Chuỗi Mân Côi - Chuỗi “Xin Vâng” Của Đời Tu Sĩ - Tập viện Catarina

SHARE:

Chuỗi Mân Côi - Chuỗi “Xin Vâng” Của Đời Tu Sĩ - Tập viện Catarina

Chầu Thánh Thể Kết Thúc Tháng Mân Côi 
Thời gian: 7g30 tối ngày thứ Bẩy 31/10/2020
Chủ Đề: Chuỗi Mân Côi - Chuỗi “Xin Vâng” Của Đời Tu Sĩ 

Hát xin ơn Thánh Thần

PHẦN I: CHIÊM NGẮM CÁC MẦU NHIỆM TRONG KINH MÂN CÔI 

Kính thưa cộng đoàn, suốt tháng Mân Côi, Hội Thánh khắp nơi hướng về Đức Mẹ một cách đặc biệt. Lòng sùng kính của dân Chúa đối với Mẹ Maria trong thời gian này, mang một đặc điểm riêng, đó là cầu nguyện bằng chuỗi Mân Côi. Với những chuỗi Mân Côi đó, Hội Thánh trở thành một vườn hồng mênh mông, ngào ngạt hương thơm để dâng lên Mẹ hiền. 


Thật vậy, giữa ngàn hoa. Đức Maria nổi bật như bông hoa cao quí xinh đẹp nhất. Đẹp đến độ “đẹp lòng Thiên Chúa”. Nếu tiếng "xin vâng" khởi đầu cho một chuỗi xin vâng làm nên cuộc đời Người Nữ Tỳ của Chúa, thì Kinh Mân Côi cũng phải là một chuỗi "xin vâng" của người tu sĩ Đaminh dâng lên Thiên Chúa, theo mẫu gương đáp trả của Mẹ Maria. 

Hôm nay, chúng ta họp nhau cùng tôn kính Mẹ trong tâm tình của những ngày cuối tháng Mân côi. Chúng ta được mời gọi cùng nhau cảm nghiệm hành trình Vui, Sáng, Thương, Mừng, của Chúa Kitô, để qua đó khám phá lại chính mình, và để chúng ta biết tháp nhập đời thánh hiến của chúng ta trong từng mầu nhiệm ấy. Để Kinh mân côi mà chúng ta đọc  không chỉ là những lời kinh rập khuôn trên môi miệng, nhưng là lời kinh của chính cuộc đời chúng ta. 
Mời cộng đoàn cùng lắng đọng tâm hồn và cùng hướng về đoàn rước để cung nghinh Đức Mẹ.  
Đi rước hát: Chuỗi ngọc Mân côi 2. TC2/209 


1. Lời chào Mẹ. Lạy Mẹ diễm phúc khiết trinh, Nữ vương cao cả vũ hoàn nhân gian. Kính Mừng Mẹ Đấng đầy ơn thiên phúc/ đoàn con thơ cúi chào Mẹ từ nhân. 
Xin dâng Mẹ đây vòng thiên tuế, Và triều thiên hoa huệ trắng ngần, Trọn đời Mẹ đã hiến thân, Nay mong cùng Mẹ hỷ hoan muôn đời. 

Cộng đoàn Hát: Ave Maria con dâng lời chào Mẹ. Ave Maria con dâng lời chào Mẹ. Khi tàn màu nắng chiều, và khi sương đêm nặng gieo, con say sưa lời ca chào: Ave Maria. Con dâng lên Mẹ lời mừng Maria đầy phúc. Maria đầy ơn, Mẹ luôn có Chúa ở cùng. Maria Mẹ hiền từ xinh hơn muôn phụ nữ. Con dâng lên lời ca: Mẹ tươi hơn muôn ngàn hoa. 

2. Chiêm ngắm các mầu nhiệm Mân côi 
Xuyên suốt những mầu nhiệm Mân côi đầy ánh sáng Tin Mừng, ta thấy ẩn chứa dáng dấp một phụ nữ cùng song hành với Chúa Kitô trong hành trình cứu thế của Người. Theo chân Mẹ, mỗi tu sĩ chúng ta cũng được mời gọi cùng nhau chiêm ngắm những mầu nhiệm Cứu độ của Chúa trong hành trình đức tin của chính cuộc đời mỗi chúng ta. 

SUY NIỆM MÙA VUI: 
Suy niệm: Năm mươi kinh Mân côi đầu tiên của năm sự vui, mang dấu ấn của niềm vui toả chiếu từ biến cố Nhập thể. Đức Maria dẫn dắt chúng ta khám phá bí mật của niềm vui Kitô giáo, khi nhắc nhở chúng ta rằng niềm vui tiên vàn của chúng ta là Tin mừng, mà trung tâm và toàn bộ nội dung của Tin mừng là con người Đức Giêsu Kitô, Ngôi Lời mặc lấy xác phàm, Đấng Cứu độ duy nhất của nhân loại. 
(Thinh lặng 15 giây) Mùa Vui của người thánh hiến 
Mẹ ơi! Sống trong ơn gọi cho đến giờ phút này, niềm vui của con có còn là chính Chúa không? Đức Giê-su có là đối tượng duy nhất và là trung tâm điểm của đời sống và sứ vụ của con không? Xin Mẹ giúp con hồi tâm để con được đổi mới. Hát: Tràng hoa Mân côi 1. TC2/199 

SUY NIỆM MÙA SÁNG: 
Suy niệm: Khởi đi từ cuộc đời thơ ấu và ẩn dật tại làng Na-da-rét đến cuộc đời công khai của Đức Giêsu. Vai trò mà Mẹ Maria đã đảm nhận trong tiệc cưới Ca-na giúp chúng ta hiểu rằng Mẹ đã đồng hành với Đức Kitô trong suốt sứ vụ của Người. Mặc khải do Chúa Cha ban trực tiếp trong biến cố Phép rửa tại sông Gio-đan và được Gio-an Tẩy giả làm vang vọng, được đặt trên môi miệng của Đức Maria tại tiệc cưới Ca-na, và nó trở thành lời khuyên quan trọng nhất mà Mẹ gởi đến cho Giáo hội ở mọi thời đại: Hãy làm điều Người dạy bảo (Ga 2,5). 
(Thinh lặng 15 giây) Mùa Sáng của người thánh hiến 
Lạy Mẹ mến yêu, tình yêu hạ mình của Ngôi Lời nhập thể là căn tính của mỗi người tu sĩ. Giữa lúc người đời tìm vinh hoa_ tu sĩ chọn là người nghèo của Đức Ki-tô; giữa lúc người đời tìm quyền lực_ tu sĩ chọn sự phục vụ; giữa lúc người đời tìm dục vọng_tu sĩ chọn sống khiết tịnh. Vâng thưa Mẹ! chúng con đã chọn nhưng chúng con đã dám sống cho sự chọn lựa này chưa? Xin Mẹ giúp con hồi tâm để con được đổi mới. Hát: Con dâng với Mẹ. TC2/185 ĐK 

SUY NIỆM MÙA THƯƠNG: 
Suy niệm: Năm mươi kinh Mân côi của năm sự Thương diễn tả một vài giai đoạn của cuộc khổ nạn, để mời gọi các tín hữu chiêm ngưỡng trong tâm hồn và sống lại cái chết của Đức Giêsu, cùng đứng dưới chân Thánh giá bên cạnh Đức Maria, và với Mẹ tiến vào chiều sâu thẳm của tình yêu Thiên Chúa đối với loài người cùng kinh nghiệm trao ban sự sống của chính mầu nhiệm đó. 
(Thinh lặng 15 giây) Mùa Thương của đời thánh hiến 
Mẹ ơi, khi được thánh hiến cho Thiên Chúa, chúng con có bổn phận dâng hy tế cuộc đời chính mình và mang vác những nỗi thống khổ của anh chị em đồng loại mà dâng lên Chúa để qua đó Chúa xoa dịu bao cõi lòng tan vỡ, băng bó những vết thương nơi các tâm hồn. Nhưng Mẹ ơi, chúng con dường như đã quên lãng hay hời hợt với bổn phận này rồi! Xin Mẹ giúp con hồi tâm để con được đổi mới. 
(Thinh lặng 15 giây) Hát: Hãy đến với Mẹ. TCTH 38 Câu 1

SUY NIỆM MÙA MỪNG: 
Suy niệm: Năm mươi kinh Mân côi cuối cùng của năm sự Mừng/ nhắc nhớ người tín hữu việc chiêm ngưỡng dung nhan của Đức Kitô, không chỉ dừng lại ở hình ảnh của Đấng chịu đóng đinh, nhưng là để chiêm ngắm vinh quang của Đức Kitô trong mầu nhiệm sống lại và lên trời. 
(Thinh lặng 15 giây) Mùa Mừng trong cuộc sống thánh hiến. 
Lạy Mẹ mến yêu, là người tu sĩ, dù cuộc sống có bao thăng trầm đi nữa chúng con vẫn luôn là người hạnh phúc. Hạnh phúc vì nhận ra mình được Chúa yêu với tình yêu cá vị và hạnh phúc vì mình được yêu Chúa - Đấng là Chúa Tể vũ hoàn. Thế là hơn cả những gì lòng chúng con dám ước mong. Nhưng với sự hèn kém nơi bản thân, đã không ít lần chúng con thất vọng, chán chường. Xin Mẹ giúp con hồi tâm để con được đổi mới. 
(Thinh lặng 1,5 phút) Hát: Dâng về Mẹ .TC2/173 


Lời nguyện: Lạy Mẹ từ ái, tu sĩ chúng con sẽ không thể hoàn tất chuỗi “xin vâng” của cuộc đời mình nếu không có sự phù trợ của Mẹ. Những sắc màu trắng, vàng, tím, đỏ của những ngọn nến đang rực cháy trước nhan Mẹ biểu trưng cho chuỗi những mầu nhiệm Vui-Sáng-Thương-Mừng của một đời dâng hiến, chúng con nguyện xin được tiêu hao mỗi ngày chỉ để mong ơn đức tin được đến với muôn người, nhất là với những người bần cùng trong xã hội. 

Cùng Mẹ, chúng con muốn dâng lên những lời kinh nguyện trong chuỗi mân côi nhiệm mầu hầu mong Chúa thương chúc lành cho nguyện ước của chúng con. 
Xin cộng đoàn đọc: 1 kinh Lạy Cha, 3 kinh Kính mừng, 1 kinh Sáng danh. 

DÂNG HOA CỘNG ĐỒNG 


Lạy Mẹ mến yêu! Vậy là tháng 10 - tháng Kính Mẹ đang dần trôi qua, cảm ơn Mẹ vì ngang qua những tràng chuỗi Mân côi, chúng con đón nhận được biết bao hồng ân Chúa ban cho chính bản thân chúng con, cũng như cho các linh hồn. Giờ đây, với cành hoa nhỏ trên tay, chúng con muốn gửi đến Mẹ như một lời cảm ơn. Cảm ơn vì chúng con được làm con của Mẹ. Cảm ơn vì trên cuộc lữ hành đức tin, tà áo Mẹ luôn che phủ đời chúng con. Xin Mẹ tiếp tục đồng hành với chúng con trên bước đường dâng hiến. 
Hát: Chuỗi ngọc vàng Kinh. TC2/200 Hát: Nữ vương Mân côi. TC2/211 Câu 1,2,3 


PHẦN II: CHẦU THÁNH THỂ 

Kính thưa cộng đoàn, cùng với dọc dài những suy tư về chuỗi Mân côi - chuỗi “xin vâng” của đời người tu sĩ, chúng ta được mời gọi nhìn lại đời sống của bản thân, và mang lấy tâm tình hoán cải, để cùng Mẹ, chúng ta bước vào giờ suy tôn tình yêu dịu ngọt, nơi Bí tích Thánh Thể. Và suy gẫm về lời khuyên quan trọng nhất, mà Mẹ gởi đến cho Giáo hội ở mọi thời đại, nơi tiệc cưới Cana, và cũng là cho chính mỗi người chúng ta, ngay trong thời đại này: “Thầy bảo gì các con cứ làm theo” (Ga 2,5). 

1. Mở cửa nhà chầu 
2. Hát Thánh Thể 
3. Tin mừng:  Ga 2, 1-5 4. Thinh lặng 7phút 
5. Lời cầu: 
- Cầu cho Giáo Hội 
Lạy Chúa, cùng với Mẹ Maria trong giờ này chúng con xin dâng lên Chúa lời cầu xin tha thiết cho Giáo Hội mến yêu của Chúa. Xin cho Đức Thánh Cha Phanxicô và mọi thành phần trong Giáo Hội, luôn được bình an và hiệp nhất, để giữa sự tục hóa của thế giới Giáo Hội vẫn luôn hiện diện như một chứng tá sống động về hạnh phúc Nước Trời. 
- Cầu cho Hội dòng 
Lạy Chúa, nhờ lời chuyển cầu của Đức Trinh nữ Maria - Nữ Vương rất thánh Mân côi, xin Chúa che chở và hướng dẫn Hội Dòng chúng con trong bước đường thi hành sứ vụ rao giảng Lời Chúa. Xin cho chị em chúng con luôn ý thức mình là những người được thánh hiến, để đời sống chúng con trở nên chứng từ rao giảng Tin Mừng hữu hiệu, và hùng hồn nhất cho con người và xã hội hôm nay. 
- Cầu cho nạn nhân dịch bệnh và thiên tai bão lụt
Lạy Chúa,/ cùng với Mẹ Maria, chúng con hướng lòng và dâng lên Chúa những anh chị em đang chịu nhiều đau khổ do dịch bệnh, thiên tai, trên đất nước chúng con, cũng như trên toàn thế giới. Xin tình yêu Chúa xoa dịu những đau thương mất mát của họ. Xin cho nhân loại chúng con nhận ra những dấu chỉ của Chúa ngang qua những biến cố đau thương này. Và cuối cùng xin cho những người đã qua đời vì thiên tai dịch bệnh, được hưởng lòng thương xót của Chúa và được dự phần cùng các thánh trên quê trời. 
- Cầu cho việc bảo vệ môi trường sống 
Lạy Chúa, ôn dịch, thiên tai xảy ra ngày càng nhiều tại khắp mọi nơi trên thế giới. Riêng chỉ trong tháng 10 tại miền trung đất nước chúng con đã gánh chịu đến 4 cơn bão, bão chồng bão, lũ chồng lũ...Sự phẫn nộ của thiên nhiên và môi trường sống là lời cảnh báo đối với nhân loại chúng con. Xin cho chúng con ý thức hơn trong việc bảo vệ môi sinh để ngôi nhà nhân loại được hưởng những tháng ngày hạnh phúc bình yên.


6. Đóng cửa nhà chầu 
7. Hát tạ kết thúc giờ chầu: TCVN/322


Tập viện Catarina

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1539,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,189,Cộng Đoàn,755,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,351,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1033,Hội Thánh,307,Kiến Thức,69,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1196,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,182,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4605,Suy niệm,1092,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,687,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,141,Tài liệu,519,Tập San Lên Đường,564,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,947,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1985,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1601,Video Nhạc - Phim,568,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Chuỗi Mân Côi - Chuỗi “Xin Vâng” Của Đời Tu Sĩ - Tập viện Catarina
Chuỗi Mân Côi - Chuỗi “Xin Vâng” Của Đời Tu Sĩ - Tập viện Catarina
Chuỗi Mân Côi - Chuỗi “Xin Vâng” Của Đời Tu Sĩ - Tập viện Catarina
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgbVIPQa1C_2C1mIXWZqhGu_afWyzyL5L4STAP64vAJcoHB5XWaXlF4FuYFWAf_y_DkqjXKS8OQWC9fI3OoCTQsT6s7G70tcuCsM6TzQblElaykDI9zH-vYP4qMzS14qqMPSgj3d1oFpHE/w732-h558/IMG_1655++.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgbVIPQa1C_2C1mIXWZqhGu_afWyzyL5L4STAP64vAJcoHB5XWaXlF4FuYFWAf_y_DkqjXKS8OQWC9fI3OoCTQsT6s7G70tcuCsM6TzQblElaykDI9zH-vYP4qMzS14qqMPSgj3d1oFpHE/s72-w732-c-h558/IMG_1655++.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2020/10/chuoi-man-coi-chuoi-xin-vang-cua-oi-tu.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2020/10/chuoi-man-coi-chuoi-xin-vang-cua-oi-tu.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content