nghi-thuc-gia-nhap-thinh-vien-teresa.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content